Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỤC LỤC
Đặt vấn đề 1
Chương I: Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp 4
1.1. Những vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp 4
1.1.1. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp 4
1.1.2. Đánh giá hiệu quả của hoạt động tiêu thụ 11
1.2. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 12
1.2.1. Các tài liệu có liên quan vấn đề tiêu thụ 12
1.2.2. Những khoá luận liên quan đến vấn đề tiêu thụ sản phẩm 13
Chương II. Kết quả nghiên cứu 14
2.1. Đặc điểm cơ bản của Công ty TNHH Thương mại và dược phẩm Hà An 14
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 14
2.1.2. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty 15
2.1.3. Tình hình tổ chức lao động sản xuất của Công ty 16
2.1.4. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty 19
2.1.5. Những thuận lợi, khó khăn, phương hướng kinh doanh của Công ty 25
2.2. Hiện trạng hoạt động tiêu thụ của Công ty 27
2.2.1. Đặc điểm thị trường tiêu thụ của Công ty 27
2.2.2. Hệ thống bộ máy tiêu thụ sản phẩm tại Công ty 28
2.2.3. Công tác nghiên cứu thị trường của Công ty 30
2.2.4. Chiến lược tiêu thụ sản phẩm 31
2.2.5. Tổ chức kênh và kết quả tiêu thụ theo kênh 34
2.2.6. Kết quả tiêu thụ tại Công ty 46
2.3. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm 53
Chương III. Một số giải pháp đề xuất nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ tại Công ty 56
3.1. Những thành công hiện có của Công ty 56
3.2. Những tồn tại trong công tác tiêu thụ tại Công ty 57
3.3. Một số giải pháp đề xuất nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty 58
Kết luận 64
ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong điều kiện kinh tế hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đang tồn tại, phát triển rất tốt song cũng có không ít doanh nghiệp đã và đang trên đà phá sản, giải thể. Để tồn tại và phát triển điều kiện cần thiết là sản phẩm của họ tìm được vị trí trên thị trường và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mình. Kết quả tiêu thụ sản phẩm phản ánh tính đúng đắn mục tiêu chiến lược kinh doanh, chất lượng công tác của cả bộ máy quản lý doanh nghiệp nói chung và bộ phận tiêu thụ nói riêng. Do đó hoạt động tiêu thụ có ý nghĩa quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp trong đó có doanh nghiệp dược phẩm.
Đặc biệt trong những năm gần đây thị trường thuốc trên thế giới cũng như Việt Nam phát triển rất sôi động. Ở Việt Nam với đường lối mở cửa và khuyến khích các thành phần kinh doanh dược phẩm trong nước đã tạo nên một thị trường thuốc phong phú và đa dạng. Vậy nên nghiên cứu hoạt động tiêu thụ sản phẩm là một công cụ sắc bén giúp các doanh nghiệp dược phẩm tìm được chỗ đứng trên thị trường, có giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm.
Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu tình hình tiêu thụ, để cũng cố kiến thức đã học, áp dụng lý luận vào thực tiễn trong thời gian thực tập tại công ty TNHH TM và Dược phẩm Hà An tui đã tiến hành nghiên cứu đề tài : “Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm và một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH TM và Dược phẩm Hà An”.
* Mục tiêu nghiên cứu
- Đánh giá khái quát tình hình kinh doanh tại công ty qua 3 năm (2005 - 2007).
- Đánh giá hiện trạng và hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty.
- Đề xuất một số giải pháp góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty.
* Đối tượng và phạm vị nghiên cứu
-Đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu hoạt động tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại công ty TNHH TM và Dược phẩm Hà An.
* Phạm vi nghiên cứu
- Thu thập số liệu trong thời gian 3 năm từ 2005 đến 2007
- Khoá luận chỉ tập trung vào một số sản phẩm chủ yếu, chiếm tỷ trọng lớn của công ty trong thời gian gần đây.
* Nội dung nghiên cứu
- Hệ thống hoá kiến thức lý luận về tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp.
- Nghiên cứu tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Phân tích tình hình và kết quả tiêu thụ hàng hoá tại Công ty.
- Đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ tại Công ty.
* Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thu thập số liệu
- Kế thừa tài liệu và kết quả nghiên cứu đã có: Tham khảo tài liệu có liên qua đến tiêu thụ sản phẩm, kết quả nghiên cứu thị trường và số liệu về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.
- Thu thập số liệu qua sổ sách tại Công ty: Số liệu từ các phòng ban về tình hình sản xuất kinh doanh nói chung và hoạt động tiêu thụ nói riêng của công ty như phòng kế toán, phòng kinh doanh,…
- Phương pháp chuyên gia: Trao đổi tham khảo ý kiến của các cán bộ quản lý công ty, trao đổi với nhân viên bán hàng, với các nhân viên phòng ban của công ty,…
- Tìm hiểu thông qua phỏng vấn, qua internet,… về tình hình liên quan đến vấn đề tiêu thụ sản phẩm.
* Phương pháp xử lý số liệu
- Phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê: Dựa vào các số liệu thu thập ở trên tiến hành phân tích mặt tích cực và mặt tồn tại của Công ty qua số liệu.
- Lập bảng biểu: Từ các số liệu thụ thập được ta tiến hành thiết kế bảng biểu phù hợp, phản ánh được một cách sát thực tình hình của công ty trong thời gian nghiên cứu.
- Phương pháp so sánh số tương đối, số tuyệt đối, tính toán những chỉ số cần thiết nhằm phản ánh so sánh tình hình tiêu thụ của công ty theo chiều sâu và chiều rộng.
* Kết cấu khoá luận bao gồm các chương sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp.
Chương 2: Kết quả nghiên cứu.
Chương 3: Một số giải pháp đề xuất nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ tại Công ty.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
Đặt vấn đề 1
Chương I: Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp 4
1.1. Những vấn đề lý luận về tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp 4
1.1.1. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp 4
1.1.2. Đánh giá hiệu quả của hoạt động tiêu thụ 11
1.2. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 12
1.2.1. Các tài liệu có liên quan vấn đề tiêu thụ 12
1.2.2. Những khoá luận liên quan đến vấn đề tiêu thụ sản phẩm 13
Chương II. Kết quả nghiên cứu 14
2.1. Đặc điểm cơ bản của Công ty TNHH Thương mại và dược phẩm Hà An 14
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 14
2.1.2. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty 15
2.1.3. Tình hình tổ chức lao động sản xuất của Công ty 16
2.1.4. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty 19
2.1.5. Những thuận lợi, khó khăn, phương hướng kinh doanh của Công ty 25
2.2. Hiện trạng hoạt động tiêu thụ của Công ty 27
2.2.1. Đặc điểm thị trường tiêu thụ của Công ty 27
2.2.2. Hệ thống bộ máy tiêu thụ sản phẩm tại Công ty 28
2.2.3. Công tác nghiên cứu thị trường của Công ty 30
2.2.4. Chiến lược tiêu thụ sản phẩm 31
2.2.5. Tổ chức kênh và kết quả tiêu thụ theo kênh 34
2.2.6. Kết quả tiêu thụ tại Công ty 46
2.3. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm 53
Chương III. Một số giải pháp đề xuất nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ tại Công ty 56
3.1. Những thành công hiện có của Công ty 56
3.2. Những tồn tại trong công tác tiêu thụ tại Công ty 57
3.3. Một số giải pháp đề xuất nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty 58
Kết luận 64
ĐẶT VẤN ĐỀ
Trong điều kiện kinh tế hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đang tồn tại, phát triển rất tốt song cũng có không ít doanh nghiệp đã và đang trên đà phá sản, giải thể. Để tồn tại và phát triển điều kiện cần thiết là sản phẩm của họ tìm được vị trí trên thị trường và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mình. Kết quả tiêu thụ sản phẩm phản ánh tính đúng đắn mục tiêu chiến lược kinh doanh, chất lượng công tác của cả bộ máy quản lý doanh nghiệp nói chung và bộ phận tiêu thụ nói riêng. Do đó hoạt động tiêu thụ có ý nghĩa quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp trong đó có doanh nghiệp dược phẩm.
Đặc biệt trong những năm gần đây thị trường thuốc trên thế giới cũng như Việt Nam phát triển rất sôi động. Ở Việt Nam với đường lối mở cửa và khuyến khích các thành phần kinh doanh dược phẩm trong nước đã tạo nên một thị trường thuốc phong phú và đa dạng. Vậy nên nghiên cứu hoạt động tiêu thụ sản phẩm là một công cụ sắc bén giúp các doanh nghiệp dược phẩm tìm được chỗ đứng trên thị trường, có giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm.
Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu tình hình tiêu thụ, để cũng cố kiến thức đã học, áp dụng lý luận vào thực tiễn trong thời gian thực tập tại công ty TNHH TM và Dược phẩm Hà An tui đã tiến hành nghiên cứu đề tài : “Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm và một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH TM và Dược phẩm Hà An”.
* Mục tiêu nghiên cứu
- Đánh giá khái quát tình hình kinh doanh tại công ty qua 3 năm (2005 - 2007).
- Đánh giá hiện trạng và hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty.
- Đề xuất một số giải pháp góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty.
* Đối tượng và phạm vị nghiên cứu
-Đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu hoạt động tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại công ty TNHH TM và Dược phẩm Hà An.
* Phạm vi nghiên cứu
- Thu thập số liệu trong thời gian 3 năm từ 2005 đến 2007
- Khoá luận chỉ tập trung vào một số sản phẩm chủ yếu, chiếm tỷ trọng lớn của công ty trong thời gian gần đây.
* Nội dung nghiên cứu
- Hệ thống hoá kiến thức lý luận về tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp.
- Nghiên cứu tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Phân tích tình hình và kết quả tiêu thụ hàng hoá tại Công ty.
- Đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ tại Công ty.
* Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thu thập số liệu
- Kế thừa tài liệu và kết quả nghiên cứu đã có: Tham khảo tài liệu có liên qua đến tiêu thụ sản phẩm, kết quả nghiên cứu thị trường và số liệu về kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.
- Thu thập số liệu qua sổ sách tại Công ty: Số liệu từ các phòng ban về tình hình sản xuất kinh doanh nói chung và hoạt động tiêu thụ nói riêng của công ty như phòng kế toán, phòng kinh doanh,…
- Phương pháp chuyên gia: Trao đổi tham khảo ý kiến của các cán bộ quản lý công ty, trao đổi với nhân viên bán hàng, với các nhân viên phòng ban của công ty,…
- Tìm hiểu thông qua phỏng vấn, qua internet,… về tình hình liên quan đến vấn đề tiêu thụ sản phẩm.
* Phương pháp xử lý số liệu
- Phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê: Dựa vào các số liệu thu thập ở trên tiến hành phân tích mặt tích cực và mặt tồn tại của Công ty qua số liệu.
- Lập bảng biểu: Từ các số liệu thụ thập được ta tiến hành thiết kế bảng biểu phù hợp, phản ánh được một cách sát thực tình hình của công ty trong thời gian nghiên cứu.
- Phương pháp so sánh số tương đối, số tuyệt đối, tính toán những chỉ số cần thiết nhằm phản ánh so sánh tình hình tiêu thụ của công ty theo chiều sâu và chiều rộng.
* Kết cấu khoá luận bao gồm các chương sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp.
Chương 2: Kết quả nghiên cứu.
Chương 3: Một số giải pháp đề xuất nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ tại Công ty.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links