hOshi_moneyandlove
New Member
Đường phố Hà Nội luôn tràn ngập các băng rôn, biển quảng cáo. Bởi thế, để gây ấn tượng với khách, nhiều chủ cửa hàng vừa sáng làm ra (tạo) ra những biển hiệu chẳng tương tự ai. Hầu như không khách qua đường nào có thể bỏ qua những tấm biển này nhưng cảm nhận về chúng thì không phải ở người nào cũng là tích cực.
Các cửa hàng bán bột, cháo cho trẻ em mang thương hiệu Thành“râu” còn trưng cả ảnh chủ nhân lên biển quảng cáo đểđề phòng các cơ sở“nhái
Biển hiệu của cửa hàng bún chả số 57 Nguyễn Khuyến thoạt nhìn thì cũng giống như những biển quảng cáo khác. Nhưng nếu chú ý kỹ, thực khách sẽ thấy một dòng chữ nhỏ nằm phía dưới mang đậm tính cạnh tranh: “Lưu ý: Cửa hàng kế bên mới mở”.
“Siêu” biển quảng cáo: tấm biển quảng cáo của số nhà 12 đường Trần Đại Nghĩa quảng cáo cùng một lúc của ba mặt hàng kinh doanh... chẳng có quan hệ gì với nhau: Sim thẻ - Các loại sách - Bánh mỳ.
Không chỉ chăng biển quảng cáo, phòng khám tư nhân số 189 Giải Phóng còn đặt hẳn một tấm bảng điện tử có dòng chữ“Hút Thai” với đèn phát sáng đặt ngay trên vỉa hè. Dịch vụ này được “quảng cáo” công khai, lộ liễu như vậy làm nhiều người đi đường cảm thấy xót xa khi nghĩ về khía cạnh nhân đạo của nó.
Cửa hàng 176 Tôn Đức Thắng treo một tấm biển có diện tích ngang ngửa mặt trước cửa hàng với dòng chữ“Ối Giời Ơi! Rẻ quá” khiến cho ai đi qua cũng phải tò mò.
“Cho: Tựđắp - Tự nặn - Tự ve - Tự vuốt” - quảng cáo gây “choáng” của một cửa hàng kinh doanh dịch vụ nặn gốm ở Bát Tràng.
Cửa hàng 12D Hàng Cót kinh doanh thắt lưng, ví da treo biển quảng cáo rất “oách”: “Rừng thắt lưng biển ví”.
Mỗi khi đi qua Cửa hàng 36 Tôn Đức Thắng, hầu hết tất cả người đều thắc mắc không biết phải đọc tên biển hiệu này là gì.
Một tấm biển quảng cáo trên phố Đốc Ngữ.
Khi hai cửa hàng bún chả trên phố Nguyễn Khuyến trùng tên, một cửa hàng vừa đưa ra "lưu ý".
Gọi khách hàng bằng em.
Thay vì "gia truyền", hàng bánh khúc này ghi hẳn "cổ truyền" cho nó xưa.
Bia hơi cũng dùng slogan. "Uống bia là phải cống hiến".
"Tỷ mẩn và Lọ mọ", một cửa hàng trên phố Đội Cấn.
Bắt chước tên một bộ phim nổi tiếng.
"Phở gà già", một loại quảng cáo gà mới mẻ.
Cạnh tranh với cả tuyến phố.
Nguồn baodatviet.vn
Các cửa hàng bán bột, cháo cho trẻ em mang thương hiệu Thành“râu” còn trưng cả ảnh chủ nhân lên biển quảng cáo đểđề phòng các cơ sở“nhái
Biển hiệu của cửa hàng bún chả số 57 Nguyễn Khuyến thoạt nhìn thì cũng giống như những biển quảng cáo khác. Nhưng nếu chú ý kỹ, thực khách sẽ thấy một dòng chữ nhỏ nằm phía dưới mang đậm tính cạnh tranh: “Lưu ý: Cửa hàng kế bên mới mở”.
“Siêu” biển quảng cáo: tấm biển quảng cáo của số nhà 12 đường Trần Đại Nghĩa quảng cáo cùng một lúc của ba mặt hàng kinh doanh... chẳng có quan hệ gì với nhau: Sim thẻ - Các loại sách - Bánh mỳ.
Không chỉ chăng biển quảng cáo, phòng khám tư nhân số 189 Giải Phóng còn đặt hẳn một tấm bảng điện tử có dòng chữ“Hút Thai” với đèn phát sáng đặt ngay trên vỉa hè. Dịch vụ này được “quảng cáo” công khai, lộ liễu như vậy làm nhiều người đi đường cảm thấy xót xa khi nghĩ về khía cạnh nhân đạo của nó.
Cửa hàng 176 Tôn Đức Thắng treo một tấm biển có diện tích ngang ngửa mặt trước cửa hàng với dòng chữ“Ối Giời Ơi! Rẻ quá” khiến cho ai đi qua cũng phải tò mò.
“Cho: Tựđắp - Tự nặn - Tự ve - Tự vuốt” - quảng cáo gây “choáng” của một cửa hàng kinh doanh dịch vụ nặn gốm ở Bát Tràng.
Cửa hàng 12D Hàng Cót kinh doanh thắt lưng, ví da treo biển quảng cáo rất “oách”: “Rừng thắt lưng biển ví”.
Mỗi khi đi qua Cửa hàng 36 Tôn Đức Thắng, hầu hết tất cả người đều thắc mắc không biết phải đọc tên biển hiệu này là gì.
Một tấm biển quảng cáo trên phố Đốc Ngữ.
Khi hai cửa hàng bún chả trên phố Nguyễn Khuyến trùng tên, một cửa hàng vừa đưa ra "lưu ý".
Gọi khách hàng bằng em.
Thay vì "gia truyền", hàng bánh khúc này ghi hẳn "cổ truyền" cho nó xưa.
Bia hơi cũng dùng slogan. "Uống bia là phải cống hiến".
"Tỷ mẩn và Lọ mọ", một cửa hàng trên phố Đội Cấn.
Bắt chước tên một bộ phim nổi tiếng.
"Phở gà già", một loại quảng cáo gà mới mẻ.
Cạnh tranh với cả tuyến phố.
Nguồn baodatviet.vn