Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty NHHH thương mại VIC
Báo cáo thực tập chuyên đề
Khoa: Quản trị kinh doanh
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ
SẢN PHẨM
I. Khái quát về hoạt động tiêu thụ sản phẩm
1. Khái niệm và các hình thức tiêu thụ sản phẩm
1.1. Khái niệm
Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh
doanh, nhưng lại là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh
nghiệp. Chỉ có tiêu thụ được sản phẩm, doanh nghiệp mới thu hồi được vốn
kinh doanh, thực hiện mục tiêu lợi nhuận để tái mở rộng kinh doanh.
Thực tiễn cho thấy, tương ứng với mỗi cơ chế quản lý kinh tế, công tác
tiêu thụ sản phẩm lại được thực hiện dưới các hình thức khác nhau. Trong nền
kinh tế kế hoạch hoá tập trung, các doanh nghiệp chỉ phải quan tâm đến hoạt
động sản xuất, còn hoạt động tiêu thụ sản phẩm được thực hiện bằng cách giao
nộp sản phẩm cho các đơn vị theo địa chỉ và giá cả do Nhà nước quy định. Tuy
nhiên trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp phải tự mình quyết định 3 vấn
đề trung tâm là: Sản xuất cái gì? Bằng cách nào? Cho ai? Cho nên tiêu thụ sản
phẩm cần được hiểu theo cả nghĩa rộng và nghĩa hẹp.
Theo nghĩa rộng, tiêu thụ sản phẩm là một quá trình kinh tế bao gồm
nhiều khâu, từ việc nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu khách hàng, đặt
hàng và tổ chức sản xuất đến thực hiện các nghiệp vụ tiêu thụ, xúc tiến, yểm trợ
bán hàng… nhằm mục đích đạt hiệu quả tiêu thụ cao nhất. Nhận thức bán hàng
là một quá trình đòi hỏi người quản trị phải có quan điểm tổng thể, quan điểm hệ
thống mới có thể giải quyết tốt tất cả các khâu trong quá trình đó.
Theo nghĩa hẹp, tiêu thụ sản phẩm là sự chuyển giao quyền sở hữu
hàng hoá của người bán cho người mua, trong đó người bán có nghĩa vụ giao
hàng và nhận tiền, người mua có nghĩa vụ nhận hàng và trả tiền theo thoả
thuận của hai bên. Với cách hiểu này, tiêu thụ sản phẩm được xem xét dưới
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=388007&pageNumber=2&documentKindID=1
Báo cáo thực tập chuyên đề
Khoa: Quản trị kinh doanh
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ
SẢN PHẨM
I. Khái quát về hoạt động tiêu thụ sản phẩm
1. Khái niệm và các hình thức tiêu thụ sản phẩm
1.1. Khái niệm
Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh
doanh, nhưng lại là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh
nghiệp. Chỉ có tiêu thụ được sản phẩm, doanh nghiệp mới thu hồi được vốn
kinh doanh, thực hiện mục tiêu lợi nhuận để tái mở rộng kinh doanh.
Thực tiễn cho thấy, tương ứng với mỗi cơ chế quản lý kinh tế, công tác
tiêu thụ sản phẩm lại được thực hiện dưới các hình thức khác nhau. Trong nền
kinh tế kế hoạch hoá tập trung, các doanh nghiệp chỉ phải quan tâm đến hoạt
động sản xuất, còn hoạt động tiêu thụ sản phẩm được thực hiện bằng cách giao
nộp sản phẩm cho các đơn vị theo địa chỉ và giá cả do Nhà nước quy định. Tuy
nhiên trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp phải tự mình quyết định 3 vấn
đề trung tâm là: Sản xuất cái gì? Bằng cách nào? Cho ai? Cho nên tiêu thụ sản
phẩm cần được hiểu theo cả nghĩa rộng và nghĩa hẹp.
Theo nghĩa rộng, tiêu thụ sản phẩm là một quá trình kinh tế bao gồm
nhiều khâu, từ việc nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu khách hàng, đặt
hàng và tổ chức sản xuất đến thực hiện các nghiệp vụ tiêu thụ, xúc tiến, yểm trợ
bán hàng… nhằm mục đích đạt hiệu quả tiêu thụ cao nhất. Nhận thức bán hàng
là một quá trình đòi hỏi người quản trị phải có quan điểm tổng thể, quan điểm hệ
thống mới có thể giải quyết tốt tất cả các khâu trong quá trình đó.
Theo nghĩa hẹp, tiêu thụ sản phẩm là sự chuyển giao quyền sở hữu
hàng hoá của người bán cho người mua, trong đó người bán có nghĩa vụ giao
hàng và nhận tiền, người mua có nghĩa vụ nhận hàng và trả tiền theo thoả
thuận của hai bên. Với cách hiểu này, tiêu thụ sản phẩm được xem xét dưới
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=388007&pageNumber=2&documentKindID=1