nguyen_fastion
New Member
Download miễn phí Đề tài Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho mặt hàng áo dài của Nhà may Ngân An
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG VÀ PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG MAY ÁO DÀI VIỆT NAM. 3
1. Những đặc điểm chủ yếu của thị trường may áo dài Hà Nội. 3
1.1. Đặc điểm nhu cầu: 3
1.2. Mong muốn: 5
1.3. Cầu (Demands) 5
1.4. Cung thị trường may áo dài ở Hà nội. 6
2. Lý thuyết về phân đoạn thị trường. 8
3. Lý thuyết lựa chọn thị trường mục tiêu trong kinh doanh hàng may ở Hà nội. 13
CHƯƠNG 2: ÁP DỤNG PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG TRONG
KINH DOANH CỦA NHÀ MAY ÁO DÀI NGÂN AN. 16
1. Khái quát về Nhà may Ngân An 16
2. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu của Nhà may Ngân An. 17
2.1. Phân đoạn thị trường. 17
2.2. Quyết định chọn thị trường mục tiêu của Nhà may Ngân An. 18
3. Thực trạng hoạt động kinh doanh mặt hàng áo dài của Nhà may Ngân An. 20
3.1. Chính sách sản phẩm 20
3.2. Doanh số bán: 21
3.3. Thị trường và khách hàng 21
CHƯƠNG 3. ĐÁNH GIÁ VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 23
1. Kết quả nổi bật 24
2 Điểm mạnh của ngân an 26
2.1. Về sản phẩm: 26
2.2. Về nghiên cứu thị trường 26
2.3. Tổ chức đội ngũ: 26
3. Giải pháp chủ yếu để phát triển kinh doanh của Nhà may Ngân An. 27
3.1. Giải pháp về marketing và nghiên cứu thị trường 27
3.2. Giải pháp về hoàn thiện sản phẩm: 29
3.3. Giải pháp về giá cả: 30
3.4. Giải pháp kênh phân phối: 30
3.5. Giải pháp tuyên truyền quảng cáo: 31
3.6. Giải pháp đào tạo đội ngũ nhân viên: 32
Lời mở đầu
áo dài là một trang phục truyền thống mang đậm nét văn hoá, bản sắc dân tộc
Việt Nam. Nó tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam vừa dịu dàng e ấp, duyên
dáng, kín đáo lại vừa mang nét kiêu sa- một vẻ đẹp rất “Việt Nam”. Để có được
những bộ trang phục đó phải nhờ đến bàn tay khéo léo của những người thợ may-
những người chuyên làm đẹp cho mọi người và cho đời. Có thể nói rằng trong lĩnh
vực này nhà may Ngân An là một trong những nhà may áo dài nổi tiếng trên thị
trường Hà Nội.
Không phải ngẫu nhiên nhà may lựa chọn hướng kinh doanh là chuyên may áo
dài truyền thống mà phải trải qua một thời gian tìm hiểu thị trường. Ban lãnh đạo-
những ra quyết định của Công ty đã nhận thấy rằng: bất kỳ một doanh nghiệp nào
muốn kinh doanh có hiệu quả thì bước đầu tiên là phải phân đoạn thị trường để lựa
chọn cho mình đoạn thị trường thích hợp nhất. Xuất phát từ mục tiêu, tiềm lực và khả
năng vốn có của mình nhà may đã lựa chọn áo dài làm mặt hàng cung ứng phục vụ
chị em phụ nữ trên địa bàn Hà Nội. Cùng với quá trình hình thành và phát triển nhà
may đã dần dần khẳng định vị thế của mình.
Vậy căn cứ vào đâu để nhà may Ngân An lựa chọn thị trường mục tiêu? Cách
thức nào để phân đoạn thị trường? Hiệu quả sản xuất của Công ty như thế nào?
Những khó khăn và hướng khắc phục của Công ty ra sao? Đó là những nội dung sẽ
được để cập tới trong đề án: “Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục
tiêu cho mặt hàng áo dài của nhà may Ngân An”
Bố cục của đề án gồm 3 phần:
1. Tìm hiểu về thị trường may mặc Việt Nam.
2. Nhà may Ngân An và mặt hàng áo dài.
3. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà may Ngân An trên đoạn thị trường
mục tiêu đã chọn.
Phạm vi nghiên cứu của đề án này là tìm hiểu những đặc điểm, cách thức phân
đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu của ngành may mặc Việt Nam nói
chung. Trong đó đề án tập trung vào mục tiêu nghiên cứu hoạt động kinh doanh của
nhà may Ngân An. Qua việc viết đề án giúp em khắc sâu thêm kiến thức từ bài giảng
vào thực tế, tạo cơ sở cho việc học tập và ứng dụng trong công việc sau này.
I.
II. Tìm hiểu thị trường may mặc Việt Nam
Một doanh nghiệp khi muốn bước vào kinh doanh trong lĩnh vực may mặc ở
Việt Nam thì trước tiên phải tìm hiểu thị trường may mặc Việt Nam. Đặc biệt trong
tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt về hàng may mặc như hiện nay thì bước tìm
hiểu thị trường là cần thiết và không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào.
1. Những đặc điểm chủ yếu của thị trường may mặc Việt Nam.
1.1 Đặc điểm nhu cầu.
Hàng may mặc là một loại hàng tiêu dùng phản ánh đầy đủ tính cách và sở
thích dân tộc. Cùng với sự tồn tại và phát triển của xã hội, con người đã biết và mong
muốn mặc thế nào cho đẹp cho phù hợp vóc dáng, trình độ văn hoá và nhân cách.
Sản phẩm may mặc vì thế cũng cần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người.
Vậy nhu cầu là gì?
Nhu cầu được hiểu một cách nôm na là sự đòi hỏi của con người về một sản
phẩm nào đó. Nếu hiểu một cách cặn kẽ hơn nhu cầu bao hàm 3 mức độ: nhu cầu tự
nhiên, mong muốn và nhu cầu có khả năng thanh toán. Dưới đây là 3 cấp độ cầu quần
áo trên thị trường Việt Nam.
Nhu cầu tự nhiên: phản ánh sự cần thiết của con người về một vật phẩm
nào đó. Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu thiết yếu gắn liền với sự tồn tại của
chính bản thân con người. Có thể nói rằng ngay từ khi mới sinh ra con
người đã có nhu cầu về quần áo. Thời kỳ nguyên thuỷ con người đã biết
dùng lá cây, vỏ cây để che thân. Dần dần khi khoa học phát triển con người
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG VÀ PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG MAY ÁO DÀI VIỆT NAM. 3
1. Những đặc điểm chủ yếu của thị trường may áo dài Hà Nội. 3
1.1. Đặc điểm nhu cầu: 3
1.2. Mong muốn: 5
1.3. Cầu (Demands) 5
1.4. Cung thị trường may áo dài ở Hà nội. 6
2. Lý thuyết về phân đoạn thị trường. 8
3. Lý thuyết lựa chọn thị trường mục tiêu trong kinh doanh hàng may ở Hà nội. 13
CHƯƠNG 2: ÁP DỤNG PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG TRONG
KINH DOANH CỦA NHÀ MAY ÁO DÀI NGÂN AN. 16
1. Khái quát về Nhà may Ngân An 16
2. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu của Nhà may Ngân An. 17
2.1. Phân đoạn thị trường. 17
2.2. Quyết định chọn thị trường mục tiêu của Nhà may Ngân An. 18
3. Thực trạng hoạt động kinh doanh mặt hàng áo dài của Nhà may Ngân An. 20
3.1. Chính sách sản phẩm 20
3.2. Doanh số bán: 21
3.3. Thị trường và khách hàng 21
CHƯƠNG 3. ĐÁNH GIÁ VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 23
1. Kết quả nổi bật 24
2 Điểm mạnh của ngân an 26
2.1. Về sản phẩm: 26
2.2. Về nghiên cứu thị trường 26
2.3. Tổ chức đội ngũ: 26
3. Giải pháp chủ yếu để phát triển kinh doanh của Nhà may Ngân An. 27
3.1. Giải pháp về marketing và nghiên cứu thị trường 27
3.2. Giải pháp về hoàn thiện sản phẩm: 29
3.3. Giải pháp về giá cả: 30
3.4. Giải pháp kênh phân phối: 30
3.5. Giải pháp tuyên truyền quảng cáo: 31
3.6. Giải pháp đào tạo đội ngũ nhân viên: 32
Lời mở đầu
áo dài là một trang phục truyền thống mang đậm nét văn hoá, bản sắc dân tộc
Việt Nam. Nó tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam vừa dịu dàng e ấp, duyên
dáng, kín đáo lại vừa mang nét kiêu sa- một vẻ đẹp rất “Việt Nam”. Để có được
những bộ trang phục đó phải nhờ đến bàn tay khéo léo của những người thợ may-
những người chuyên làm đẹp cho mọi người và cho đời. Có thể nói rằng trong lĩnh
vực này nhà may Ngân An là một trong những nhà may áo dài nổi tiếng trên thị
trường Hà Nội.
Không phải ngẫu nhiên nhà may lựa chọn hướng kinh doanh là chuyên may áo
dài truyền thống mà phải trải qua một thời gian tìm hiểu thị trường. Ban lãnh đạo-
những ra quyết định của Công ty đã nhận thấy rằng: bất kỳ một doanh nghiệp nào
muốn kinh doanh có hiệu quả thì bước đầu tiên là phải phân đoạn thị trường để lựa
chọn cho mình đoạn thị trường thích hợp nhất. Xuất phát từ mục tiêu, tiềm lực và khả
năng vốn có của mình nhà may đã lựa chọn áo dài làm mặt hàng cung ứng phục vụ
chị em phụ nữ trên địa bàn Hà Nội. Cùng với quá trình hình thành và phát triển nhà
may đã dần dần khẳng định vị thế của mình.
Vậy căn cứ vào đâu để nhà may Ngân An lựa chọn thị trường mục tiêu? Cách
thức nào để phân đoạn thị trường? Hiệu quả sản xuất của Công ty như thế nào?
Những khó khăn và hướng khắc phục của Công ty ra sao? Đó là những nội dung sẽ
được để cập tới trong đề án: “Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục
tiêu cho mặt hàng áo dài của nhà may Ngân An”
Bố cục của đề án gồm 3 phần:
1. Tìm hiểu về thị trường may mặc Việt Nam.
2. Nhà may Ngân An và mặt hàng áo dài.
3. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà may Ngân An trên đoạn thị trường
mục tiêu đã chọn.
Phạm vi nghiên cứu của đề án này là tìm hiểu những đặc điểm, cách thức phân
đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu của ngành may mặc Việt Nam nói
chung. Trong đó đề án tập trung vào mục tiêu nghiên cứu hoạt động kinh doanh của
nhà may Ngân An. Qua việc viết đề án giúp em khắc sâu thêm kiến thức từ bài giảng
vào thực tế, tạo cơ sở cho việc học tập và ứng dụng trong công việc sau này.
I.
II. Tìm hiểu thị trường may mặc Việt Nam
Một doanh nghiệp khi muốn bước vào kinh doanh trong lĩnh vực may mặc ở
Việt Nam thì trước tiên phải tìm hiểu thị trường may mặc Việt Nam. Đặc biệt trong
tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt về hàng may mặc như hiện nay thì bước tìm
hiểu thị trường là cần thiết và không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào.
1. Những đặc điểm chủ yếu của thị trường may mặc Việt Nam.
1.1 Đặc điểm nhu cầu.
Hàng may mặc là một loại hàng tiêu dùng phản ánh đầy đủ tính cách và sở
thích dân tộc. Cùng với sự tồn tại và phát triển của xã hội, con người đã biết và mong
muốn mặc thế nào cho đẹp cho phù hợp vóc dáng, trình độ văn hoá và nhân cách.
Sản phẩm may mặc vì thế cũng cần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người.
Vậy nhu cầu là gì?
Nhu cầu được hiểu một cách nôm na là sự đòi hỏi của con người về một sản
phẩm nào đó. Nếu hiểu một cách cặn kẽ hơn nhu cầu bao hàm 3 mức độ: nhu cầu tự
nhiên, mong muốn và nhu cầu có khả năng thanh toán. Dưới đây là 3 cấp độ cầu quần
áo trên thị trường Việt Nam.
Nhu cầu tự nhiên: phản ánh sự cần thiết của con người về một vật phẩm
nào đó. Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu thiết yếu gắn liền với sự tồn tại của
chính bản thân con người. Có thể nói rằng ngay từ khi mới sinh ra con
người đã có nhu cầu về quần áo. Thời kỳ nguyên thuỷ con người đã biết
dùng lá cây, vỏ cây để che thân. Dần dần khi khoa học phát triển con người
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links