Chia sẻ với các bạn ebook Những tố chất của nhà lãnh đạo giỏi
Những tố chất của nhà lãnh đạo giỏi
PHẦN 1: Xem trọng khách hàng với cách tiếp cận "từ ngoài vào trong".
Thập niên 80 xuất hiện một số nhân tố làm xáo trộn quy luật kinh doanh trên đất Mỹ. Thế
nhưng trong sự đổi thay ấy, người ta vẫn nhận thấy nhiều điểm tương đồng giữa các tỷ
phú Michael Dell, Jack Welch, Lou Gerstner, Andy Grove, Bill Gates, Herb Kelleher và
Sam Walton*.
Những Tổng giám đốc giỏi thường xuất phát từ quan điểm thị trường. Họ thường chọn
cách tiếp cận "từ ngoài vào trong”. Họ thường lấy xuất phát điểm là thị trường, sau đó
quay trở lại thiết lập cơ cấu tổ chức nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Điều
đó có nghĩa là họ lấy khách hàng làm trọng tâm để định hướng sản phẩm. Điển hình nhất
là trường hợp của Dell Computer. Công ty này luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm
trong mọi hoạt động của mình.
Chính mô hình mà Michael Dell thiết lập, dù ông nhận xét là chẳng có gì đặc biệt, đã tạo
ra nét độc đáo riêng giúp công ty Dell trở thành một tổ chức trị giá hơn 30 tỷ đôla. Theo
Michael Dell, " Việc luôn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng là một trong những
thuộc tính cơ bản nhất của chúng tôi". Khó có tập đoàn nào quan tâm và lấy khách hàng
làm trung tâm như tập đoàn Dell, khi mỗi sản phẩm đều được sản xuất theo đơn đặt hàng,
và công ty được cơ cấu theo từng đối tượng hay từng nhóm khách hàng.
David Glass, người từng làm việc cùng Sam Walton trong n
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Những tố chất của nhà lãnh đạo giỏi
PHẦN 1: Xem trọng khách hàng với cách tiếp cận "từ ngoài vào trong".
Thập niên 80 xuất hiện một số nhân tố làm xáo trộn quy luật kinh doanh trên đất Mỹ. Thế
nhưng trong sự đổi thay ấy, người ta vẫn nhận thấy nhiều điểm tương đồng giữa các tỷ
phú Michael Dell, Jack Welch, Lou Gerstner, Andy Grove, Bill Gates, Herb Kelleher và
Sam Walton*.
Những Tổng giám đốc giỏi thường xuất phát từ quan điểm thị trường. Họ thường chọn
cách tiếp cận "từ ngoài vào trong”. Họ thường lấy xuất phát điểm là thị trường, sau đó
quay trở lại thiết lập cơ cấu tổ chức nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Điều
đó có nghĩa là họ lấy khách hàng làm trọng tâm để định hướng sản phẩm. Điển hình nhất
là trường hợp của Dell Computer. Công ty này luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm
trong mọi hoạt động của mình.
Chính mô hình mà Michael Dell thiết lập, dù ông nhận xét là chẳng có gì đặc biệt, đã tạo
ra nét độc đáo riêng giúp công ty Dell trở thành một tổ chức trị giá hơn 30 tỷ đôla. Theo
Michael Dell, " Việc luôn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng là một trong những
thuộc tính cơ bản nhất của chúng tôi". Khó có tập đoàn nào quan tâm và lấy khách hàng
làm trung tâm như tập đoàn Dell, khi mỗi sản phẩm đều được sản xuất theo đơn đặt hàng,
và công ty được cơ cấu theo từng đối tượng hay từng nhóm khách hàng.
David Glass, người từng làm việc cùng Sam Walton trong n
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °