poolking2409

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


Nội dung bài thảo luận.


Đề tài 2: Theo tiếp cận nội dung chương 2, phân tích sự thành công của website bán lẻ TMĐT nổi tiếng thế giới Dell.com


I. Giới thiệu về công ty máy tính DELL và website dell.com


1. Giới thiệu về công ty DELL.


2. Giới thiệu về website dell.com


II. Phân tích sự thành công của website Dell.com.


1. Thành công trong việc đáp ứng các nhu cầu về thiết kế một site bán lẻ trực tuyến.


Mục đích


Yêu cầu


Tầm quan trọng


2. Thành công trong các vấn đề về website.


A, Khả năng điều dẫn.


B, Tính tương tác.


C, Bầu không khí trang web.


d, Tính tích hợp các yếu tố Dell.com.


3. Thành công trong xây dựng và khởi động website b2c cửa hàng bán lẻ điện tử.


4. Thành công trong việc xúc tiến website.




I. Giới thiệu về công ty Dell và website Dell.com.


1. Giới thiệu về công ty Dell.


Dell Inc là một công ty chuyên sản xuất phần cứng máy tính có trụ sở tại Round Rock, Texas, Hoa Kỳ. Dell được thành lập năm 1984 do Michael Dell. Đây là công ty có thu nhập lớn thứ 28 tại Hoa Kỳ.


Vào tháng 4 năm 1984 thành lập Dell Computer Corp.


Vào năm 1987, Dell bắt đầu phát triển hệ thống các nhà máy chế tạo của riêng mình. Hãng Dell cũng bắt đầu xây dựng hệ thống hỗ trợ khách hàng trong cả nước Mỹ và bắt đầu cung cấp các dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng ngay tại nhà cho các sản phẩm của chính mình Cũng vào năm 1987 hãng Dell đã mở văn phòng đầu tiên của mình tại Anh, mở đầu cho công cuộc chinh phục thế giới.


Vào cuối năm 1988, Dell nhanh chóng cải tổ lại và nâng cấp hệ thống dịch vụ khách hàng của mình. Đồng thời hãng cũng cho ra đời 3 model PC mới của mình, mở thêm văn phòng tại Canada và bắt đầu mở dịch vụ cho thuê máy tính.


Cũng trong năm 1988 Dell trở thành công ty đại chúng, bắt đầu bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán với giá $ 8,5 một cổ phiếu.


Vào năm 1989, để phụ trách phần phát triển sản phẩm mới. Hãng cũng bắt đầu sản xuất những server đầu tiên trên cơ sở UNIX và hợp tác với Intel để đưa bộ vi xử lý 486 vào máy tính của minh ngay sau khi nó được xuất xưởng. Dell cũng bắt đầu tham gia bán máy in kim do hãng Epson sản xuất và vào năm 1990 doanh số bán máy in kim Epson đã lên tới $ 546 triệu bằng 40 % của doanh số toàn hãng. Hãng lần đầu tiên đã phải sử dụng hệ thống bán lẻ sau khi ký hợp đồng với Soft Warehouse Inc., hãng bán lẻ máy tính hàng đầu tại Mỹ.


Với phương châm: cách bán hàng cũng góp phần quan trọng vào thành công của hãng như là sản phẩm mà hãng bán ra, Dell đã dành khá nhiều công sức vào việc đào tạo các nhân viên phục vụ khách hàng của mình bằng việc bắt buộc tất cả các nhân viên phải qua một khóa huấn luyện 6 tuần để trả lời các câu hỏi của khách, giải quyết các khiếu nại, nhận đơn đặt hàng và giúp đỡ các khách hàng lựa chọn sản phẩm theo đúng yêu cầu trước khi đưa họ ra bán hàng.


Năm 1990 hãng đã dành vị trí thứ sáu trong số những công ty sản xuất máy tính lớn nhất ở Mỹ so với vị trị thứ 22 mà hãng đã có trong năm 1989. Vào năm 1991, Dell bắt đầu xuất xưởng chiếc máy laptop đầu tiên với mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong thị trường mới mở đầy hưa hẹn này.


Với mong muốn trở thành công ty đứng đầu trong việc hỗ trợ khách hàng, Dell đã đi tiên phong trong việc cài đặt các phần mền ứng dụng không tính tiền cho khách hàng của mình.


Hãng Gateway 2000 đã xếp Dell đứng đầu trong các hãng bán máy tính cá nhân trực tiếp tại Mỹ trong năm 1992.


Vào cuối năm 1993, Dell trở thành công ty lớn thứ năm trên toàn thế giới về sản xuất và bán máy tính cá nhân với doanh số lên đến hơn $ 2 tỷ.


Ngay vào năm 1995, Dell đã chiếm 3% thị phần máy tính cá nhân trên toàn thế giới.


Năm 1996, bán các sản phẩm cá nhân qua internet, bước đầu hình thành thương mại điện tử trong công ty.


Cuối năm 1997, khoảng một phần ba số đơn đặt hàng của Dell được làm thông qua internet.


Tờ BusinessWeek Online, ngày 14 tháng năm 2001 đã viết: Michael Dell là người làm thương mại điện tử ngay từ khi thương mại điện tử vừa mới hình thành. Trong thời gian thương mại điện tử phát triển đến đỉnh cao, ông đã dùng internet để giao tiếp với khách hàng và bán được USD 50 triệu máy tính mỗi ngày.


Vào năm 1998, thị phần máy servers chiếm đến 16 % trong $12 tỷ doanh số của Dell. Một năm sau đó Dell trở thành nhà cung cấp server lớn thứ hai tại thị trường Mỹ chỉ sau Compaq Computer Corp.


Do nền công nghiệp chế tạo máy tính cá nhân dần dần suy giảm khi bước vào thế kỷ 21, Dell bắt đầu định hướng lại chiến lược phát triển bằng việc để mắt đến các thiết bị cho công nghệ internet và hệ thống lưu trữ dữ liệu.


Vào tháng 4 năm 2001 Dell vượt qua Compaq Computer để trở thành nhà cung cấp máy tính cá nhân hàng đầu trên thế giới.


Vào năm 2006 DELL đã phải nhường vị trí nhà cung cấp máy tính cá nhân đứng đầu thế giới cho HP. Dell trong thế kỷ 20 được biết đến như là một nhà buôn bán các công nghệ mới hơn là một nhà phát triển công nghệ.


Tuy nhiên để giữ vững vai trò là nhà cung cấp đứng thứ hai trong thị trường server và thứ sáu trong thị trường thiệt bị lưu trữ dữ liệu Dell sẽ phải đối mặt với những đối thủ lớn như Sun Microsystems Inc., IBM, và EMC— đều là những bậc anh tài trong làng phát triển công nghệ mới.




2. Giới thiệu về trang web dell.com.




Trang web www. dell. com ra đời năm 1994, và năm 1996 hệ thống dịch vụ bán hàng điện tử của Dell chính thức đi vào hoạt động. Thay vì đặt hàng thông qua điện thoại, khách hàng có thể đặt hàng thông qua Dell's Web site. Cũng nhờ internet, quá trình mua bán máy tính cá nhân được tự động hóa hoàn toàn, vì vậy mặc dù khối lượng hàng hóa bán ra tăng lên. Một năm sau đó, Dell trở thành công ty đầu tiên đạt 1 triệu USD doanh thu bán hàng qua Internet. Vào cuối năm 1997, khoảng một phần ba số đơn đặt hàng của Dell được làm thông qua internet, tuy nhiên phần lớn nó là của các khách hàng cá nhân hay các doanh nghiệp nhỏ nên Dell phải tìm cách lôi kéo các doanh nghiệp lớn cũng đặt hàng trên mạng. Nhằm mục đích đó hãng cho thiết kế các website riêng cho các khách hàng lớn. Ngoài các thông tin chung như cấu hình và loại giá mà Dell có thể chiết khấu, trang web này còn cũng cho phép khách hàng yêu cầu thêm các dịch vụ và theo dõi ngay trên mạng đơn hàng của mình. Hiện nay, mỗi quí trang web chính thức của công ty nhận được trên 1 tỉ lượt truy cập trên khắp 86 quốc gia có trụ sở của Dell, sử dụng 28 ngôn ngữ, phương ngữ và chấp nhận 29 loại tiền tệ khác nhau. Cho tới nay sau hơn 20 năm hoạt động, công ty đã có xấp xỉ 46.000 nhân viên trên khắp thế giới.









II. Phân tích sự thành công của website Dell.com.


1. Thành công trong việc đáp ứng các nhu cầu về thiết kế một site bán lẻ trực tuyến.


Mục đích:


Ngày này, trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của thế giới internet, hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu rõ xâu sắc về những lợi ích to lớn của việc thiết kế website đối với doanh nghiệp.


+ Giúp nhà bán lẻ giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được bán của doanh nghiệp.


Từ nhiều năm trở lại đây dell luôn nằm trong top những hãng máy tính hàng đầu thế giới, đó là thương hiệu có tính toàn cầu. Các sản phẩm của dell luôn rất đa dạng, khi khách hàng truy cập vào website của dell thì luôn cảm giác thân thiện, và rất dễ sử dụng. Các mục được phân ra rõ ràng, mọi thông tin về công ty luôn sẵn có như: chủ tịch là ai, ban điều hành, trụ sở của hãng… Các mục hàng hóa, sản phẩm được phân chia thành các tiêu chí: sản phẩm dành cho doanh nghiệp lớn, DN nhỏ, sản phẩm dành cho nhà nước chính phủ. Các thông số về sản phẩm luôn được hiện thị và đảm bảo chính xác 100%. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm mà mình yêu cầu mà không tốn nhiều công sức. do đó tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, cho dù không có nhu cầu mua sản phẩm cũng vào dell.com để tìm hiểu về các sản phẩm mà mình yêu thích.


+ Giúp thực hiện quá trình bán hàng:


Dell hỗ trợ mua hàng trực tuyến một cách thuận tiện nhất, nhanh nhất. Khách hàng sẽ được giao hàng hóa sản phẩm tân nơi mà không cần mất công đến các trung tâm của dell để mua sản phẩm. Đây là cách kênh bán hàng đơn giản, giảm thiểu chi phí mà không kém phần hiệu quả.


+ Tạo ra một cửa hàng để các bên thực hiện mua bán, quảng cáo, tìm hiểu nhu cầu khách hàng…


Các mục, danh sách sản phẩm trên trang web của dell rất đầy đủ, các bên có thể thực hiện trao đổi mua bán với nhau một cách dễ dàng. Mục hỗ trợ khách hàng trực tuyến luôn luôn hoạt động là cầu nối giữa khách hàng và nhà cung cấp, qua đó nhà cung ứng có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng vể sản phẩm như thế nào, giá cả ra sao và xu hướng tiêu dùng sản phẩm của khách hàng. Truy cập vào dell.com ta có thể thấy các sản phẩm không phải của dell cũng được trưng bày như: máy ảnh, điện thoại di động….chứng tỏ dell.com cũng là 1 kênh quảng cáo.


+ Cung cấp cách thanh toán:


Hỗ trợ đa dạng các cách thanh toán cả truyền thống và thanh toán điện tử. ở thanh toán điện tử, khách hàng cung cấp các thông tin tái khoản cá nhân, thẻ tín dụng, ngân hàng và như vậy chỉ cần ngồi tại chỗ mà hoàn toàn có thể nhận được các sản phẩm mà mình mua.


+ Trình bày các chính sách chung của công ty chính sách an ninh, bí mật riêng tư và bảo hành…


Các chính sách của công ty luôn sẵn có, được phân chia rõ ràng cho từng đối tượng khách hàng. Khi khách hàng mua sản phẩm cung cấp các thông tin nhân thì sẽ được công ty giữ kín, hệ thống an ninh của dell.com luôn hoạt động . Chính sách bảo hành, khuyến mãi luôn được công ty cập nhật liên tục khi có sự thay đổi, giá cả các sản phẩm cũng vây.





+ Các đặc trưng khác, như hình ảnh và đôi khi cả âm thanh: hình ảnh, âm thanh luôn đơn giản nhẹ nhàng, tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, thân thiên mỗi khi truy cập. Hình ảnh các sản phẩm được ưu tiên hiện thị to, rõ ràng màu sắc, và rất sắc nét. Giúp khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.


Yêu cầu.


+Phù hợp với quá trình mua hàng cơ sở hạ tầng, bố trí mặt bằng, sắp sếp hàng hóa…


Dell.com có host lớn, có thể đáp ứng được nhiều người truy cập cũng 1 lúc: có thể hàng chục nghìn lượt truy cập. màu sắc, font chữ hiện thị rõ ràng dễ đọc, các hình ảnh vừa mắt không quá to, việc sắp sếp bố trí các thư mục, các gian hàng đơn giản, khách hàng dễ dàng tìm kiếm.


+Thuận lợi cho khách hàng mua hàng:


Các gian hàng sản phẩm được hiện thị đầy đủ, khách hàng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm mà mình cần, thông tin sản phẩm hiện thị đầy đủ. Hỗ trợ thanh toán trực tuyến rất nhanh chóng và dễ dàng.


+Thông tin hàng hóa: được hiện thị đầy đủ, hình ảnh về sản phẩm chân thực, giá cả chính xác như cửa hàng truyền thống. Với số lượng hàng hóa, các đơn hàng được giao dịch là rất lớn nên việc lưu trữ, quản lý trên website là rất tiện lợi và giảm thiểu nhiều chi phí và có độ chính xác rất cao.


+Dell.com không chỉ là nơi trao đổi mua bán hàng hóa giữa các bên, mà còn là nơi nhà cung cấp tìm hiểu thị trường, nhu cầu, xu hướng của khách hàng hiện nay. Khách hàng cũng có thể tự phản ánh, bày tỏ ý kiến riêng của mình về các chính sách của công ty hay về một sản phẩm nào đó, qua các ý kiến như vậy từ khách hàng công ty sẽ rút ra được nhiều điểm còn thiếu sót cần bổ sung thêm để hoàn thiện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.


+Dell.com đã tạo cho khách hàng sự tin tưởng, an tâm về các chính sách và các sản phẩm của mình. Đây chính là thắng lợi rất lớn mà dell đã giành được trước các đối thủ cạnh tranh khác. Các hình ảnh về công ty luôn được dell chú trọng đưa vào website để đây như là kênh quảng cáo đến với khách hàng.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích quản trị sự thay đổi tại Thế giới di động Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin kế toán quản lý nhân sự và tiền lương tại công ty TNHH Huy Thông Công nghệ thông tin 0
D Phân tích hiệu quả kinh tế đối với nhà máy điện gió Bạc Liêu có xét đến các yếu tố về sự thay đổi giá điện, giảm khí thải CO2 Khoa học Tự nhiên 0
C Phân tích công việc là công cụ cơ bản để quản lý nguồn nhân sự Luận văn Kinh tế 0
U Phân tích văn hoá doanh nghiệp của công ty CP bánh kẹo Kinh Đô tác động của văn hoá doanh nghiệp tới sự phát triển của công ty Kiến trúc, xây dựng 0
T Phân tích thiết kế hướng đối tượng ứng dụng trong bài toán quản lý nhân sự Tiền lương công ty thép Úc Luận văn Kinh tế 3
B Phân tích sự cần thiết của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh Ngân hàng tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
S Phân tích các khái niệm: Tổ chức sản xuất, Tổ chức quản lý và sự thể hiện trong thực tế hoạt động của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tuyển dụng nhân sự của công ty bia huế Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top