bluemoon24681
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Nền móng của sự nhìn xa trông rộng (foresight)
Nền móng của sự nhìn xa trông rộng (foresight)
Sự nhìn xa trông rộng của một nền công nghiệp đến từ đâu? Làm thế nào để phát triển
một foresight khi các thị trường đang có xu hướng đi đến ngõ cụt? Làm sao các CEO có
thể phân biệt được giữa tầm nhìn xa và những điều ảo tưởng? Làm sao có thể biến một
foresight trở thành hiệu lực khi tương lai vẫn chưa đến? Thử thách lớn trong công cuộc
cạnh tranh cho sự nhìn xa trông rộng cho một nền công nghiệp nào đó chính là khả năng
sáng tạo ra một thước ngắm (hindsight) trước mọi người. Nghe có vẻ khó, nhưng không
có nghĩa là không thể. Một trong những lý do ngăn cản công ty nhập cuộc trong tương lai
không phải vì không ai có thể nhận thức được tương lai, mà chính vì tương lai trở nên
hoàn toàn khác biệt. Allen Kay, một trong những nhà nghiên cứu tiên phong của Xerox,
nay chuyển sang làm việc cho Apple đã nhận xét: „Tương lai luôn đoán trước được, đáng
tiếc hầu như không ai muốn tiên đoán nó.” Những sự gợi ý, tín hiệu yếu đuối và xu
hướng phát triển luôn đưa ra những giả thuyết cho tương lai ... tất cả những thứ đó ai
trong chúng ta cũng có quyền bình đẳng quan sát.
Nguyên nhân nào khiến phần lớn các công ty thất bại trong công cuộc đoán trước tương
lai? Điều gì đã ngăn cản DEC nhận ra cơ hội từ máy tính cá nhân? Tại sao Canon lại nhìn
thấy được nhu cầu cho những chiếc máy photocopy cá nhân nhỏ, còn Xerox lại không?
Tại sao Nokia, tập đoàn của Phần Lan đã trở thành nh
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Nền móng của sự nhìn xa trông rộng (foresight)
Sự nhìn xa trông rộng của một nền công nghiệp đến từ đâu? Làm thế nào để phát triển
một foresight khi các thị trường đang có xu hướng đi đến ngõ cụt? Làm sao các CEO có
thể phân biệt được giữa tầm nhìn xa và những điều ảo tưởng? Làm sao có thể biến một
foresight trở thành hiệu lực khi tương lai vẫn chưa đến? Thử thách lớn trong công cuộc
cạnh tranh cho sự nhìn xa trông rộng cho một nền công nghiệp nào đó chính là khả năng
sáng tạo ra một thước ngắm (hindsight) trước mọi người. Nghe có vẻ khó, nhưng không
có nghĩa là không thể. Một trong những lý do ngăn cản công ty nhập cuộc trong tương lai
không phải vì không ai có thể nhận thức được tương lai, mà chính vì tương lai trở nên
hoàn toàn khác biệt. Allen Kay, một trong những nhà nghiên cứu tiên phong của Xerox,
nay chuyển sang làm việc cho Apple đã nhận xét: „Tương lai luôn đoán trước được, đáng
tiếc hầu như không ai muốn tiên đoán nó.” Những sự gợi ý, tín hiệu yếu đuối và xu
hướng phát triển luôn đưa ra những giả thuyết cho tương lai ... tất cả những thứ đó ai
trong chúng ta cũng có quyền bình đẳng quan sát.
Nguyên nhân nào khiến phần lớn các công ty thất bại trong công cuộc đoán trước tương
lai? Điều gì đã ngăn cản DEC nhận ra cơ hội từ máy tính cá nhân? Tại sao Canon lại nhìn
thấy được nhu cầu cho những chiếc máy photocopy cá nhân nhỏ, còn Xerox lại không?
Tại sao Nokia, tập đoàn của Phần Lan đã trở thành nh
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °