minhphuong_1302
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay đấu giá là một hình thức đã trở nên khá quen thuộc với tất cả chúng ta, đấu giá không chỉ tồn tại trong phạm vi một quốc gia mà nó còn được mở rộng ra phạm vi quốc tế bởi đặc thù của các sản phẩm được đưa ra đấu giá là rất có giá trị và không chỉ thu hút khách hàng trong nội bộ một nước mà còn hấp dẫn với cả các khách hàng nước ngoài chính vì vậy hoạt động đấu giá quốc tế ngày càng hấp dẫn và mang lại rất nhiều nguồn lợi ích cho chủ sản phẩm đấu giá, cho các đơn vị tổ chức cũng như cho cả quốc gia nơi diễn ra cuộc đấu giá đó.
Tại Việt Nam, đấu giá quốc tế cũng ngày càng trở nên quen thuộc vì đã có rất nhiều cuộc đấu giá diễn ra với những sản phẩm được đưa ra đấu giá đặc biệt quý và có giá trị cao. Giới các nhà đầu tư, những nhà sưu tập trên thế giới ngày càng trở nên quan tâm hơn đến các cuộc đấu giá tại Việt Nam – nơi mà họ có thể tìm được cho mình cơ hội để sở hữu các sản phẩm độc nhất vô nhị.
Từ lý thuyết đến việc tìm hiểu thực tế môn học Quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế, nhóm chúng em đã cùng nhau tìm hiểu và chọn đề tài thảo luận nhóm cho mình là:
“Phân tích đấu giá quốc tế và hoạt động đấu giá quốc tế tại Việt Nam”
Bài thảo luận của nhóm được chia làm 2 phần:
Phần 1: Phân tích đấu giá quốc tế
Phần 2: Thực trạng hoạt động đấu giá quốc tế tại Việt Nam
PHẦN 1: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG ĐẤU GIÁ QUỐC TẾ
I, Khái niệm, đặc điểm đấu giá quốc tế :
1. Khái niệm:
Đấu giá là một cách bán hàng đặc biệt được tổ chức công khai tại thời gian và địa điểm nhất định, ở đó người mua được xem hàng trước và tự do cạnh tranh giá cả, hàng hóa được bán cho người trả giá cao nhất. Trong đấu giá quốc tế, người tham gia đấu giá bao gồm các cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước.
Búa gỗ công cụ quen thuộc trong các phiên đấu giá
2. Đặc điểm của đấu giá quốc tế:
Được tiến hành có tổ chức tại một điểm nhất định và trong thời gian nhất định (trung tâm đấu giá chuyên nghiệp, trung tâm đấu giá của một tập đoàn, trung tâm đấu giá trong nội bộ một công ty).
Các điều kiện mua bán đều được quy định sẵn trong điều lệ mua bán đấu giá.
Đấu giá là một loại hình giao dịch hàng giao ngay, cạnh tranh mua công khai.
3. Các phương pháp đấu giá quốc tế:
- Đấu giá tăng giá: Bên bán đưa ra giá thấp nhất dự định, sau đó người mua lần lượt ra giá, cạnh tranh giá.
- Đấu giá giảm giá: Bên bán đưa ra giá cao nhất sau đó giảm dần giá tới khi một người cạnh tranh mua nào đó cho rằng đã thấp tới mức có thể chấp nhận được, tỏ ra ý muốn mua thì thôi.
- Đấu giá đưa giá kín: người bán công bố tình hình cụ thể của lô hàng và điều kiện đấu giá, sau đó bên mua sẽ đưa giá của mình nộp kín cho người đấu giá trong thời gian quy định.
II. Các hình thức đấu giá.
1. Theo mặt hàng đấu giá.
- Đấu giá trao đổi: gồm những người mua rất chuyên nghiệp, họ giám sát lẫn nhau để không ai có thể "lừa lọc" được.
- Đấu giá lẻ: dành cho tác phẩm nghệ thuật hay các món hàng riêng rẽ.
- Đấu giá sỉ: dành cho các bộ sưu tập.
2. Theo hình thức đấu giá.
- Đấu giá kiểu Anh: Đây là hình thức được nhiều người biết đến nhất. Người tham gia trả giá công khai với nhau, giá đưa ra sau bao giờ cũng cao hơn giá đưa ra trước đó. Cuộc đấu giá kết thúc khi không ai đưa ra giá cao hơn hay khi đạt tới giá "trần", khi đó người ra giá cao nhất sẽ được mua món hàng đó với giá mình đã trả. Người bán có thể đặt ra giá sàn, nếu người điều khiển không thể nâng giá cao hơn mức sàn thì việc đấu giá có thể thất bại.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay đấu giá là một hình thức đã trở nên khá quen thuộc với tất cả chúng ta, đấu giá không chỉ tồn tại trong phạm vi một quốc gia mà nó còn được mở rộng ra phạm vi quốc tế bởi đặc thù của các sản phẩm được đưa ra đấu giá là rất có giá trị và không chỉ thu hút khách hàng trong nội bộ một nước mà còn hấp dẫn với cả các khách hàng nước ngoài chính vì vậy hoạt động đấu giá quốc tế ngày càng hấp dẫn và mang lại rất nhiều nguồn lợi ích cho chủ sản phẩm đấu giá, cho các đơn vị tổ chức cũng như cho cả quốc gia nơi diễn ra cuộc đấu giá đó.
Tại Việt Nam, đấu giá quốc tế cũng ngày càng trở nên quen thuộc vì đã có rất nhiều cuộc đấu giá diễn ra với những sản phẩm được đưa ra đấu giá đặc biệt quý và có giá trị cao. Giới các nhà đầu tư, những nhà sưu tập trên thế giới ngày càng trở nên quan tâm hơn đến các cuộc đấu giá tại Việt Nam – nơi mà họ có thể tìm được cho mình cơ hội để sở hữu các sản phẩm độc nhất vô nhị.
Từ lý thuyết đến việc tìm hiểu thực tế môn học Quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế, nhóm chúng em đã cùng nhau tìm hiểu và chọn đề tài thảo luận nhóm cho mình là:
“Phân tích đấu giá quốc tế và hoạt động đấu giá quốc tế tại Việt Nam”
Bài thảo luận của nhóm được chia làm 2 phần:
Phần 1: Phân tích đấu giá quốc tế
Phần 2: Thực trạng hoạt động đấu giá quốc tế tại Việt Nam
PHẦN 1: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG ĐẤU GIÁ QUỐC TẾ
I, Khái niệm, đặc điểm đấu giá quốc tế :
1. Khái niệm:
Đấu giá là một cách bán hàng đặc biệt được tổ chức công khai tại thời gian và địa điểm nhất định, ở đó người mua được xem hàng trước và tự do cạnh tranh giá cả, hàng hóa được bán cho người trả giá cao nhất. Trong đấu giá quốc tế, người tham gia đấu giá bao gồm các cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước.
Búa gỗ công cụ quen thuộc trong các phiên đấu giá
2. Đặc điểm của đấu giá quốc tế:
Được tiến hành có tổ chức tại một điểm nhất định và trong thời gian nhất định (trung tâm đấu giá chuyên nghiệp, trung tâm đấu giá của một tập đoàn, trung tâm đấu giá trong nội bộ một công ty).
Các điều kiện mua bán đều được quy định sẵn trong điều lệ mua bán đấu giá.
Đấu giá là một loại hình giao dịch hàng giao ngay, cạnh tranh mua công khai.
3. Các phương pháp đấu giá quốc tế:
- Đấu giá tăng giá: Bên bán đưa ra giá thấp nhất dự định, sau đó người mua lần lượt ra giá, cạnh tranh giá.
- Đấu giá giảm giá: Bên bán đưa ra giá cao nhất sau đó giảm dần giá tới khi một người cạnh tranh mua nào đó cho rằng đã thấp tới mức có thể chấp nhận được, tỏ ra ý muốn mua thì thôi.
- Đấu giá đưa giá kín: người bán công bố tình hình cụ thể của lô hàng và điều kiện đấu giá, sau đó bên mua sẽ đưa giá của mình nộp kín cho người đấu giá trong thời gian quy định.
II. Các hình thức đấu giá.
1. Theo mặt hàng đấu giá.
- Đấu giá trao đổi: gồm những người mua rất chuyên nghiệp, họ giám sát lẫn nhau để không ai có thể "lừa lọc" được.
- Đấu giá lẻ: dành cho tác phẩm nghệ thuật hay các món hàng riêng rẽ.
- Đấu giá sỉ: dành cho các bộ sưu tập.
2. Theo hình thức đấu giá.
- Đấu giá kiểu Anh: Đây là hình thức được nhiều người biết đến nhất. Người tham gia trả giá công khai với nhau, giá đưa ra sau bao giờ cũng cao hơn giá đưa ra trước đó. Cuộc đấu giá kết thúc khi không ai đưa ra giá cao hơn hay khi đạt tới giá "trần", khi đó người ra giá cao nhất sẽ được mua món hàng đó với giá mình đã trả. Người bán có thể đặt ra giá sàn, nếu người điều khiển không thể nâng giá cao hơn mức sàn thì việc đấu giá có thể thất bại.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links