Chia sẻ với các bạn ebook Những tố chất của nhà lãnh đạo giỏi - Phần 1
Những tố chất của nhà lãnh đạo giỏi - Phần 1
PHẦN 1: XEM TRỌNG KHÁCH HÀNG VỚI CÁCH TIẾP CẬN "TỪ NGOÀI VÀO
TRONG"
Thập niên 80 xuất hiện một số nhân tố làm xáo trộn quy luật kinh doanh
trên đất Mỹ. Thế nhưng trong sự đổi thay ấy, người ta vẫn nhận thấy
nhiều điểm tương đồng giữa các tỷ phú Michael Dell, Jack Welch, Lou
Gerstner, Andy Grove, Bill Gates, Herb Kelleher và Sam Walton*.
Những Tổng giám đốc giỏi thường xuất phát từ quan điểm thị trường.
Họ thường chọn cách tiếp cận "từ ngoài vào trong”. Họ thường lấy xuất
phát điểm là thị trường, sau đó quay trở lại thiết lập cơ cấu tổ chức nhằm
đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Điều đó có nghĩa là họ lấy
khách hàng làm trọng tâm để định hướng sản phẩm. Điển hình nhất là
trường hợp của Dell Computer. Công ty này luôn đặt khách hàng ở vị trí
trung tâm trong mọi hoạt động của mình.
Chính mô hình mà Michael Dell thiết lập, dù ông nhận xét là chẳng có gì
đặc biệt, đã tạo ra nét độc đáo riêng giúp công ty Dell trở thành một tổ
chức trị giá hơn 30 tỷ đôla. Theo Michael Dell, " Việc luôn nắm bắt
được nhu cầu của khách hàng là một trong những thuộc tính cơ bản nhất
của chúng tôi". Khó có tập đoàn nào quan tâm và lấy khách hàng làm
trung tâm như tập đoàn Dell, khi mỗi sản phẩm đều được sản xuất theo
đơn đặt hàng, và công ty được cơ cấu th
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Những tố chất của nhà lãnh đạo giỏi - Phần 1
PHẦN 1: XEM TRỌNG KHÁCH HÀNG VỚI CÁCH TIẾP CẬN "TỪ NGOÀI VÀO
TRONG"
Thập niên 80 xuất hiện một số nhân tố làm xáo trộn quy luật kinh doanh
trên đất Mỹ. Thế nhưng trong sự đổi thay ấy, người ta vẫn nhận thấy
nhiều điểm tương đồng giữa các tỷ phú Michael Dell, Jack Welch, Lou
Gerstner, Andy Grove, Bill Gates, Herb Kelleher và Sam Walton*.
Những Tổng giám đốc giỏi thường xuất phát từ quan điểm thị trường.
Họ thường chọn cách tiếp cận "từ ngoài vào trong”. Họ thường lấy xuất
phát điểm là thị trường, sau đó quay trở lại thiết lập cơ cấu tổ chức nhằm
đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Điều đó có nghĩa là họ lấy
khách hàng làm trọng tâm để định hướng sản phẩm. Điển hình nhất là
trường hợp của Dell Computer. Công ty này luôn đặt khách hàng ở vị trí
trung tâm trong mọi hoạt động của mình.
Chính mô hình mà Michael Dell thiết lập, dù ông nhận xét là chẳng có gì
đặc biệt, đã tạo ra nét độc đáo riêng giúp công ty Dell trở thành một tổ
chức trị giá hơn 30 tỷ đôla. Theo Michael Dell, " Việc luôn nắm bắt
được nhu cầu của khách hàng là một trong những thuộc tính cơ bản nhất
của chúng tôi". Khó có tập đoàn nào quan tâm và lấy khách hàng làm
trung tâm như tập đoàn Dell, khi mỗi sản phẩm đều được sản xuất theo
đơn đặt hàng, và công ty được cơ cấu th
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °