Download miễn phí Nghệ thuật bán hàng khiêu khích
Tâm lý học bán hàngtrước đây chỉgiúp tạo cảm xúc cho những người bán
hànggiản đơn, mà đáng lẽra trong quá trình bán hàng, nó cần gắn với bộnão nhận
thức cực kỳphức tạp (được biết tới nhưnhững khách hàng tiềm năng).
Ngược lại, tâm lý học bán hànghiện đại tạo “lực đẩy” cho những người bán
hàng, trong đó người ta giải thích cho nhân viên tưvấn bán hàngbiết chuyện gì đang
xảy ra - đặc biệt khi chuyên gia tưvấn phải giải thích cho họmột cách căn bản và
khiến họngạc nhiên, rằng không có chuyện gì xảy ra cả.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-03-08-nghe_thuat_ban_hang_khieu_khich.jE055ilM6e.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-62440/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Nghệ thuật bán hàng khiêu khíchBán hàng khiêu khích là một quan điểm mới hiện đang gây ra nhiều tranh cãi.
Một mặt, nó phản ánh tất cả các phương pháp, cách thức bán hàng phổ biến hiện nay.
Nhưng mặt khác, bán hàng khiêu khích cũng được coi như một nghệ thuật, trong đó ta
cần đạt được 100% mục tiêu đã đề ra bằng cách vận dụng mọi phương tiện, kỹ
thuật và phương pháp sử dụng ngôn từ cũng như tâm lý xã hội nhằm tạo ra một cuộc
nói chuyện bán hàng thành công. Một cuộc trò chuyện bán hàng thành công ở đây
được hiểu là sự duy trì hay tạo ra thay đổi có ảnh hưởng đáng kể các điều kiện ban
đầu và hoàn cảnh diễn ra cuộc nói chuyện đó, thậm chí, đôi khi còn bất chấp ca những
quan tâm ưu tiên của người khác.
Các quy tắc và cách tư duy trong Bán hàng khiêu khích
“Rất dễ bán những mặt hàng hiện đang thịnh hành, nhưng làm thế nào để có thể
khiến mặt hàng đó trở nên thịnh hành mới là điều khó hơn cả.”
GIGANT
Đã đến lúc chúng ta phải đặt nền tảng mới trong bán hàng. Nhiều nhân viên
bán hàng và chuyên gia tư vấn đã từ lâu muốn tìm ra các phương cách sáng tạo nhằm
thiếtg kế một cuộc thương thảo thành công hơn để từ đó đạt kết quả tốt bằng việc ký
kết hợp đồng một cách nhanh chóng và bền vững.
Một lần nữa, tầm ảnh hưởng do chúng ta tạo ra lại đóng vai trò nền tảng cho tất
cả các cuộc tiếp xúc mang tính xã hội. Chỉ có nó mới ảnh hưởng và giúp ta kìm chế
cảm xúc bản thân tại một giai đoạn bán hàng nhất định.Và do vậy, việc đầu tiên cần
phải làm là khởi động lập trình hay duy trì ổn định về tâm lý đối với khách hàng.
Chỉ những nhân viên bán hàng giỏi nhất mới biết cách vận dụng cảm xúc một
cách cần thiết nhất, đồng thời tư duy hợp lý trong sử dụng kỹ thuật, phương tiện và
phương phap ngôn từ. Họ thường xuyên hành động theo trực giác hay biết cách gây
tò mò cho khách hàng tại một giai đoạn nói chuyện nhất định. Do đó, chúng tui mạnh
dạn đề ra một cách thức hành động vốn cần đến phong cách tiếp xúc thân thiện, các
kiến thức về tâm lý học hiện đại, đáng để suy nghĩ và đồng thời cũng là cách thức bán
hàng mới trong thực tế hiện nay. Cách thức này khiến ta duy trì uy tín bản thân và
thậm chí còn giúp ta nâng cao vị thế trong mắt khách hàng.
Bạn đã từng trải nghiệm qua nhiều mô hình hành động, ngôn ngữ và tư duy dạy
cách nói chuyện trong bán hàng. Chúng có thể mang tính khiêu khích, chọc tức và
mang lại thành công, nhưng đối với người mới bước vào lĩnh vực kinh doanh, ưu tiên
đầu tiên vẫn là lợi nhuận bán hàng.
Theo quan điểm của chúng tôi, cần có một phương pháp tiếp cận mới về bán
hàng. Vì rằng:
Nếu không tận dụng hết khả năng sử kỹ thuật và phương pháp cũng như nền
tảng kiến thức tâm lý xã hội và kinh nghiệm bản thân thì mỗi cuộc nói chuyện bán
hàng gần như cầm chắc thất bại, ngay trong những giai đoạn tưởng như không hề quan
trọng.
Bán hàng khiêu khích không chỉ là vấn đề sử dụng kiến thức đã học mà còn
phải luôn cập nhật và vận dụng kiến thức mới.
90% thành công trong bán hàng khiêu khích là do người bán chuẩn bị tốt.
Yêu cầu về lòng tin, sự tín nhiệm ngăn cản chúng ta tạo ra sự thay đổi trong suy
nghĩ của khách hàng, nhưng chỉ rất ít người làm việc chăm chỉ để thay đổi điều đó.
Bán hàng khiêu khích là khả năng vạn dụng các quy tắc ngôn ngữ lắt léo nhằm
thuyết phục người đối thoại.
Kỹ-năng-nói-chuyện-bán-hàng chuyên nghiệp chỉ có thể hiệu quả khi người
bán hàng hiểu rõ các phương tiện và phương pháp ứng dụng nó.
Tất cả phương tiện và phương pháp trong Bán hàng khiêu khích đều phụ thuộc
vào mục đích nói chuyện, diễn biến câu chuyện và người đối thoại.
Tâm lý học bán hàng trước đây chỉ giúp tạo cảm xúc cho những người bán
hàng giản đơn, mà đáng lẽ ra trong quá trình bán hàng, nó cần gắn với bộ não nhận
thức cực kỳ phức tạp (được biết tới như những khách hàng tiềm năng).
Ngược lại, tâm lý học bán hàng hiện đại tạo “lực đẩy” cho những người bán
hàng, trong đó người ta giải thích cho nhân viên tư vấn bán hàng biết chuyện gì đang
xảy ra - đặc biệt khi chuyên gia tư vấn phải giải thích cho họ một cách căn bản và
khiến họ ngạc nhiên, rằng không có chuyện gì xảy ra cả.
Bán hàng khiêu khích là phương pháp bán hàng hiện đại bằng việc ap dụng
mô hình tâm lý học (xã hội) và sử dụng cách truyền đạt thông tin ngắn gọn.
Đối với mọi đối tác đàm phán, bán hàng khiêu khích giúp đề ra xu hướng giải
quyết rõ ràng bằng ngôn ngữ, thông qua cách nói chuyện chuyên nghiệp về sản
phẩm/dịch vụ. Bằng khả năng hiểu biết dựa trên óc phân tích, người bán hàng sẽ tạo
ra được bản năng trung thực trong khi nói chuyện, đồng thời không đưa ra kết luận sai
lầm từ những dữ kiện không thưc.
Chúng ta khai thác chủ đề Bán hàng khiêu khích trước tiên không phải như
cách huấn luyện phương pháp bán hàng mà như cách huấn luyện phương pháp truyền
đạt thông tin. Bởi vì một người bán hàng tồi luôn phải đối mặt vơi áp lực chỉ tiêu bởi
anh ta phải nỗ lực làm việc trong suốt 365 ngày.
Ngược lại, một người bán hàng giỏi luôn tự tin mỗi ngày, luôn biết rõ động lực
giúp nâng cao doanh số và mình còn thiếu hụt cái gì.
Bán hàng khiêu khích là một nghệ thuật tìm mọi cách để bán hàng thành công
theo đúng ý muốn của mình.
Những câu nói vô nghĩa kiểu như “Đối với tôi, thành công trong bán hàng đến
thật là đơn giản” chỉ thể hiện tham vọng mơ hồ của những kẻ bán hàng a-ma-tơ không
biết đến điểm cân bằng và không có nổi “cây cầu” trên một vực thẳm chênh vênh
trong suy nghĩ với cách lập luận dối trá rằng, mọi người sẽ tự hiểu hết, vấn đề là họ
không hình dung ra được mà thôi.
Còn một lưu ý nhỏ dành cho tất cả những ai đang hoài nghi về kỹ thuật bán
hàng khiêu khích: Nếu không còn chú ý đến nó và coi nó như một môn nghệ thuật
nhàm chán, bạn sẽ chỉ thực hiện được công việc ở mức độ dở dang.
Thế nào là phong cách bán hàng Harvard và Bán hàng khiêu khích
Nước Đức, tháng 5.2005. Một cuộc trò chuyện đã diễn ra tại hội thảo nâng cao
nghiệp vụ dành cho lãnh đạo một doanh nghiệp lớn – vốn là đối thủ chính của
Deutsche Telekom. Hội thảo này có tên “Nghệ thuật thuyết phục khách hàng” và được
tổ chức tại một khách sạn thuộc vùng Rhein-Main. Ngoài các chuyên gia quản lý cao
cấp, hội thảo còn thu hút được kha nhiều chuyên gia bán hàng.
Giữa giờ nghỉ giải lao, một nữ nhân viên khách sạn – nơi chịu trách nhiệm điều
phối việc cung cấp dịch vụ cho cả tòa nhà, tiến đến các vị khách tham gia hội thảo và
nói: “Công ty của các ông thường xuyên sử dụng dịch vụ của khách sạn chúng tui để
tổ chức sự kiện, bởi vậy mà chúng tui muốn chấp nhận đề nghị cung cấp dịch vụ của
các ông, thay vì sử dụng dịch vụ của Deutsche Telekom. Nhưng tui không biết kế
hoạch chuyển đổi sẽ diễn ra bao lâu. Bộ phận dịch vụ trả lời tui rằng, quy trình chuyển
đổi nhà cung cấp có t...