Anton

New Member
Download Đề tài Những đề xuất hoàn thiện công nghệ Marketing bán lẻ tại công ty thương mại Cầu Giấy - Hà Nội

Download Đề tài Những đề xuất hoàn thiện công nghệ Marketing bán lẻ tại công ty thương mại Cầu Giấy - Hà Nội miễn phí





Hiện nay phương pháp khảo sát người tiêu dùng đang được các cửa hàng trong toàn Công ty áp dụng kết hợp với công nghệ bán hàng đã thu được rất nhiều thông tin về khách hàng mà chi phí lại không phù hợp với tình hình của Công ty.
* Nghiên cứu phân đoạn thị trường: Thị trường hiện nay không đồng nhất mà nó được tạo thành từ nhiều bộ phận khác nhau, mặc dù xuất phát từ những nhu cầu chung nhưng nhu cầu tiêu thụ của khách hàng đồng nhất do: Sở thích, thị hiếu, điều kiện thanh toán, điều kiện sử dụng, sự khác nhau về tuổi tác, giới tính, thu nhập càng làm cho thị trường đa dạng.
Với thực trạng như hiện nay Công ty thương mại Cầu Giấy đang áp dụng hai cách phân đoạn thị trường như:
- Phân đoạn thị trường theo mật độ dân cư.
- Phân đoạn thị trường theo mức độ thu nhập của người tiêu dùng.
- Phân đoạn thị trường theo mật độ dân cư: Căn cứ vào mật độ dân cư trên đoạn thị trường đó xem mật độ dân cư đông đúc hay mật độ dân cư thưa thớt và căn cứ vào lứa tuổi, giới tính, độ lớn gia đình, môi trường sống để xác định sức bán khác nhau.
Cụ thể: Với thuận lợi nằm ngay tại trục giao thông chính và mật độ dân cư đông như khu vực đường Cầu Giấy thì Công ty đã bố trí 3 cửa hàng đó là cửa hàng thương mại Cầu Giấy, số 1, số2 để đáp ứng nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng, với khu vực thị trường có mật độ dân cư thưa hơn Công ty xác định nhu cầu tiêu dùng ở đây thấp hơn so với khu vực Cầu Giấy nên bố trí cửa hàng thương mại nhỏ hơn và kinh doanh ít mặt hàng hơn.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ng khác.
1.6. Tổ chức lực lượng bán hàng của công ty:
Trong điều kiện hiện nay công ty đang thiếu những trang thiết bị hiện đại và công nghệ bán trợ giúp cho người bán bởi vậy mà người bán vẫn giữ vai trò chủ đạo
STT
Tên đơn vị
Số lao động
Thực tế lao động
Nghỉ không lương
Tỷ trọng%
1
Ban giám đốc
2
2
0
1,43
2
phòng kế toán
4
4
0
2,86
3
Phòng tổ chức
12
5
7
8,57
4
CHTM- Cầu Giấy
34
33
1
24,28
5
CHTM số 1
10
8
2
5
6
CHTM số 2
11
10
1
10
7
CHTM số 4
11
9
2
7,86
8
CHTM Láng Thượng
14
11
3
10
9
CHTM Cổ Nhuế
16
15
1
11,43
10
CHTM Mai Dịch
9
8
1
6,43
11
CHTM Nông Lâm
3
1
2
2,44
12
CHTM Đại Mỗ
6
4
2
4,28
13
CHTM Nhổn
8
6
2
5,72
14
Tổng số
140
116
24
100
Biểu hình 8: Tình hình phân công lao động ở công ty
- Công ty thương mại cầu giấy đang áp dụng công nghệ bán hàng truyền thống cho các cửa hàng nên số nhân viên bán hàng chiếm tỷ lệ rất lớn so với nhân viên quản lý, số nhân viên thực tế bán hàng là 105 người và 11 người quản lý
- Tổng số lao động trong toàn công ty gồm 140 người trong đó:
Số lao động thực tế đang làm việc là 116 người, chiếm 82,86%
Số lao động nghỉ không lương là 24 người, chiếm 17,14%.
Về định mức lao động thì công ty đang áp dụng hình thức phân công lao động theo thời gian, nhân viên làm việc hành chính 8 tiếng/ ngày.
Sáng từ 7h30’ đến 11h30’
Chiều từ 1h30’ đến 4h30’.
Nhân viên bán hàng bán theo ca mỗi ngày chia làm 2 ca:
Sáng từ 7h đến 14h
Chiều từ 14h đến 20h.
- Trình độ của cán bộ công nhân viên trong công ty
Chỉ tiêu phân loại
Tổng số người
Tỷ trọng %
Đại học
19
13,57
Trung cấp
45
32,14
Sơ cấp
70
50,00
Công nhân
6
4,29
Tổng số
140
100
Biểu hình 9: Trình độ cán bộ công nhân viên trong công ty.
Qua bảng trên ta thấy đa số cán bộ công nhân viên trong công ty đã được qua đào tạo chỉ có 6 ngươì chưa qua đào tạo thì hiện nay đang được công ty cho nghỉ không lương. Những người có trình độ đại học nắm giữ các công việc chủ chốt trong công ty như giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng, trưởng phòng tổ chức và các cửa hàng trưởng. số người được đào tạo qua trung cấp, và sơ cấp là các mậu dịch viên và nhân viên.
1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty
Đơn vị tính: Đồng
STT
Các chỉ tiêu
Năm 2000
Năm 2001
Chênh lệch tuyệt đối
Tỉ lệ %
1
Tổng doanh thu
17.915.734.933
19.904.085.514
1.988.350.581
111,1
2
Doanh thu thuần
17.652.978.663
19.732.114.736
2.079.136.073
111,8
3
Giá vốn hàng bán
15.805.810.801
17.857.579.268
2.051.768.467
113,0
4
Lợi tức gộp
1.847.176.862
1.874.535.468
27.358.606
101,5
5
Chi phí bán hàng
1.629.418.449
1.597.129.650
32.288.799
98,0
6
Chi phí quản lý DN
168.647.668
209.980.293
41.332.625
124,5
7
Lãi từ hoạt động KD
49.110.745
67.425.525
18.314.780
137,3
8
Thuế lợi tức
24.733.755
27.092.328
2.358.573
109,5
9
Lợi tức sau thuế
30.230.151
42.113.525
11.883.374
139,3
Biểu hình 10: Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2001/2000.
Căn cứ vào số liệu kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty năm 2001. So với năm 2000 ta có nhận xét sau:
Kết quả kinh doanh của Công ty năm 2001 so với năm 2000 tăng khá cao với mức tăng 39,3% về số tuyệt đối tăng 11.883.374 đồng là do: Lợi nhuận từ hoạt dộng kinh doanh tăng với tỷ lệ là 37,3% tương đương là 18.314.780 đồng. Sự tăng nhanh hơn của giá vốn hàng bán so với doanh thu thuần làm cho lợi tức gộp của Công ty tăng, nhưng không đáng kể 1,5% về số tiền tăng 27.358.606 đồng.
Doanh thu bán hàng của Công ty tăng 11,1% về số tuyệt đối tăng là: 1.988.350.581 đồng bên cạnh đó thì chủ yếu vốn hàng bán cũng tăng 13% tương đương với 2.051.768.467 đồng.
Dựa trên cơ sở tăng doanh thu, từng lợi nhuận thì chi phí quản lý tăng lên với mức tăng cao hơn năm 2000 là 24,5% về số tuyệt đối tăng 41.332.625 do Công ty có nhiều sự đầu tư vào sửa sang cửa hàng. Nhưng Công ty lại giảm được chi phí bán hàng 2% với số tiền giảm 32.288.799, điều này chứng tổ Công ty sử dụng hợp lý đội ngũ bán hàng.
Lợi nhuận của hoạt động bán hàng năm 2001 cao hơn năm 2000. Đó là một cố gắng lớn của toàn Công ty và góp phần vào tăng doanh thu cho ngân sách với mức tăng 9,5% về số tuyệt đối tăng 2.358.573 đồng và làm tăng hiệu quả sử dụng vốn của Công ty .
2. Phân tích thực trạng công nghệ Marketing bán lẻ ở
Công ty thương mại-Cầu Giấy.
2.1. Nghiên cứu Marketing của Công ty :
* Nghiên cứu thị trường: Đã giúp cho Công ty xác định được những bộ phận thị trường, tìm ra được những đoạn thị trường có lợi nhất cho Công ty , nắm được tình hình cụ thể của từng đoạn thị trường, biết rõ hơn về khách hàng, mặt hàng kinh doanh, đối thủ cạnh tranh để từ đó đưa ra những chính sách phù hợp nhằm chiếm lĩnh thị trường tối ưu nhất.
Công ty thương mại Cầu Giấy tiến hành nghiên cứu thi trường theo 2 nội dung:
+ Nghiên cứu khái quát về thị trường
+ Nghiên cứu chi tiết về thị trường
- Nghiên cứu khái quát về thị trường : Công ty nắm được tình hình chung của thị trường từ đó đánh giá và lựa chọn thị trường mục tiêu và đưa ra các chiến lược cụ thể. Công ty dựa trên các thông số:
+ Đặc điểm hàng hoá trao đổi trên thị trường : Để hàng hoá của Công ty cạnh tranh được thì cần có những đặc điểm của hàng hoá mà thị trường yêy cầu: công dụng, chất lượng. mẫu mã, bao bì.
+ Khả năng khai thác của thị trường : Xác định quy mô cơ cấu của thị trường và sự vận động của thị trường từ đó Công ty đưa ra quy mô kinh doanh cho phù hợp và đặt ra mục tiêu kinh doanh dựa trên các chỉ tiêu lượng cung và lượng cầu.
+ Cơ cấu nhu cầu: Những thông tin về cơ cấu ( theo người bán, người mua, hàng hoá cung ứng nhu cầu) giúp cho Công ty biết được mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành trên thị trường từ đó có những điều chỉnh phù hợp.
- Nghiên cứu chi tiết về thị trường : Giúp cho Công ty nắm được tình hình cụ thể của từng đoạn thị trường như khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện hữu để đề ra và thực hiện các chính sách bao phủ. Nghiên cứu thị trường đã được Công ty trú trọng và áp dụng vào kinh doanh bằng việc xác định được thị trường của mình là nơi dân cư bắt đầu đô thị hoá và phần lớn là người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp dẫn tới sức mua của người tiêu dùng không dồi dào, từ đó Công ty đề ra những mặt hàng kinh doanh phục vụ cho nhu cầu hàng ngày, hạn chế những mặt hàng xa xỉ cao cấp. Bởi vậy Công ty đã lấy nhu cầu thị trường làm cơ sở cho mọi hoạt động kinh doanh của mình.
* Nghiên cứu khách hàng tại Công ty thương mại Cầu Giấy: Đây là một nội dung nghiên cứu trọng yếu, việc nghiên cứu khách hàng giúp cho Công ty xác định phân loại khách hàng, tập tính tiêu dùng và thói quen mua hàng để tạo cơ sở tiền đề trực tiếp cho Công ty thiết lập mối quan hệ thích ứng với khách hàng. Trên thực tế công tác nghiên cứu khách hàng của Công ty còn chưa tốt, bộ phận chuyên môn chưa tạo được những chương trình nghiên cứu khách hàng trên quy mô rộng mà chỉ tiền hành ngay tại nơi bán kết hợp với nghiệp vụ bán lẻ và nhân viên bán hàng khi đó lại trở thành những người tiến hành. Công ty có sử dụng một số phương pháp ng...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Cạnh tranh không lành mạnh: Thực trạng và những đề xuất xử lý vi phạm ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu xu thế phát triển, những tác động của công nghệ IoT (internet of things) và đề xuất giải pháp quản lý phù hợp Công nghệ thông tin 0
K Một số nhận định về kinh doanh cà phê xuất khẩu của Công ty PROSIMEX và những giải pháp đề xuất Khoa học Tự nhiên 0
N Những vấn đề lý luận chung về kế toán nguyên vật liệu ở doanh nghiệp sản xuất Luận văn Kinh tế 0
T Những vấn đề chung về công tác kế toán tài sản cố định ở các doanh nghiệp sản xuất Luận văn Kinh tế 0
P Thực trạng công tác kế toán chi phí và tính giá thành ở và những ý kiến đề xuất. Luận văn Kinh tế 0
V Xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ: Thực trạng và những vấn đề đặt ra Luận văn Kinh tế 2
H Thị trường xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam- Những vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển Luận văn Kinh tế 0
T Những vấn đề chung về kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm Luận văn Kinh tế 0
B Xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang thị trường mỹ những vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top