Evin

New Member
Nếu bạn nghĩ tấm bằng cử nhân có thể ngay lập tức bảo chứng cho sự nghiệp của bạn sau này thì bạn đã lầm. Doanh nghiệp luôn đòi hỏi các “lính mới” nâng cao nhiều kỹ năng quan trọng khác mà nhà trường chưa hẳn đã trang bị đầy đủ cho bạn.Các kỹ năng về nhân sự
Các kỹ năng liên quan đến yếu tố con người cực kỳ quan trọng với bạn cho dù bạn làm việc trong lĩnh vực nào đi nữa. Dưới đây là những kỹ năng bạn cần phát triển thêm. Để khắc phục, bạn có thể tham gia các hoạt động tình nguyện mà tại đó, bạn có thể thực hành kỹ năng nói trước các thành viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các cuộc họp và cho ý kiến. Hãy nghĩ đến điều quan trọng nhất mà bạn muốn truyền tải đến người nghe (bao gồm từ hai đến ba chi tiết minh họa) và diễn đạt thành lời. Vấn đề mấu chốt là tập trung vào kết quả, chứ không phải là cảm xúc cá nhân. Kerry khuyên các lính mới “cố gắng đánh giá đồng nghiệp bằng lý trí và hành xử tao nhã, cho dù bạn hoàn toàn không thể chấp nhận quan điểm của họ. Khi người khác tôn trọng và tin tưởng động cơ của bạn, họ sẽ không “phùng mang” nữa và bắt đầu lắng nghe, ngay cả khi đó là chủ đề “khoai”, gây nhiều tranh cãi. Lúc này bạn có thể chia sẻ quan điểm của mình. Nếu bạn mở lòng với người khác thay vì vội vàng “tát nước lạnh” vào ý tưởng của họ, họ cũng sẽ mở lòng và lắng nghe bạn.” Hãy chấp nhận vai trò lính mới so với các đồng nghiệp nhiều kinh nghiệm hơn trong nhóm. Lắng nghe thay vì luyên thuyên và tôn trọng người khác khi trình bày quan điểm trái ngược. Quan trọng hơn, hãy tham khảo cấp trên về những đồng nghiệp giỏi kỹ năng làm việc nhóm và lấy đó làm gương để phấn đấu. Các kỹ năng về công việc
Những kỹ năng tự quản nghề nghiệp sẽ giúp bạn định vị bản thân tốt trong công việc và thăng tiến.Theo Rulis, nếu có dịp, bạn hãy trò chuyện với các sếp lớn trong công ty về quá trình phấn đấu của họ để từ đó bạn trân trọng thành công và nỗ lực của người khác. Đó cũng là gương phấn đấu cho chính bạn. Hãy đọc tin tức và các ấn phẩm chuyên ngành để mở rộng kiến thức. Bạn có thể tham khảo sếp và đồng nghiệp về những trang web hay tạp chí chuyên ngành cần đọc.Kỹ năng tự quản thời gian là cách bạn kiểm soát năng lượng và sự tập trung của mình. Hãy hỏi sếp về thứ tự ưu tiên của các công việc và hướng dẫn bạn công việc nào sếp cần gấp và bạn nên thực hiện trước. Fletcher cho biết, “Hãy hỏi bản thân xem những việc bạn làm quan trọng thế nào trong công việc, có giúp bạn thăng tiến hay nâng cao kỹ năng chuyên môn của mình hay không?”
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top