Download miễn phí Đề tài Nghiên cứu hiệu quả hoạt động của các chính sách marketing thông qua doanh số bán hàng cho sản phẩm Nouvo LX của yamaha





MỤC LỤC
 
A. Nội dung chính
 
I. Giới thiệu . 2
1. Mục đích nghiên cứu . . 2
2. Vấn đề quản trị . . 2
3. Vấn đề nghiên cứu . . 2
 
II. Phương pháp luận . 2
1. Loại hình nghiên cứu . . 2
2. Dữ liệu 2
 
III Kết quả nghiên cứu 3
1. Khách hàng mục tiêu . 3
2. Đánh giá của khách hàng về sản phẩm Nouvo LX . 5
3. Chính sách Marketing của sản phẩm Nouvo LX 15
4. Sản phẩm cạnh tranh . 19
 
IV. Những giới hạn của cuộc nghiên cứu . 21
 
V. Kết luận và kiến nghị . 21
 
B. Phụ lục
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

h trên có thể thấy được khách hàng mục tiêu mà Yamaha nên hướng tới là nam giới, có thu nhập tương đối cao và ổn định.
2. Đánh giá của khách hàng về sản phẩm Nouvo LX:
Kiểu dáng:
Bảng: Đánh giá về kiểu dáng sản phẩm
Tần số
Phần trăm
Phần trăm hợp lệ
Cumulative Percent
Valid
Rất không thich
7
8.8
9.7
9.7
Bình thường
23
28.8
31.9
41.7
Thích
26
32.5
36.1
77.8
Rất thích
10
12.5
13.9
91.7
Đặc biệt thích
6
7.5
8.3
100.0
Total
72
90.0
100.0
Missing
System
8
10.0
Total
80
100.0
Theo số liệu thống kê thu thập từ 80 mẫu điều tra thị trường về sự biết đến của sản phẩm Nouvo Lx trên địa bàn thành phố Hà Nội, có 72 người được hỏi có biết đến sản phầm Nouvo Lx. Theo đánh giá của khách hàng thì có 7 người được hỏi (chiếm 8,8%) đặc biệt không thích kiểu dáng này của Nouvo LX. 23 người được hỏi (chiếm 28,8%) cho biết họ không có thái độ gì đối với kiểu dáng của sản phẩm Nouvo LX, có đến 42 người được hỏi ( chiếm 52,5%) , cho biết họ thích kiểu dáng mới mẻ, và bắt mắt này của Nouvo LX. Trong 52,5 % thích kiểu dáng của Nouvo LX thì có 7,5 % số người được hỏi đặc biệt thích kiểu dáng xe mạnh mẽ, trang nhã của dòng sản phẩm Nouvo Lx. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với dòng sản phẩm xe tay ga bậc trung xưa nay được coi là khá kén chọn người sử dụng.
Với kiểu dáng trang nhã, màu sắc thời trang, có nhận định cho rằng “ Xe Nouvo Lx có kiểu dáng nữ tính?” Người tiêu dùng đã đánh giá như thế nào về nhận định trên đây?
Chúng ta có bảng số liệu phân tích sau:
Kiểu dáng xe : nữ tính
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
Rất đồng ý
1
1.3
1.4
1.4
Đồng ý
3
3.8
4.2
5.6
không có ý kiến
12
15.0
16.7
22.2
không đồng ý
44
55.0
61.1
83.3
rất không đồng ý
12
15.0
16.7
100.0
Total
72
90.0
100.0
Missing
System
8
10.0
Total
80
100.0
Chúng tui đã điều tra và có được câu trả lời như sau: Chỉ có 4người /72 người được hỏi đồng ý với nhận định này, chiếm 5,1% số người được hỏi, đây là một con số rất nhỏ. Trong 4 người đồng ý với nhận định: Kiểu dáng Nouvo Lx đậm chất nữ tính, thì chỉ có duy nhất một người rất đồng ý( chiếm 1,3%) và còn lại 3 người là đồng ý với nhận định đó. Bên cạnh đó, số người không đồng ý lại chiếm một tỉ lệ lớn: 56/72 người ( chiếm 70%) , trong đó có 12 người được hỏi đã trả lời: “ rất không đồng ý”, và 44 người được hỏi trả lời: “không đồng ý”. Như vậy qua khảo sát cho thấy người tiêu dùng đều có chung một nhận định là kiểu dáng Nouvo LX không hề nữ tính. Số người được hỏi đa số nằm trong nhóm đồng ý, và rất đồng ý.
Kiểu dáng thể thao?
Như những dòng sản phẩm Nouvo ra đời trước đây, kiểu dáng thiết kế mong muốn mà Yamaha muốn mang lại cho người tiêu dùng đấy chính là phong thái khỏe mạnh, đậm chất thể thao. Với sản phẩm Nouvo LX tung ra thị trường lần nay, cũng có nhận định được đưa ra: kiểu dáng cá tính, mạnh mẽ, đường nét sắc gọn, có tính thể thao?
Kiểu dáng xe: thể thao
Frequency
Percent
Valid Percent
Cumulative Percent
Valid
Rất đồng ý
4
5.0
5.6
5.6
Đồng ý
54
67.5
75.0
80.6
không có ý kiến
9
11.3
12.5
93.1
không Đồng ý
5
6.3
6.9
100.0
Total
72
90.0
100.0
Missing
System
8
10.0
Total
80
100.0
Qua điều tra, chúng tui đã có được ý kiến đánh giá của người tiêu dùng đối với nhận định này. Đa số người được hỏi đều đồng ý với nhận định được đưa ra: Có 58 /72 người đồng ý ( chiếm 72, 5%) Đây là một con số khá ấn tượng đối với một sản phẩm mới ra mắt thị trường xe tay ga không lâu như Nouvo LX. Bên cạnh đó, số lượng ý kiến không đồng ý chỉ chiếm 6,3% và hoàn toàn không có ý kiến nào” rất không đồng ý” với nhận định đã đưa ra. Con số 6,3% số người được hỏi không tán thành, là khá nhỏ so với tỉ lệ đồng ý ở nhận định này.
Như vậy, với kiểu dáng thiết kế sắc gọn, đường nét hài hòa, Nouvo Lx đã mang lại cho người tiêu dùng cảm nhận về tính “thể thao” của sản phẩm. Có thể nói, Yamaha đã thành công bước đầu trong việc định hướng người tiêu dùng vào kiểu dáng thể thao của Nouvo Lx. (10-20%)
Cũng tương tự như vậy với sản phẩm Nouvo Lx được tung ra thị trường lần này, đa số người tiêu dùng được hỏi đều đồng ý với ý kiến Nouvo Lx có kiểu dáng thời trang ( 68,8%) với những đường nét, và sự kết hợp hài hòa của màu sắc, đã làm nên một sản phẩm Nouvo cá tính, trẻ trung và năng động (73,8 % đồng ý). Đa số người tiêu dùng được hỏi đều nhất trí với ý kiến đưa ra, số lượng người không đồng ý với những nhận định về kiểu dáng chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ. Như đối với nhận định: Nouvo lx có thời trang không? Chỉ có 1,3% số người được hỏi là không đồng ý, và không có ý kiến nào “ rất không đồng ý” Còn về nhận định Nouvo Lx có kiểu dáng trẻ trung, năng động thì tỷ lệ được hỏi không đồng ý với nhận định này = 0%. Đây thực sự là điều đáng mừng, là tin vui cho nhà sản xuất và thiết kế sản phẩm của Yamaha. Phần lớn ý kiến đánh giá đều tập trung vào đồng ý và rất đồng ý. Tuy vậy số lượng người chưa quan tâm lắm đến kiểu dáng của Nouvo Lx và những nhận định này vẫn còn chiếm một tỉ lệ không nhỏ?
Kiếu dáng của Nouvo Lx có sang trọng không? Theo số liệu thống kê ta có 14 người (17,5%) không đồng ý với nhận định trên, có 35% đồng ý, và 37,5 % không có ý kiến gì. Như vậy đối với nhận định này, các ý kiến đánh giá có tỉ lệ khá tương đương nhau, không có sự khác biệt lớn như ở nhận định về đặc tính thời trang, trẻ trung của sản phẩm. Các ý kiến đánh giá còn phân tán, chưa có sự đồng nhất . Như vậy ta chưa thể nói rằng đại bộ phận khách hàng đều hài lòng và thỏa mãn với kiểu dáng Nouvo Lx, và cho rằng Nouvo Lx có đặc tính sang trọng. Tuy nhiên so với mặt bằng thị trường xe tay ga bậc trung hiện nay thì con số đồng ý với nhận định kiểu dáng sang trọng ở Nouvo Lx cũng là một con số khá ấn tượng: 35%.
Nếu đem so sánh sản phẩm Nouvo Lx với các dòng sản phẩm xe ga cao cấp khác như Vespa, Piaggio thì Nouvo Lx thua kém cả về mẫu mã, kiểu dáng, nhưng xét trên mặt bằng giá thì Nouvo Lx lại có lợi thế cạnh tranh. Với giá cả chỉ bằng 2/3 thậm chí là ½ nhưng Nouvo LX lại đáp ứng được gần đầy đủ các tiêu chí của người tiêu dùng về kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã, chức năng, động cơ…
. Màu sắc xe ưa thích:
Với những đổi mới không ngừng về kiểu dáng và mẫu mã, sản phẩm Nouvo Lx mới đã đưa ra 4 màu xe: Bạc_đen, Vàng _ đen, Xám_đen, và Xanh dương đen.
Màu sắc
Tần số
Phần trăm
Phần trăm hợp lệ
Cumulative Percent
Valid
Rất không thích
6
7.5
8.3
8.3
Bình thường
22
27.5
30.6
38.9
Thích
29
36.3
40.3
79.2
Rất thích
12
15.0
16.7
95.8
Đặc biệt thích
3
3.8
4.2
100.0
Tổng
72
90.0
100.0
Missing
System
8
10.0
Total
80
100.0
Màu sắc, họa tiết chính là điểm nhấn của sản phẩm Nouvo Lx khi ra mắt thị trường trong đợt tháng 4/2008 vừa qua. Yamaha mong muốn mang đến cho người tiêu dung một cái nhìn mới mẻ về dòng sản phẩm xe Nouvo. Theo số liệu thu thập được từ bảng điều tra, cho thấy, trong 72 người biết đến sản phẩm Nouvo Lx thì có 44 ngư...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu lý thuyết Wavelet trong xử lý tín hiệu Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu hiệu quả hoạt động quảng cáo sản phẩm Kotex Mini Meow của công ty TNHH KimBerly - Clark Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đặc tính quang của bộ tách kênh ghép tín hiệu sử dụng ống dẫn sóng silicon Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu sữa chua Vinamilk tại TPHCM Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên Cứu Giải Pháp Cải Thiện Hiệu Năng Mạng Cảm Biến Không Dây Đa Sự Kiện Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu đánh giá hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh Hải Dương và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Kiến trúc, xây dựng 0
D Nghiên cứu công nghệ sản xuất men hiệu ứng chìm cho gạch ốp lát Khoa học kỹ thuật 0
H Nghiên cứu hiệu quả một số thuốc BVTV đối với sâu hại chính trên rau họ hoa thập tự ở vùng Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
K Thực trạng và giải pháp nhằm thu hút có hiệu quả về khách du lịch trong nước và quốc tế tại khách sạn Bồng Lai để nghiên cứu Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top