TheLiem_TheLiem
New Member
Download miễn phí Tiểu luận
I. Giới thiệu tổng quan về công ty VINAMlIK. 5
II. Tổng quan về thị trường Cà phê: 6
III. Giới thiệu sản phẩm VINAMILK café hòa tan và café rang xay 8
1. Thời điểm ra mắt sản phẩm: 8
2. Giới thiệu sản phẩm: 9
a. Nhãn hiệu, bao bì 9
b. Logo 9
c. Slogan 10
d. Tầm nhìn 10
e. Mục tiêu 11
3. Khách hàng: 12
a. Khách hàng chính: 12
b. Khách hàng tiềm năng: 13
4. Phân khúc thị trường 13
a. Phân khúc thị trường theo địa lý 13
b. Phân khúc thị trường theo tâm lý khách hàng 14
5. Chính sách giá: 14
6. Chi phí sản xuất kinh doanh: 15
a. Đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất 15
b. Chi phí nguyên liệu đầu vào 15
c. Chi phí bán hàng 16
7. Kênh truyền thông: 16
a. Quảng cáo 16
b. Tiếp thị 17
8. Kênh phân phối: 18
IV. Đánh giá chung về sản phẩm: 18
1. Thử thách và lợi thế của sản phẩm trên thị trường: 18
a. Thách thức 18
b. Lợi thế 19
2. Các đối thủ cạnh tranh của VINAMILK café 21
a. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 21
b. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 22
V. Nguyên nhân thất bại và bài học kinh nghiệm: 23
1. Nguyên nhân thất bại: 23
a. Nguyên nhân chủ quan : 24
b. Nguyên nhân khách quan : 24
2. Bài học kinh nghiệm 24
VI. Nguồn tham khảo: 25
Trước áp lực phải tăng trưởng, nhiều doanh nghiệp có xu hướng lấn sân sang những lãnh địa mới. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công, Vinamilk là một ví dụ điển hình. Cùng với 75% thị phần sữa, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) trở thành người dẫn đầu trong ngành công nghiệp chế biến sữa tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm trên 200 mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Vinamilk được phủ đều 64/64 tỉnh thành cũng như xuất khẩu sang nhiều thị trường ở Mỹ, Úc, Campuchia, I-rắc, Philippines… Tuy nhiên cùng với những thành công rực rỡ của các dòng sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực sữa, Vinamilk cũng phải đối diện với những thất bại liên tiếp liên quan đến những dòng sản phẩm không phải là sở trường của mình.
Năm 2003, công ty tung ra True Coffee, nhưng dường như chẳng còn ai nhớ đến cái tên này.
Năm 2005, sau khi Moment ra đời và giành được gần 3% thị phần, Vinamilk đã đầu tư hẳn một nhà máy sản xuất cà phê vào năm 2007. Tuy nhiên, Moment sau đó đã nhanh chóng suy giảm. Chiến dịch sử dụng hình ảnh của Arsenal cũng thất bại. Do đó Vinamilk Coffee là một bước đi ngắn hạn tốt nhất có thể vì nhà máy chế biến đã hoàn thành.
Tuy nhiên, đến năm 2010 nhà máy cà phê Sài Gòn của Vinamilk cũng phải chuyển nhượng cho Trung Nguyên với giá gần 40 triệu đô la Mỹ.
Sau hơn 30 năm hoạt động và lớn mạnh không ngừng thì Vinamilk cũng không thể cứu vãn sản phẩm này và đành để nó ra đi mãi mãi bởi không có khách hàng thì sản phẩm không thể tồn tại, đây cũng là minh chứng cho câu nói “khách hàng là thượng đế” và thương hiệu cũng không thể cứu vớt sản phẩm không đủ chất lượng mà nó chỉ góp phần làm giảm đi uy tín của thương hiệu đó mà thôi. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thất bại này. Do sản phẩm không ngon, hay do đường lối PR chưa đúng hay do chưa có sự tìm hiểu rõ về thị trường sản phẩm café. Bài tiểu luận dưới đây mong phần nào sẽ giải đáp được thắc mắc của mọi người.
Chân thành Thank sự quan tâm và đóng góp của các bạn, đặc biệt hơn cả đó là sự hướng dẫn nhiệt tình của Thầy Bình Minh để cho nhóm có thể hoàn thành tốt bài tiểu luận này.
CHÂN THÀNH CÁM ƠN
MỤC LỤC
I. Giới thiệu tổng quan về công ty VINAMlIK. 3
II. Tổng quan về thị trường Cà phê: 3
III. Giới thiệu sản phẩm VINAMILK café hòa tan và café rang xay 3
1. Thời điểm ra mắt sản phẩm: 3
2. Giới thiệu sản phẩm: 3
a. Nhãn hiệu, bao bì 3
b. Logo 3
c. Slogan 3
d. Tầm nhìn 3
e. Mục tiêu 3
3. Khách hàng: 3
a. Khách hàng chính: 3
b. Khách hàng tiềm năng: 3
4. Phân khúc thị trường 3
a. Phân khúc thị trường theo địa lý 3
b. Phân khúc thị trường theo tâm lý khách hàng 3
5. Chính sách giá: 3
6. Chi phí sản xuất kinh doanh: 3
a. Đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất 3
b. Chi phí nguyên liệu đầu vào 3
c. Chi phí bán hàng 3
7. Kênh truyền thông: 3
a. Quảng cáo 3
b. Tiếp thị 3
8. Kênh phân phối: 3
IV. Đánh giá chung về sản phẩm: 3
1. Thử thách và lợi thế của sản phẩm trên thị trường: 3
a. Thách thức 3
b. Lợi thế 3
2. Các đối thủ cạnh tranh của VINAMILK café 3
a. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 3
b. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 3
V. Nguyên nhân thất bại và bài học kinh nghiệm: 3
1. Nguyên nhân thất bại: 3
a. Nguyên nhân chủ quan : 3
b. Nguyên nhân khách quan : 3
2. Bài học kinh nghiệm 3
VI. Nguồn tham khảo: 3
I. Giới thiệu tổng quan về công ty VINAMlIK.
Được hình thành từ năm 1976, Công ty Sữa Việt Nam (VINAMILK) đã lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam. Với sự đa dạng về sản phẩm, Vinamilk hiện có trên 200 mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa gồm: Sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, Kem, sữa chua, Phô – mai. Và các sản phẩm khác như: sữa đậu nành, nước ép trái cây, bánh, cà Cà phê hòa tan, nước uống đóng chai, trà, chocolate hòa tan ... Các sản phẩm của Vinamilk không chỉ được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm mà còn có uy tín đối với cả thị trường ngoài nước. Đến nay, sản phẩm sữa Vinamilk đã được xuất khẩu sang thị trường nhiều nước trên thế giới: Mỹ, Canada, Pháp, Nga, Đức, CH Séc, Balan, Trung Quốc, khu vực Trung Đông, khu vực Châu Á, Lào, Campuchia … Trong thời gian qua, Vinamilk đã không ngừng đổi mới công nghệ, đầu tư dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại nâng cao công tác quản lý và chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dung và ngày càng đa dạng hóa sản phẩm chính mình, ngày càng mang đến cho khách hang nhiều sự lựa chọn.
Và công ty Vinamilk đã có các sản phẩm trên thị trường như là: sữa tươi,sữa chua,sữa đặc,sữa bột,bột dinh dưỡng,kem,các loại nước giải khát và đặc biệt là sản phẩm café hòa tan hay café rang xay đã được công ty ngưng sản xuất. Trong đó các sản phẩm công ty Vinamilk có khả năng cạnh tranh cao với các công ty khác như sản phẩm sữa,vì Vinamilk có tiền thân từ công ty sữa,nên không thể không kể tới sản phẩm sữa tươi nguyên chất 100% Vinamilk,hay các sản phẩm sữa bột Dielac dành cho trẻ em và người lớn tuổi,…..và các công ty đối thủ như: Dutch Lady, Nestle, Mead Johnson, Fon terra Brands,…..
Sau đây là bản thống kê về thị trường sữa bột theo doanh thu:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
I. Giới thiệu tổng quan về công ty VINAMlIK. 5
II. Tổng quan về thị trường Cà phê: 6
III. Giới thiệu sản phẩm VINAMILK café hòa tan và café rang xay 8
1. Thời điểm ra mắt sản phẩm: 8
2. Giới thiệu sản phẩm: 9
a. Nhãn hiệu, bao bì 9
b. Logo 9
c. Slogan 10
d. Tầm nhìn 10
e. Mục tiêu 11
3. Khách hàng: 12
a. Khách hàng chính: 12
b. Khách hàng tiềm năng: 13
4. Phân khúc thị trường 13
a. Phân khúc thị trường theo địa lý 13
b. Phân khúc thị trường theo tâm lý khách hàng 14
5. Chính sách giá: 14
6. Chi phí sản xuất kinh doanh: 15
a. Đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất 15
b. Chi phí nguyên liệu đầu vào 15
c. Chi phí bán hàng 16
7. Kênh truyền thông: 16
a. Quảng cáo 16
b. Tiếp thị 17
8. Kênh phân phối: 18
IV. Đánh giá chung về sản phẩm: 18
1. Thử thách và lợi thế của sản phẩm trên thị trường: 18
a. Thách thức 18
b. Lợi thế 19
2. Các đối thủ cạnh tranh của VINAMILK café 21
a. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 21
b. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 22
V. Nguyên nhân thất bại và bài học kinh nghiệm: 23
1. Nguyên nhân thất bại: 23
a. Nguyên nhân chủ quan : 24
b. Nguyên nhân khách quan : 24
2. Bài học kinh nghiệm 24
VI. Nguồn tham khảo: 25
Trước áp lực phải tăng trưởng, nhiều doanh nghiệp có xu hướng lấn sân sang những lãnh địa mới. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thành công, Vinamilk là một ví dụ điển hình. Cùng với 75% thị phần sữa, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) trở thành người dẫn đầu trong ngành công nghiệp chế biến sữa tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm trên 200 mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Vinamilk được phủ đều 64/64 tỉnh thành cũng như xuất khẩu sang nhiều thị trường ở Mỹ, Úc, Campuchia, I-rắc, Philippines… Tuy nhiên cùng với những thành công rực rỡ của các dòng sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực sữa, Vinamilk cũng phải đối diện với những thất bại liên tiếp liên quan đến những dòng sản phẩm không phải là sở trường của mình.
Năm 2003, công ty tung ra True Coffee, nhưng dường như chẳng còn ai nhớ đến cái tên này.
Năm 2005, sau khi Moment ra đời và giành được gần 3% thị phần, Vinamilk đã đầu tư hẳn một nhà máy sản xuất cà phê vào năm 2007. Tuy nhiên, Moment sau đó đã nhanh chóng suy giảm. Chiến dịch sử dụng hình ảnh của Arsenal cũng thất bại. Do đó Vinamilk Coffee là một bước đi ngắn hạn tốt nhất có thể vì nhà máy chế biến đã hoàn thành.
Tuy nhiên, đến năm 2010 nhà máy cà phê Sài Gòn của Vinamilk cũng phải chuyển nhượng cho Trung Nguyên với giá gần 40 triệu đô la Mỹ.
Sau hơn 30 năm hoạt động và lớn mạnh không ngừng thì Vinamilk cũng không thể cứu vãn sản phẩm này và đành để nó ra đi mãi mãi bởi không có khách hàng thì sản phẩm không thể tồn tại, đây cũng là minh chứng cho câu nói “khách hàng là thượng đế” và thương hiệu cũng không thể cứu vớt sản phẩm không đủ chất lượng mà nó chỉ góp phần làm giảm đi uy tín của thương hiệu đó mà thôi. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thất bại này. Do sản phẩm không ngon, hay do đường lối PR chưa đúng hay do chưa có sự tìm hiểu rõ về thị trường sản phẩm café. Bài tiểu luận dưới đây mong phần nào sẽ giải đáp được thắc mắc của mọi người.
Chân thành Thank sự quan tâm và đóng góp của các bạn, đặc biệt hơn cả đó là sự hướng dẫn nhiệt tình của Thầy Bình Minh để cho nhóm có thể hoàn thành tốt bài tiểu luận này.
CHÂN THÀNH CÁM ƠN
MỤC LỤC
I. Giới thiệu tổng quan về công ty VINAMlIK. 3
II. Tổng quan về thị trường Cà phê: 3
III. Giới thiệu sản phẩm VINAMILK café hòa tan và café rang xay 3
1. Thời điểm ra mắt sản phẩm: 3
2. Giới thiệu sản phẩm: 3
a. Nhãn hiệu, bao bì 3
b. Logo 3
c. Slogan 3
d. Tầm nhìn 3
e. Mục tiêu 3
3. Khách hàng: 3
a. Khách hàng chính: 3
b. Khách hàng tiềm năng: 3
4. Phân khúc thị trường 3
a. Phân khúc thị trường theo địa lý 3
b. Phân khúc thị trường theo tâm lý khách hàng 3
5. Chính sách giá: 3
6. Chi phí sản xuất kinh doanh: 3
a. Đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất 3
b. Chi phí nguyên liệu đầu vào 3
c. Chi phí bán hàng 3
7. Kênh truyền thông: 3
a. Quảng cáo 3
b. Tiếp thị 3
8. Kênh phân phối: 3
IV. Đánh giá chung về sản phẩm: 3
1. Thử thách và lợi thế của sản phẩm trên thị trường: 3
a. Thách thức 3
b. Lợi thế 3
2. Các đối thủ cạnh tranh của VINAMILK café 3
a. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 3
b. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 3
V. Nguyên nhân thất bại và bài học kinh nghiệm: 3
1. Nguyên nhân thất bại: 3
a. Nguyên nhân chủ quan : 3
b. Nguyên nhân khách quan : 3
2. Bài học kinh nghiệm 3
VI. Nguồn tham khảo: 3
I. Giới thiệu tổng quan về công ty VINAMlIK.
Được hình thành từ năm 1976, Công ty Sữa Việt Nam (VINAMILK) đã lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam. Với sự đa dạng về sản phẩm, Vinamilk hiện có trên 200 mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa gồm: Sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, Kem, sữa chua, Phô – mai. Và các sản phẩm khác như: sữa đậu nành, nước ép trái cây, bánh, cà Cà phê hòa tan, nước uống đóng chai, trà, chocolate hòa tan ... Các sản phẩm của Vinamilk không chỉ được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm mà còn có uy tín đối với cả thị trường ngoài nước. Đến nay, sản phẩm sữa Vinamilk đã được xuất khẩu sang thị trường nhiều nước trên thế giới: Mỹ, Canada, Pháp, Nga, Đức, CH Séc, Balan, Trung Quốc, khu vực Trung Đông, khu vực Châu Á, Lào, Campuchia … Trong thời gian qua, Vinamilk đã không ngừng đổi mới công nghệ, đầu tư dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại nâng cao công tác quản lý và chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dung và ngày càng đa dạng hóa sản phẩm chính mình, ngày càng mang đến cho khách hang nhiều sự lựa chọn.
Và công ty Vinamilk đã có các sản phẩm trên thị trường như là: sữa tươi,sữa chua,sữa đặc,sữa bột,bột dinh dưỡng,kem,các loại nước giải khát và đặc biệt là sản phẩm café hòa tan hay café rang xay đã được công ty ngưng sản xuất. Trong đó các sản phẩm công ty Vinamilk có khả năng cạnh tranh cao với các công ty khác như sản phẩm sữa,vì Vinamilk có tiền thân từ công ty sữa,nên không thể không kể tới sản phẩm sữa tươi nguyên chất 100% Vinamilk,hay các sản phẩm sữa bột Dielac dành cho trẻ em và người lớn tuổi,…..và các công ty đối thủ như: Dutch Lady, Nestle, Mead Johnson, Fon terra Brands,…..
Sau đây là bản thống kê về thị trường sữa bột theo doanh thu:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: Tiểu luận Nguyên nhân thất bại của sản phẩm VINAMILK café hòa tan và café rang xay và bài học kinh nghiệm, các thất bại của vinamilk, vinamilk thất bại, giới thiệu sản phẩm thất bại vinamilk, thất bại của vinamilk, thất bại vinamilk bán cafe, sự thất bại của cà phê vinamilk, thực trạng ngành cà phê hòa tan, nguyên nhân suy giảm marketing vinamilk, sản phẩm cafe của vinamilk