Download Luận văn Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm gạch đất sét nung ở công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
1. Đặt vấn đề 1
2. Mục tiêu nghiên cứu 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
3.1 Đối tượng nghiên cứu 2
3.2 Phạm vi nghiên cứu 2
4.1 Phương pháp chọn điểm nghiên cứu 2
4.2 Phương pháp thu thập số liệu 3
4.2.1 Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp 3
4.2.2 Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp 3
4.3 Phương pháp phân tích 3
4.3.2 Phương pháp so sánh 3
4.4 Phương pháp SWOT 4
1.1 Cơ sở lý luận nghiên cứu đề tài 5
1.1.1 Một số lý luận cơ bản về thị trường 5
1.1.1.1 Khái niệm thị trường 5
1.1.2 Cơ sở lý thuyết về tiêu thụ sản phẩm. 6
1.1.2.1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm 6
1.1.2.2 Vai trò của TTSP đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 6
1.1.2.3 Ý nghĩa của hoạt động TTSP 7
1.1.2.4 Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 9
1.1.2.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến TTSP 10
1.1.2.6 Sản phẩm 11
1.1.2.7 Giá cả sản phẩm 12
Các phương tiện quảng cáo: Báo chí, tạp chí, radio, TV, quảng cáo ngoài trời, internet, thư trực tiếp. 14
1.2 Cơ sở thực tiễn nghiên cứu đề tài 15
1.2.1 Giới thiệu về thị trường gạch đất sét nung ở Việt Nam 15
2.1. Tổng quan về công ty 17
2.1.1 Vị trí địa lý của công ty 17
2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 17
2.1.3 Tình hình lao động của công ty 18
Bảng 2.1 Tình hình sử dụng lao động của công ty qua 3 năm 2007 – 2009 19
Bảng 2.2 Tình hình tài sản và vốn của Công ty qua 3 năm 2007 – 2009 21
2.1.5 Tình hình trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty 22
2.1.6 Bộ máy tổ chức quản lý 22
2.2 Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải 23
2.2.1 Quy trình sản xuất gạch đất sét nung của công ty 23
Sơ đồ 4.1 : Quy trình sản xuất gạch đất sét nung bằng công nghệ lò Tuynel 25
2.2.2 Kết quả sản xuất gạch đất sét nung của công ty 26
2.2.2.1 Chủng loại Sản phẩm gạch đất sét nung của công ty 26
Bảng 2.3 Chủng loại sản phẩm gạch đất sét nung của công ty 27
2.2.2.2 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất sản phẩm gạch đất sét nung của công ty từ 2007-2009 28
Bảng 2.4 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất SP gạch của công ty 29
2.2.3. Tình hình TTSP gạch đất sét nung của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải 30
2.2.3.1 Tình hình chung về TTSP gạch đất sét nung của công ty 30
Bảng 2.5 Tổng khối lượng gạch đất sét nung tiêu thụ của công ty 32
Bảng 2.6 Tình hình tiêu thụ gạch đất sét nung ở một số khu vực của công ty 34
2.2.3.3. Tình hình tiêu thụ một số sản phẩm gạch cụ thể của công ty 35
a. Gạch Tuynel 2 lỗ TH1 35
Đồ thị 4.1: Khối lượng gạch Tuynel 2 lỗ tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu 35
b. Sản phẩm gạch Tuynel 4 lỗ TH2 35
Đồ thị 4.2: Khối lượng gạch Tuynel 4 lỗ TH2 tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu 36
c. Sản phẩm gạch Nem tách TH5 36
Đồ thị 4.3: Khối lượng gạch Nem tách TH5 tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu 37
d. Sản phẩm gạch Lá nem LN1 37
Đồ thị 4.4: Khối lượng gạch Lá nem tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu 38
2.2.4 Kết quả và hiệu quả kinh tế trong tiêu thụ gạch đất sét nung của công ty 39
2.2.4.1 Doanh thu tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty 39
Bảng 2.7 Doanh thu tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty qua 3 năm 2007 – 2010 40
2.2.4.2 Hệ số tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty 41
Bảng 4.6 Hệ số tiêu thụ SP gạch đất sét nung của Công ty qua 3 năm 42
2.2.4.3 Kết quả và hiệu quả trong tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty 43
Bảng 2.9 Kết quả và hiệu quả trong việc tiêu thụ gạch đất sét nung của công ty qua 3 năm 44
2.2.5 Các yếu tố ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ gạch đất sét nung của công ty 45
2.2.5.1 Các yếu tố từ nội bộ doanh nghiệp 45
a Chủng loại, mẫu mã và chất lượng SP 45
Bảng 4.8 Chủng loại sản phẩm gạch đất sét nung của Công ty sắp đưa ra thị trường 46
Bảng 2.11 Giá thành các loại gạch đất sét nung của công ty 47
c Chính sách phân phối sản phẩm 49
d Chính sách yểm trợ tiêu thụ sản phẩm 50
2.2.5.2 Các yếu tố bên ngoài DN 50
a Thu nhập và thị hiếu của người tiêu dùng 51
b Đối thủ cạnh tranh 51
Bảng 4.11: Bảng SWOT phân tích điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức trong tiêu thụ SP của Công ty 51
2.2.6.1 Điểm mạnh (Strenghs) 52
2.2.6.2 Điểm yếu 53
2.2.6.3 Cơ hội 54
2.6.6.4 Thách thức 55
3.1 Mục tiêu và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ gạch đất sét nung ở công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải 56
3.1.1 Mục tiêu 56
Bảng 3.1: Kế hoạch SXKD của công ty năm 2011 và các năm tiếp theo 56
3.1.2 Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gạch đất sét nung của công ty 57
3.1.2.1 Nâng cao chất lượng SP, đa dạng hoá các loại SP 57
3.1.2.2 Chính sách về giá cả 58
Bảng 3.3 Dự kiến giá sản phẩm của Công ty năm 2010 59
3.1.2.3 Tìm kiếm mở rộng thị trường và hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm 59
Bảng 3.2 Dự kiến số lượng đại lý hợp tác 61
3.1.2.4 Đội ngũ nhân viên bán hàng 61
3.1.2.5 Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 62
3.2.Kiến nghị 63
3.2.1 Đối với Nhà nước 63
3.2.2.Đối với Công ty 63
TÀI LIỆU THAM KHẢO 65
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Nung gạch trong lò gạch Tuynel
Than đá
Sơ đồ 4.1 : Quy trình sản xuất gạch đất sét nung bằng công nghệ lò Tuynel
.
2.2.2 Kết quả sản xuất gạch đất sét nung của công ty
2.2.2.1 Chủng loại Sản phẩm gạch đất sét nung của công ty
Tuy mới đi vào sản xuất được gần 10 năm, nhưng công ty luôn chú trọng tìm hiểu nhu cầu thị trường để đưa ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường và loại bỏ các sản phẩm thị trường không có nhu cầu. Khi mới đưa vào sản xuất công ty đã sản xuất 9 loại gạch gồm gạch xây dựng các loại, gạch chống nóng, gạch Lá nem,… Nhưng hiện nay do nhu cầu của thị trường về một số sản phẩm không còn nên công ty chỉ chú trọng sản xuất một số loại sản phẩm như: Gạch xây dựng bao gồm gạch Tuynel 2 lỗ TH1, gạch Tuynel 4 lỗ TH2; gạch trang trí là gạch Nem tách, gạch Lá nem LN1 có độ rỗng từ 10 – 70%, độ hút nước dưới 16%, đạt chất lượng cao, màu sắc tự nhiên được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Với một vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm thị trấn và chất lượng sản phẩm không ngừng nâng cao, đây là yếu tố thuận lợi cho việc TTSP, từ đó doanh thu và lợi nhuận sau thuế của công ty không ngừng tăng lên, uy tín của DN được củng cố vững chắc trên thị trường.
Bảng 2.3 Chủng loại sản phẩm gạch đất sét nung của công ty
Tên sản phẩm
Mã hiệu
Kích thước sản phẩm(D x R x C)
Hình ảnh minh hoạ sản phẩm
1. Gạch Tuynel 2 lỗ
A1 sẫm
TH1
220mm x 105mm x 60mm
A1 hồng
A2
Phế phẩm
2. Gạch Tuynel 4 lỗ
A1 sẫm
TH2
200mm x 90mm x 90mm
A1 hồng
A2
Phế phẩm
3. Gạch Nem tách
A1 sẫm
TH5
200mm x 130mm x 40mm
A1 hồng
A2
Phế phẩm
4. Gạch Lá nem
A1 sẫm
LN1
280mm x 280mm x 30mm
A1 hồng
A2
Phế phẩm
Nguồn: Phòng kinh doanh
2.2.2.2 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất sản phẩm gạch đất sét nung của công ty từ 2007-2009
Qua số liệu Bảng 2.4 chúng ta có thể thấy: Trong 4 loại SP mà công ty đã sản xuất trong 3 năm vừa qua thì hai sản phẩm gạch Tuynel 2 lỗ TH1 và gạch Tuynel 4 lỗ TH2 là hai SP chủ đạo của công ty. Gạch Tuynel 2 lỗ TH1chiếm khoảng 2/3 sản lượng, gạch Tuynel 4 lỗ TH2 chiếm khoảng 1/4 sản lượng gạch sản xuất của công ty. Xét về mặt tổng số thì chỉ có năm 2007 sản xuất của công ty vượt kế hoạch đề ra, năm 2007 thực hiện so với kế hoạch đề ra đạt 100,10% tức là tăng 0,10% tương ứng tăng 37.510 viên. Còn năm 2006 và 2008 không đạt kế hoạch đề ra, năm 2006 thực hiện so với kế hoạch chỉ đạt 99,12%, năm 2008 thực hiện so với kế hoạch đạt 99,23%. Xét cụ thể từng loại SP:
Gạch Tuynel 2 lỗ trong 3 năm thì chỉ có năm 2007 là không đạt kế hoạch đề ra, chỉ đạt 99,55% nhưng năm 2008 và 2009 thì luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2007 đạt 100,09% và năm 2008 đạt 100,00% so với kế hoạch đề ra. Nhưng sản lượng kế hoạch của 2 năm này lại thấp hơn so với sản lượng kế hoạch của năm 2007. Nguyên nhân có thể được giải thích là do năm 2007 đặt kế hoạch sản lượng cao và không đạt được kế hoạch đề ra nên năm 2008 và 2009 công ty hạ mức kế hoạch để phù hợp với khả năng sản xuất.
Với gạch Tuynel 4 lỗ thì chỉ có năm 2008 là đạt kế hoạch đề ra, thực hiện so với kế hoạch đạt 100,67% tức là tăng 0,67% tương ứng tăng 52.210 viên, nhưng năm 2007 và 2009 lại không đạt kế hoạch đề ra. Năm 2007 thực hiện so với kế hoạch chỉ đạt 99,94% và năm 2009 đạt 99,38%.
Gạch Nem tách thì cả 3 năm đều không đạt kế hoạch đề ra, mặc dù năm 2007 sản lượng kế hoạch đặt ra là khá thấp nhưng cũng không đạt kế hoạch, thực hiện so với kế hoạch chỉ đạt 99,17%. Sang năm 2008 là thời điểm công ty tiến hành nâng cấp dây chuyền sản xuất loại gạch này nên đặt ra kế hoạch cho mức sản lượng rất cao nhưng thực tế thực hiện cũng không đạt kế hoạch đề ra, thực hiện so với kế hoạch chỉ đạt 97,02%. Nguyên nhân của thực trạng này do đầu năm khi mới nâng cấp dây chuyền sản lượng sảnxuất ra nhiều nhưng lượng tiêu thụ lại tăng chậm nên đến giữa và cuối năm sản lượng sản xuất loại gạch này chững lại do đó không hoàn thành kế hoạch đề ra. Trong các loại gạch chỉ có gạch Lá nem qua 3 năm luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Khi so sánh sản lượng các loại gạch thực tế sản xuất của các năm cho thấy chỉ có gạch Tuynel 2 lỗ có xu hướng giảm, bình quân qua 3 năm giảm 0,71% còn các loại gạch khác
Bảng 2.4 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất SP gạch của công ty
Tên SP
2007
2008
2009
So sánh (thực hiện) (%)
KH
(v)
TH
(v)
TH/KH(%)
KH
(v)
TH
(v)
TH/KH(%)
KH
(v)
TH
(v)
TH/KH(%)
08/07
09/08
BQ
1. Gạch Tuynel 2 lỗ
24.700
24.342,92
98,55
24.000
24.020,50
100,09
24.000
24.000,10
100,00
98,68
99,92
99,29
2. Gạch Tuynel 4 lỗ
9.000
8.994,38
99,94
7.800
7.852,21
100,67
10.100
10.037,41
99,38
87,30
127,83
105,64
3. Gạch Nem tách
1.200
1.190,05
99,17
3.600
3.499,16
97,20
3.000
2.614,80
87,16
294,04
74,73
148,23
4. Gạch Lá nem
2.000
2.047,46
102,37
3.500
3.565,64
101,88
4.600
4.726,95
102,76
174,15
132,57
151,94
Tổng cộng
36.900
36.574,81
99,12
38.900
38.937,51
100,10
41.700
41.378,54
99,23
106,46
106,27
106,37
Nguồn: Phòng tài chính - kế toán
lại tăng làm cho tổng sản lượng gạch thực tế sản xuất qua 3 năm có xu hướng tăng, bình quân tăng 6,73%.
2.2.3. Tình hình TTSP gạch đất sét nung của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải
2.2.3.1 Tình hình chung về TTSP gạch đất sét nung của công ty
Để tìm hiểu tình hình tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty chúng tui thu thập số liệu qua Bảng 2.5.
Qua Bảng 2.5 cho thấy, tổng lượng gạch tiêu thụ của công ty qua 3 năm tăng bình quân 7,57% trong đó gạch Tuynel 2 lỗ luôn là lượng tiêu thụ chủ yếu và chiếm tỷ trọng cao. Năm 2007 lượng gạch Tuynel 2 lỗ tiêu thụ được là 24.500.000 viên chiếm 67,49% tổng lượng gạch tiêu thụ được, sang đến năm 2008 lượng gạch Tuynel tiêu thụ được là 24.800.000 viên chiếm 62,94%, năm 2009 tiêu thụ được 25.000.000 viên chiếm 59,52% tổng lượng gạch tiêu thụ được của công ty trong cả năm. Xét về lượng tuyệt đối thì gạch Tuynel 2 lỗ tiêu thụ được có xu hướng tăng từ 24.500.000 viên năm 2007 lên 25.000.000 viên năm 2009 nhưng xét về cơ cấu thì lại có xu hướng giảm từ 67,49% năm 2007 xuống 59,52% năm 2009. Nguyên nhân là do công ty cắt giảm sản lượng sản xuất của loại gạch này trong tổng lượng gạch sản xuất để chuyển sang các loại gạch khác có cùng chi phí nhưng giá bán cao hơn, đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho công ty.
Lượng gạch Tuynel 4 lỗ tiêu thụ trong năm 2007 là 8.500.000 viên chiếm 23,42% tống lượng gạch tiêu thụ, đến năm 2008 là 8.200.000 viên chiếm 20,81% và năm 2009 là 10.270.000 viên chiếm 24,45% tổng lượng gạch tiêu thụ cả năm. Xét về cơ cấu loại gạch Tuynel 4 lỗ chiếm tỷ trọng không lớn, chỉ chiếm khoảng hơn 20% trong tổng lượng tiêu thụ của công ty nhưng có xu hướng ngày càng tăng, bình quân qua 3 năm lượng tiêu thụ của loại gạch này tăng 9,92%. Nguyên nhân là do nhu cầu thị trường về loại gạch này tăng, giá bán cao nên công ty tăng sản lượng sản xuất loại gạch này.
Lượng tiêu thụ gạch Nem tách xét về cơ cấu thì chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ, khoảng trên dưới 5% trong tổng lượng tiêu thụ, bình quân qua 3 năm lượng tiêu thụ của loại gạch n...
Download Luận văn Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm gạch đất sét nung ở công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải miễn phí
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
1. Đặt vấn đề 1
2. Mục tiêu nghiên cứu 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
3.1 Đối tượng nghiên cứu 2
3.2 Phạm vi nghiên cứu 2
4.1 Phương pháp chọn điểm nghiên cứu 2
4.2 Phương pháp thu thập số liệu 3
4.2.1 Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp 3
4.2.2 Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp 3
4.3 Phương pháp phân tích 3
4.3.2 Phương pháp so sánh 3
4.4 Phương pháp SWOT 4
1.1 Cơ sở lý luận nghiên cứu đề tài 5
1.1.1 Một số lý luận cơ bản về thị trường 5
1.1.1.1 Khái niệm thị trường 5
1.1.2 Cơ sở lý thuyết về tiêu thụ sản phẩm. 6
1.1.2.1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm 6
1.1.2.2 Vai trò của TTSP đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 6
1.1.2.3 Ý nghĩa của hoạt động TTSP 7
1.1.2.4 Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 9
1.1.2.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến TTSP 10
1.1.2.6 Sản phẩm 11
1.1.2.7 Giá cả sản phẩm 12
Các phương tiện quảng cáo: Báo chí, tạp chí, radio, TV, quảng cáo ngoài trời, internet, thư trực tiếp. 14
1.2 Cơ sở thực tiễn nghiên cứu đề tài 15
1.2.1 Giới thiệu về thị trường gạch đất sét nung ở Việt Nam 15
2.1. Tổng quan về công ty 17
2.1.1 Vị trí địa lý của công ty 17
2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 17
2.1.3 Tình hình lao động của công ty 18
Bảng 2.1 Tình hình sử dụng lao động của công ty qua 3 năm 2007 – 2009 19
Bảng 2.2 Tình hình tài sản và vốn của Công ty qua 3 năm 2007 – 2009 21
2.1.5 Tình hình trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty 22
2.1.6 Bộ máy tổ chức quản lý 22
2.2 Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải 23
2.2.1 Quy trình sản xuất gạch đất sét nung của công ty 23
Sơ đồ 4.1 : Quy trình sản xuất gạch đất sét nung bằng công nghệ lò Tuynel 25
2.2.2 Kết quả sản xuất gạch đất sét nung của công ty 26
2.2.2.1 Chủng loại Sản phẩm gạch đất sét nung của công ty 26
Bảng 2.3 Chủng loại sản phẩm gạch đất sét nung của công ty 27
2.2.2.2 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất sản phẩm gạch đất sét nung của công ty từ 2007-2009 28
Bảng 2.4 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất SP gạch của công ty 29
2.2.3. Tình hình TTSP gạch đất sét nung của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải 30
2.2.3.1 Tình hình chung về TTSP gạch đất sét nung của công ty 30
Bảng 2.5 Tổng khối lượng gạch đất sét nung tiêu thụ của công ty 32
Bảng 2.6 Tình hình tiêu thụ gạch đất sét nung ở một số khu vực của công ty 34
2.2.3.3. Tình hình tiêu thụ một số sản phẩm gạch cụ thể của công ty 35
a. Gạch Tuynel 2 lỗ TH1 35
Đồ thị 4.1: Khối lượng gạch Tuynel 2 lỗ tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu 35
b. Sản phẩm gạch Tuynel 4 lỗ TH2 35
Đồ thị 4.2: Khối lượng gạch Tuynel 4 lỗ TH2 tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu 36
c. Sản phẩm gạch Nem tách TH5 36
Đồ thị 4.3: Khối lượng gạch Nem tách TH5 tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu 37
d. Sản phẩm gạch Lá nem LN1 37
Đồ thị 4.4: Khối lượng gạch Lá nem tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu 38
2.2.4 Kết quả và hiệu quả kinh tế trong tiêu thụ gạch đất sét nung của công ty 39
2.2.4.1 Doanh thu tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty 39
Bảng 2.7 Doanh thu tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty qua 3 năm 2007 – 2010 40
2.2.4.2 Hệ số tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty 41
Bảng 4.6 Hệ số tiêu thụ SP gạch đất sét nung của Công ty qua 3 năm 42
2.2.4.3 Kết quả và hiệu quả trong tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty 43
Bảng 2.9 Kết quả và hiệu quả trong việc tiêu thụ gạch đất sét nung của công ty qua 3 năm 44
2.2.5 Các yếu tố ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ gạch đất sét nung của công ty 45
2.2.5.1 Các yếu tố từ nội bộ doanh nghiệp 45
a Chủng loại, mẫu mã và chất lượng SP 45
Bảng 4.8 Chủng loại sản phẩm gạch đất sét nung của Công ty sắp đưa ra thị trường 46
Bảng 2.11 Giá thành các loại gạch đất sét nung của công ty 47
c Chính sách phân phối sản phẩm 49
d Chính sách yểm trợ tiêu thụ sản phẩm 50
2.2.5.2 Các yếu tố bên ngoài DN 50
a Thu nhập và thị hiếu của người tiêu dùng 51
b Đối thủ cạnh tranh 51
Bảng 4.11: Bảng SWOT phân tích điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức trong tiêu thụ SP của Công ty 51
2.2.6.1 Điểm mạnh (Strenghs) 52
2.2.6.2 Điểm yếu 53
2.2.6.3 Cơ hội 54
2.6.6.4 Thách thức 55
3.1 Mục tiêu và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ gạch đất sét nung ở công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải 56
3.1.1 Mục tiêu 56
Bảng 3.1: Kế hoạch SXKD của công ty năm 2011 và các năm tiếp theo 56
3.1.2 Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gạch đất sét nung của công ty 57
3.1.2.1 Nâng cao chất lượng SP, đa dạng hoá các loại SP 57
3.1.2.2 Chính sách về giá cả 58
Bảng 3.3 Dự kiến giá sản phẩm của Công ty năm 2010 59
3.1.2.3 Tìm kiếm mở rộng thị trường và hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm 59
Bảng 3.2 Dự kiến số lượng đại lý hợp tác 61
3.1.2.4 Đội ngũ nhân viên bán hàng 61
3.1.2.5 Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm 62
3.2.Kiến nghị 63
3.2.1 Đối với Nhà nước 63
3.2.2.Đối với Công ty 63
TÀI LIỆU THAM KHẢO 65
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
nhào một trụcNung gạch trong lò gạch Tuynel
Than đá
Sơ đồ 4.1 : Quy trình sản xuất gạch đất sét nung bằng công nghệ lò Tuynel
.
2.2.2 Kết quả sản xuất gạch đất sét nung của công ty
2.2.2.1 Chủng loại Sản phẩm gạch đất sét nung của công ty
Tuy mới đi vào sản xuất được gần 10 năm, nhưng công ty luôn chú trọng tìm hiểu nhu cầu thị trường để đưa ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường và loại bỏ các sản phẩm thị trường không có nhu cầu. Khi mới đưa vào sản xuất công ty đã sản xuất 9 loại gạch gồm gạch xây dựng các loại, gạch chống nóng, gạch Lá nem,… Nhưng hiện nay do nhu cầu của thị trường về một số sản phẩm không còn nên công ty chỉ chú trọng sản xuất một số loại sản phẩm như: Gạch xây dựng bao gồm gạch Tuynel 2 lỗ TH1, gạch Tuynel 4 lỗ TH2; gạch trang trí là gạch Nem tách, gạch Lá nem LN1 có độ rỗng từ 10 – 70%, độ hút nước dưới 16%, đạt chất lượng cao, màu sắc tự nhiên được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Với một vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm thị trấn và chất lượng sản phẩm không ngừng nâng cao, đây là yếu tố thuận lợi cho việc TTSP, từ đó doanh thu và lợi nhuận sau thuế của công ty không ngừng tăng lên, uy tín của DN được củng cố vững chắc trên thị trường.
Bảng 2.3 Chủng loại sản phẩm gạch đất sét nung của công ty
Tên sản phẩm
Mã hiệu
Kích thước sản phẩm(D x R x C)
Hình ảnh minh hoạ sản phẩm
1. Gạch Tuynel 2 lỗ
A1 sẫm
TH1
220mm x 105mm x 60mm
A1 hồng
A2
Phế phẩm
2. Gạch Tuynel 4 lỗ
A1 sẫm
TH2
200mm x 90mm x 90mm
A1 hồng
A2
Phế phẩm
3. Gạch Nem tách
A1 sẫm
TH5
200mm x 130mm x 40mm
A1 hồng
A2
Phế phẩm
4. Gạch Lá nem
A1 sẫm
LN1
280mm x 280mm x 30mm
A1 hồng
A2
Phế phẩm
Nguồn: Phòng kinh doanh
2.2.2.2 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất sản phẩm gạch đất sét nung của công ty từ 2007-2009
Qua số liệu Bảng 2.4 chúng ta có thể thấy: Trong 4 loại SP mà công ty đã sản xuất trong 3 năm vừa qua thì hai sản phẩm gạch Tuynel 2 lỗ TH1 và gạch Tuynel 4 lỗ TH2 là hai SP chủ đạo của công ty. Gạch Tuynel 2 lỗ TH1chiếm khoảng 2/3 sản lượng, gạch Tuynel 4 lỗ TH2 chiếm khoảng 1/4 sản lượng gạch sản xuất của công ty. Xét về mặt tổng số thì chỉ có năm 2007 sản xuất của công ty vượt kế hoạch đề ra, năm 2007 thực hiện so với kế hoạch đề ra đạt 100,10% tức là tăng 0,10% tương ứng tăng 37.510 viên. Còn năm 2006 và 2008 không đạt kế hoạch đề ra, năm 2006 thực hiện so với kế hoạch chỉ đạt 99,12%, năm 2008 thực hiện so với kế hoạch đạt 99,23%. Xét cụ thể từng loại SP:
Gạch Tuynel 2 lỗ trong 3 năm thì chỉ có năm 2007 là không đạt kế hoạch đề ra, chỉ đạt 99,55% nhưng năm 2008 và 2009 thì luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2007 đạt 100,09% và năm 2008 đạt 100,00% so với kế hoạch đề ra. Nhưng sản lượng kế hoạch của 2 năm này lại thấp hơn so với sản lượng kế hoạch của năm 2007. Nguyên nhân có thể được giải thích là do năm 2007 đặt kế hoạch sản lượng cao và không đạt được kế hoạch đề ra nên năm 2008 và 2009 công ty hạ mức kế hoạch để phù hợp với khả năng sản xuất.
Với gạch Tuynel 4 lỗ thì chỉ có năm 2008 là đạt kế hoạch đề ra, thực hiện so với kế hoạch đạt 100,67% tức là tăng 0,67% tương ứng tăng 52.210 viên, nhưng năm 2007 và 2009 lại không đạt kế hoạch đề ra. Năm 2007 thực hiện so với kế hoạch chỉ đạt 99,94% và năm 2009 đạt 99,38%.
Gạch Nem tách thì cả 3 năm đều không đạt kế hoạch đề ra, mặc dù năm 2007 sản lượng kế hoạch đặt ra là khá thấp nhưng cũng không đạt kế hoạch, thực hiện so với kế hoạch chỉ đạt 99,17%. Sang năm 2008 là thời điểm công ty tiến hành nâng cấp dây chuyền sản xuất loại gạch này nên đặt ra kế hoạch cho mức sản lượng rất cao nhưng thực tế thực hiện cũng không đạt kế hoạch đề ra, thực hiện so với kế hoạch chỉ đạt 97,02%. Nguyên nhân của thực trạng này do đầu năm khi mới nâng cấp dây chuyền sản lượng sảnxuất ra nhiều nhưng lượng tiêu thụ lại tăng chậm nên đến giữa và cuối năm sản lượng sản xuất loại gạch này chững lại do đó không hoàn thành kế hoạch đề ra. Trong các loại gạch chỉ có gạch Lá nem qua 3 năm luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Khi so sánh sản lượng các loại gạch thực tế sản xuất của các năm cho thấy chỉ có gạch Tuynel 2 lỗ có xu hướng giảm, bình quân qua 3 năm giảm 0,71% còn các loại gạch khác
Bảng 2.4 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất SP gạch của công ty
Tên SP
2007
2008
2009
So sánh (thực hiện) (%)
KH
(v)
TH
(v)
TH/KH(%)
KH
(v)
TH
(v)
TH/KH(%)
KH
(v)
TH
(v)
TH/KH(%)
08/07
09/08
BQ
1. Gạch Tuynel 2 lỗ
24.700
24.342,92
98,55
24.000
24.020,50
100,09
24.000
24.000,10
100,00
98,68
99,92
99,29
2. Gạch Tuynel 4 lỗ
9.000
8.994,38
99,94
7.800
7.852,21
100,67
10.100
10.037,41
99,38
87,30
127,83
105,64
3. Gạch Nem tách
1.200
1.190,05
99,17
3.600
3.499,16
97,20
3.000
2.614,80
87,16
294,04
74,73
148,23
4. Gạch Lá nem
2.000
2.047,46
102,37
3.500
3.565,64
101,88
4.600
4.726,95
102,76
174,15
132,57
151,94
Tổng cộng
36.900
36.574,81
99,12
38.900
38.937,51
100,10
41.700
41.378,54
99,23
106,46
106,27
106,37
Nguồn: Phòng tài chính - kế toán
lại tăng làm cho tổng sản lượng gạch thực tế sản xuất qua 3 năm có xu hướng tăng, bình quân tăng 6,73%.
2.2.3. Tình hình TTSP gạch đất sét nung của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải
2.2.3.1 Tình hình chung về TTSP gạch đất sét nung của công ty
Để tìm hiểu tình hình tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty chúng tui thu thập số liệu qua Bảng 2.5.
Qua Bảng 2.5 cho thấy, tổng lượng gạch tiêu thụ của công ty qua 3 năm tăng bình quân 7,57% trong đó gạch Tuynel 2 lỗ luôn là lượng tiêu thụ chủ yếu và chiếm tỷ trọng cao. Năm 2007 lượng gạch Tuynel 2 lỗ tiêu thụ được là 24.500.000 viên chiếm 67,49% tổng lượng gạch tiêu thụ được, sang đến năm 2008 lượng gạch Tuynel tiêu thụ được là 24.800.000 viên chiếm 62,94%, năm 2009 tiêu thụ được 25.000.000 viên chiếm 59,52% tổng lượng gạch tiêu thụ được của công ty trong cả năm. Xét về lượng tuyệt đối thì gạch Tuynel 2 lỗ tiêu thụ được có xu hướng tăng từ 24.500.000 viên năm 2007 lên 25.000.000 viên năm 2009 nhưng xét về cơ cấu thì lại có xu hướng giảm từ 67,49% năm 2007 xuống 59,52% năm 2009. Nguyên nhân là do công ty cắt giảm sản lượng sản xuất của loại gạch này trong tổng lượng gạch sản xuất để chuyển sang các loại gạch khác có cùng chi phí nhưng giá bán cao hơn, đem lại lợi nhuận nhiều hơn cho công ty.
Lượng gạch Tuynel 4 lỗ tiêu thụ trong năm 2007 là 8.500.000 viên chiếm 23,42% tống lượng gạch tiêu thụ, đến năm 2008 là 8.200.000 viên chiếm 20,81% và năm 2009 là 10.270.000 viên chiếm 24,45% tổng lượng gạch tiêu thụ cả năm. Xét về cơ cấu loại gạch Tuynel 4 lỗ chiếm tỷ trọng không lớn, chỉ chiếm khoảng hơn 20% trong tổng lượng tiêu thụ của công ty nhưng có xu hướng ngày càng tăng, bình quân qua 3 năm lượng tiêu thụ của loại gạch này tăng 9,92%. Nguyên nhân là do nhu cầu thị trường về loại gạch này tăng, giá bán cao nên công ty tăng sản lượng sản xuất loại gạch này.
Lượng tiêu thụ gạch Nem tách xét về cơ cấu thì chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ, khoảng trên dưới 5% trong tổng lượng tiêu thụ, bình quân qua 3 năm lượng tiêu thụ của loại gạch n...