hoatuyet_8891

New Member
Download Đề tài Phân tích tính thế Marketing Honda Việt Nam

Download Đề tài Phân tích tính thế Marketing Honda Việt Nam miễn phí





Nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng và phong phú, yêu cầu về sản phẩm ngày càng cao. Trước đây, chiếc xe máy được nhắc tới với quan niệm là chiếc xe để di chuyển, vận chuyển, giúp con người đi lại thuận tiện hơn, Hiện nay, chiếc xe còn mang phong cách, cá tính riêng của người sử dụng và lái chiếc xe đó. Vì vậy, HVN đã thiết kế và đưa ra thị trường những sản phẩm xe tay ga thỏa mãn nhu cầu này của khách hàng. Những chiếc xe AirBlade với kiểu dáng thể thao, hợp với giới trẻ, hay chiếc xe Honda Lead đáp ứng nhu cầu cốp đựng đồ rộng, kiểu dáng thời trang
Xe muốn vận hành được cần có xăng, mà giá xăng mỗi ngày một tăng. Mặc dù có sự điều chỉnh giá nhưng hiện nay, giá xăng vẫn cao. Vì thế, khách hàng lựa chọn những chiếc xe vừa hợp túi tiền, tiết kiệm xăng mà hợp thời trang. Nắm bắt được xu thế này, HVN đã cải tiến hệ thống phun xăng trước thành hệ thống phun xăng điện tử mới nhất do chính HVN chế tạo và sản xuất. Cải tiến công nghệ là quyết định đúng lúc và kịp thời của HVN, một phương án đầu tư hợp lý, chính điều đó đã duy trì và tăng thị phần cạnh tranh khách hàng với HVN.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

các đối thủ cạnh tranh và môi trường kinh doanh hiện tại. Phân tích các yếu tố SWOT là một phân tích như vậy 
- Các điểm mạnh (Strengths) – Hãy đánh giá xem công ty mình làm tốt những công việc nào? Điều gì khiến bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh? Bạn có lợi thế gì so với các doanh nghiệp khác?
-  Các điểm yếu (Weaknesses) - Liệt kê ra những lĩnh vực mà bạn gặp khó khăn và phải nỗ lực thực hiện. Khách hàng phàn nàn về những điều gì? Những yêu cầu nào mà đội ngũ bán hàng của bạn chưa đáp ứng được?
-  Các cơ hội (Opportunities) – Hãy cố gắng tìm ra những lĩnh vực mà các điểm mạnh của công ty bạn chưa được phát huy triệt để. Các xu hướng thị trường có hợp với những điểm mạnh của công ty bạn không? Có lĩnh vực sản phẩm hay dịch vụ nào mà bạn có thể thực hiện tốt nhưng hiện vẫn chưa hoàn thành không?
- Những mối đe doạ (Threats) – Hãy xem xét những vấn đề cả bên trong và bên ngoài công ty mà có thể gây thiệt hại cho kết quả hoạt động kinh doanh của bạn. Các vấn đề nội bộ của công ty bao gồm tình trạng tài chính, sự phát triển và những khó khăn gặp phải? Các vấn đề bên ngoài bao gồm, đối thủ của bạn có mạnh lên không? Xu hướng thị trường có khoét sâu yếu điểm của bạn không? Bạn có thấy mối đe doạ nào đối với sự thành công của công ty mình không? 
Mô hình SWOT thường đưa ra 4 chiến lược cơ bản: (1) SO (Strengths - Opportunities): các chiến lược dựa trên ưu thế của công ty để tận dụng các cơ hội thị trường. (2) WO (Weaks - Opportunities): các chiến lược dựa trên khả năng vượt qua các yếu điểm của công ty để tận dụng cơ hội thị trường. (3) ST (Strengths - Threats): các chiến lược dựa trên ưu thế của của công ty để tránh các nguy cơ của thị trường. (4) WT (Weaks - Threats): các chiến lược dựa trên khả năng vượt qua hay hạn chế tối đa các yếu điểm của công ty để tránh các nguy cơ của thị trường.
Strengths và Weaknesses là các yếu tố nội tại của công ty còn Opportunities và Threats là các nhân tố tác động bên ngoài SWOT cho phép phân tích các yếu tố khác nhau có ảnh hưởng tương đối đến khả năng cạnh tranh của công ty.
Phân tích hậu quả và rút ra kết luận:
Sau khi phân tích tình thế marketing hiện tại, phân tích và nghiên cứu tiên lượng xu hướng thay đổi và phát triển, phân tích mô hình SWOT, doanh nghiệp đánh giá hoạt động kinh doanh trong thời gian vừa qua (chu kỳ kinh doanh). Từ đó rút ra điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp. Các chiến lược, chính sách mà doanh nghiệp đã sử dụng có kết quả ra sao và hậu quả.
Giới thiệu doanh nghiệp xe máy Honda Việt Nam:
Công ty Honda Việt Nam (HVN) là công ty liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản Công ty Asian Honda Motor Thái Lan và Tổng Công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam.Với dây chuyền sản xuất hiện đại và công nghệ lắp ráp tiên tiến, Honda Việt Nam tự hào cung cấp cho sự phát triển và phồn vinh của đất nước Việt Nam như: đẩy nhanh tiến trình nội địa hóa, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước và tích cực tham gia các hoạt động xã hội và nhân văn.
HVN đã liên tục phấn đấu cung cấp cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu, hợp thời trang và giá cả hợp lý, vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng, từ đó góp phần phát triển nền công nghiệp Việt Nam thông qua các hoạt động chuyển giao công nghệ, nội địa hóa, xuất khẩu, tạo việc làm và đào tạo nguồn nhân lực…
Bên cạnh đó, công ty HVN cũng rất quan tâm đến các hoạt động xã hội, như hướng dẫn lái xe an toàn và tuyên truyền an toàn giao thông nhằm xây dựng một xã hội giao thông lành mạnh và hỗ trợ phát triển các hoạt động giáo dục, văn hóa, thể thao v.v., cũng như các hoạt động từ thiện.
Phân tích tình thế marketing của Honda Việt Nam:
Tình thế marketing hiện tại của Honda Việt Nam:
Cả nước hiện nay có nhiều thương hiệu xe máy đang hoạt động tại Việt Nam như: Honda, Yamaha, Suzuki, Piagio,… Trong những năm qua Honda đã được người tiêu dùng công nhận là một trong những công ty có sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất, có độ an toàn cao... Điều này được thể hiện thông qua doanh số bán hàng của công ty tại các đại lý phân phối trên thị trường tiêu dùng.
Honda là một nhà sản xuất xe máy. Sản phẩm của Honda nổi tiếng và là thương hiệu dẫn đầu được định vị về độ bền ,tiết kiệm nhiên liệu. Các nhận biết cơ bản của một nhãn hiệu là tên gọi, logo, màu sắc, đặc điểm nhận dạng giúp phân biệt nhãn hiệu này với nhãn hiệu khác. Với nhãn hiệu này, ta có thể thấy:
Tên gọi: HONDA- vừa mạnh mẽ, vừa độc đáo. Font chữ được thiết kế chữ in hoa màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ và sáng tạo.
Logo: Nhìn vào logo này tất cả mọi người đều biết đây là logo của hãng xe HVN . Logo cánh chim quen thuộc này đã để lại dấu ấn rất sâu sắc trong tâm trí người dân Việt.
Slogan: Một slogan thành công thường mang trong mình thông điệp ấn tượng và khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng về sản phẩm. Với Honda thay vì phải nói dài dòng về tiêu chí của công ty muốn hướng đến. Công ty đã dùng slogan “The Power of Dream” nói lên tiêu chí mà công ty muốn mang tới cho người tiêu dùng . HVN muốn mang đến cho mỗi người dân Việt sự an toàn và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Câu slogan này như một thông điệp mà HVN muốn gửi đến mọi khách hàng. “Trở thành một Công ty được xã hội mong đợi”, nỗ lực hết mình vì sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam.
Chiến lược sản phẩm là nền tảng chiến lược marketing của HVN, được dựa trên kế hoạch kinh doanh với quy mô lớn dành cho sản phẩm mới, và chiến lược marketing tổng thể cho mọi sản phẩm đang có trên thị trường. Khi xem xét chiến lược sản phẩm, HVN quan tâm tới:
Sản phẩm cũ trên thị trường có được người tiêu dùng chấp nhận không.
Sản phẩm mới tung ra thị trường có thật sự mới.
Những điểm nhấn trong sản phẩm mới và ưu thế vượt trội so với sản phẩm trước (cải tiến về kiểu dáng, động cơ,… của xe).
Những quy định về chất lượng của Honda Việt Nam.
Sản lượng hiện tại (tính đến tháng 6 năm 2010) của HVN là 1,5 triệu xe mỗi năm (gồm 1 triệu xe số và 0,5 triệu xe tay ga). Với năng lực hiện có, sản lượng xe tay ga sẽ ước đạt 1 triệu xe mỗi năm, tăng gấp đôi hiện tại.
Hiện nay, HVN có những sản phẩm xe ga gồm Click, Air Blade, Lead và mới đây là mẫu cao cấp SH,PCX. Trong đó Air Blade và Click liên tục gây sốt trên thị trường, khiến giá bán thực tế luôn cao hơn giá do HVN đề xuất. Doanh số cộng dồn của HVN trong 14 năm đã đạt 7 triệu xe. Từ 1996, lượng xe bán ra của liên doanh này tăng phát triển nhất vào năm 2009, nâng thị phần lên 63%.
Hiện tại Honda đang cho thấy sự phát triển đúng hướng của mình tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của họ luôn có tính đột phá, họ luôn chú trong làm tăng sự tiện lợi cho xe làm giảm nhiên liệu khi hoạt động cho xe và Honda cũng luôn luôn biết đánh giá các tập khách hàng mà họ sẽ hướng tới để thiết kế kiểu dáng xe cho phù hợp. Ngoài những yếu tố đó ra Honda cũng có được những mức giá hợp l...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phần Mềm Plaxis 2D Phân Tích Động Trong Tính Toán Thiết Kế Các Công Tình Xây Dựng Kiến trúc, xây dựng 0
D Tìm hiểu bài tập hóa học phân tích định tính ở các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế Ôn thi Đại học - Cao đẳng 0
D Phân tích tính tất yếu khách quan, đặc điểm của kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam Môn đại cương 0
D Tính toán phân tích độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đánh giá hiệu quả của các thiết bị phân đoạn Khoa học kỹ thuật 0
Q Phân tích tính hiệu quả sử dụng vốn và biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong Nhà máy đóng tầu Hạ Long Công nghệ thông tin 0
D Phân tích độc tính trên gan ở bệnh nhân nhiễm HIV sử dụng phác đồ dự phòng lao bằng isoniazid tại phòng khàm ngoại trú điều trị HIV/AIDS, Bệnh viện Bạch Mai Y dược 0
D Phân tích cơ sở khoa học của đặc điểm tâm lý( tính khí cá nhân) và chứng minh hiệu quả của việc ứng dụng đặc điểm tâm lý đó trong doanh nghiệp cụ thể Luận văn Kinh tế 0
H Nghiên cứu chế tạo điện cực than mềm biến tính oxit thủy ngân và ứng dụng trong phân tích von-ampe hòa tan Luận văn Sư phạm 0
N Phân tích tính đa hình di truyền hệ IZOZYM của các nhóm mối gây hại (Đê điều, nhà cửa, cây trồng ...), góp phần xác định sự đa dạng sinh học và phân loại chúng Luận văn Sư phạm 0
C Ứng dụng phần mềm máy tính trong giảng dạy và nghiên cứu hóa phân tích Luận văn Sư phạm 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top