Phân tích nguyên tắc định hướng khách hàng. Lấy ví dụ cụ thể ở một doanh nghiệp để chứng minh
1. Nội dung nguyên tẳc:
Định hướng khách hàng là 1 ừong 8 nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9000.NỘĨ dung cụ thể của nguyên tắc này:Chất lượng là sự thỏa mãn khách hàng,chính vì vậy việc quản lý chất lượng phải nhằm đáp ứng mục tiêu đó.Quản lý chất lượng là không ngừng tìm hiểu các nhu cầu của khách hàng và xây dựng nguồn lực để đáp ứng các nhu cầu đó một cách tốt nhất.
2. Tại sao phải thực hiện nguyên tắc này trong quản ỉỉ chất lượng:
Trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ nhất, thứ hai và chiến tranh lạnh, phần nhiều người trên thế giới còn quan tâm đến các nhu cầu cơ bản của con người như ăn, mặc, ngủ. Tuy nhiên hiện nay, do quá trình toàn cầu hoá, khu vực hoá, đời sống của con người không ngừng tăng lên,đặc biệt sự bùng nổ của thời đại khoa học kỹ thuật, nhất là internet đã làm con người ở gần nhau hơn bao giờ hết,chưa bao giờ mức độ đáp ứng thông tin lại nhiều và nhanh như hiện nay. Chính vì vậy, khách hàng càng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm, dịch vụ cho mình, chuyển từ nhu cầu cơ bản sang nhu cầu bậc cao, nhu cầu giải ừí, đáp ứng sở thích cá nhân.. .Trước tình hình đó, doanh nghiệp càng thành công hom khi đáp ứng nhu cầu riêng biệt, đặc trưng của khách hàng, mang lại cho họ nhiều lợi ích hơnệ Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ lưỡng hơn các nhu cầu lớn nhất của khách đối với sản phẩm dịch vụ đó và các nhu cầu bổ sung.
Trong xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa, môi trường kinh doanh ngày càng có những biến đổi sâu sắc và nhanh chóng, sự cạnh tranh ngày càng ừở nên khốc liệt. Khi yếu tố đầu vào ngày càng trở nên cân bằng và bão hòa,
việc nâng cao chất lượng dịch vụ gần như là yếu tố then chốt và được mọi doanh nghiệp nhận ra và khai thác. Đe ừiển khai tốt những dịch vụ, bạn phải hiểu được khách hàng của bạn cần gì.Do đó, các tổ chức phải tìm hiểu về nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng, để không chỉ đáp ứng mà còn phấn đấu vượt cao hơn sự mong đợi của họ
Link download cho anh em:
1. Nội dung nguyên tẳc:
Định hướng khách hàng là 1 ừong 8 nguyên tắc quản lý chất lượng của ISO 9000.NỘĨ dung cụ thể của nguyên tắc này:Chất lượng là sự thỏa mãn khách hàng,chính vì vậy việc quản lý chất lượng phải nhằm đáp ứng mục tiêu đó.Quản lý chất lượng là không ngừng tìm hiểu các nhu cầu của khách hàng và xây dựng nguồn lực để đáp ứng các nhu cầu đó một cách tốt nhất.
2. Tại sao phải thực hiện nguyên tắc này trong quản ỉỉ chất lượng:
Trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ nhất, thứ hai và chiến tranh lạnh, phần nhiều người trên thế giới còn quan tâm đến các nhu cầu cơ bản của con người như ăn, mặc, ngủ. Tuy nhiên hiện nay, do quá trình toàn cầu hoá, khu vực hoá, đời sống của con người không ngừng tăng lên,đặc biệt sự bùng nổ của thời đại khoa học kỹ thuật, nhất là internet đã làm con người ở gần nhau hơn bao giờ hết,chưa bao giờ mức độ đáp ứng thông tin lại nhiều và nhanh như hiện nay. Chính vì vậy, khách hàng càng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm, dịch vụ cho mình, chuyển từ nhu cầu cơ bản sang nhu cầu bậc cao, nhu cầu giải ừí, đáp ứng sở thích cá nhân.. .Trước tình hình đó, doanh nghiệp càng thành công hom khi đáp ứng nhu cầu riêng biệt, đặc trưng của khách hàng, mang lại cho họ nhiều lợi ích hơnệ Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ lưỡng hơn các nhu cầu lớn nhất của khách đối với sản phẩm dịch vụ đó và các nhu cầu bổ sung.
Trong xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa, môi trường kinh doanh ngày càng có những biến đổi sâu sắc và nhanh chóng, sự cạnh tranh ngày càng ừở nên khốc liệt. Khi yếu tố đầu vào ngày càng trở nên cân bằng và bão hòa,
việc nâng cao chất lượng dịch vụ gần như là yếu tố then chốt và được mọi doanh nghiệp nhận ra và khai thác. Đe ừiển khai tốt những dịch vụ, bạn phải hiểu được khách hàng của bạn cần gì.Do đó, các tổ chức phải tìm hiểu về nhu cầu hiện tại và tương lai của khách hàng, để không chỉ đáp ứng mà còn phấn đấu vượt cao hơn sự mong đợi của họ
Link download cho anh em:
You must be registered for see links