daihung777

New Member

Download miễn phí Đề tài Nghiên cứu mô hình hành vi mua và trung tâm mua của TMT Motor coporation





MỤC LỤC
Lời mở đầu 3
I.Giới thiệu về Công ty cổ phần ôtô TMT (TMT MOTOR COPORATION) 4
1.1. Giới thiệu về TMT MORTOR 4
1.1.1.CHỦ TRƯƠNG CỦA TMT MORTOR: 4
1.1.2.PHƯƠNG CHÂM KINH DOANH VÀ CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG 5
1.2.Sản phẩm đầu vào cần mua và tầm quan trọng. 5
II.Nghiên cứu mô hình hành vi mua và trung tâm mua của TMT Motor coporation. 7
2.1 Hành vi mua sản phẩm công nghiệp đầu vào, cụ thể là săm, lốp xe tải của TMT 7
2.1.1. Mô hình hành vi mua của TMT Motor 7
2.1.1.1. Môi trường: 7
2.1.1.2. Tổ chức: 9
2.1.1.3. Yếu tố về quan hệ: 10
2.1.1.4. Yếu tố cá nhân: 11
2.1.2. Những giai đoạn chủ yếu của quá trình mua sắm 11
1.Ý thứ về nhu cầu 12
2.Lập đề bài (Inquiry): 13
3. Gửi thư yêu cầu chào hàng đến nhà cung cấp: 13
4. Nhận báo giá (quotation) từ các nhà cung cấp. 14
5. So sánh các báo giá nhận được. 14
6. Lập Purchase Order 14
7. Lập hợp đồng mua bán 14
8. Thực hiện hợp đồng giao nhận hàng hóa 15
2.2 Trung tâm mua săm, lốp (đầu vào cho quá trình lắp ráp ôtô;) của TMT Motor. 19
Trường hợp mua mới: 19
III. Đánh giá hành vi mua và đưa ra kiến nghị đề xuất đóng góp với nhân viên Mar B2B của TMT Motor. 22
Kết luận 24
Danh sách nhóm 25
Tài liệu tham khảo 25
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ết tạo dựng và duy trì một môi trường phát triển bền vững.  
Quang cảnh Nhà máy ô tô Cửu Long - CUU LONG AUTOMOBILE FACTORY
1.1.2.PHƯƠNG CHÂM KINH DOANH VÀ CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG
"Xây dựng, duy trì chữ tín với bạn hàng, đồng thời tiết kiệm, không ngừng nâng cao hiệu quả của mọi hoạt động sản xuất kinh doanh", là phương châm xuyên suốt trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần ô tô TMT nhằm đáp ứng mọi cam kết với khách hàng.
Để đạt được mục tiêu này, Công ty cổ phần ô tô TMT đã tiến hành áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng như ISO 9001:2000; ISO 14000 ... Các sản phẩm của Công ty đều được đăng ký bảo hộ độc quyền về thương hiệu và kiểu dáng công nghiệp. Sản phẩm của Công ty liên tục nhiều năm liền được bình chọn và trao giải thưởng ở cả trong nước và quốc tế. Đặc biệt sản phẩm của Công ty cổ phần ô tô TMT chúng tui luôn giành được vị thế trên thương trường và tín nhiệm của khách hàng.
Chúng tui vững tin rằng: Với phương châm kinh doanh và chính sách chất lượng nêu trên, Công ty cổ phần ô tô TMT sẽ không ngừng phát triển và hoàn thiện trên mọi mặt.
1.2.Sản phẩm đầu vào cần mua và tầm quan trọng.
Đầu vào ( săm lốp )
Ý nghĩa đầu vào
Săm lốp là một trong những yếu tố đầu vào quan trọng của quá trình sản xuất ô tô của công ty TMT MORTOR
Công ty cửu long lựa chọn công ty cao su Đà Nẵng là đối tác chiến lược cung cấp các sản phẩm săn lốp đầu vào cho quá trình sản xuất ô tô của mình.
Các yếu tố đầu vào này đã được công ty TMT MORTOR xem xét lựa chọn, đánh giá kỹ càng và kí hợp đồng dài hạn với đối tác cao su Đà Nẵng.
Công ty cao su Đà Nẵng là một công ty hàng đầu, có uy tín trong lĩnh vực :
+  Sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm cao su và vật tư thiết bị cho ngành công nghiệp caosu +   Chế tạo lắp đặt thiết bị ngành công nghiệp cao su +   Kinh doanh thương mại dịch vụ tổng hợp
Chính vì vậy mà TMT MORTOR đã lựa chọn làm đối tác cho mình.
Xe tải ( sản phẩm chủ yếu của TMT MORTOR ) là loại xe có cấu trúc khá đặc biệt, đặc trưng bởi trọng lượng lớn, khả năng chuyên trở được trọng tải lớn và di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, bởi vậy nó cần có những chiếc bánh xe đặc biệt tốt, có cấu tạo săm lốp tốt, tính đàn hồi, chịu lực cao.
Các sản phẩm mà công ty cao su Đà Nẵng cung ứng cho TMT MORTOR đáp ứng được những tiêu chuẩn kỹ thuật để sản xuất ra các loại bánh xe tiêu chuẩn này, bởi vậy nó có í nghĩa vô cùng quan trọng đối với TMT MORTOR:
Là đầu vào thiết yếu phục vụ quy trình sản xuất
Đảm bảo thích ứng với quy trình sản xuất
Đảm bảo chất lượng của sản phẩm được sản xuất ra
Các loại sản phẩm đầu vào từ cao su khá đa dạng với các mức chất lượng khác nhau nên đáp ứng được sự đòi hỏi về kỹ thuật trong sản xuất các loại bánh xe khác nhau
II.Nghiên cứu mô hình hành vi mua và trung tâm mua của TMT Motor coporation.
2.1 Hành vi mua sản phẩm công nghiệp đầu vào, cụ thể là săm, lốp xe tải của TMT Motor.
2.1.1. Mô hình hành vi mua của TMT Motor
2.1.1.1. Môi trường:
Môi trường có tác động rất lớn đến việc mua nguyên liệu lắp ráp cho sản phẩm ô tô của TMT Môtôr. Các yếu tố thuộc về môi trường gồm có yếu tố chính trị, pháp luật. kinh tế, văn hóa và các yếu tố nằm ngoài tổ chức. Đó là sự ảnh hưởng của chính phủ, các tổ chức chính phủ và xã hội, các nhà cung cấp, khách hàng và các đối thủ cạnh tranh.
+ Về kinh tế: tình hình kinh tế tác động trực tiếp tới mọi hoạt động kinh doanh diễn ra trong nó. Trong những năm qua tình hình kinh tế Việt Nam nhìn chung tăng trưởng khá ổn định, số liệu thu thập được cho thấy rằng tỷ lệ tăng trưởng có ảnh hưởng rất lớn tới tốc độ tăng trưởng doanh thu của TMT, nền kinh tế tăng trưởng thúc đẩy nhu cầu mua sắm xe ôtô, đặc biệt là xe tải (lĩnh vực chủ chốt của TMT), do vậy mà doanh thu của doanh nghiệp cũng tăng. Việc cầu ôtô tăng cũng ảnh hưởng đến cầu về săm lốp của doanh nghiệp cũng tăng. Do đó, nó thúc đẩy quá trình mua nguyên liệu đầu vào cho quá trình lắp ráp của công ty.
Năm
Tỷ lệ tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu của TMT
2007
8.5%
2008
6.2%
24%
2009
5.3%
30%
2010
6.5%
24.7%
Ngược lại, khi nền kinh tế suy thoái, kéo theo cầu về ôtô giảm, từ đó làm giảm nhu cầu nguyên liệu của TMT, doanh nghiệp sẽ giảm dự trữ và giảm mua. Do đó làm cho việc mua bán trên thị trường B2B của doanh nghiệp cũng giảm.
+ Công nghệ: Một mặt khác của vấn đề kinh tế đó là do nền kinh tế cũng như công nghệ ngày càng phát triển, nó đòi hỏi các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn cho công nghệ mới. TMT là một doanh nghiệp mới bước vào ngành sản xuất ôtô, nên cũng đã nhanh chóng nắm bắt những công nghệ lắp ráp mới tiên tiến, đồng thời cũng chú trọng vào việc chọn lựa những nguyên liệu đầu vào có chất lượng và chúng phải được đảm bảo sản xuất bằng những công nghệ tiên tiến. Khi nền kinh tế ngày càng phát triển thì đòi hỏi này ngày càng cao hơn. Hiện tại, TMT đang nhập các bộ lốp xe của Công ty Cao su Đà Nẵng, đây là một đơn vị đã được khẳng định uy tín trong ngành. Đồng thời, sự phát triển công nghệ sản xuất lốp trên thế giới cũng ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp sản xuất săm, lốp nói chung và lắp ráp ôtô nói riêng, cụ thể, công nghệ chế tạo lốp radial tuy đã xuất hiện trên thế giới từ những năm 50 của thế kỷ 20 nhưng do công nghệ khá phức tạp và vốn đầu tư lớn nên chỉ phát triển ở các nước phát triển, cho đến những năm gần đây, Việt Nam bắt đầu có những dự án sản xuất loại lốp này, năm 2010 vừa qua công ty Cao Su Đà Nẵng đã bắt đầu triển khai dự án sản xuất lốp radial, và việc tự sản xuất lốp loại này sẽ làm giảm chi phí nhập loại lốp này từ các nước khác, và cũng gây ra tác động tới các công ty lắp ráp ôtô như TMT.
+ Các chính sách của chính phủ: các chính sách của chính phủ tác động trực tiếp tới cung cầu ôtô trong nước, các chính sách đó chính là hàng rào thuế quan, các ưu đãi của chính phủ, thuế nhập khẩu, phí đăng kí xe,…Nó có tác động thúc đẩy hay kìm hãm sự phát triển của ngành sản xuất ôtô trong nước, từ đó tác động tới việc mua nguyên liệu của các doanh nghiệp. Thuế nhập khẩu ôtô luôn là vấn đề nóng đối với các nhà sản xuất ôtô trong nước. Ngày 8.11, Bộ Tài chính có văn bản gửi các bộ, ngành có liên quan và Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô VN thông báo về kế hoạch cắt giảm thuế trong năm 2011 nằm trong lộ trình gia nhập WTO, thông tin đó khiến cho các doanh nghiệp lắp ráp ôtô khá lo ngại, và TMT cũng nằm trong tình trạng đó. Việc giảm thuế nhập khẩu sẽ kích thích người tiêu dùng mua xe nhập khẩu hơn là xe lắp ráp trong nước, từ đó làm cho doanh thu của các doanh nghiệp lắp ráp trong nước sẽ giảm. Đồng thời cũng làm cho nhu cầu mua nguyên liệu giảm.
+ Các tổ chức chính phủ và xã hội: các tổ chức này có tác động tới tiêu chuẩn của các nguyên vật liệu đầu vào. Họ thường đưa ra các yêu cầu về bảo vệ môi trường đối với các doanh nghiệp, do vậy mà việc mua s
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top