trecontimdoco

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Phân tích sự khác biệt về văn hóa xã hội tại Pháp - Đánh giá cơ hội, thách thức cho hoạt động kinh doanh quốc tế





MỤC LỤC
1. TỔNG QUAN VỀNƯỚC PHÁP . 4
2. NHỮNG YẾU TỐCẤU THÀNH VĂN HÓA PHÁP
2.1 Ngôn ngữ. 6
2.2 Tôn giáo. 7
2.3 Giá trịvà thái độ. 8
2.4 Thói quen và cách ứng xử. 9
2.5 Văn hóa vật chất. 11
2.6 Nghệthuật. 13
2.7 Ẩm thực . 17
2.8 Giáo dục . 19
3. MÔ HÌNH BỐN KHÍA CẠNH VĂN HÓA CỦA PHÁP . 20
So sánh bốn khía cạnh giữa Việt Nam và Pháp. 24
4. CƠHỘI VÀ THÁCH THỨC KHI ĐẦU TƯVÀO NGÀNH THỦCÔNG
MỸNGHỆTẠI PHÁP
4.1 Sơlược vềngành . 25
4.2 Cơhội cho các nhà đầu tưViệt Nam . 26
4.3 Những thách thức đặt ra cho các nhà đầu tư. 28



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ống và tự hào về dân tộc Pháp.
Trong đời sống hằng ngày họ có những thói quen, giao tiếp đặc trưng và riêng biệt so với
các quốc gia khác:
• Thói quen trong đời sống và lối cư xử
Ẩm thực là một trong những điểm nổi bật của đất nước này. Trong thói quen ăn uống,
người Pháp có thói quen ăn uống tại nhà và ưa chuộng sử dụng những thực phẩm tươi mới.
10
Mặc dù hệ thống siêu thị đã phát triển rộng khắp nước Pháp nhưng thói quen mua đồ từ
những cửa hàng riêng lẻ, chỉ chuyên bán về một vài mặt hàng vẫn còn khá phổ biến và
được ưa chuộng. Bên cạnh đó người Pháp còn có cả những qui định, cách thức ứng xử cho
việc ăn uống.
Gia đình đóng một vai trò quan trọng trong đời sống xã hội ở Pháp. Do vậy thời gian
dành cho gia đình luôn được đặt lên hàng đầu. Theo thống kê thì 92 % người Pháp có thói
quen ăn uống ở nhà. Hơn nữa trong các dịp nghỉ, người Pháp thường có thói quen du lịch
theo gia đình hơn là du lịch theo cá nhân.
Thói quen hôn và bắt tay mang đậm dấu ấn văn hóa Pháp. Tuy nhiên luôn có những
ràng buộc cụ thể trong từng trường hợp thực hiện các thói quen này như số lần hôn thì tùy
thuộc vào sự khác biệt từng vùng địa lý của Pháp và cái bắt tay thì tùy thuộc vào tình
huống, mối quan hệ.
Khi cha mẹ tổ chức tiệc đãi khách thì trẻ em thường không tham gia. Quà tặng mang
đến bàn tiệc được nhiều người ưa thích đó là một hộp kẹo, hộp bánh quy hay một số lẻ các
bông hoa.
Một vấn đề khác trong giao tiếp của người pháp là lựa chọn chủ đề trong các cuộc gặp
mặt. Người Pháp khá kín đáo và lịch sự trong giao tiếp nên những chủ đề liên quan đến cá
nhân như các vần đề tiền bạc và những vấn đề công việc thường không được trao đổi trong
các bữa tiệc. Người Pháp thường có những tranh luận tích cực theo hướng thẳng thắn chia
sẻ ý kiến đôi khi tạo thành những xung đột nhưng khi cuộc tranh luận kết thúc thì họ nhanh
chóng hòa nhã với mọi người.
• Những thói quen và ứng xử trong kinh doanh
Một trong những điểm sẽ tạo nên ấn tượng tốt đối với người Pháp là đối tác của họ có
thể sử dụng tiếng Pháp. Tuy ngày nay tiếng Anh đã trở nên phổ biến trong kinh doanh ở
Pháp nhưng với lòng tự hào về dân tộc và lịch sử của người họ thì một đối tác sẽ được xem
trọng hơn nếu họ có một vài kiến thức cơ bản về tiếng Pháp.
11
Vấn đề tuân thủ theo đúng giờ giấc qui định rất được xem trọng ở Pháp. Người Pháp
thường quan niệm về thời gian rất chính xác. Tuy nhiên nếu sự chậm trễ phát sinh là không
thể tránh khỏi và có sự thông báo trước thì vẫn được chấp thuận.
Pháp còn được biết đến với ngành thời trang phát triển với nhiều thương hiệu nối tiếng
thế giới, do vậy người Pháp rất xem trọng những vấn đề về thời trang và luôn đánh giá cao
tính hài hòa trong phối hợp màu sắc của trang phục. Đặc biệt trong kinh doanh, trang phục
thể hiện vị trí và địa vị của cá nhân. Trang phục không phù hợp trong hoạt dộng kinh
doanh là những màu sáng và những đồ trang sức quá lấp lánh.
Đàm phán với người Pháp là chuyện rất khó khăn và khó lường trước được nên thường
có chuẩn bị kỹ cũng ít tác dụng vì mọi khả năng đều có thể xảy ra. Nhiều khi kết quả chỉ
đạt được vào phút cuối hay trong lúc chuyện riêng khi nghỉ giải lao.
Cách ăn tiệc: Khi ăn tiệc trong nhà hàng, nam giới thường mở cửa mời phụ nữ bước
vào và giúp phụ nữ khoác áo choàng, phụ nữ được phục vụ trước, sau đó mới đến nam giới
và chỉ sau khi tất cả đều đã được phục vụ đồ ăn hay đồ uống thì mới bắt đầu ăn hay uống.
Trong các công ty Pháp, vị trí, thứ bậc trong các tổ chức này được xem trọng và được
các thành viên trong tổ chức tuân thủ nghiêm ngặt. Do đó, việc tuân theo trình tự cụ thể và
rõ ràng cần được thực hiện nghiệm túc.
Bên cạnh đó, có những thói quen cũng như cách ứng xử cần lưu ý trong hoạt động kinh
doanh ở Pháp như: giọng nói trong giao tiếp không qua lớn, nên thực hiện những giao tiếp
bằng mắt với đối tác, những món quà tặng được ưa thích thường mang tính nghệ thuật và
trí tuệ như là những bó hoa được bó và trang trí đẹp mắt…
2.5 Văn hóa vật chất
Pháp được xem là một trong những quốc gia có cơ sở hạ tầng phức tạp nhất trên thế
giới, đây là lĩnh vực được chính phủ đầu tư rất mạnh. Một hệ thống những cách thức
chuyên chở khác nhau bao trùm khắp cả nước, thông qua không khí, đất, đường sắt và
12
sông. Hệ thống đường sắt tiên tiến về công nghệ, sử dụng những chuyến tàu nhanh nhất
thế giới, được điều hành bởi French National Railways (SNCF), một công ty nhà nước của
Pháp. Tuyến đường sắt trong nước dài tổng cộng 31.939 kilômét.
Hệ thống Train Grande Vitesse (TGV) của Pháp có lẽ là thương hiệu nổi tiếng nhất
trong số các hệ thống đường ray cao tốc vì nó an toàn, nhanh và tiện lợi. Đi vào hoạt động
từ năm 1981, đến nay, mạng lưới này đã mở rộng thêm nhiều tuyến tới Paris để đảm bảo
rằng mọi người dân đều có thể dễ dàng di chuyển đến thủ đô. Điều đó giải thích tại sao
dịch vụ này lại có thể thu hút 100 triệu hành khách một năm. Tuyến cao tốc quốc tế đến
Anh, Đức, Bỉ đang hoạt động, và các tuyến đến Italy và Tây Ban Nha cũng đang được xây
dựng. Mạng lưới của Pháp đã hình thành nên xương sống cho hệ thống đường cao tốc của
cả châu Âu, và vị thế này sẽ càng được củng cố thêm trong những năm tới khi nhiều đường
ray mới được hoàn thành.
Cơ sở hạ tầng truyền thông của Pháp cũng được xếp hạng cao trong số các nước tiên
tiến. Người Pháp có một hệ thống truyền thông điện tử rất ấn tượng gọi là Minitel, sử dụng
những công nghệ nhằm đem lại sự thuận tiện cho cá nhân người tiêu dùng. Họ có thể sử
dụng nó để đặt vé máy bay, vé xe lửa, vé xem phim, mua hàng hóa…Các hệ thống bưu
chính, điện thoại và truyền hình do chính phủ Pháp sở hữu và quản lý.
13
Tuy thế, Pháp lại là một đất nước khá cố hữu, hoàn toàn trung thành với hệ thống cơ sở
hạ tầng thông tin truyền thống lâu đời khiến quốc gia này khá cẩn trọng khi đồng ý xúc
tiến bất cứ một sự thay đổi đặc biệt nào nhất là ở bên trong nước Pháp. Chính phủ thực
hiển những nỗ lực đặc biệt và công khai nhằm giảm bớt sức ảnh hưởng của tiếng Anh, thứ
ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên Internet ngày nay. Ngành công nghiệp Internet của
Pháp chịu nhiều áp lực từ chính trị và luật lệ hơn là Đức hay Anh.
Chăm sóc sức khỏe: Pháp nổi tiếng là một trong những quốc gia có hệ thống y tế tốt
nhất thế giới.
Có một hệ thống chăm sóc sức khỏe phần lớn được tài trợ bởi chính phủ thông qua một
hệ thống bảo hiểm y tế quốc gia. Dịch vụ khám chữa bệnh trong các bệnh viện bao giờ
cũng có chất lượng rất cao. Nhờ vào chế độ Bảo hiểm y tế phổ cập (CMU), tất cả mọi
người đều được hưởng các dịch vụ này. Chế độ Bảo trợ xã hội của Pháp cũng rất nổi tiếng
và cho phép người bệnh có thể được hỗ trợ thanh to
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích quản trị sự thay đổi tại Thế giới di động Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin kế toán quản lý nhân sự và tiền lương tại công ty TNHH Huy Thông Công nghệ thông tin 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
C Phân tích công việc là công cụ cơ bản để quản lý nguồn nhân sự Luận văn Kinh tế 0
U Phân tích văn hoá doanh nghiệp của công ty CP bánh kẹo Kinh Đô tác động của văn hoá doanh nghiệp tới sự phát triển của công ty Kiến trúc, xây dựng 0
T Phân tích thiết kế hướng đối tượng ứng dụng trong bài toán quản lý nhân sự Tiền lương công ty thép Úc Luận văn Kinh tế 3
B Phân tích sự cần thiết của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh Ngân hàng tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
S Phân tích các khái niệm: Tổ chức sản xuất, Tổ chức quản lý và sự thể hiện trong thực tế hoạt động của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tuyển dụng nhân sự của công ty bia huế Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top