Chago

New Member
hiện nay các doanh nghề VN đang phải cạnh tranh rất khốc liệt với các mặt hàng của thế giới.tuy nhiên vừa có 1 số thương hiệu nổi lên vừa gây được nhiều tiếng vang lớn,sẵn sàng cạnh tranh với các thương hiệu lớn của thế giới vừa có từ lâu đời như trà xanh của THP với pepsi,coca-cola,x-men với romano,cafe hoà tan g7 với nescafe...
vậy xin tất cả người cho ý kiến về lí do tại sao những sản phẩm đó lại gặt hái được nhiều thành công đến như vậy?có phải do các chiến lc marketing ko?những marketer vừa làm gì để làm ra (tạo) ra những thương hiệu lớn như vậy?




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Prewitt

New Member
Maketing tinh thực sự mang tính chất chiến lượt cực kì thiết yếu đối với hình ảnh sản phẩm và cả hình ảnh công ty công ty trực tiếp đánh vào nhận thức củ người bị tác động tuy nhiên điều cần đi kèm bắt buộc đó là chất lượng sản phẩm và uy tính thương hiệu==> Để làm ra (tạo) ra thương hiệu lớn và uy tính thì nhất thiết maketing và chất lượng sản phẩm phải đi xong xong với nhau "Mang thông tin tới khách hàng sau đó thuyết phục khách hàng bằng chất lượng".
Đây chỉ là ý riêng của cá nhận mình thôi, chắc chắn sẽ còn những lũy ý rất hay từ các anh chị.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Obrien

New Member
cảm ơn bạn!nhưng theo mình biết thì các marketer thường có nhiều thủ thuật có thể nói là khá"tinh vi" để nâng cấp sản phẩm của mình..và điều đó cũng gặt hái đượcnhiều thành công




Văn hóa cảm ơn

Mỗi lần được nhận thanks bạn sẽ có thêm 2 điểm.


- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.

- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.







Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Arny

New Member
như các bạn đă nói makerting thực sự quan trọng tui rất cùng tình và theo tui thì marketing bất chỉ bán hàng hay tiềp thị ma nó còn là tìm hiểu xem nhu cầu của người têu dùng cần gi và từ đó doanh ngiệp cần làm gì.vi thời (gian) đại này sản phẩm càng bị rút ngán thời (gian) gian còn tại của nó mà trên thương trường có rất nhiều công ty cạnh tranh với nhau . ngay cả trên sân nhà chúng ta cũng đang thua . hiên nay chúng ta có nhiều công ty chuyên về marketing nhưng tui thấy vẫn còn nhiều thời cơ cho các công ty mới! thôi viét tới dây thôi mong moi người cho ý kiến nhé và gửi lại cho tôi.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Castle

New Member
Nếu nói về sự thành công sản phẩm trà xanh của Tân Hiệp Phát thì Lala thấy 0 đo đã thành công ở̉ hai chữ P:
PROUCT: theo ý kiến của Lala Tân Hiệp Phát thành công chính là nhờ chữ P này. Tìm ra một " đại dương xanh" đã giúp 0 độ trở thành người tiên phong trong thị trường trà xanh. Nhắc đến trà xanh là khách hàng nhắc tới 0 ĐÔ, thậm chí khi nhìn tới một sản phẩm trà xanh đóng chai khác khách hàng cũng sẽ liên tưởng tới 0 Độ vì đây là sản phẩm trà xanh đóng chai đầu tiên có trên thị trường. Mặt khác , bao bì của 0 Độ được thiết kế rất đẹp và bắt mắt và đặc biệt màu xanh mát rất phù hợp với tính chất sản phẩm. Cuối cùng là cái tên " 0 ĐỘ - giải nhiệt cuộc sống" , bất cần phải nói nhiều tự khách hàng cũng đã hiểu được phần nào tác dụng của sản phẩm. Như các bạn thấy , với vị thể là người mở đường O độ đã có một vị trí rất vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng. Có thể nói chiến lược này là kết quả của sự nghiên cứu rất kỹ lưỡng của THP.
PLACE : THP đã có một sự đầu tư rất bài bản vào kênh phân phối trước khi tung sản phẩm ra thị trường. Không cẩn phải nói nhiều các bạn cũng đã thấy 0 Độ có thể xuất hiện ở khắp nơi. Hơn nữa, khi đi qua các đại lý hay những nơi bán nước lề đường thôi luôn luôn thấy những kệ trưng đầy O độ. Hì, cái này nghiêng về chữ Promtion rùi. Đây là điều mà Lala hay nhất để học tập.
Đó là ý kiến nhỏ của Lala các bán đóng góp thêm nhé
 

Chan

New Member
bạn hỏi chung chung quá,theo mình thì mỗi tập đoàn có cách market riêng tùy thuộc vào sản phẩm của họ.như với THP sản phẩm trà xanh của họ tìm đúng được tâm lí và thói quen của người VN.Người VN có truyền thống uống trà xanh từ khá lâu và trà VN có thể được coi như bản sắc của dân tộc vậy.:d họ vừa nghiên cứu kĩ thị trường bởi các tập đoàn nước ngoài hầu như chưa chú trọng đến thói quen uống trà của người VN nên chưa biết.

còn vs X-men như 1 số bài trên diễn đàn vừa nói họ vừa đánh đúng chỗ yếu của giới trẻ Vn trong thời (gian) kì hội nhập với slogan:đàn ông đích thực-1 cách thể hiện cái tui của giới trẻ .họ cũng rất thành công trong quảng cáo khi dựng cảnh hành động của 1 người đàn ông cứu 1 phụ nữ -1 phong cách rất hollywood :X




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

shop_xxx

New Member
Hiện nay tui đang có một đề tài về chiến lược Mar. Bạn nào có thể lũy ý cho mình với:
Lập một chiến lược để đưa một sản phẩm vào thị trường (sp có hay chưa có trên thị trường)




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 
bạn hỏi câu này được đấy.
Họ thành công bởi 1 chiến lược makerting lâu dài, họ biết đầu tư vào quảng bá sản phẩm.:
bạn đang đi đường, đến 1 cái quán, bạn khát nước, bạn nghĩ đến cái gì..pepsi..cocacola ( hình như 0 mát lắm ). vậy là 0 độ rồi...
bạn tìm kiếm thông tin..bạn nghĩ ngay là vào google.com.vn
hãy làm cho tất cả người nghĩ đến sản phẩm của bạn, bạn sẽ thắng ( tất nhiên phải có chất lượng chứ.. không có thì ai dám làm ăn )
makerting là 1 nghệ thuật, người làm ra nó là 1 người khác người..( thế thì mới nghĩ được ra cách hành động)




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Ryton

New Member
nếu bạn có một sản phẩm muốn trung ra thị trường bạn cần nên tìm hiểu, loại san phẩm ấy phục cho nhu cầu của ai. nước việt nam mình nhu cầu của tuổi teen thấy la cao nhất...dân việt nam mình bản tinh là chịu chơi...nên minh quảng cáo nó ban phải làm sao cho mọ nguoi biết nó.....hehhe mình cũng bất biết nói gì nữa hic




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Cadarn

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi quangminhitvn

Maketing tinh thực sự mang tính chất chiến lượt cực kì thiết yếu đối với hình ảnh sản phẩm và cả hình ảnh công ty công ty trực tiếp đánh vào nhận thức củ người bị tác động tuy nhiên điều cần đi kèm bắt buộc đó là chất lượng sản phẩm và uy tính thương hiệu==> Để làm ra (tạo) ra thương hiệu lớn và uy tính thì nhất thiết maketing và chất lượng sản phẩm phải đi xong xong với nhau "Mang thông tin tới khách hàng sau đó thuyết phục khách hàng bằng chất lượng".
Đây chỉ là ý riêng của cá nhận mình thôi, chắc chắn sẽ còn những lũy ý rất hay từ các anh chị.

Nếu bạn nói "Để làm ra (tạo) ra thương hiệu lớn và uy tính thì nhất thiết maketing và chất lượng sản phẩm phải đi xong xong với nhau".Vậy bạn cho mình hỏi bạn đánh giá thế nào đối với các sản phẩm của THP?




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Howe

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi lala88

Nếu nói về sự thành công sản phẩm trà xanh của Tân Hiệp Phát thì Lala thấy 0 đo đã thành công ở̉ hai chữ P:
PROUCT: theo ý kiến của Lala Tân Hiệp Phát thành công chính là nhờ chữ P này. Tìm ra một " đại dương xanh" đã giúp 0 độ trở thành người tiên phong trong thị trường trà xanh. Nhắc đến trà xanh là khách hàng nhắc tới 0 ĐÔ, thậm chí khi nhìn tới một sản phẩm trà xanh đóng chai khác khách hàng cũng sẽ liên tưởng tới 0 Độ vì đây là sản phẩm trà xanh đóng chai đầu tiên có trên thị trường. Mặt khác , bao bì của 0 Độ được thiết kế rất đẹp và bắt mắt và đặc biệt màu xanh mát rất phù hợp với tính chất sản phẩm. Cuối cùng là cái tên " 0 ĐỘ - giải nhiệt cuộc sống" , bất cần phải nói nhiều tự khách hàng cũng đã hiểu được phần nào tác dụng của sản phẩm. Như các bạn thấy , với vị thể là người mở đường O độ đã có một vị trí rất vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng. Có thể nói chiến lược này là kết quả của sự nghiên cứu rất kỹ lưỡng của THP.
PLACE : THP đã có một sự đầu tư rất bài bản vào kênh phân phối trước khi tung sản phẩm ra thị trường. Không cẩn phải nói nhiều các bạn cũng đã thấy 0 Độ có thể xuất hiện ở khắp nơi. Hơn nữa, khi đi qua các đại lý hay những nơi bán nước lề đường thôi luôn luôn thấy những kệ trưng đầy O độ. Hì, cái này nghiêng về chữ Promtion rùi. Đây là điều mà Lala hay nhất để học tập.
Đó là ý kiến nhỏ của Lala các bán đóng góp thêm nhé

mình thấy ý kiến của bạn rất hay, cám ơn bạn nha




Văn hóa cảm ơn

Mỗi lần được nhận thanks bạn sẽ có thêm 2 điểm.


- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.

- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.




 

Artair

New Member
ý kiến cảu LALA khá hay đấy. cảm ơn nhé.




Văn hóa cảm ơn

Mỗi lần được nhận thanks bạn sẽ có thêm 2 điểm.


- Bấm nút thanks là cách Thank ý nghĩa nhất.

- Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất.




 

viet_team

New Member
nói về thành công của các nhãn hiệu này, trước tiên phải nói về tầm chiến lược. Họ vừa xây dựng một chiến lược marketing bài bản cho chuyện tung sản phẩm ra thị trường, ý thức được tầm quan trọng của chiến lược marketing, khác với kiểu chụp giật mà (nhiều) đa số các công ty VN trc đó vẫn thường sử dung.
Thứ nữa, Không độ như Lala nói thành công nhờ lợi thế là người tiên phong, họ vừa xác lập được trong tâm trí khác hàng một vị trí vững chắc. X-men tương tự cung như vậy, mặc dù thời (gian) điểm X-men xuất hiện trên thị tường VN vừa có Romanno tuy nhiên thời (gian) điểm đó Unza vẫn chưa đầu tư thật sự cho chuyện phát triển Romano, và thời (gian) điểm X-men xuất hiện với một chiến lược truyền thông rầm rộ, tập trung vào các chương trình truyền thông quảng cáo ấn tượng ; ngay lập tức vừa chiếm lĩnh được một thị phần lớn trong phân khúc dầu gội cho nam giới.
Thứ nữa, sự thành công của các nhãn hàng của các DN VN trong tương quan so sánh với sp của các công ty nước ngoài phải tính đến yếu tố tâm lý và văn hóa, điều này đúng 1 phần với trường hợp của G7 mà bạn vừa nêu.
Thành công của mỗi sản phẩm, nhãn hiệu bất hoàn toàn tương tự nhau, và nếu phân tích thì phải tính đến rất nhiều yếu tố nữa, mình trong giới hạn hiểu biết của mình xin sẻ chia 1 số suy nghĩ như trên, mong tất cả người lũy ý thêm:x




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Faer

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi văn Hoàn

Hiện nay tui đang có một đề tài về chiến lược Mar. Bạn nào có thể lũy ý cho mình với:
Lập một chiến lược để đưa một sản phẩm vào thị trường (sp có hay chưa có trên thị trường)

Theo mình nghĩ bạn nên phải kết hợp cả 4 chiến lược của Mar. Mix đó là chiến lược sản phẩm, chiến lược giá cả, chiến lược phân phối, chiến lược xúc tiến.Cứ phụ thuộc vào đó mà phân tích sẽ đưa ra được cái cần thiết.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Wheeler

New Member
Có ngừoi hỏi GD Mar G7 tại sao chọn điểm mạnh đối thủ để đánh, anh trả lời:
+Nguyên tắc cân bằng: thị trường cần có ít nhất là 2 đối thủ cạnh tranh nhằm không để đối thủ ở thế độc quyền.
+Tranh cạnh trực tiếp như vậy sẽ làm đối thủ bất có thời (gian) gian để đánh sản phẩm chính của mình.
+Tuy nhiên bất cạnh tranh bằng giá, sản phẩm vẫn có sự khác biệt.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Kirkland

New Member
Hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty.
Nghiên cứu thị trường là hoạt động bất thể thiếu khi đưa ra các quyết định về tung ra sản phẩm mới,giá cả,hiệu quả của các chương trình khuyến mãi,quảng cáo của công ty hay khi có các biến động về các chỉ tiêu mà công ty chưa biết được nguyên nhân, đó có thể là sự sụt giảm đột ngột về doanh thu,số luợng khách hang,lợi nhuận...Kết quả của cuộc nghiên cứu là một trong những cơ sở quan trọng trong chuyện ra quyết định của nhà quản trị.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 

Dayne

New Member
Nhắc đến THP, tất cả người bất thể bất nhắc đến sản phẩm mới nhất của doanh nghề này, đó là Dr.Thanh. Công nhận THP vừa rất thành công trong chuyện khai phá thị trường giải khát Việt theo một hướng mới, đó là nước uống bổ dưỡng, đặc biệt là clip quảng cáo khá phù hợp với giới trẻ. Tớ có bài tập nì, tất cả người thảo luận thử xem: giả sử sau một thời (gian) gian kinh doanh, THP nhận được phản hồi bất tốt từ phía thị trường, đặc biệt do mùi vị bất hợp giới trẻ. Lúc đó doanh nghề nên có phương án nào để ''thổi lửa'' vào lại sản phẩm?




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 
Về trường hợp Trà xanh 0 độ, mình có ý kiến này:
Đúng là chỉ trong một thời (gian) gian ngắn, THP vừa xây dựng một chương trình marketing hiệu quả, và mạng lưới kênh phân phối rộng, nhưng quan trọng nhất là sản phẩm của THP vừa "điền được chỗ trống trên thị trường nước giải khát", từ trước đến nay, trong suy nghĩ của người Việt Nam, trà xanh đi kèm với những từ như" mát, sạch, đẹp da...", người Việt Nam cực sính uống trà, thậm chí quán trà vỉa hè cũng rất đông khách, bất chỉ có các anh, các ông mới uống đâu nhé, nhưng bất được vệ sinh lắm, và bất thể mang theo người.
Trà xanh 0 độ ra đời vừa áp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng về một sản phẩm trà xanh đóng chai, gọn, tiện dụng và vệ sinh. Đây hẳn là kết quả của một quá trình nghiên cứu sản phẩm và thị trường không cùng nhạy bén và có đầu tư chiều sâu. Đó là nguyên nhân làm ra (tạo) nên thành công của THP.




Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Ketnooi.com/forum/ tặng 50% giá trị hợp cùng quảng cáo, và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Chương trình biệt đãi khách hàng áp dụng từ ngày 01/09/2009 đến hết ngày 30/09/2009.


Contact: 093 777 7963 - ads (at) Ketnooi.com/forum/




 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top