Chanoch

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
PHẦN 1: MỞ ĐẦU

1.1 Cơ sở hình thành đề tài:
Vài năm trở lại đây tình hình kinh tế Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc, các hoạt động kinh tế trong và ngoài nước cũng diễn ra rất sôi nổi, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đặc biệt là các sản phẩm của họ trên thị trường càng trở nên khóc liệt hơn.
Các doanh nghiệp muốn có nhiều thị phần trên thị trường, chính vì thế việc nắm giữ lòng trung thành của khách hàng cũng là một vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp, vì mỗi khách hàng luôn đòi hỏi các sản phẩm mình sử dụng phải có chất lượng tốt và nó phải là sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.
Yêu cầu đặt ra đối với các doanh nghiệp là họ phải làm thế nào để có được thương hiệu vững mạnh, chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng để từ đó có thể đứng vững trên thương trường.
Trong số những doanh nghiệp đã và đang xây dựng thương hiệu cho mình phải kể đến là Công ty Cổ Phần Vĩnh Hoàn. Vĩnh Hoàn là một trong những công ty chế biến và xuất khẩu cá tra, basa hàng đầu của Việt Nam. Công ty là lựa chọn ưu tiên của nhà nhập khẩu nước ngòai cho các mặt hàng từ cá tra/basa.
Do thương hiệu có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh, mà Vĩnh Hoàn là công ty xây dựng khá thành công thương hiệu của mình trong nước lẫn trên thế giới, vì thế chúng tui quyết định chọn đề tài: “Phân tích, đánh giá tình hình xây dựng và định hướng phát triển thương hiệu của công ty cổ phần Vĩnh Hoàn” để nghiên cứu.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu:
1.2.1 Mục tiêu chung:
Phân tích, đánh giá tình hình xây dựng thương hiệu và định hướng phát triển thương hiệu của công ty cổ phần Vĩnh Hoàn. Đề ra các biện pháp nâng cao chất lượng thương hiệu cho công ty.
1.2.2 Mục tiêu cụ thể:
Tìm hiểu thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty Vĩnh Hoàn
Tiến hành phân tích, đánh giá tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty.
Đưa ra các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu của công ty.
1.3 Phạm vi nghiên cứu:
1.3.1 Phạm vi về không gian:
Đề tài được thực hiện tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
1.3.2 Phạm vi về thời gian:
Thời gian của số liệu sử dụng trong đề tài từ năm 2007 – 2009.
Thời gian thực hiện đề tài được thực hiện từ ngày 15/6/2010 – 15/8/2010.
1.3.3 Đối tượng nghiên cứu:
Nghiên cứu tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu công ty cổ phần Vĩnh Hoàn.
1.4 Phương pháp nghiên cứu:
1.4.1 Nghiên cứu khám phá:
Tìm hiểu tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty từ năm 2007 – 2009.
1.4.2 Nghiên cứu chính thức:
1.4.2.1 Phương pháp chọn vùng nghiên cứu:
Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn ở Tp Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
1.4.2.2 Phương pháp thu thập số liệu:
Thứ cấp: thu thập từ Internet, sách báo.
1.4.2.3 Phương pháp xử lý, phân tích số liệu:
Sử dụng phương pháp thống kê mô tả thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty.
Sử dụng phương pháp thống kê mô tả để phân tích, đánh giá tình hình xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty.
Từ việc mô tả phân tích ở trên sử dụng phương pháp tự luận để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng xây dựng thương hiệu cho công ty.
1.4.3 Qui trình – tiến độ thực hiện nghiên cứu:


Stt Công việc Ngày bắt đầu Ngày kết thúc Số ngày Địa điểm
1 Thu thập dữ liệu thứ cấp 15/06/2010 25/06/2010 11 Tiệm net Sinh Viên, thư viện
2 Viết đề cương 26/06/2010 28/06/2010 3
3 Báo cáo (duyệt) đề cương 29/06/2010 29/06/2010 1 Trường ĐH ĐT
4 Thiết lập bảng câu hỏi 30/06/2010 03/07/2010 5 Trường ĐHĐT
5 Phỏng vấn thử (10%) 04/07/2010 04/07/2010 1 Vài công ty nhỏ tại Phường 6, TP.Cao Lãnh, ĐT
6 Mã hóa, nhập xử lý số liệu 05/07/2010 06/07/2010 2 Trường ĐHĐT
7 Chỉnh sửa bảng câu hỏi 07/07/2010 07/07/2010 1 Trường ĐHĐT
8 Phỏng vấn chính thức 08/07/2010 08/07/2010 1 Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn
9 Xử lý số liệu thô, mã hóa 09/07/2010 10/07/2010 2
10 Nhập liệu 11/07/2010 15/07/2101 5
11 Xử lí số liệu, chạy hàm phân tích. 16/07/2010 25/07/2010 10
12 Viết báo cáo 26/07/2010 14/08/2010 20
13 Báo cáo nghiệm thu đề tài 15/08/2010 15/08/2010 0.5 Trường ĐHĐT
1.5 Ý nghĩa đề tài nghiên cứu:
Thông qua việc nghiên cứu đề tài: “Phân tích, đánh giá tình hình xây dựng và định hướng phát triển thương hiệu của công ty cổ phần Vĩnh Hoàn” giúp cho chúng ta hiểu biết thêm về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Vĩnh Hoàn và việc xây dựng, phát triển thương hiệu của nó. Mặt khác, việc nghiên cứu giúp cho chúng ta có thêm kiến thức về việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho công ty.
Đối với công ty, thì việc nghiên cứu đề tài giúp công ty nhận định rõ thực trạng thương hiệu của công ty và từ đó giúp cho công ty đề ra các biện pháp khắc phục và định hượng phát triển thương hiệu trong tương lai.
1.6 Kết cấu nội dung đề tài nghiên cứu:
Gồm: 3 chương
Chương 1: Cơ sở lý luận – mô hình nghiên cứu.
1.1 Nhận thức chung về thương.
1.2 Lựa chọn mô hình xây dựng thương hiệu
1.3 Định vị thương hiệu
1.4 Chiến lược thương hiệu
1.5 Thiết kế thương hiệu
1.6 Bảo vệ thương hiệu
1.7 Chiến lược truyền thông thương hiệu
1.8 Mô hình nghiên cứu
Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng của thương hiệu công ty.
2.1 Giới thiệu tổng quan hoạt động của công ty
2.2 Phân tích thực trạng, hiệu quả của vùng nghiên cứu
Chương 3: Định hướng chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu công ty.
3.1 Chiến lược kinh doanh
3.2 Chiến lược thương hiệu
3.3 Chuẩn hóa lại hệ thống kiến trúc thương hiệu công ty
3.4 Đề xuất chiến lược truyền thông cho công ty
3.5 Công tác quản trị thương hiệu
Tuy nhiên, diện tích nuôi đạt tiêu chuẩn Aqua Gap mới chỉ chiếm ~ 63% sản lượng vùng nuôi của VHC, tương đương với ~ 20% nhu cầu nguyên liệu. Định hướng của VHC là sẽ mở rộng vùng nuôi, đồng thời hướng đến tiêu chuẩn Global Gap vào tháng 4/2010 đối với vùng nuôi Tân Hòa và Tân Thuận Tây và tháng 8/2010 đối với vùng nuôi Mỹ Xương, Cồn Tân Thạnh, Tân Thuận Đông để có được lợi thế cạnh tranh về giá, đặc biệt là tại các thị trường khó tính như Mỹ & 1 số nước EU.
Về mảng phụ phẩm, hiện nay phụ phẩm từ cá (phần còn lại của cá nguyên liệu sau khi đã lọc fillet) trở thành nguyên liệu của nhà máy thức thủy sản với giá trị thấp. Để nâng cao giá trị của phụ phẩm, VHC đang triển khai xây dựng nhà máy sản xuất collagen từ da cá (ứng dụng trong lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm mỹ phẩm). Dự kiến nhà máy sẽ được khởi công vào quý 2/2010 với quy mô thử nghiệm, sau đó mới mở rộng sản xuất ở quy mô công nghiệp.
Mặc dù chưa có trại giống riêng song VHC vẫn thực hiện tốt việc truy xuất nguồn gốc từ con giống, thức ăn, nuôi trồng đến chế biến thành phẩm, đảm bảo kiểm soát chất lượng. Đồng thời, xây dựng trại giống riêng là một phần trong kế hoạch thời gian tới của VHC để hoàn thiện mô hình khép kín, nâng cao chất lượng đầu ra.
2.1.6 Thuận lợi và khó khăn của công ty:
2.1.6.1 Những thuận lợi của công ty Vĩnh Hoàn:
Mức thuế 0% mới thay đổi mà Bộ Thương mại Mỹ (DOC) quy định áp dụng cho Công ty là một trong những lợi thế lớn của Vĩnh Hoàn so với các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá Tra, Basa philê vào thị trường Mỹ.
Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 14001 và các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm như BRC, IFS, HACCP, GMP, SSOP,… ngày càng phát huy tác dụng và tạo hiệu quả tích cực đến nhiều mặt hoạt động của Công ty. Đó là những tiêu chuẩn quốc tế được các tổ chức uy tín trên thế giới công nhận, vì thế đây là mặt thuận lợi đáng kể của công ty Vĩnh Hoàn so với các đối thủ.
Thị trường trong nước và ngoài nước vẫn còn tiềm năng phát triển rất lớn, nhu cầu về tiêu dùng cá tra, cá basa qua chế biến sẵn của người dân luôn cao.
Nguồn nguyên nhiên liệu dễ nuôi trồng và tìm kiếm; cá tra và cá basa là loài cá nuôi nên sản lượng lớn và ổn định quanh năm.
Công ty có lợi thế về nguồn cung cấp nguyên liệu do nằm tại tỉnh Đồng Tháp, một tỉnh thuộc khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long có vị trí địa lí tốt, môi trường và điều kiện tự nhiên được xem là thuận lợi nhất của ngành nuôi thả cá Tra, Basa nguyên liệu. Mặt khác, Công ty luôn đảm bảo duy trì và thiết lập mối quan hệ một cách chặt chẽ cùng các nhà cung cấp lớn, thường xuyên với chính sách hợp tác, liên kết hỗ trợ tốt.
Chính nhờ vị trí địa lí thuận lợi như vậy mà quá trình vận chuyển nguyên nhiên liệu dễ dàng, tạo điều kiện cho việc thực hiện qui trình sản xuất khép kín từ khâu nuôi trồng đến khâu chế biến xuất khẩu, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí, nâng cao lợi nhuận.
Lực lượng lao động dồi dào, giá nhân công rẻ là yếu tố thuận lợi cho công ty cắt giảm được chi phí sản xuất, gia tăng lợi nhuận; từ đó mà giá thành cạnh tranh tốt trên thị trường.
Ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ chủ chốt có trình độ, tâm huyết và gắn bó với Công ty. Cán bộ công nhân viên trẻ có trình độ, được đào tạo căn bản, nắm vững công nghệ, kỹ thuật và có kinh nghiệm vững vàng.
Công ty Vĩnh Hoàn là một công ty lớn thành lập đã nhiều năm, uy tín cũng như thương hiệu được khẳng định trong lòng khách hàng, đồng thời sản phẩm của công ty luôn được các tổ chức danh tiếng trên thế giới công nhận là thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Vì thế mà khách hàng rất tin dùng sản phẩm cá tra, cá basa chế biến sẵn của Vĩnh Hoàn,…
2.1.6.2 Khó khăn của công ty cổ phần Vĩnh Hoàn:
Thị trường tiêu dùng ngày càng mở rộng, cơ hội phát triển cao trong
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đánh giá khả năng ứng dụng phương pháp ELISA để phân tích Clenbuterol trong thịt lợn Nông Lâm Thủy sản 0
B Đánh giá, phân tích kết quả thực hiện chiến lược phát triển KT-XH giai đoạn 2011-2020 ở Việt Nam Sinh viên chia sẻ 0
D Phân tích và đánh giá hệ thống kênh phân phối bia Huda của Công ty TNHH Bia Huế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đánh giá hệ thống thang bảng lương trong khu vực công ở Việt Nam hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D trình bày thực tiễn công tác đánh giá chính sách ở việt nam hiện nay và phân tích nguyên nhân của thực trạng Môn đại cương 1
D Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng viễn thám và GIS đánh giá biến đổi địa hình và phân tích ảnh hưởng của nước biển dâng Khoa học Tự nhiên 1
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
D Cách Xác định nội hàm phân tích tiêu chí trong tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông tư 17 và 18/2018 Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top