Link tải luận văn miễn phí cho ae
Chương 1. TỔNG QUAN
1.1 Cơ sở hình thành
Nếu trước đây nhu cầu của con người chỉ dừng lại ở việc ăn no mặc ấm thì ngày nay với sự phát triển của xã hội nhu cầu đó được nâng lên thành ăn ngon mặc đẹp cũng là một tất yếu. Bên cạnh đó, mặc đẹp còn thể hiện sự tinh tế trong việc lựa chọn trang phục cũng như quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Nắm bắt được điều ấy, các doanh nghiệp Việt Nam chuyên kinh doanh các mặt hàng may mặc đã ra đời và tạo được lòng tin nơi người tiêu dùng với các nhãn hiệu như Việt Tiến, Thành Công, Nhà Bè, An Phước, Thái Tuấn, ...
Để có được một bộ trang phục phù hợp thì người tiêu dùng phải trải qua rất nhiều giai đoạn từ chọn lựa giá cả, nhãn hiệu, kiểu dáng, màu sắc, …thậm chí là mua ở đâu, khi nào, đi với ai cũng ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Cũng như các nhóm khách hàng khác, sinh viên cũng trải qua quá trình như thế, nhưng với tuổi trẻ năng động, luôn thay đổi và thích sự mới lạ, vậy trong việc chọn trang phục có những yếu tố nào tác động đến, sinh viên quan tâm như thế nào đến trang phục của mình, sinh viên thích đi ra chợ chọn bất kỳ chiếc áo quần nào mà mình thích hay vào siêu thị, các shop thời trang để mua, …
Và hiện nay, với tính chất cạnh tranh của thị trường thì ngày càng có nhiều nhãn hiệu thời trang ra đời, vậy điều này có gây khó khăn gì cho người tiêu dùng nói chung và sinh viên nói riêng hay không, tuy nhiều về số lượng nhưng các sản phẩm của họ có đảm bảo về chất lượng? đã làm thõa mãn nhu cầu của khách hàng hay chưa. Để hiểu rõ hơn các vấn đề trên thì “Nghiên cứu hành vi tiêu dùng của sinh viên đối với các sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Việt Tiến” là hết sức quan trọng và cần thiết.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
- Mô tả hành vi tiêu dùng các sản phẩm mang nhãn hiệu Việt Tiến của sinh viên.
- Đề xuất một số ý kiến để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng tốt hơn.
1.3 Phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Nam sinh viên.
- Thời gian thực hiện đề tài: bắt đầu từ 24.02.2010 đến 24.05.2010.
- Không gian nghiên cứu: khóa 8 khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh (QTKD) trường Đại học An Giang (ĐHAG).
- Nội dung nghiên cứu: đề tài chỉ tập trung nghiên cứu hành vi tiêu dùng của nam sinh viên về các sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Việt Tiến.
1.4 Phương pháp nghiên cứu
- Đề tài được thực hiện qua 2 bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.
+ Nghiên cứu sơ bộ: là nghiên cứu định tính, sử dụng kỹ thuật thảo luận tay đôi thông qua bản câu hỏi đã được phác thảo trước nhằm điều chỉnh các câu hỏi và cách dùng từ sau cho phù hợp với người được hỏi. Kết quả của nghiên cứu sơ bộ là bản hỏi hoàn chỉnh về nội dung và hình thức.
+ Nghiên cứu chính thức: sẽ dùng bản câu hỏi trên để phỏng vấn nam sinh viên.
- Phương pháp chọn mẫu: chọn mẫu mang tính thuận tiện.
- Cỡ mẫu: 50.
- Phương pháp xử lý và phân tích: dùng phương pháp thống kê mô tả để phân tích, bên cạnh đó đề tài còn sử dụng phần mềm Excel để xử lý số liệu.
1.5 Ý nghĩa
Kết quả nghiên cứu có thể làm nguồn thông tin tham khảo hữu ích đối với công ty cổ phần may Việt Tiến, đồng thời giúp cho các hệ thống đại lý, cửa hàng bán lẻ, siêu thị, … hiểu rõ và nắm bắt nhu cầu thị trường để xây dựng chiến lược marketing phù hợp nhằm tăng thị phần cũng như doanh thu cho doanh nghiệp và thõa mãn nhu cầu khách hàng ngày một tốt hơn.
Chương 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT – MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
2.1 Lý thuyết hành vi
2.1.1 Định nghĩa hành vi
Hành vi người tiêu dùng là những phản ứng mà các cá nhân biểu lộ trong quá trình đưa ra các quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ.
2.1.2. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng
Nghiên cứu mô hình hành vi của người tiêu dùng sẽ giúp các công ty tìm hiểu những phản ứng của người tiêu dùng trước các chức năng khác nhau của sản phẩm, giá cả, quảng cáo, khuyến mại, cách trưng bày sản phẩm ở nơi bán … Và do đó sẽ giúp họ nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Tác động Marketing Các tác nhân kích thích khác
- Sản phẩm
- Giá cả
- Phân phối
- Chiêu thị - Môi trường kinh tế
- Khoa học kỹ thuật
- Chính trị
- Văn hóa
Phản ứng đáp lại của người mua
Lựa chọn hàng hóa
Lựa chọn nhãn hiệu
Lựa chọn nhà kinh doanh
Lựa chọn khối lượng mua
“Hộp đen” ý thức của người mua
Các đặc tính của người mua Quá trình quyết định mua hàng
Hình 2.1: Mô hình hành vi người tiêu dùng
Quá trình thông qua quyết định mua hàng
Để có quyết định mua sắm, khách hàng thường trải qua một quá trình cân nhắc. Quá trình đó thường diễn ra theo một trình tự gồm các bước sau đây:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Chương 1. TỔNG QUAN
1.1 Cơ sở hình thành
Nếu trước đây nhu cầu của con người chỉ dừng lại ở việc ăn no mặc ấm thì ngày nay với sự phát triển của xã hội nhu cầu đó được nâng lên thành ăn ngon mặc đẹp cũng là một tất yếu. Bên cạnh đó, mặc đẹp còn thể hiện sự tinh tế trong việc lựa chọn trang phục cũng như quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Nắm bắt được điều ấy, các doanh nghiệp Việt Nam chuyên kinh doanh các mặt hàng may mặc đã ra đời và tạo được lòng tin nơi người tiêu dùng với các nhãn hiệu như Việt Tiến, Thành Công, Nhà Bè, An Phước, Thái Tuấn, ...
Để có được một bộ trang phục phù hợp thì người tiêu dùng phải trải qua rất nhiều giai đoạn từ chọn lựa giá cả, nhãn hiệu, kiểu dáng, màu sắc, …thậm chí là mua ở đâu, khi nào, đi với ai cũng ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Cũng như các nhóm khách hàng khác, sinh viên cũng trải qua quá trình như thế, nhưng với tuổi trẻ năng động, luôn thay đổi và thích sự mới lạ, vậy trong việc chọn trang phục có những yếu tố nào tác động đến, sinh viên quan tâm như thế nào đến trang phục của mình, sinh viên thích đi ra chợ chọn bất kỳ chiếc áo quần nào mà mình thích hay vào siêu thị, các shop thời trang để mua, …
Và hiện nay, với tính chất cạnh tranh của thị trường thì ngày càng có nhiều nhãn hiệu thời trang ra đời, vậy điều này có gây khó khăn gì cho người tiêu dùng nói chung và sinh viên nói riêng hay không, tuy nhiều về số lượng nhưng các sản phẩm của họ có đảm bảo về chất lượng? đã làm thõa mãn nhu cầu của khách hàng hay chưa. Để hiểu rõ hơn các vấn đề trên thì “Nghiên cứu hành vi tiêu dùng của sinh viên đối với các sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Việt Tiến” là hết sức quan trọng và cần thiết.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
- Mô tả hành vi tiêu dùng các sản phẩm mang nhãn hiệu Việt Tiến của sinh viên.
- Đề xuất một số ý kiến để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng tốt hơn.
1.3 Phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Nam sinh viên.
- Thời gian thực hiện đề tài: bắt đầu từ 24.02.2010 đến 24.05.2010.
- Không gian nghiên cứu: khóa 8 khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh (QTKD) trường Đại học An Giang (ĐHAG).
- Nội dung nghiên cứu: đề tài chỉ tập trung nghiên cứu hành vi tiêu dùng của nam sinh viên về các sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Việt Tiến.
1.4 Phương pháp nghiên cứu
- Đề tài được thực hiện qua 2 bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.
+ Nghiên cứu sơ bộ: là nghiên cứu định tính, sử dụng kỹ thuật thảo luận tay đôi thông qua bản câu hỏi đã được phác thảo trước nhằm điều chỉnh các câu hỏi và cách dùng từ sau cho phù hợp với người được hỏi. Kết quả của nghiên cứu sơ bộ là bản hỏi hoàn chỉnh về nội dung và hình thức.
+ Nghiên cứu chính thức: sẽ dùng bản câu hỏi trên để phỏng vấn nam sinh viên.
- Phương pháp chọn mẫu: chọn mẫu mang tính thuận tiện.
- Cỡ mẫu: 50.
- Phương pháp xử lý và phân tích: dùng phương pháp thống kê mô tả để phân tích, bên cạnh đó đề tài còn sử dụng phần mềm Excel để xử lý số liệu.
1.5 Ý nghĩa
Kết quả nghiên cứu có thể làm nguồn thông tin tham khảo hữu ích đối với công ty cổ phần may Việt Tiến, đồng thời giúp cho các hệ thống đại lý, cửa hàng bán lẻ, siêu thị, … hiểu rõ và nắm bắt nhu cầu thị trường để xây dựng chiến lược marketing phù hợp nhằm tăng thị phần cũng như doanh thu cho doanh nghiệp và thõa mãn nhu cầu khách hàng ngày một tốt hơn.
Chương 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT – MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
2.1 Lý thuyết hành vi
2.1.1 Định nghĩa hành vi
Hành vi người tiêu dùng là những phản ứng mà các cá nhân biểu lộ trong quá trình đưa ra các quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ.
2.1.2. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng
Nghiên cứu mô hình hành vi của người tiêu dùng sẽ giúp các công ty tìm hiểu những phản ứng của người tiêu dùng trước các chức năng khác nhau của sản phẩm, giá cả, quảng cáo, khuyến mại, cách trưng bày sản phẩm ở nơi bán … Và do đó sẽ giúp họ nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Tác động Marketing Các tác nhân kích thích khác
- Sản phẩm
- Giá cả
- Phân phối
- Chiêu thị - Môi trường kinh tế
- Khoa học kỹ thuật
- Chính trị
- Văn hóa
Phản ứng đáp lại của người mua
Lựa chọn hàng hóa
Lựa chọn nhãn hiệu
Lựa chọn nhà kinh doanh
Lựa chọn khối lượng mua
“Hộp đen” ý thức của người mua
Các đặc tính của người mua Quá trình quyết định mua hàng
Hình 2.1: Mô hình hành vi người tiêu dùng
Quá trình thông qua quyết định mua hàng
Để có quyết định mua sắm, khách hàng thường trải qua một quá trình cân nhắc. Quá trình đó thường diễn ra theo một trình tự gồm các bước sau đây:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links