Link tải luận văn miễn phí cho ae
1. Lý do chọn đề tài:
Xuất phát từ mục tiêu đào tạo của trường phổ thông và vai trò của hóa học
trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, ta có thể khẳng định rằng
môn hóa học trong trường phổ thông là một bộ môn hết sức quan trọng. Nó cung
cấp cho học sinh những tri thức hóa học phổ thông tương đối hoàn chỉnh các mối
quan hệ qua lại giữa công nghệ hóa học, môi trường và con người. Những tri thức
này rất quan trọng giúp học sinh có nhận thức khoa học về thế giới vật chất, góp
phần phát triển năng lực nhận thức khoa học về thế giới vật chất, góp phần phát
triển năng lực nhận thức và năng lực hành động, hình thành nhân cách người lao
động mới năng động sáng tạo.
Ở bậc THCS môn hóa học cung cấp cho học sinh những kiến thức phổ thông cơ
bản về tính chất và ứng dụng các lọai chất quan trọng nhất. Trong giai đọan khoa
học phát triển như ngày nay, chương trình hóa học cũng được xây dựng với nội
dung kiến thức mới. Nhiều vấn đề khoa học trong sách giáo khoa mới, được trình
bày theo phương pháp nghiên cứu tìm tòi từng phần. Đặc biệt đối với chương
trình THCS việc nghiên cứu các học thuyết hóa học cơ bản tăng cường mức độ lý
thuyết chủ đạo là vấn đề hết sức quan trọng. Các kiến thức này sẽ làm cơ sở lý
thuyết chủ đạo cho việc nghiên cứu các chất và biến đổi chúng trong chương tình
hóa học sau này.
Do đó việc “Nghiên cứu sự hình thành các khái niệm hóa học cơ bản trong
chương trình hóa học THCS”sẽ góp phần rất lớn vào công tác giảng dạy của GV.
Giúp GV có những phương pháp và hình thức giảng dạy tích cực đảm bảo phát
huy cao độ tính tự giác của HS phát triển tính hứng thú học tập, hình thành niềm
tin và phẩm chất đạo đức cho học sinh. Đó là lý do tui chọn đề tài này.
2. Mục tiêu của đề tài:
Hệ thống các khái niệm cơ bản trong chương trình hóa học THCS.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu :
- Tìm hiểu nội dung SGK hoá học lớp 8,9.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận của sự phát triển các khái niệm hóa học.
- Nghiên cứu sự hình thành và phát triển các khái niệm hóa học.
4. Phương pháp ngiên cứu :
Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: nghiên cứu SGK lớp 8,9.
5. Khách thể, đối tượng nghiên cứu :
- Các khái niệm hóa học.
- Chương trình SGK hóa học phổ thông.
6. Giả thuyết khoa học :
Việc nghiên cứu sự hình thành các khái niệm hóa học cơ bản trong chương trình
hóa học THCS sẽ giúp giáo viên có những định hướng đúng đắn trong công tác
giảng dạy, làm tăng tính hứng thú học tập, nhằm phát huy tối đa tính tích cực chủ
động, sáng tạo của học sinh.
7. Lịch sử vấn đề :
Việc nghiên cứu “Sự hình thành khái niệm hóa học cơ bản trong chương trình
THCS” được các sọan giả: GS TSKH.Nguyễn Cương, TS.Nguyễn Mạnh Dung đề
cập đến trong các giáo trình:” Phương pháp dạy học hóa học“(tập 2).
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
1. Lý do chọn đề tài:
Xuất phát từ mục tiêu đào tạo của trường phổ thông và vai trò của hóa học
trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước, ta có thể khẳng định rằng
môn hóa học trong trường phổ thông là một bộ môn hết sức quan trọng. Nó cung
cấp cho học sinh những tri thức hóa học phổ thông tương đối hoàn chỉnh các mối
quan hệ qua lại giữa công nghệ hóa học, môi trường và con người. Những tri thức
này rất quan trọng giúp học sinh có nhận thức khoa học về thế giới vật chất, góp
phần phát triển năng lực nhận thức khoa học về thế giới vật chất, góp phần phát
triển năng lực nhận thức và năng lực hành động, hình thành nhân cách người lao
động mới năng động sáng tạo.
Ở bậc THCS môn hóa học cung cấp cho học sinh những kiến thức phổ thông cơ
bản về tính chất và ứng dụng các lọai chất quan trọng nhất. Trong giai đọan khoa
học phát triển như ngày nay, chương trình hóa học cũng được xây dựng với nội
dung kiến thức mới. Nhiều vấn đề khoa học trong sách giáo khoa mới, được trình
bày theo phương pháp nghiên cứu tìm tòi từng phần. Đặc biệt đối với chương
trình THCS việc nghiên cứu các học thuyết hóa học cơ bản tăng cường mức độ lý
thuyết chủ đạo là vấn đề hết sức quan trọng. Các kiến thức này sẽ làm cơ sở lý
thuyết chủ đạo cho việc nghiên cứu các chất và biến đổi chúng trong chương tình
hóa học sau này.
Do đó việc “Nghiên cứu sự hình thành các khái niệm hóa học cơ bản trong
chương trình hóa học THCS”sẽ góp phần rất lớn vào công tác giảng dạy của GV.
Giúp GV có những phương pháp và hình thức giảng dạy tích cực đảm bảo phát
huy cao độ tính tự giác của HS phát triển tính hứng thú học tập, hình thành niềm
tin và phẩm chất đạo đức cho học sinh. Đó là lý do tui chọn đề tài này.
2. Mục tiêu của đề tài:
Hệ thống các khái niệm cơ bản trong chương trình hóa học THCS.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu :
- Tìm hiểu nội dung SGK hoá học lớp 8,9.
- Nghiên cứu cơ sở lý luận của sự phát triển các khái niệm hóa học.
- Nghiên cứu sự hình thành và phát triển các khái niệm hóa học.
4. Phương pháp ngiên cứu :
Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: nghiên cứu SGK lớp 8,9.
5. Khách thể, đối tượng nghiên cứu :
- Các khái niệm hóa học.
- Chương trình SGK hóa học phổ thông.
6. Giả thuyết khoa học :
Việc nghiên cứu sự hình thành các khái niệm hóa học cơ bản trong chương trình
hóa học THCS sẽ giúp giáo viên có những định hướng đúng đắn trong công tác
giảng dạy, làm tăng tính hứng thú học tập, nhằm phát huy tối đa tính tích cực chủ
động, sáng tạo của học sinh.
7. Lịch sử vấn đề :
Việc nghiên cứu “Sự hình thành khái niệm hóa học cơ bản trong chương trình
THCS” được các sọan giả: GS TSKH.Nguyễn Cương, TS.Nguyễn Mạnh Dung đề
cập đến trong các giáo trình:” Phương pháp dạy học hóa học“(tập 2).
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links