tangbangtroi476
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Những cạm bẫy trong quản trị nhân sự
Những cạm bẫy trong quản trị nhân sự
Song hành cùng quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, vai trò của công tác quản
trị nguồn nhân lực (HR) ngày càng được các công ty trong nước coi trọng.
Những chức danh như “giám đốc nhân sự”, “trưởng phòng nhân sự” được
nhắc tới ngày càng nhiều.
Được giao phó quản trị con người - nguồn lực quan trọng mang tính quyết
định tới sự thành công lâu dài của tổ chức hay doanh nghiệp, nhiệm vụ của
bộ phận HR rất khó khăn và cũng rất nặng nề. Theo kinh nghiệm được các
chuyên gia HR hàng đầu chia sẻ, người làm công tác nhân sự rất dễ vấp phải
3 loại “cạm bẫy” điển hình.
Không nhất quán trong cách tiếp cận
Trong mỗi một tổ chức, mỗi nhân viên thường có xuất xứ, trình độ chuyên
môn khác nhau. Chức năng của người làm HR là tối ưu hóa sự khác biệt này,
tập trung sức mạnh của từng cá thể để đem lại thành công cho tập thể. Tuy
nhiên, vấn đề là sự khác biệt này lại ít được quan tâm và trên thực tế, các
nhân viên thường được “lắp” một cách cẩu thả vào các vị trí trống. Khi bàn
tới mục tiêu cho bộ phận, lãnh đạo bộ phận thường tập trung vào kế hoạch,
tầm nhìn của bộ phận mà coi nhẹ cách thức triển khai, những năng lực, hành
vi cần yêu cầu phải có đối với các nhân viên dưới quyền để có thể đạt được
những mục tiêu đề ra. Bản thân trong cùng một nhóm, một bộ phận cùng
chứ
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Những cạm bẫy trong quản trị nhân sự
Song hành cùng quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, vai trò của công tác quản
trị nguồn nhân lực (HR) ngày càng được các công ty trong nước coi trọng.
Những chức danh như “giám đốc nhân sự”, “trưởng phòng nhân sự” được
nhắc tới ngày càng nhiều.
Được giao phó quản trị con người - nguồn lực quan trọng mang tính quyết
định tới sự thành công lâu dài của tổ chức hay doanh nghiệp, nhiệm vụ của
bộ phận HR rất khó khăn và cũng rất nặng nề. Theo kinh nghiệm được các
chuyên gia HR hàng đầu chia sẻ, người làm công tác nhân sự rất dễ vấp phải
3 loại “cạm bẫy” điển hình.
Không nhất quán trong cách tiếp cận
Trong mỗi một tổ chức, mỗi nhân viên thường có xuất xứ, trình độ chuyên
môn khác nhau. Chức năng của người làm HR là tối ưu hóa sự khác biệt này,
tập trung sức mạnh của từng cá thể để đem lại thành công cho tập thể. Tuy
nhiên, vấn đề là sự khác biệt này lại ít được quan tâm và trên thực tế, các
nhân viên thường được “lắp” một cách cẩu thả vào các vị trí trống. Khi bàn
tới mục tiêu cho bộ phận, lãnh đạo bộ phận thường tập trung vào kế hoạch,
tầm nhìn của bộ phận mà coi nhẹ cách thức triển khai, những năng lực, hành
vi cần yêu cầu phải có đối với các nhân viên dưới quyền để có thể đạt được
những mục tiêu đề ra. Bản thân trong cùng một nhóm, một bộ phận cùng
chứ
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °