long_pham982

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển Keppel Land
1.1.1. lịch sử hình thành keppel corporation
Keppel Corparation đã phát triển từ một sự khởi đầu khiêm tốn của nó như là một xưởng đóng tàu và đã trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất tại Singapore.
Với việc kinh doanh trong các lĩnh vực ở ngoài khơi và hàng hải, cơ sở hạ tầng và bất động sản, Tập đoàn có một sự hiện diện tại hơn 30 quốc gia trên thế giới và lực lượng lao động của hơn 30.000 người.
Coi con người như là một tài sản cốt lõi, Keppel tiếp tục tích cực tìm kiếm những cá nhân sáng tạo và năng động để bổ sung vào ngồn nhân tài cho chúng tôi.
Chúng tui đặt ra cho nhân viên những thách thức và cơ hội sự nghiệp trong các doanh nghiệp năng động.
Keppel áp dụng một phương pháp tiếp cận toàn diện đối với việc tuyển dụng, phát triển và thúc đẩy nhân viên , sắp xếp lực lượng lao động với một mô hình chung của giá trị cốt lõi ảnh hưởng đến hành vi và văn hóa doanh nghiệp và các hoạt động của chúng tui trên toàn cầu.
1.1.2. Quá trình phát triển Keppel Corporation
Năm 1968: Hình thành các Nhà máy đóng tàu Keppel
Năm 1971: Mở rộng ra nước ngoài, cổ phần trong công ty đã tăng lên 61,3% vào năm 1973.
Năm 1980: Niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore, Nhà máy đóng tàu của Keppel có 30.000.000 cổ phần
Năm 1983: Đa dạng hóa trong bất động sản, Mua lại 82% cổ phần của công ty Straits Steamship .
Năm 1989: Tập trung vào bất động sản, chuyển dịch cơ cấu của công ty tập trung vào phát triển bất động sản. Các doanh nghiệp phi tài sản đã được nhóm lại với nhau.
Năm 1995: Sự hiện diện ngày càng tăng ở Philippines và mở rộng Sở hữu ở Trung Quốc, bắt đầu xây dựng các tài sản đầu tiên tại Thượng Hải.
Năm 2008: Xây dựng dự án sinh thái tại Thành phố Thiên Tân
1.1.3. Sự hình thành và phát triển của công ty Keppel Land
Là một trong những công ty bất động sản hàng đầu của châu Á, Keppel Land đã có một chiến lược tập trung vào hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi đó là phát triển bất động sản và quản lý quỹ tài sản.
Keppel Land thành lập năm 1890, là một trong những tập công bất động sản vào tốp hàng đầu châu Á. Được công nhận là một trong những nhà đầu tư có uy tín đã giành giải thưởng về phát triển cộng đồng và đầu tư bất động sản thương mại cao cấp, đạt tiêu chuẩn cao về quản trị doanh nghiệp minh bạch.
Keppel Land là một trong những công ty có tài sản lớn nhất được liệt kê theo tổng tài sản trên Sở Giao dịch Singapore. Cụ thể tổng tài sản vào cuối tháng 6 năm 2010 của tập đoàn đạt $ 6,6 tỷ.
Keppel Land có văn phòng chính đặt tại Singapore. Thu nhập của Keppel Land được mang lại từ việc phát triển đô thị với những qui mô khác nhau trên ở Singapore và trên toàn châu Á.
Là một Công ty có sự đa dạng về địa lý ở châu Á, với sự tập trung hiện hành tại Singapore, Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia, Malaysia.
Keppel Land là một nhà phát triển với một danh mục đầu tư về phát triển dân cư, thị trấn tích hợp và đầu tư cấp tài sản thương mại. Có uy tín về chất lượng của nó và dấu ấn sáng tạo, Keppel Land cam kết phát triển tài sản với sự kết hợp hài hòa về cảnh quan đô thị và môi trường tự nhiên, mong muốn sống-làm việc-giải trí và giá trị lâu dài cho cộng đồng.
Sản phẩm của thị trường bất động sản:biệt thự(Villa Riviera-VN); chung cư (Summerville-TQ); Hỗn hợp dân cư phát triển với các nhà sân thượng, nhà liền kề(Taman Jernih-Malaysia); căn hộ, cao ốc…
Keppel Land cũng là nhà phát triển hàng đầu của châu Á với ngôi nhà bên bờ sông đẳng cấp thế giới như Keppel Bay và Marina Bay.
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và đô thị hóa, và nhu cầu về phối hợp toàn cầu để giải quyết những thách thức môi trường, Keppel Land đã góp phần vào việc bảo tồn và bảo vệ môi trường như một phần của hoạt động kinh doanh và trong lối sống hàng ngày.
Chìa khóa thành công của Keppel Land là dựa trên việc phát triển đô thị để tập trung vào các hạng mục đầu tư tài chính như bất động sản, tín dụng.
1.2. Sứ mệnh:
We are committed to create live-work-play environments of enduring value for the community with our hallmark excellence, and achieve sustainable higher returns for our shareholders.
Chúng tui cam kết một môi trường sống-làm việc-giải trí để mang lại giá trị lâu dài cho cộng đồng, với những dấu ấn sâu đậm của chúng tôi, mang lại giá trị ngày cang cao hơn cho các cổ đông.
1.3. Viễn cảnh:
To be the premier multi-national corporation providing urban living solutions through the twin core businesses of property development and property fund management.
Chúng tui là tập đoàn xuyên quốc gia chuyên cung cấp các giải pháp về đô thị hiện đại thông qua 3 loại hình kinh doanh chủ yếu đó là hàng hải, cơ sở hạ tầng và quản lý quỹ tài sản.
1.3.1.Tư tưởng cốt lõi:
1.3.1.1. Giá trị cốt lõi
+ Gía trị cam kết:
- Niềm đam mê: tạo ra thái độ và sự vượt trội.
- Toàn diện: đạo đức, lương thiện, trách nhiệm.
- Tập trung vào sự thỏa mãn khách hàng: giải pháp tăng giá trị, đúng lúc trong giới hạn ngân quĩ.
- Nuôi dưỡng và phát triển tài năng.
- An toàn: phát huy các tiêu chuẩn an toàn cao.
- Liên tục đổi mới trong công nghệ, sáng chế, đi đầu trong đổi mới thích nghi với mọi thay đổi.
- Sức mạnh tập thể: suy nghĩ toàn cầu và mục tiêu được chia sẻ.
- Tính hiệu quả: tối ưu hóa nguồn lực và tối thiểu hóa chi phí
+ Giá trị cốt lõi:
- Niềm đam mê: thể hiện trong từng thái độ và hành vi làm việc của toàn thể nhân viên trong công ty.
-Sức mạnh tập thể: mục tiêu được chia sẻ trên toàn cầu, xây dựng một môi trường làm việc cạnh trạnh tập thể.
1.3.1.2. Mục đích cốt lõi
Tạo ra một môi trường sống-làm việc-giải trí hiệu quả mang lại giá trị lâu dài cho cộng đồng.
1.3.2 .Hình dung tương lai
Trở thành tập đoàn đứng đầu châu Á về các lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

PHẦN 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI
Phạm vi nghiên cứu:
- Lựa chọn thời điểm: 2000 -- 2010.
- Quốc gia: Singapore.
- Lĩnh vực: kinh doanh bất động sản.
2.1. Môi trường vĩ mô:
2.1.1. Môi trường kinh tế:
2.1.1.1.Tăng trưởng kinh tế :
Năm 2000: nền kinh tế vẫn ổn định và thịnh vượng trong bối cảnh kinh tế khu vực trong tình trạng lộn xộn, đây là cơ hội cho sự phát triển của tất cả các ngành trong nền kinh tế trong đó có lĩnh vực bất động sản.
Năm 2003-2007: trong năm 2003 khi Singapore bị ảnh hưởng bởi dịch SARS và khủng hoảng toàn cầu cho đến năm 2004 một bước ngoặt lớn đã xảy ra: kinh tế tăng trưởng đến 9% trong năm 2004. giai đoạn này kinh tế sin phục hồi rõ rệt, tăng trưởng trong 4 năm liên tiếp. nền kinh tế đi vào ổ định và lĩnh vực bất động sản của Singapore cuối cùng cũng bắt đầu có sự chuyển biến sau khi chính phủ nước này hồi năm 2005 đã phê chuẩn dự án xây dựng hai khu liên hợp giải trí - sòng bạc trị giá 2 tỷ USD. Kinh tế trong nước phát triển mạnh và những nỗ lực thu hút vốn nước ngoài cũng góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản ở Singapore.
Năm 2007-nay: Cuộc khủng hoảng tài chính Mỹ 2007 đã ảnh hưởng ít nhiều vào các nền kinh tế. Tốc độ tăng trưởng của kinh tế singapore từ 2007—nay: 7,7% - 1,2% - (-2,1%), dự báo năm 2010 có thể tăng 13-15% . Tốc độ tăng trưởng của kinh tế châu Á 2007—nay: 8,3% - 7,7% - 5,2% dự báo năm 2010 là 8,2%. Tăng trưởng kinh tế khu vực Đông Nam Á tăng 1,2% so với năm 2009 lên 5,1% trong năm 2010.
Qua tình hình trên thì ta thấy nền kinh tế của châu Á nói chung, khu vực Đông Nam Á và singapore nói riêng đang có dấu hiệu phục hồi và phát triển, nó sẽ thúc đẩy sự phát triển cho các ngành kinh tế.
2.1.1.2.Tình hình lạm phát :
Lạm phát toàn cầu đang nhanh chóng leo lên mức đỉnh điểm trong lịch sử. Và thế giới sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng khi kinh tế Mỹ rơi vào tình trạng suy thoái. Lạm phát đang công phá nhiều nền kinh tế, và singapore cũng không là ngoại lệ. Lạm phát ở Singapore tăng từ mức 0,8% trong nửa đầu năm 2007 lên 6,6% trong hai tháng đầu năm 2008. Nhưng hiện nay nền kinh tế đã dần dần đi vào ổn định và tình hình lạm phát cũng được hạn chế tối đa phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế.
2.1.1.3.Tỷ lệ lãi suất :
So với các nước trong khối ASEAN thì Singapore có thị trường tài chính phát triển nhất, bắt đầu năm 1975 ở Singapore lãi suất tiền vay và tiền gửi trong nước đã được tự do hóa. Việc kiểm soát hối đoái cũng đã được nới lỏng, đem lại việc tự do hóa tài chính đầy đủ…. nhằm tạo điều kiện cho các ngân hàng Singapore huy động tối đa nguồn vốn nhàn rỗi trong và ngoài nước để phân phối và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn tiền tệ đã huy động được, đáp ứng nhu cầu vốn cho quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa. Đó cũng là điều kiện thuận lợi cho nhu cầu vốn và sự phát triển của Keppel Land.
2.1.1.4 .Tỷ giá hối đoái:
Là một quốc gia đang phát triển Singapore dollar có giá trị cũng khá lớn, ngang ngửa với Euro, Yên Nhật, đô-la Mỹ. Ngoài ra Thuận lợi, pháp luật thuế và các điều ước thuế hai lần với Singapore, dễ hồi hương tiền vào Singapore. Với nền tài chính ổn định, khía cạnh lãi suất được ưu đãi tạo đó là điều kiện thuận lợi cho nhu cầu vốn và sự phát triển của các ngành, đặc biệt là bất động sản.
2.1.2. Môi trường công nghệ:
Môi trường công nghệ bao gồm các thể chế, các hoạt động liên quan đến việc sáng tạo ra các kiến thức mới, chuyển dịch các kiến thức đó đến các đầu ra, các sản phẩm, các quá trình và các vật liệu mới.
Có thể nói, công nghệ đã mang lại lợi ích cho rất nhiều ngành, từ việc cắt giảm chi phí, nâng cao chất lượng kiểm soát sản phẩm, cho đến nâng cao chất lượng phục vụ. Công nghệ đã mang đến sự tăng năng suất cùng với sự giảm về chi phí trong hoạt động kinh doanh.
2.1.3. Môi trường văn hoá – xã hội:

• Hiếm: Trong giai đoạn hậu khủng hoảng của nền kinh tế, hầu hết các công ty, tập đoàn kinh doanh bất động sản đang cố gắng vực dậy những dự án “chết” của mình trong khi đó công ty Keppel Land vẫn “ngày ngày” cho ra những biệt thự cho những tầng lớp thượng lưu, những khu chung cư cho công nhân và tầng lớp có thu nhập trung bình, những trung tâm thương mại sầm uất…
• Khó bắt chước: để làm được như Keppel Land thì không dễ một công ty hay một tập đoàn nào có thể làm được điều đó khi những dự án trọng điểm tại các trung tâm thành phố của các nước mà công ty hoạt động được tiến hành đi đến hoàn thành được bán và cho thuê khi ngay cả thời ky khủng hoảng kinh tế diễn ra.
• Không thể thay thế: đối với chính phủ của các nước đặc biệt là các nước Đông Nam Á, Trung Quốc, Ấn Độ… thì những dự án giao cho Keppel Land được đánh giá cao và góp phần quan trọng trong việc dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản và đô thị tại các trung tâm thành phố
• Đánh giá: khách hàng cá nhân và khách hàng kỹ nghệ ngày càng khó tính và đòi hỏi những kiến trúc đa dạng, tốc độ hoàn thành dự án đưa dự án vào hoạt động thì Keppel Land đã đáp ứng được điều đó. Ngày càng nhiều trung tâm thương mại sầm uất nổi lên mang thương hiệu Keppel Land có tầm ảnh hưởng lớn đến giới kinh doanh bất động sản châu lục cũng như trên thế giới.

PHẦN 4: PHÂN TÍCH LẠI CÁC CHIẾN LƯỢC DỰA TRÊN NĂNG LỰC CỐT LÕI VÀ NGUỒN LỰC KHẢ NĂNG
a. Chiến lược quốc tế:
Nhờ vào hoạt động R&D, nguồn vật chất rộng lớn trên khắp thế giới. Cộng với sự thành công của các dự án đã tạo nên một tiếng vang lớn cho Keppel Land trong lĩnh vực bất động sản. Đó là những dự án mang tầm cỡ quốc tế. Với mục đích mở rộng thị phần ra toàn thế giới, công ty đã đầu tư rất nhiều dự án ra nước ngoài như khu du lịch Thiên Tân tại Trung Quốc, các khu dân cư cao cấp, cao ốc ở Ấn Độ, Malaysia….các trung tâm thương mại tại các thành phố, chung cư cao cấp và khu nghĩ dưỡng.
Để thành công trong viêc đầu tư thì các công trình của Keppel Land được đầu tư thiết kế đột phá, xây dựng đúng tiến độ với chất lượng rất cao để tạo lòng tin. Tất cả dựa trên năng lực cốt lõi R&D và khả năng về vật chất.
b. Chiến lược nghiên cứu và phát triển
Keppel Land vẫn luôn theo đuổi và nghiên cứu nhiều loại hình bất động sản như:
Các khu biệt thự sang trọng dành cho giới thượng lưu theo phong cách khu nghỉ mát.
Chung cư kết hợp căn hộ, câu lạc bộ.
Thị trấn khu dân cư, thương mại, bán lẻ phát triển.
Các khu nhà liền kề di kèm với sân thượng, nhà vườn.
Để làm được điều đó công ty đã dựa trên năng lực R&D cộng với nguồn vốn dồi dào của mình.


Kết luận
Sau khi hoàn thành đề tài phân tích chiến lược này nhóm chúng tui đã hiểu được phần nào những khó khăn và thử thách trong kinh doanh của các công ty. Dù bạn kinh doanh ở đâu, trong lĩnh vực nào thì bạn đều phải trải đều phải trải qua những khó khăn. Một công ty muốn thành công thì nó phải tạo cho mình lợi thế cạn tranh trong kinh doanh. Phải tạo cho mình sự khác biệt trong chiến lược kinh doanh thông qua các năng lực cốt lõi của mình. Có như vậy công ty bạn mới có chỗ đứng trên thị trường thế giới hiện nay.
Qua bài này thì nhóm có thể nắm bắt được việc phân tích và đánh giá được các chiến lược, việc phối hợp với các bộ phận khác nhau trong công ty, việc lên kế hoạch kinh doanh hằng năm của công ty. Với sự am hiểu này sẽ mang lại lợi ích cho mỗi cá nhân sau nay. Khi mà chúng ta ra trường và lần đầu tiên va chạm với thực tế thì những kiến thức này sẽ giúp bản than can đảm hơn, tự tin hơn trong công việc. Giúp bản thân phát triển tư duy chiến lược, kỹ năng lãnh đạo, ra quyết định, kỹ năng đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm. Phát triển tư duy chiến lược, kỹ năng lãnh đạo, ra quyết định, kỹ năng đàm phán, việc dịch các tài liệu từ tiếng anh sang tiếng việt cũng giúp ích cho việc học tập ngoại ngữ của các thành viên. Bên cạnh đó thì nhóm cũng nhiều khó khăn trong qua trình thu thập dữ liệu để phân tích nhưng nhóm luôn cố gắng và nỗ lực để hoàn thành bài tập cuối cùng này.
Cuối cùng nhóm chân thành Thank sự giúp đỡ, góp ý cũng như những sửa chữa của Thầy để nhóm có thể hoành thành bài tập lớn này!!


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top