dth_75

New Member
Download Đề tài Phân tích thị trường bất động sản TP HCM và liên hệ với thị trường Mỹ

Download Đề tài Phân tích thị trường bất động sản TP HCM và liên hệ với thị trường Mỹ miễn phí





MỤC LỤC
Phần I:
Nhìn lại cuộc khủng hoảng thị trường cho vay tín chấp tại Mỹ . 1
I. Diễn biến cuộc khủng hoảng
1. Thời kỳ nhà đất hưng thịnh . . 1
2. Mầm mống và sự lan tràn cuộc khủng hoảng . 2
3. Sự khủng hoảng đang được giải quyết . 3
II. Phân tích nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng
1. Thừa tiền trong nền kinh tế, nghiệp vụ chứng khoán hóa . 4
2. Lợi nhuận từ đầu cơ bất động sản cao hơn các hoạt động khác . 6
3. Sự ra đời của nhiều hình thức cho vay trả góp_ Cơ chế ARM . 6
4. Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất ở mức quá thấp và nâng
tỷ lệ này lên một cách nhanh chóng . 8
5. Không ban hành các chính sách và lưỡng lự trong việc sử dụng tỷ lệ lãi suất để
kiềm chế hiện tượng bong bong . 9
6. Hiệu ứng bầy đàn của làn song đầu cơ . 9
III. Hành động của chính phủ Mỹ
1. Giảm thuế, giảm lãi suất, tăng cung tiền .10
2. Hoàn thuế cho người dân, giảm thuế cho doanh nghiệp, phát tiền cứu trợ cho
dân nghèo. .11
3. Các ngân hang và tổ chức tín dụng bắt tay nhau vượt qua khủng hoảng .13
IV. Bài học kinh nghiệm rút ra từ cuộc khủng hoảng
1. Chính sách lãi suất phù hợp .13
2. Can thiệp đúng lúc .14
Phần II:
Phân tích thị trường Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh .15
I. Đặc điểm thị trường bất động sản
1. Thị trường bất động sản nói chung . .15
a. Thị trường bất động sản được hình thành qua 4 cấp độ .16
b. Có chu kỳ dao động như bất cứ thị trường nào khác .16
c. Mang tính vùng miền sâu sắc .16
d. Chịu ảnh hưởng của yếu tố pháp luật. .16
e. Là một dạng thị trường không hoàn hảo .17
f. Có liên hệ với các thị trường khác .17
2. Thị trường Bất động sản ở Tp. HCM .18
a. Thị trường Bất động sản Tp.HCM rất đa dạng về chủng loại cũng như quy
mô giao dịch của từng loại . .18
b. Thị trường Bất động sản Tp.HCM mang tính phân khúc .18
c. Giao dịch có khoa học và có tổ chức- sàn giao dịch BĐS .18
d. Thu hút dòng vốn nước ngoài .19
II. Phân tích thực trạng trị trường Bất động sản Tp.HCM
1. Tình trạng bong bóng .19
2. Chu chuyển vốn giữa ngành Bất động sản và các kênh đầu tư khác trong nên
kinh tế . .25
a. Thị trường chứng khoán . .25
b. Thị trường vàng và ngoại tệ. .28
3. Ảnh hưởng từ những chính sách điều tiết của chính phủ .31
III. Liên hệ với cuộc khủng hoảng ở Mỹ 35
Phần III:
Giải pháp .38
I. Phân tích một vài biện pháp mà chính phủ đã thực hiện .38
1. Siết cho vay bất động sản .38
2. Rút bớt tiền trong lưu thong . .39
3. Điều chỉnh một số sắc thuế liên quan .42
II. Đề xuất một vài giải pháp trong thời gian sắp tới đối với thị trường Bất động
sản Tp.HCM .45
1. Về phía chính phủ . . .46
2. Về phía các doanh nghiệp . .48
3. Học hỏi kinh nghiệm từ các nước .48



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

khaù nhieàu nhaø ñaàu cô vaø caùc “coø” nhaø ñaát. Vì vaäy, thieát yeáu phaûi coâng
khai hoùa vieäc mua baùn nhaø treân caùc saûn giao dòch. Ngoaøi ra, söï xuaát hieän cuûa caùc
saøn giao dòch baát ñoäng saûn coøn traùnh tình traïng “baùn nhaø treân giaáy” (nhaø hình
thaønh trong töông lai).
d. Thu huùt doøng voán nöôùc ngoaøi
Khoâng chæ coù nhaø ñaàu tö trong nöôùc maø coøn coù caû nhaø ñaàu tö nöôùc ngoaøi xem
vieäc kinh doanh baát ñoäng saûn nhö “moû vaøng”.
Ñöôïc ñaùnh giaù laø tieàm naêng nhaát taïi Chaâu AÙ, thò tröôøng baát ñoäng saûn Vieät
Nam ñang laø ñieåm nhaém cuûa caùc nhaø ñaàu tö nöôùc ngoaøi.
Rieâng TP.HCM, vôùi nhöõng ñaëc ñieåm rieâng bieät veà söï phaùt trieån, veà kinh teá, xaõ
hoäi, vaø laïi laø trung taâm kinh teá, thöông maïi lôùn nhaát cuûa caû nöôùc neân ñöôïc caùc nhaø
ñaàu tö quan taâm nhieàu hôn.
Söï goùp maët cuûa caùc nhaø ñaàu tö nöôùc ngoaøi vaøo thò tröôøng baát ñoäng saûn
TP.HCM ñaõ ñaåy maïnh quaù trình ñoâ thò hoùa vaø chænh trang boä maët ñoâ thò cuûa thaønh
phoá, taïo ra nguoàn cung môùi cho thò tröôøng baát ñoäng saûn TP.HCM.
II. PHAÂN TÍCH THÖÏC TRAÏNG THÒ TRÖÔØNG BÑS TP.HCM
1. Tình traïng bong boùng :
So vôùi Nhaät Baûn, Vieät Nam coù dieän tích ñaát sinh hoaït treân ñaàu ngöôøi lôùn hôn,
thu nhaäp treân ñaàu ngöôøi thaáp hôn 50 laàn, theá nhöng giaù nhaø ñaát ñoâ thò hai nöôùc laïi
coù khi töông ñöông nhau. Ñieàu naøy chöùng toû giaù nhaø ñaát ôû nöôùc ta ñang ôû möùc quaù
cao. Theo thoáng keâ, giaù vaên phoøng cho thueâ ôû Vieät Nam ñöùng khoaûng thöù 17, giaù
caên hoä ñöùng ôû khoaûng thöù 30 so vôùi theá giôùi. Möùc giaù treân tuy khoâng cao ñeán möùc
khoâng chaáp nhaän ñöôïc, nhöng so vôùi thu nhaäp cuûa ngöôøi daân vaø möùc ñoä phaùt trieån
cuûa neàn kinh teá laø chöa phuø hôïp.
Thaønh phoá Hoà Chí Minh laø nôi maø giaù nhaø ñaát taêng “choùng maët” nhaát, giaù cuûa
caùc caên hoä chung cö cao taàng ôû thaønh phoá Hoà Chí Minh taêng khoaûng 50%, trong
voøng 2 naêm 2006 vaø 2007. Thöïc ra thì giaù nhaø ñaát ñaõ bò thoåi phoàng leân moät caùch
quaù ñaùng, vöôït xa giaù trò thöïc teá. Ñieàu naøy gaây neân hieän töôïng bong boùng baát ñoäng
saûn daãn ñeán nhieàu söï thay ñoåi lôùn treân thò tröôøng. Vaäy hieän töôïng naøy baét ñaàu do
ñaâu ?
Coù leõ yeáu toá ñaàu tieân neân ñöôïc ñeà caäp laø hoaït ñoäng mua baùn cuûa nhöõng ngöôøi
coù thu nhaäp cao. Ngöôøi ta mua nhaø khoâng nhaèm phuïc vuï cho muïc ñích oån ñònh cuoäc
soáng, nhöõng ngöôøi naøy mua ñeå sau ñoù baùn laïi höôûng cheânh leäch. Trong ñoù, raát
nhieàu ngöôøi ñaõ söû duïng tieàn nhaøn roãi hoaëc ruùt töø thò tröôøng chöùng khoaùn ñeå ñaàu tö
vaøo nhaø ñaát vaøo ñaàu naêm 2007, laõi suaát ngaân haøng oû möùc thaáp, thò tröôøng chöùng
khoaùn cuõng khoâng coøn laø caùi moû vaøng, nhieàu nhaø ñaàu cô ñaõ nhaûy qua baát ñoäng saûn
nhö moät leõ dó nhieân. Caùc nhaø ñaàu cô ñeàu nghó raèng baát ñoäng saûn laø lónh vöïc luoân
mang laïi lôïi nhuaän vaø laø nôi truù aån an toaøn nhaát. Thôøi ñieåm ñoù, ñeán 80 – 90%
ngöôøi mua caên hoä chung cö ñang soát noùng khoâng phaûi ñeå ôû maø ñeå daønh ñoù sau naøy
baùn laïi kieám lôøi. Nhieàu neàn nhaø ôû nhöõng döï aùn nhaø ôû lôùn taïi Quaän 2, Quaän 9, Quaän
7,.. ñöôïc mua ñi baùn laïi ñeán hai möôi maáy laàn.
Coù leõ laø ai cuõng nhaän thaáy lôïi nhuaän töø thò tröôøng ñaày tieàm naêng naøy vaø
nhieàu nguoàn quyõ ñaàu tö, doøng tieàn töø thò tröôøng chöùng khoaùn,.. cöù ñoå vaøo baát ñoäng
saûn, vaø nhö moät quy luaät taát yeáu, giaù nhaø ñaát seõ töï ñoäng naâng leân. Thoâng tin töø vieäc
thaéng lôùn töø baát ñoäng saûn taïo ra laøn soùng ñaàu cô oà aït, khieán giaù nhaø ñaát leân moät
caùch choùng maët. Ngay caû khi ngöôøi ta khoâng saün tieàn trong tuùi, hoï vaãn saün saøng ñi
vay ngaân haøng ñeå ñaàu cô vì lôïi nhuaän mang laïi quaù cao vaø trong thôøi gian töông ñoái
ngaén. Cöù theá, ngöôøi ta chöù ñua nhau tham gia thò tröôøng baát ñoäng saûn, thaäm chí
nhöõng ngöôøi daân bình thöôøng, khoâng heà bieát gì veà thò tröôøng cuõng thaáy ra lôïi nhuaän
quaù cao maø tham gia.
Caûnh töôïng ngöôøi daân xeáp haøng qua ñeâm
tröôùc coång caùc döï aùn ñeå chôø mua ñöôïc moät
caên hoä ôû Quaän 2, Quaän 9 ñaõ gaây xoân xao dö
luaän trong moät thôøi gian khaù daøi. Coù theå luùc
ñaàu ngöôøi ta mua chæ nhaèm muïc ñích ôû, nhöng
sau ñoù thaáy giaù leân cao quaù, baùn ñi seõ lôøi raát
nhieàu, coù theå mua laïi caên khaùc nöõa – vaø ngöôøi
ta baùn. Voâ tình hoï ñaõ trôû thaønh nhöõng nhaø ñaàu cô nghieäp dö. Loøng tham noåi leân,
nhieàu ngöôøi queân maát muïc ñích cuûa vieäc mua nhaø cuûa mình, trôû thaønh nhaø ñaàu cô
baát ñoäng saûn,…
Nguyeân nhaân tieáp theo daãn ñeán tình traïng bong boùng baát ñoäng saûn laø do caùn
caân cung – caàu chöa ñöôïc giaûi quyeát trieät ñeå. Giaù nhaø ñaát ôû phaân khuùc nhaø ôû cao
caáp (bieät thöï, caên hoä cao caáp,…) soát cao laø döïa treân nhöõng nhu caàu coù thieát cuûa taàng
lôùp daân cö vaø lao ñoäng coù thu nhaäp taêng maïnh. Ñaây laø xu höôùng taát yeáu trong neàn
kinh teá ñang phaùt trieån nhöng do toác ñoä taêng tröôûng,
phaùt trieån cuûa thò tröôøng ñòa oác khoâng theo kòp daãn
ñeán tình traïng khan haøng – giaù bò ñaåy leân cao. Nguoàn
cung quaù nhoû so vôùi nhu caàu quaù lôùn ñeå ñaùp öùng toác
ñoä ñoâ thò hoùa taêng nhanh.
Theo soá lieäu thoáng keâ töø vuï kieán truùc quy hoaïch xaây
döïng (Boä xaây döïng), tyû leä ñoâ thò hoùa cuûa Vieät Nam
Quang cảnh cả ngàn người tranh nhau đăng ký mua căn
hộ The Vista
Người dân xếp hàng bên ngoài phòng
giao dịch The Vista cả đêm, chờ đến 9
giờ sáng 19/10 để được vào đăng ký
mua căn hộ - Ảnh: Trần Tiến Dũng
naêm 1999 laø 23,6%, naêm 2004 taêng 25,8%, döï baùo naêm 2010 taêng leân 33%. Dieän
tích ñaát ñoâ thò seõ taêng gaáp 4 laàn trong hôn 10 naêm nöõa, töø 105.000(ha) hieän nay leân
ñeán 400.000(ha) vaøo naêm 2020. Daân soá ñoâ thò hieän nay laø khoaûng 23 trieäu ngöôøi,
döï kieán seõ taêng leân 46 trieäu ngöôøi vaøo naêm 2025. Nhö vaäy, ñeå phaán ñaáu ñaït 20m2
nhaø ôû/ngöôøi taïi ñoâ thò vaøo naêm 2020, trung bình moãi naêm Vieät Nam phaûi phaùt trieån
theâm 35 tireäu m2 nhaø. Ñoù laø moät vieäc heát söùc khoù khaên. Ñaëc bieät trong thôøi ñieåm
hieän nay, soá ngöôøi ñang ôû nhaø troï chieám tyû leä khaù cao. Hôn nöõa khoaûng caùch giaøu
ngheøo quaù lôùn, ngay caû khi ñaït ñöôïc muïc tieâu veà nhaø ôû thì cuõng seõ khoâng coù moät
söï ñoàng ñeàu naøo caû. Trong khi ôû caùc nöôùc khaùc, ngöôøi ta khoâng ñeà cao vieäc sôû höõu
moät ngoâi nhaø (thaønh phaàn coù nhaø rieâng taïi Thuïy Só laø 34%, Hamburg laø 20%,
Amsterdam laø 16% vaø Berlin laø 11%) thì ôû Vieät Nam chuùng ta, quan nieäm “an cö
laïc nghieäp” vaãn coøn söùc aûnh höôûng quaù lôùn. Ngöôøi ta kieám tieàn cho muïc ñích cao
caû cuûa cuoäc ñôøi laø mua ñöôïc moät caên nhaø. Nhu caàu veà nhaø ôû cöù theá maø taêng leân.
Tuy nhieân, noùi nhö vaäy khoâng coù nghóa laø möùc cung cuûa thò tröôøng baát ñoäng
saûn quaù ít. Thöïc ra, vì nhaän thaáy möùc haáp daãn cuûa thò tröôøng tieàm naêng naøy neân coù
raát nhieàu nhaø ñaàu cô trong vaø ngoaøi nöôùc boû voán vaøo ñaây. Cuï theå laø 70% voán ñaàu
tö tröïc tieáp nöôùc ngoaøi (FDI) ñöôïc ñöa vaøo thò tröôøng baát ñoäng saûn. Song, taát caû caùc
phaân khu...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Phân Tích Việc Thực Hiện Chương Trình Marketing của Grab tại Thị Trường Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích ảnh hưởng của Nhóm tham khảo tới việc lựa chọn hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D phân tích thiết kế hệ thống thông tin quản lí bán hàng siêu thị Công nghệ thông tin 0
D Phân tích thiết kế hệ thống quản lý siêu thị điện máy Công nghệ thông tin 0
D Phân tích sản phẩm chăn ga gối đệm everon của công ty cổ phần everpia được định vị như thế nào trên thị trường Marketing 0
D Phân tích tính tất yếu khách quan, đặc điểm của kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam Môn đại cương 0
A Phân tích chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam của Tập đoàn bán lẻ Aeon Marketing 0
D PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH CỔ TỨC VÀ TÁC ĐỘNG CỦA NÓ ĐẾN GIÁ TRỊ THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top