Mayfield

New Member

Download miễn phí Nguyên tắc giao tiếp trong kinh doanh





4. Hãy cho khách hàng biết, họ là người quan trọng
* Họ biết rằng công ty bạn có rất nhiều khách hàng khác nhau
nhưng họ chỉ thực sự yêu quí nó nếu bạn khiến họ cảm giác
mình thực sự quan trọng với bạn.
* Hỏi khách hàng về những lời khuyên Khách hàng nào cũng có
sẵn những ý kiến cá nhân về cung cách làm việc của bạn và công
ty bạn, và nếu họ được hỏi vào thời điểm thích hợp theo những
cách thích hợp, đồng thời họ cảm giác rằng bạn thực sự quan
tâm đến câu trả lời, khách hàng sẽ đưa cho bạn lời khuyên đó.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Nguyên tắc giao tiếp trong kinh
doanh
Không có nguyên tắc giao tiếp nào bất biến, mà phải tuỳ vào từng
trường hợp. Trong phần dưới đây là một số nguyên tắc “Đắc
nhân tâm thường dùng trong giao tiếp kinh doanh”:
1. Lắng nghe
* Lắng nghe ý kiến của ngýời khác, điều này giúp chúng ta cải
thiện dịch vụ… của chúng ta trong tương lai.
* Mọi người thường có ấn tượng không tốt với những ai chỉ biết
giải quyết các lời phàn nàn mà không thực sự lắng nghe những
gì họ nói.
* Khi bạn thực sự lắng nghe khách hàng, một cảm giác thoải mái,
dễ chịu sẽ xuất hiện trong lòng mỗi khách hàng- bởi vì sự lắng
nghe chân thành là khá hiếm hoi, thậm chí ngay cả khi bạn ở nhà
và ở giữa những người thân.
* Lắng nghe tạo cho khách thấy bạn tôn trọng, đánh giá cao họ và
quan tâm đến họ.
* Xin nhắc lại tên của ông/bà và đề nghị cho biết vấn đề. Câu nói
này cho thấy, bạn không lắng nghe, đồng thời chọc tức thêm
người vốn đã có chuyện không hài lòng.
2. Nhớ tên khách hàng
* Xưng tên cá nhân là một trong những âm thanh ngọt ngào nhất
mà khách hàng muốn được nghe từ bạn.
* Việc xưng hô bằng tên riêng trong cuộc nói chuyện với khách
hàng sẽ cho thấy bạn nhìn nhận họ với tư cách một cá nhân nói
riêng chứ không phải đối tượng khách hàng chung chung, qua đó
thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng.
* Hãy dùng tên riêng của họ khi bạn nói lời chào hỏi, cảm ơn, tạm
biệt.. để làm cho bầu không khí trở nên nhẹ nhàng, thân thiện
hơn.
* Tuy nhiên, bạn đừng sử dụng tên riêng của khách hàng một
cách quá thường xuyên bởi vì nó có thể khiến khách hàng khó
chịu, hãy sử dụng vào lúc đầu và lúc kết thúc cuộc hội thoại.
3. Nụ cười từ trái tim của bạn.
* Duy trì dịch vụ khách hàng với nụ cười trên khuôn mặt dường
như là cái gì đó hơi rập khuôn. Tuy nhiên nếu bạn muốn khách
hàng yêu thích dịch vụ của bạn, hãy thực hiện nó với một nụ cười
chân thật.
* Một nụ cười chân thật sẽ khiến khách hàng cảm giác họ được
chào đón, an tâm hơn và để lại trong lòng khách hàng một cảm
giác nồng ấm.
* Nụ cười có tác dụng to lớn như vậy, nhưng cười phải đúng lúc.
4. Hãy cho khách hàng biết, họ là người quan trọng
* Họ biết rằng công ty bạn có rất nhiều khách hàng khác nhau
nhưng họ chỉ thực sự yêu quí nó nếu bạn khiến họ cảm giác
mình thực sự quan trọng với bạn.
* Hỏi khách hàng về những lời khuyên Khách hàng nào cũng có
sẵn những ý kiến cá nhân về cung cách làm việc của bạn và công
ty bạn, và nếu họ được hỏi vào thời điểm thích hợp theo những
cách thích hợp, đồng thời họ cảm giác rằng bạn thực sự quan
tâm đến câu trả lời, khách hàng sẽ đưa cho bạn lời khuyên đó.
* Không nên tỏ ra sẵn sàng tranh luận, cướp lời, khẳng định hơn
thiệt với khách hàng khi xảy ra những điều phàn nàn của khách.
Việc cần thiết, và là nhiệm vụ của bạn là phải lắng nghe, Thank
và tìm cách khắc phục thiếu sót ngay sau đó nếu có thể.
* Coi trọng ý kiến của khách hàng, đừng bao giờ nói họ lầm lẫn.
* Hãy để cho họ nói thoả thích những cái mà họ muốn nói.
5. Tôn trọng khách hàng
* "tui có thể giúp gì cho ông?" chứ không phải "ông muốn gì".
* Luôn cười nói thật tâm chứ không đón khách bằng thái độ lạnh
nhạt.
* Giải đáp đầy đủ thắc mắc, khiếu nại của họ chứ không phải làm
lơ.
* Hãy luôn luôn phải giữ thể diện cho khách hàng.
* Không phân biệt đối xử với khách hàng.
6. Quan tâm thực sự đến khách hàng.
* Em/cháu…có thể giúp gì cho anh/chú…? Bạn muốn mang lại
niềm vui cho khách hàng, chứ không phải bạn cho khách hàng
một cái gì đó“
* Việc này đi nguợc lại chính sách của chúng tôi”. Khách hàng
không muốn giao dịch với những người quan liêu, cứng nhắc,
nên người phục vụ cần nhã nhặn tìm hướng giải quyết linh hoạt
trong chừng mực có thể. Hãy nhớ: “đừng để khách hàng thất
vọng”.
* Đó không phải là công việc của tôi. Trong trường hợp này, nên
nói: “tui biết người có thể giúp ông/bà giải quyết vấn đề này. tui
sẽ giới thiệu ông/bà với người đó”.
* "tui chỉ làm việc ở đây thôi" Câu nói rập khuôn này tui thường
được nghe ở hầu hết các nhân viên phục vụ bàn sau khi món ăn
đem ra không đúng yêu cầu. Bằng vài từ tồi tệ này, một nhân viên
đã cho biết nõi đó không có lòng nhiệt tình, hăng hái, quan tâm
tới khách và nhân viên không sẵn lòng đáp ứng nhu cầu của
khách hàng.
* 81% khách hàng từ bỏ nếu họ cảm giác rằng đối phương không
có thiện chí giúp đỡ hay không chú ý đến nhu cầu của khách
hàng. Ví dụ: Khách hàng muốn mua một chiếc xe tiêu tốn ít nhiên
liệu và có kích cỡ nhỏ để tiện đi trong thành phố vốn đã rất chật
chội, nhưng suốt buổi họ toàn được nghe người bán hàng "thao
thao bất tuyệt" về những thế mạnh của chiếc xe cồng kềnh.
7. Giúp đỡ khách hàng nhiệt tình.
* Hãy để tui giúp bạn một tay. Dù chỉ là giúp đỡ khách mang hàng
ra xe hay đơn giản là mở cửa giúp người đang mang hàng nặng
trên tay thì một thông điệp rõ ràng đó là bạn sẵn sàng giúp đỡ họ
và ấn tượng này sẽ hằn sâu vào tâm trí khách hàng. Và tất nhiên,
nó sẽ khiến họ quay trở lại với bạn vào lần sau.
* Thông tin cho khách các dịch vụ khác mà khách quan tâm nếu
bạn có thể.
8. Kiên định quan điểm
* Không nên gió chiều nào che chiều ấy mà cần học cách nói
lời của chính mình.
* Nhưng cũng không được phản bác quan điểm của người khác
mà đề xuất các phương án giải quyết hợp lý.
9. Đừng thích tranh biện
* Cần bình tĩnh nói, tránh biến cuộc nói chuyện thành cuộc thi
hùng biện.
10. Hiểu rõ thông điệp của người nói
* Hãy nhớ rằng những gì người khác nói và những gì chúng ta
nghe có thể hoàn toàn khác nhau! mọi sự chắt lọc, giả định, phê
phán cũng như tin tưởng mang màu sắc cá nhân của chúng ta có
thể sẽ bóp méo những gì chúng ta nghe được.
* Bạn nên gợi lại hay tổng hợp lại những gì người khác nói để
chắc chắn mình đang hiểu được vấn đề. Hãy nhắc lại những gì
bạn cho rằng mình đang nghe được và hỏi ‘tui có hiểu đúng bạn
không nhỉ?’ Nếu bạn thấy mình bị động chạm bởi những gì người
khác vừa nói thì hãy nói như vậy, sau đó hãy hỏi thêm để hiểu rõ
vấn đề: ” Có thể tui không hiểu đúng ý bạn và đã cảm giác bị xúc
phạm bởi điều bạn vừa nói. tui cho rằng những gì bạn vừa nói có
nghĩa là XXX; có đúng ý bạn là như vậy không?”
11. Khuyên người khác
* Đừng đưa ra lời khuyên trừ phi người ta hỏi bạn. Điều này có
thể sẽ rất khó thực hiện, nhất là khi chúng ta thấy rõ rằng ý tưởng
của mình sẽ có lợi cho người đó.
* Thay vì nói ”Bạn nên làm thế này”, bạn nên sử dụng một số
cách nói khác thể hiện rõ sự tôn trọng của mình, ví dụ như ”một
cách khá khả thi là..” hay ” có một cách đã giúp tui trong trường
hợp tương tự như thế này là X. Nếu bạn nghĩ nó sẽ giúp ích
được cho bạn thì tui rất vui lòng chia sẻ với bạn điều đó".
12. Hãy cố hiểu người khác
* Bạn hãy tìm...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Nguyên tắc ứng xử ngoại giao của Hồ Chí Minh và sự vận dụng trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam giai đoạn Văn hóa, Xã hội 0
C Hiện tượng ùn tắc giao thông ở Hà Nội - Nguyên nhân và giải pháp ra sao? Tài liệu chưa phân loại 2
M Điều khiển tín hiệu giao thông đoạn từ ngã tư trại lính đến cầu rào theo nguyên tắc “làn sóng xanh” Tài liệu chưa phân loại 0
H Hiện tượng ùn tắc giao thông ở Hà Nội – nguyên nhân và giải pháp Tài liệu chưa phân loại 0
V Tiểu luận Vận dụng cặp phạm trù nguyên nhân kết quả để tìm hiểu về vấn đề ùn tắc giao thông ở hà nội hiện nay Văn hóa, Xã hội 2
T Phân tích nguyên tắc tổ chức và hoạt động của sàn giao dịch bất động sản và đưa ra bình luận, đánh giá quy định của pháp luật về vấn đề này Tài liệu chưa phân loại 2
D Vận dụng cặp phạm trù nguyên nhân – kết quả để tìm hiểu về vấn đề ùn tắc giao thông ở Hà Nội Tài liệu chưa phân loại 0
T Tiểu luận Vận dụng cặp nguyên nhân, kết quả phân tích nạn ùn tắc giao thông đô thị Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
D Nguyên tắc quyền yêu cầu tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong tố tụng dân sự Luận văn Luật 0
D Thực tiễn áp dụng nguyên tắc Tối huệ quốc (MFN) và Đối xử quốc gia (NT) trong thương mại quốc tế Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top