Trong nghề tiếp thị và quảng cáo, ngoại ngữ không phải là điều kiện tiên quyết, tuy nhiên hiện nay ngoại ngữ đã trở thành một trong những kỹ năng thiết yếu của bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Nghề tiếp thị và quảng cáo mang nhiều tính “hướng ngoại” và giao tiếp cộng đồng, vì vậy đây sẽ là phương tiện, kỹ năng quan trọng giúp bạn thành công hơn.
Trong lĩnh vực này, kỹ năng giao tiếp được chia làm hai loại: giao tiếp bằng ngôn ngữ và giao tiếp phi ngôn ngữ (ngôn ngữ cử chỉ). Nếu bạn có ngoại ngữ, bạn nhanh chóng phát hiện nhu cầu của đối tác (nhất là đối tác nước ngoài) cũng như thuyết phục họ tham gia vào các kế hoạch, dự án của bạn. Ngoài ra, với vốn ngoại ngữ, bạn có khả năng tiếp cận nhiều thông tin mới, tham khảo thêm nhiều tài liệu giá trị (từ nước ngoài)...
Có thể hiểu vắn tắt sự khác biệt giữa bán hàng và tiếp thị như sau: công việc tiếp thị là tạo ra nhu cầu hay nhận thức về nhu cầu ở khách hàng, còn bán hàng là đáp ứng nhu cầu đó bằng việc phân phối sản phẩm đến tay khách hàng bằng một mức giá phù hợp nhất.
Như vậy, bộ phận bán hàng và bộ phận marketing không chỉ hợp tác chặt chẽ với nhau mà còn phải gắn bó mật thiết với chu trình mua của khách hàng. Hai bộ phận phải nắm rõ các điểm mấu chốt và luôn có sẵn các giải pháp thích ứng với thị trường.