HDpro_love

New Member

Download miễn phí Luận văn Những biện pháp cơ bản nhằm thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty bảo vệ thực vật I





MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU
 
1. Sự cần thiết của đề tài 1
2. Mục tiêu nghiên cứu đề tài 2
2.1. Mục tiêu chung 2
2.2. Mục tiêu cụ thể 2
3. Đối tượng nghiên cứu 2
4. Phạm vị nghiên cứu 2
5. Phương pháp nghiên cứu 3
5.1. Phương pháp chung 3
5.2. Phương pháp cụ thể 3
 
LÝ LUẬN CHUNG VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM
I-TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ NỘI DUNG CỦA TIÊU THỤ SẢN PHẨM
1.Bản chất của tiêu thụ sản phẩm 4
2.Vai trò mục đích nguyên tắc của tiêu thụ sản phẩm 5
2.1.Vai trò của tiêu thụ sản phẩm 5
2.2.Mục đích của tiêu thụ sản phẩm 8
2.3. Nguyên tắc của tiêu thụ sản phẩm 8
3.Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm 8
3.1.Nhân tố khách quan 9
3.2.Nhân tố nội tại doanh nghiệp 10
4.Một số nguyên nhân làm các doanh nghiệp gặp khó khăn trong công tác tiêu thụ sản phẩm 11
5.Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm 12
5.1. Nghiên cứu thị trường sản phẩm 12
5.1.1. Mục đích nghiên cứu 12
5.1.2. Nội dung và phương pháp nghiên cứu 14
5.2. Xây dựng chương trình tiêu thụ 14
5.2.1. Nội dung chương trình tiêu thụ 14
5.2.2. Căn cứ xây dựng chương trình tiêu thụ 16
5.2.1. Quá trình ra quyết định chương trình tiêu thụ 16
5.3. Tổ chức công tác tiêu thụ 17
5.3.1. Tổ chức mạng lưới bán hàng 17
5.3.2. Hoạt động hỗ trợ tiêu thụ 20
5.4. Đánh giá hoạt động tiêu thụ 21
II-CÁC BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRONG CƠ CHẾ THỊ TRƯỜNG Ở NƯỚC TA HIỆN NAY 22
 
THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY BẢO VỆ THỰC VẬT I NHỮNG NĂM TRỞ LẠI ĐÂY
 
I-GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY BẢO VỆ THỰC VẬT I
1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 25
2. Nhiệm vụ của Công ty 26
3. Tình hình trang thiết bị, cơ sở vật chất của Công ty 27
4.Tình hình vốn của Công ty 28
5. Bộ máy tổ chức quản lý của Công ty 30
6.Tình hình lao động của Công ty 31
7. Đặc điểm về kinh tế kỹ thuật của nghành kinh doanh 32
7.1. Đặc điểm và tính chất sản xuất kinh doanh của Công ty 32
7.2. Đặc điểm sản phẩm của Công ty 33
II-THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TRỞ LẠI ĐÂY
1.Về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty qua 3 năm qua 34
1. 1. Tình hình tiêu thụ sản lượng sản phẩm qua các tháng trong 3 năm qua 34
1.2. So sánh tình hình sản xuất và tiêu thụ một số sản phẩm chính của Công ty qua 3 năm qua 37
1.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của một số đơn vị trực thuộc 38
2. Thị trường tiêu thụ của Công ty 40
3. Mạng lưới tiêu thụ của Công ty 42
4. Tình hình cạnh tranh của các đối thủ khác trên thị trường 44
5. Kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty 46
 
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY BẢO VỆ THỰC VẬT I
1. Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm 48
2. Tổ chức điều tra nghiên cứu, dự báo nhu cầu của thị trường về sản phẩm 50
3. Xây dựng hệ thống quảng cáo tổng hợp 52
4. Hoàn thiện cách và chính sách tiêu thụ 53
5. Hoàn thiện hệ thống tổ chức bán hàng của Công ty 55
6. Hoàn thiện chính sách giá cả 56
MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 58
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ng bảo hành, bảo dưỡng…
Để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, doanh nghiệp còn phải tiến hành tổ chức hệ thống nhận các thông tin ý kiến phản hồi của khách hàng về các đặc tính của sản phẩm, giá cả, các cách thanh toán, dịch vụ sau bán hàng, tiếp nhận những phản ứng của khách hàng trong quá trình mua hàng cũng như quá trình sử dụng sản phẩm, từ đó tìm mọi biện pháp để làm dịu đi hay thoã mãn những đòi hòi của khách hàng. Những hoạt động này sẽ làm cho khách hàng tin tưởng hơn, trung thành hơn đối với sản phẩm và doanh nghiệp giúp cho doanh nghiệp có thể tạo ra một mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp, mối quan hệ này sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp làm ăn ổn định và phát triển.
Thực trạng sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm của công ty vật tư bảo vệ thực vật I Những năm trở lại đây
I - Giới thiệu chung về công ty vật tư bảo vệ thực vật I
Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Công ty vật tư bảo vệ thực vật I, tên giao dịch quốc tế là: Pesticide-supply company NoI (PSC-I) được thành lập theo quyết định số 276 NN-QĐ ngày 14/8/1985 của Bộ Nông Nghiệp, trụ sở chính đặt tại 198B Tây Sơn-Đống Đa- Hà Nội. Tiền thân là một bộ phận của tổng Công ty vật tư nông nghiệp.Bước đầu hoạt động với hai chi nhánh ở Hải Phòng và Đà Nẵng. Năm 1985 có 3 đơn vị trực thuộc là chi nhánh 1 đóng văn phòng tại Đà Nẵng, chi nhánh 2 đóng văn phòng tại TP HCM, chi nhánh 3 đóng văn phòng tại TP Hải Phòng, văn phòng chính của Công ty đống tại Hà Nội.
Ngày 13/5/1989 Bộ Nông Nghiệp và Công Nghệ thực phẩm ra quyết định số 403/NN/TCCB/QĐ tách bộ phận cung ứng vật tư thuốc bảo vệ thực vật trực thuộc bảo vệ thực vật để thành lập Công ty vật tư bảo vệ thực vật với tổng số vốn kinh doanh ban đầu là:
-Vốn điều lệ: 31.615.025.144 đồng
-Vốn dự trữ Nhà nước: 16.000.000.000 đồng
Đến năm 1992, Bộ Nông Nghiệp và Công nghiệp thực phẩm tách chi nhánh tại TP HCM thành công ty mới lấy tên là Công ty vật tư bảo vệ thực vật II, Công ty vật tư bảo vệ thực vật I giữ lại hai chi nhánh: Chi nhánh vật tư bảo vệ thực vật ở TP Đà Nẵng và chi nhánh bảo vệ thực vật III ở Hải Phòng.
.vntimeKhiKhiKhi nước ta chuyển sang nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần theo cơ chế thị trường có sự định hướng quản lý của Nhà Nước theo Chủ Nghĩa Xã Hội, Công ty vật tư bảo vệ thực vật I chính thức trở thành doanh nghiệp Nhà nước theo quy định 08/NN/TCCCB /QĐ ngày 06/01/1993 của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn. Để tồn tại và phát triển trong cơ chế mới này Công ty đã mở thêm một loạt các cửa hàng thay mặt ở Huế, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột,với sự quản lý có hiệu quả của các cấp lãnh đạo, Công ty đã từng bước mở rộng phạm vi hoạt động trên địa bàn cả nước.
Năm 1995, Công ty thành lập văn phòng thay mặt tại Hà Tĩnh, Bình Định, Năm 1996 và cuối năm thành lập một chi nhánh ở TP HCM
Năm 1997, hình thành một số cửa hàng thay mặt ở Tiên Lữ, và nâng cấp văn phòng Hà Tĩnh thành chi nhánh, đến cuối năm thì chi nhánh Thanh Hoá ra đời.
Hiện nay, công ty có các chi nhánh:
Chi nhánh vật tư bảo vệ thực vật I-Đà Nẵng
Chi nhánh vật tư bảo vệ thực vật III-Hải Phòng
Chi nhánh vật tư bảo vệ thực vật- Hưng yên
Chi nhánh vật tư bảo vệ thực vật-Thanh Hoá
Chi nhánh vật tư bảo vệ thực vật-Hà Tĩnh
Chi nhánh vật tư bảo vệ thực vật-TP HCM
Nhiệm vụ của Công ty
Khi thành lập Bộ Nông Nghiệp và PTNN giao cho Công ty vật tư bảo vệ thực I những chức năng và nhiệm vụ như sau:
-Thực hiện chế độ tự sản xuất kinh doanh trong phạm vi pháp luật qui định dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông Nghiệp và PTNN
-Cung ứng các loại vật tư bảo vệ thực vật bao gồm: Thuốc bảo vệ thực vật, bình bơm phun thuốc, thuốc điều hoà sinh trưởng cây trồng và phân bón lá
-Sản xuất hàng vật tư nông nghiệp và vật tư bảo vệ thực vật
-Sản xuất gia công, sang chai, đóng gói nhỏ thuốc bảo vệ thực vật
-Xuất nhập khẩu vật tư, nguyên liệu, hàng hoá, tư liệu sản xuất, nông sản phẩm phục vụ cho sản xuất nông nghiệp
-Thu gom xuất khẩu nông lâm thổ sản hay đổi hàng
-Bán buôn, bán lẻ nguyên vật liệu, vật tư hàng hoá, nông sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp trong cả nước
-Bảo quản, quản lý thuốc bảo vệ thực vật dự trữ Nhà nước
-Hoạch toán kinh doanh có lãi, bảo toàn được vốn giao
3. Tình hình trang thiết bị, cơ sở vật chất kĩ thuật của Công ty
Ngày mới thành lập, cơ sở vật chất kĩ thuật của Công ty thiếu thốn, cùng kiệt nàn, nhà xưởng chật hẹp, nằm rãi rác, phân tán. Đến nay Công ty đã có quy mô sản xuất lớn, máy móc thiết bị tương đối nhiều, tiến tiến. Hiện nay Công ty có 16 máy gồm:
Máy đóng chai các loại (100-240-480-1000) : 08 chiếc
Máy móc sản xuất hạt, bột : 01 chiếc
Máy móc sản xuất bột hòa tan : 02 Chiếc
Máy móc sản xuất thuốc nước hoá sữa : 05 chiếc
Với công suất hàng năm:
- Thuốc nước hoá sữa : 40000-tấn/ năm
- Thuốc hạt, bột rắc : 40000 tấn/năm
- Thuốc bột hoà tan : 40000 tấn/năm
-Đóng chai thuốc nước các loại : 80000 tấn/năm
Số máy trên được phân bổ hợp lý vào các xưởng sản xuất ở các chi nhánh khác nhau:
Xưởng Quán Toan-Hải Phòng
Xưởng Tiên Lữ- Hưng yên
Xưởng ở chi nhánh Hà Tĩnh
Xưởng Hoà Khương-Đà Nẵng
Xưởng Lê minh Xuân-TP HCM
Ngoài ra Công ty còn một số các trang thiết bị khác phục vụ cho sản xuất kinh doanh như các kho lưu trữ,đội xe vận chuyển và các thiết bị văn phòng phục vụ cho việc quản lý.
Biểu 1 : Tình hình cơ sở vật chất của Công ty qua 3 năm qua
(Tính theo nguyên giá-ĐVT: nghìn đồng)
Chỉ tiêu
1999
2000
2001
So sánh (%)
2000 /1999
2001 /2000
BQ
1.Nhà xưởng
5.887.076
7.849.368
8.600.200
135,5
109,6
121,5
2.Máy móc
2.383.463
2.503.000
2.850.400
105,1
113,88
109,5
3. Phương tiện, dụng cụ
1.147.210
1.960.400
2.535.100
170,88
129,32
150,1
4Tài sản cố định khác
976.352
1.026.764
1.169.720
105,16
119,8
112,48
Tổng
10.384.101
13.339.532
15.155.420
128,46
113,61
121,4
Nguồn: Phòng kế toán
Qua biểu đồ trên ta thấy, tổng tài sản của Công ty hàng năm tăng lên, năm 2000 tăng so với năm 1999 là 28,46 %, năm 2001 tăng so với năm 2000 là 13,61%. Điều này chứng tổ công việc sản xuất kinh doanh của Công ty ngày càng phát triển và mở rộng nên yêu cầu phải đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị, xây dựng thêm nhà xưởng, kho tàng phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh của Công ty. Đồng thời Công ty hết sức quan tâm đến khâu bảo quản, cất giữ sản phẩm là ra tránh việc thất thoát, hư hỏng và gây ô nhiễm, nên Công ty luôn chú trọng tu sửa, nâng cấp kho tàng nhà xưởng theo đúng qui trình công nghệ và tiến bộ khoa học.Do vậy mà cơ sở vật chất của Công ty ngày càng được nâng cao và hoàn thiện.
4. Tình hình vốn của Công ty
Khi mới thành lập, tổng số vốn của Công ty là 47.9 tỷ đồng, trong đó tách cho Công ty 36.61 tỷ đồng hoạt động còn lại 16,29 tỷ đồng của Nhà Nước gửi không được phép ghi vào vốn điều lệ.
Vốn điều lệ của Công ty là: 31,61 tỷ đồng
Trong đó: Vốn cố định : 0,66 tỷ đồng
Vốn lưu đồng: 30,95 tỷ đồng
Tình hình biến động vốn của Công ty qua 3 năm qua được thể hiện ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Những biện pháp cơ bản để phát triển du lịch Hội An đến năm 2010 theo hướng công nghiệp hoá Luận văn Kinh tế 0
H Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty dệt Minh Khai Luận văn Kinh tế 0
O Những biện pháp cơ bản nhằm hạ giá thành sản phẩm tại xí nghiệp xây lắp điện – Công ty điện lực I Khoa học Tự nhiên 0
T Những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của công ty Công nghệ thông tin 0
L Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty cổ phần Cao Hà Công nghệ thông tin 0
T Đấu thầu, những biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đấu thầu ở Công ty xây dựng Thắng Lợi Nghệ An Luận văn Kinh tế 2
J Cần sử dụng những biện pháp gì để năng lực cạnh tranh của mặt hàng xuất khẩu dệt may của Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
B Chi phí lưu thông và những biện pháp giảm chi phí lưu thông Luận văn Kinh tế 0
M Những biện pháp nhằm thực hiện mục tiêu thương mại của Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
Q Những biện pháp để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top