leopuzz

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỤC LỤC
1. Giới thiệu về vatgia.com 1
2. Mô hình kinh doanh 2
3. Sản phẩm và dịch vụ 3
4. Hoạt động Marketing 5
5. Doanh thu 7
6. Định vị trên Internet 7
7. Hỗ trợ khách hàng 11
8. Đề xuất 12

Tháng 10/2004, anh Nguyễn Ngọc Điệp (hiện là Giám đốc VN Price JSC) đã sang Nhật du học khóa đào tạo thạc sĩ của Trường Đại học Tokyo. Tại đây, anh đã bị choáng ngợp nhưng rồi lại nhanh chóng đam mê nghiên cứu các mô hình thương mại điện tử vốn được xem là thành công nhất lúc bấy giờ của xứ sở hoa anh đào. Hai năm sau, khi đã hấp thụ được bảy tám phần tinh hoa của e-commerce Nhật Bản, anh quyết định trở về Việt Nam để triển khai thử nghiệm. Anh cùng một số bạn bè đã góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Vật giá Việt Nam (tên viết tắt là VN Price JSC, có trụ sở chính đặt tại 202A Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với lĩnh vực kinh doanh khá rộng. Tuy nhiên, VATGIA.COM (ra mắt người dùng vào ngày 15/7/2007) mới là hoạt động đầu tiên và đóng vai trò xương sống cho những loại hình còn lại của VN Price JSC.
Mặc dù chỉ được xây dựng trong khoảng thời gian ngắn, song Vatgia.com đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng trong nước. Đến với Web site này, bạn sẽ được cung cấp miễn phí mọi thông tin hữu ích trước khi quyết định là nên mua hàng ở đâu để được lợi nhất. Với trên 150.000 sản phẩm (nhiều gấp 5 lần so với một Web site thông thường về tư vấn mua sắm qua mạng) và hơn 1.600 gian hàng trực tuyến hiện có trong cơ sở dữ liệu, Vatgia.com đã trở thành một trong số ít công cụ tìm kiếm và so sánh sản phẩm hùng phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam.
Đến đầu năm 2008, Vatgia.com đón nhận trung bình khoảng trên 15.000 khách truy cập (thống kê tháng 12 năm 2007 theo Google Analytic) và hỗ trợ thành lập gian hàng trực tuyến cho gần 20 doanh nghiệp thành viên mới. Ngoài ra, người dùng còn được cung cấp khá nhiều thông tin hữu ích khác, chẳng hạn như các chương trình khuyến mãi mới nhất của doanh nghiệp và đặc biệt là chức năng bình luận/chia sẻ kinh nghiệm mua sắm sản phẩm giữa những người tiêu dùng với nhau. Để giúp người dùng yên tâm hơn khi thanh toán, Vatgia.com còn triển khai chương trình gian hàng đảm bảo, người mua hàng ở những gian hàng này sẽ được Vatgia.com bồi thường nếu có rủi ro trong giao dịch do lỗi của người bán.
Để có được thành công như hiện nay, tất cả 25 nhân viên của công ty này đã phải làm việc trong một ngôi nhà nhỏ hẹp và bỏ ra gần 16 giờ/ngày, liên tục trong 7 tháng, để thu thập, số hóa và tích hợp dữ liệu cho hệ thống của Vật giá. Chưa hết, không phải lúc nào cũng vận động được doanh nghiệp tham gia. Có khi mất cả tháng trời để giúp họ hiểu được giá trị thực sự của dịch vụ. Với số vốn ban đầu còn khá khiêm tốn, chi phí đầu tư cho quảng bá dịch vụ gần như không có. Tuy nhiên, Vật Giá đã được người dùng biết đến nhiều là do nỗ lực “đi cầm loa” để loan tin của mọi thành viên trong công ty, từ sự ủng hộ truyền miệng của bạn bè, nhưng quan trọng nhất vẫn là nhờ vào bản sắc không thể lẫn vào đâu được của dịch vụ.
Những thành tựu đã đạt được
Vatgia.com đã đoạt được giải bạc cho Sản phẩm Thương mại điện tử xuất sắc nhất Cup vàng Công nghệ thông tin – Truyền thông năm 2007.
Tháng 1 năm 2008, đã lọt vào top 100 của Việt Nam (theo Alexa), điều đó đã chứng tỏ đã có một lượng người tiêu dùng rất lớn đánh giá cao, và ủng hộ mạnh mẽ để vatgia.com có thể phát triển như ngày hôm nay.
Theo số liệu mới nhất của Alexa, Vatgia.com hiện xếp thứ 16 ở Việt Nam.
2. Mô hình kinh doanh
Theo “Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2008”, vatgia.com được xếp vào mô hình B2C. Tuy nhiên, theo giới thiệu của Vật Giá cũng như nhận định của nhóm, vatgia.com thuộc cả mô hình B2C và C2C. Việc tách biệt rõ ràng giữa hai mô hình này trong các sàn giao dịch ở Việt Nam còn mang tính đối nhất định.
Vatgia.com đóng vai trò làm trung gian giữa người bán và người mua, đơn đặt hàng trên Vật giá sẽ được chuyển cho người bán. Trong đa số các giao dịch hiện nay, việc thanh toán và vận chuyển là do người bán và người mua tự thỏa thuận và tiến hành giao dịch. Người bán khi đăng tải và quảng bá sản phẩm trên vatgia.com sẽ phải trả phí tùy theo loại hình dịch vụ, còn người mua được miễn phí trung gian khi tham gia mua hàng trên trang web. Vatgia.com cũng cũng cấp những dịch vụ như rao vặt, hỏi đáp cho cộng đồng người dùng. Vì thế, Vatgia.com có thể được xếp vào mô hình C2C. Trong một số giao dịch, khi người mua chưa tin tưởng người bán, Vật giá đóng vài trò là trung gian thanh toán, sẽ thông báo cho người bán khi nhận được tiền của người mua, và chuyển tiền cho người bán khi đã nhận được thông báo đã nhận hàng của người mua. Với các gian hàng có đảm bảo, người mua sẽ được Vật Giá bồi thường số tiền tối đa là 5.000.000 đồng nếu có rủi ro xuất hiện do lỗi của người bán như: không giao hàng, hàng không đúng, hàng hỏng, kém chất lượng, sai thông số kỹ thuật… Ngoài ra Vật Giá còn đang phát triển dịch vụ “mua hàng giá cao” và “ký gửi hàng hóa, ứng tiền trước” để hỗ trợ người bán. Trong trường hợp này, Vật Giá còn đóng vai trò là nhà phân phối sản phẩm.
Mô hình này có thể được tóm lược bằng sơ đồ sau:
3. Sản phẩm và Dịch vụ
Vatgia.com là một website thương mại điện tử cung cấp hàng nghìn sản phẩm từ hàng nghìn những nhà cung cấp khác nhau. Website đã phát triển thành công mô hình bán hàng C2C và dịch vụ đăng tin rao vặt với lượng tin được đăng tải đã vượt quá 3000 tin/ngày. Đó cũng là hai mảng dịch vụ chính của website.
Với hàng nghìn cửa hàng, nhà cung cấp, người bán lẻ tham gia chào bán, người tiêu dùng sẽ luôn tìm được sản phẩm chào bán với giá rẻ nhất, trong thời gian ngắn nhất.
Người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn tất cả các sản phẩm, dịch vụ trên theo các tiêu chí phù hợp với từng loại mặt hàng, dịch vụ. Do vậy bạn có thể tham khảo ý kiến của những người sử dụng, trao đổi với các chuyên gia những thông tin quan tâm, để tìm ra sản phẩm có chất lượng phù hợp nhất với khoản chi của mình.
Các sản phẩm trên website đa dạng và được chia làm 4 nhóm chính.
- Hàng công nghệ : điện thoại di động, máy vi tính, linh kiện, máy ảnh, máy quay phim, thiết bị, điện tử kinh doanh, gia dụng, xe máy, xe đạp…
- Mua sắm : sách, mỹ phẩm, hoa, đồ dung sinh hoạt, dược phẩm, trang trí nội thất, ngoại thất, nhạc cụ, đồ chơi, thực phẩm, quà tặng…
- Dịch vụ, giải trí : làm đẹp, du lịch , ăn uống, y tế, tài chính, dịch vụ mạng, dịch vụ vận chuyển…
- Công, nông nghiệp : thiết bị y tế, cơ khí chế tạo, hóa chất, vệ sinh công nghiệp…
Ngoài hàng hoá và dịch vụ, còn cung cấp cho người tiêu dùng công cụ bình chọn, đánh giá các dịch vụ khách hàng của người bán, giúp cho người mua có thể tìm ra người bán cũng cấp dịch vụ bán tốt nhất.
Các bước tiến hành mua hàng:
- Lựa chọn sản phẩm cần mua.
- Xem lại giỏ hàng
- Đăng ký thông tin người đặt hàng.
- Lựa chọn hình thức thanh toán.
- Xác nhận lại thông tin và gửi đơn đặt hàng.
- Kiểm tra lại đơn đăng ký đặt h

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

Bạn download tại link sau nhé:

 

devotion

New Member
Re: Tiểu luận Nghiên cứu mô hình kinh doanh www.vatgia.com

ok, mình đang cần tài liều về quy trình mua hàng của 1 đơn vị để hỗ trợ làm bài tập, mình lựa chọn đơn vị vatgia, và muốn tham khảo thông tin, Thank bạn đã đăng bài chia sẻ tài liệu này.
Nếu có thể bạn gửi cho mình tài liệu này dạng .doc vào e-mail dưới đây được không?
[email protected]
Thank bạn nhiều!
 

daigai

Well-Known Member
Re: Tiểu luận Nghiên cứu mô hình kinh doanh www.vatgia.com

Trích dẫn từ devotion:
ok, mình đang cần tài liều về quy trình mua hàng của 1 đơn vị để hỗ trợ làm bài tập, mình lựa chọn đơn vị vatgia, và muốn tham khảo thông tin, Thank bạn đã đăng bài chia sẻ tài liệu này.
Nếu có thể bạn gửi cho mình tài liệu này dạng .doc vào e-mail dưới đây được không?
[email protected]
Thank bạn nhiều!


Bạn download tại link sau nhé:
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top