magaret_d

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Đề tài: Phân tích luận điểm của Hồ Chí Minh:
“ Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.
Vận dụng phân tích thực tiễn Việt Nam hiện nay.


Bài làm

I. Đặt vấn đề
“Bác Hồ, Người là niềm tin thiết tha nhất, trong lòng dân và trong trái tim nhân loại”.

Lời bài hát này từ bao nhiêu năm vẫn làm tất cả những con dân chân chính của nước Việt phải xúc động. Không phải dân tộc nào thời đại nào cũng may mắn có được một vị lãnh tụ mang tình yêu bao la đến như thế tới muôn nhà.
Cuộc đời của chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng giải phóng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình vì Tổ Quốc, vì nhân dân, vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập, tự do của các dân tộc, vì hòa bình, công lý trên thế giới. Mục đích cao cả của Người, mục đích mà Người nguyện phấn đấu suốt đời, đó là mong cho dân tộc, nhân dân có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc. Bởi, đối với Người, "nếu nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc tự do, thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì”. Suốt đời, Hồ Chí Minh mong muốn xây dựng một xã hội mới về chất, cao hơn hẳn xã hội cũ - xã hội xã hội chủ nghĩa và cộng sản Chủ nghĩa. Và để xây dụng chủ nghĩa xã hội, theo Người, "trước hết cần có những con người xã hội chủ nghĩa”. Đào tạo con người xã hội chủ nghĩa không có con đường nào khác ngoài giáo dục tri thức khoa học và lý tưởng, đạo đức xã hội chủ nghĩa. Đó là nền giáo dục nhằm phát triển con người toàn diện, vừa “hồng” vừa "chuyên" trong thời đại mới. Vì vậy, sinh thời Hồ Chí Minh rất quan tâm tới nền giáo dục nước nhà. Đã nhiều lần, người đến thăm, động viên giáo viên, học sinh, sinh viên ở một số trường. Và tại lớp học chính trị của giáo viên cấp hai, cấp ba toàn miền bắc, ngày 13/9/1958, Bác Hồ đã có bài nói quan trọng về nhiệm vụ của những người thầy giáo với sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Bác căn dặn: “ Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Vậy câu nói của Bác có ý nghĩa như thế nào và được vận dụng thế nào vào thực tiễn Việt Nam hiện nay?

II. Giải quyết vấn đề
1. Luận điểm của Hồ Chí Minh
Câu nói của Bác là lời khuyên nhủ đã trở thành khẩu hiệu nổi tiếng không chỉ đối ngành giáo dục nước ta. Bởi lời khuyên nhủ ấy rất hình tượng, cụ thể, gần gũi, dễ hiểu và dễ thấm nhuần các trọng trách lâu dài của dân tộc, của đất nước.
“ Vì lợi ích mười năm trồng cây” đó là một nhiệm vụ lâu dài và mang lợi ích về sau. Như Bác cũng từng nói trồng cây là việc “tốn kém it mà lợi ích rất nhiều”, “mỗi Tết trồng được độ 15 triệu cây, trong mười năm nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn.” Muốn vậy thì cần có kế hoạch
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: thực trạng vấn đề đặt ra trong việc thực hiện lời dạy của người: “vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” trong giai đoạn hiện nay, tiểu luận Phân tích câu nói “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Phân tích quan điểm của HCM về con người và vai trò của con người trong chiến lược “trồng người” để làm rõ nhận định trên, vấn đề đặt ra trong việc thực hiện lời dạy: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” trong giai đoạn hiện nay., phân tích luận điểm vì lợi ích mười năm trồng cây, lời ích trăm năm trồng người trong giai đoạn hiện nay, Nêu nội dung, ý nghĩa luận điểm sau của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người., “Vì lợi ích mười năm trồng cây vì lợi ích trăm năm trồng người” với câu “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, Viết bài học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua câu Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người, luận văn vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người, phân tích “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”., Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, giải thích câu ca dao vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người, vì lợi ích mười năm trồng cây vì lợi ích trăm năm trồng người phân tích
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D phân tích luận điểm Nếu nước độc lập mà dân không được hưởng hạnh phúc, tự do thì độc lập cũng chẳng có ý nghĩa gì Môn đại cương 0
D Thảo luận phân tích công cụ và thông điệp của chiến dịch truyền thông pepsi muối của pepsico Luận văn Kinh tế 0
D phân tích vai trò của thực tiễn đối với lí luận Văn hóa, Xã hội 0
D Skkn một phương án dạy học tích vô hướng của hai vectơ trên cơ sở phân tích khoa học luận tri thức Luận văn Sư phạm 0
D thiết kế mô phỏng anten yagi tần số uhf bằng feko - tiểu luận môn phân tích thiết kế anten bằng ph Khoa học kỹ thuật 0
H Những vấn đề lí luận về kinh tế đối ngoại, phân tích hiện trạng của vấn đề và đưa ra các giải pháp Luận văn Kinh tế 0
R CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH TRONG DOANH NGHIỆP Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng lý luận về lạm phát để phân tích chích sách quản lý tiền tệ chống lạm phát của chính phủ Việt Nam .tình trạng thiểu phát có hại gì ? giải pháp khắc phục Luận văn Kinh tế 0
B Khái quát hoá cơ sở lý luận của việc phân tích hoạt động tài chính của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
H Cơ sở lý luận về phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top