thuy_duong2207
New Member
Download miễn phí Những tố chất để thành công trong kinh doanh
Đối với cách bán hàng kiểu không hề chú ý đến suy nghĩ của người khác của nhân viên bán hàng này, khách hàng thường sẽ trả lời như thế này: ''Nếu như vậy, đợi lần sau có giá đặc biệt ưu đãi bàn tiếp nhé. Không sao cả, tôi chưa cầu thiết phải mua ngay sản phẩm này'' ngay.
Nhân viên bán hàng này thực sự đã quá nóng vội, đến mức nghĩ ra biện pháp dùng giá đặc biệt ưu đãi để dụ dỗ khách hàng mua sản phẩm của mình, nhưng kĩ xảo bán hàng kiểu gây áp lực quá lớn này đại phản tác dụng. Có lúc, sử dụng kĩ xảo như vậy cũng có thể có được hiệu quả tốt, nhưng đa phần là nhận được kết quả ngược lại.
Trong cuộc sống, người thiếu tính nhẫn nại thường sẽ thất bại. Trong lĩnh vực bán hàng, nếu nhân viên bán hàng là người không có tính nhẫn nại thì cũng khẳng định rằng anh ta là một người thất bại.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-06-04-nhung_to_chat_de_thanh_cong_trong_kinh_doanh.a8NVHMcBds.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-67667/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Kinh nghiệm » Những tố chất để thành công trong kinh doanhNhững tố chất để thành công trong kinh doanh
Nhẫn nại là phẩm chất quan trọng mà nhân viên bán hàng cần có. Chỉ lo lợi ích trước mắt, hành động nông nổi, dễ khiến công việc bán hàng gặp thất bại.
Một hướng đi tốt giúp cho bạn không bị lạc lối.
Đặc biệt là ở giai đoạn xúc tiến, khi còn đang băn khoăn với quyết sách mua hàng như: nên mua hay không, mua bao nhiêu, mua lúc nào khách hàng không thể nhất thời đưa ra những quyết định vội vàng. Họ cần cân nhắc các nhân tố khách hàng quan, như đặc trưng sản phẩm, khả năng mua. Đồng thời còn chịu những ảnh hưởng của nhân tốchủ quan như tâm tư tình cảm. Do vậy, quá trình quyết định mua hàng là một quá cực kì phức tạp mà không phải là ''bước một bước đã tới nơi''. Lúc này, nhân viên bán hàng nên dành cho khách hàng thời gian suy nghĩ hợp lý và nhẫn nại đợi khách hàng đưa ra quyết định.Hơn nữa, nhân viên bán hàng và khách hàng có không quan điểm và cách nghĩ khác nhau, biện pháp và trình tự suy nghĩ vấn đề và tiến hành công việc cũng khác nhau. Trong quá trình bán hàng, nhân viên bán hàng không thể ép khách hàng theo tuần tự của mình, mà nên suy nghĩ của khách hàng điều chỉnh sao cho hợp với mình. Do vậy, có đủ nhẫn nại là điểm mấu chốt để chọn lựa thời cơ mua bán thành công. Đương nhiên, nhân viên bán hàng cũng không nên lúc nào cũng đợi chờ, vào những lúc cần thiết nên phát huy tác dụng ''lửa cháy thêm dầu'', tránh lỡ mất cơ hội.1. Tác hại của sự nóng vội Có một số nhân viên bán hàng tính tình nóng vội, làm việc thường nhanh nhanh chóng chóng, đặc biệt là khi bán hàng ở vào giai đoạn thủ tục mua bán. Nhân viên bán hàng sau khi đã trải qua các giai đoạn như chào hỏi khách hàng, giới thiệu sản phẩm, trò chuyện trao đổi, bàn về giá cả, đương nhiên là mong muốn buổi bán hàng diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên nếu nhân viên bán hàng không thể phán đoán được yêu cầu của các giai đoạn, thời những lời lẽ mang tính uy hiếp khách hàng như: ''Không nhanh kí hợp đồng, tháng sau giá tăng đấy” hay công ty ''thiếu hàng'' không thể giao hàng đúng hẹn để ép khách hàng kí hợp đồng thì thật khó khiến khách hàng chấp thuận. Bởi cái mà khách hàng nắm chắc có lẽ chính là trạng thái tâm lý, nhân viên bán hàng càng ép anh ta càng không vội.Khi nhân viên bán hàng hướng dẫn khách hàng hoàn thành hợp đồng mua hàng, chú ý biện pháp và nội dung chủ yêu đã vận dụng là vô cùng quan trọng. Nhân viên bán hàng nên tránh dùng ''phiền anh nhanh chóng ký hợp đồng được không?'' hay ''Anh ký hợp đồng này là đúng đắn vô cùng'', thậm chí ''Anh không mua thì sau này sẽ hối hận'', hướng dẫn khách hàng kiểu như vậy thì câu trả lời của họ sẽ không phải là ''có'' mà là ''không''. cách ký kết hợp đồng này có tính chất giông như đánh bạc vậy, tính mạo hiểm tương đối cao, rất dễ khiến mọi nỗ lực của nhân viên bán hàng trở thành vô ích. Ví dụ: Có một số nhân viên bán hàng do thiếu sự nhẫn nại nóng vội thành công đã làm mất đi rất nhiều cơ hội bán hàng ''Anh này, giá đặc biệt ưu đãi của chúng tui chỉ có giá trị hết ngày hôm nay thôi, sau này e rằng sẽ không thể lại có giá rẻ như vậy được, tốt nhất anh nên đặt hàng ngay bây giờ đi...”.Đối với cách bán hàng kiểu không hề chú ý đến suy nghĩ của người khác của nhân viên bán hàng này, khách hàng thường sẽ trả lời như thế này: ''Nếu như vậy, đợi lần sau có giá đặc biệt ưu đãi bàn tiếp nhé. Không sao cả, tui chưa cầu thiết phải mua ngay sản phẩm này'' ngay. Nhân viên bán hàng này thực sự đã quá nóng vội, đến mức nghĩ ra biện pháp dùng giá đặc biệt ưu đãi để dụ dỗ khách hàng mua sản phẩm của mình, nhưng kĩ xảo bán hàng kiểu gây áp lực quá lớn này đại phản tác dụng. Có lúc, sử dụng kĩ xảo như vậy cũng có thể có được hiệu quả tốt, nhưng đa phần là nhận được kết quả ngược lại. Trong cuộc sống, người thiếu tính nhẫn nại thường sẽ thất bại. Trong lĩnh vực bán hàng, nếu nhân viên bán hàng là người không có tính nhẫn nại thì cũng khẳng định rằng anh ta là một người thất bại.Có một cặp vợ chồng nọ, do yêu cầu công việc của nguy chồng, cả nhà chuyển tới một nơi ở mới. Tới chỗ ở mới, cậu bé con rất vui, lăng xăng chạy khắp mọi nơi. Một hôm, cặp vợ chồng này đều đi vắng, khi họ trở về thấy cậu bé không có ở nhà, họ vô cùng hoảng hốt, liền chia nhau đi tìm. Họ còn báo tới đồn công an, hơn nữa khu nhà họ sống không lớn lắm nên chỉ một lúc sau đã có rất nhiều người đến giúp họ tìm cậu bé.Đúng lúc nguy cấp này, một nhân viên bán hàng không biết phải trái lại nhân tiện giới thiệu với người chồng về dịch vụ bảo hiểm. Lúc đó, người chồng rất tức giận nhưng vì anh ta đang muốn tìm cậu bé nên cô/nhẫn nhịn, chỉ nói: ''Thôi xin đợi tui tìm được con trai đã rồi hãy nói chuyện có được không?”Nhân viên bán hàng này thất người chồng không phản đối càng nói liến thoắng không ngừng, nhấn mạnh những mặt tốt của bảo hiểm, còn muốn ông dừng lại để nghe anh ta nói. Lúc này người chồng thực đã tức sôi lên, không nhịn được hét lớn vào mặt nhân viên bán hàng: ''Nếu anh chắc chắn rằng có thể tìm dược con trai tui thì sau này chúng ta sẽ bàn tới chuyện bảo hiểm nhé. Nhưng, tui cảnh cáo anh, hiện nay nếu anh còn nhắc lại với tui về dịch vụ bảo hiểm quỷ quái nào đó thì tui sẽ đuổi anh đi ngay đấy!''Nhân viên bán hàng bị mắng mặt đỏ tía tai, cắp cặp lặng lẽ đi về Người chồng lúc này mới chú ý rằng, nhân viên bán hàng này trên danh nghĩa là tới giúp ông tìm con trai nhưng thực tế đã vạch ra kế hoạch thừa cơ bán hàng, điều này càng khiến cơn tức lên cao. Ông đợi nhân viên bán hàng đi khỏi, bực tức đóng sầm cửa lại. Cuối cùng, với sự giúp đỡ của mọi người, ông đã tìm lại được cậu con trai của mình. Nhưng từ đó về sau, ông rất bực mình về nhân viên bán hàng đó, hơn nữa còn thường xuyên kể cho người khác nghe câu chuyện này và còn miêu tả diện mạo của anh ta, điều này khiến cho nghiệp vụ của nhân viên bán hàng đó không nói ra chắc mọi nguội đều biết. Nhưng anh không trách người khác, bởi lẽ nào lại còn có những nhân viên bán hàng không am hiểu đạo lí đối nhân xử thế, không hiểu thời thế hơn anh. Từ ví dụ này, chúng ta cũng có thể thấy, nhân viên bán hàng này rất muốn giới thiệu dịch vụ của mình nhưng do nôn nóng, không nắm bắt thời cơ thích hợp nên đã dẫn đến thất bại. Nêu nhân viên bán hàng cũng cùng mọi người giúp đỡ đi tìm cậu bé, đợi sau khi tìm thấy con trai rồi mới giới thiệu bảo hiểm, thì chắc chắn sẽ không để xảy ra kết quả như vậy. Bởi khi người chồng đang trongtrạng thái vui mừng vì đã tìm thấy con, hơn nữa dù cậu bé là do ai tìm thân thì ông vẫn sẽ cảm kích đối với tất cả những người cùng tham gia tìm cậu bé giúp mình thì sẽ rất dễ dàng mua bảo hiểm của nhân viên bán hàng này. Thất bại của nhân viên bán hàng này chính ở chỗ không có lòng nhẫn nại, quá nóng vội, dẫn tới chọn thời điểm không thích hợp, để lại ấn tượng xấu trong khách hàng.Trong quá ...