pucca_pucca41

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại khách sạn Đông Á





 

LỜI MỞ ĐẦU 1

PHẦN 1 3

CƠ SỞ LÝ LUẬN 3

1. Họat động kinh doanh khách sạn 3

1.1. Khái niệm 3

1.1.1. Khái niệm về khách sạn 3

1.1.2. Khái niệm về kinh doanh khách sạn 3

1.2. Bản chất của họat động kinh doanh khách sạn 4

1.3. Đặc điểm của họat động kinh doanh khách sạn. 5

1.3.1. Kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch tại các điểm du lịch. 5

1.3.2. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng vốn đầu tư lớn. 5

1.3.3. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng lao động trực tiếp tương đối lớn 6

1.3.4. Kinh doanh khách sạn mang tính quy luật 6

1.4. Ý nghĩa của kinh doanh khách sạn 6

1.4.1. Ý nghĩa xã hội 6

1.4.2. Ý nghĩa kinh tế 7

1.5. Hệ thống sản phẩm của khách sạn 8

1.5.1. Khái niệm 8

1.5.2. Địa điểm của khách sạn 8

2. Khái niệm và nội dung về doanh thu, chi phí, lợi nhuận. 8

2.1. Doanh thu 8

2.1.1. Khái niệm: 8

2.1.2. Nội dung của doanh thu 9

2.2. Chi phí 10

2.3. Lợi nhuận 10

3. Hiệu quả kinh doanh trong khách sạn 10

3.1. Khái niệm 10

3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế du lịch 11

3.2.1. Các yếu tố khách quan 11

3.2.2. Các yếu tố chủ quan 11

3.3. Ý nghĩa của việc nâng cao kết quả kinh doanh trong du lịch 11

PHẦN 2 13

THỰC TRẠNG HỌAT ĐỘNG KINH DOANH 13

TẠI KHÁCH SẠN ĐÔNG Á 13

1. Tổng quan về khách sạn Đông Á 13

1.1. Giới thiệu về khách sạn Đông Á 13

1.1.1. Sự hình thành và phát triển của khách sạn Đông Á 13

1.1.2. Chức năng của khách sạn Đông Á 14

1.1.3. Nhiệm vụ 15

1.1.4. Xếp hạng 15

1.2. Cơ cấu tổ chức khách sạn Đông Á 16

1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 16

1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận 16

1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn 18

1.4. Quy mô cơ cấu phòng của khách sạn 20

1.5. Đội ngũ lao động trong khách sạn Đông Á 21

2. Tình hình họat động kinh doanh của khách sạn 22

2.1. Tình hình về nguồn khách 22

2.1.1. Tình hình khách đến khách sạn Đông Á qua 3 năm 2006-2008 22

2.1.2. Cơ cấu khách theo mục đích chuyển đi 24

2.1.3. Cơ cấu khách theo hình thức chuyến đi 25

2.1.4. Tính thời vụ trong khách sạn Đông Á 26

2.2. Kết quả họat động kinh doanh của khách sạn Đông Á qua 3 năm 2006-2008. 28

2.2.1. Phân tích kết quả kinh doanh của khách sạn qua 3 năm 2006-2008 28

2.2.2. Phân tích tình hình doanh thu tại khách sạn 29

2.2.3 Tình hình thực hiện chi phí tại khách sạn Đông Á (2006-2008) – 30

2.2.4 Tình hình lợi nhuận của khách sạn Đông Á (2006-2007). 31

PHẦN 3 32

HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH 32

TẠI KHÁCH SẠN ĐÔNG Á 32

1. Những thuận lợi và khó khăn của khách sạn từ năm 2006-2008. 32

1.1. Thuận lợi 32

1.2. Khó khăn. 32

2. Phương hướng và mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh tại khách sạn Đông Á trong thời gian đến. 33

2.1. Phương hướng 33

2.2. Mục tiêu 34

3. Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn Đông Á trong thời gian đến. 35

3.1 Áp dụng những thành tựu của tiến bộ khoa học. 35

3.2 Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Đông Á 36

3.3 Các chính sách và đa dạng hóa nguồn khách. 37

KẾT LUẬN 38

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


phí họat động của một doanh nghiệp trong một thời kỳ bao gồm: Chi phí họat động kinh doanh, chi phí họat động tài chính và chi phí họat động bất thường.
2.3. Lợi nhuận
2.3.1. Khái niệm:
Lợi nhuận của doanh nghiệp là khoản chênh lệch giữa thu nhập mà doanh nghiệp đạt được trong kỳ với các chi phí mà doanh nghiệp đã chi ra để đạt được thu nhập đó
2.3.2. Nội dung của lợi nhuận: Bao gồm
- Lợi nhuận về sản xuất kinh doanh là lợi nhuận có được từ họat động sản xuất kinh doanh.
- Lợi nhuận từ họat động liên doanh, liên kết.
- Lợi nhuận từ họat động tài chính.
- Lợi nhuận khác.
3. Hiệu quả kinh doanh trong khách sạn
3.1. Khái niệm
Hiệu quả kinh doanh là mức độ giữa kết quả sản xuất đạt được so với chi phí sản xuất đã bỏ ra cho họat động kinh doanh để thu được kết quả đó.
Hiệu quả kinh tế trong du lịch thể hiện mức độ sử dụng các yếu tố sản xuất trong một khoảng thời gian nhất định nhằm tạo ra và tiêu thụ một khối lượng lớn nhất các dịch vụ, hàng hóa dịch vụ có chất lượng cao để thỏa mãn các nhu cầu của du lịch với chi phí nhỏ nhất, đạt doanh thu cao nhất và thu lợi nhuận tối đa.
3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế du lịch
3.2.1. Các yếu tố khách quan
Điều kiện kinh tế - chính trị - xã hội: Cơ sở hạ tầng của địa phương nơi doanh nghiệp kinh doanh, các chủ trương chính sách của chính quyền trung ương và địa phương, tình trạng dân trí
Môi trường kinh doanh:
- Môi trường vĩ mô: Bao gồm hệ thống pháp luật, các chủ trương chính sách của Nhà nước và của ngành.
- Môi trường trực tiếp: là môi trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành.
- Môi trường bên trong của từng doanh nghiệp:
+ Các nguồn lực sẵn có: Tài nguyên du lịch và các nguồn lực tài nguyên du lịch càng phong phú và đa dạng càng thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước.
+ Cơ chế quản lý kinh tế: Là một yếu tố quan trọng, nó chi phối tác động tới hiệu quả kinh tế của cả nền kinh tế nói chung và kinh doanh du lịch nói riêng.
3.2.2. Các yếu tố chủ quan
- Cơ sở vật chất kỹ thuật của doanh nghiệp du lịch;
- Đội ngũ lao động trong doanh nghiệp
- Cơ cấu tổ chức và phương pháp quản lý của doanh nghiệp
3.3. Ý nghĩa của việc nâng cao kết quả kinh doanh trong du lịch
- Hiệu quả kinh tế là chỉ tiêu rất quan trọng trong việc kinh doanh của bất kỳ một boanh nghiệp nào. Đó là vấn đề bao trùm và xuyên suốt thể hiện chất lượng công tác quản lý, đảm bảo tạo ra kết quả và hiệu quả cao nhất. Thông qua hiệu quả kinh tế mà ta thấy được mối tương quan giữa kết quả đạt được với chi phí bỏ ra để từ đó đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả một cách hợp lý.
- Hiệu quả kinh tế là thước đo chất lượng, phản ánh trình độ tổ chức, quản lý kinh doanh, là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Để có thể tồn tại và phát triển hơn nữa, đòi hỏi việc kinh doanh phải có hiệu quả. Hiệu quả càng cao doanh nghiệp càng có điều kiện mở rộng phát triển đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước. Vì vậy, nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn và kiểm tra mức thỏa mãn của du khách đối với sản phẩm tại khách sạn chính là nâng cao hiệu quả của tất cả các họat động của quá trình kinh doanh.
PHẦN 2
THỰC TRẠNG HỌAT ĐỘNG KINH DOANH
TẠI KHÁCH SẠN ĐÔNG Á
1. Tổng quan về khách sạn Đông Á
1.1. Giới thiệu về khách sạn Đông Á
1.1.1. Sự hình thành và phát triển của khách sạn Đông Á
Khách sạn Đông Á là đơn vị thuộc thành phần Doanh nghiệp tư nhân Quang Minh được thành lập vào năm 2002, có tư cách pháp nhân và có con dấu riêng.
Khách sạn hoạt động dưới sự điều hành của Tổng Giám đốc, tuân theo quy định của pháp luật về kinh doanh doanh khách sạn và các dịch vụ khác liên quan.
Khách sạn ra đời trong nền kinh tế đang phát triển, được khởi công xây dựng do xuất phát từ yêu cầu bức thiết của việc lưu trú khách tại Tam Kỳ, nay là thành phố - tỉnh lị của Quảng Nam- nằm ở trung độ của cả nước có đường quốc lộ 1A đi qua, đường sắt Bắc-Nam nằm ở phía Tây cách trung tâm khoảng 2km. Tam Kỳ còn là cử ngõ các huyện đồng bằng và các huyện miền núi.
Thành phố Tam Kỳ là trung tâm kinh tế mua bán nhiều hàng hóa từ các vùng khác đưa về và là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh như hồ Phú Ninh, bãi biển Tam Thanh. Hằng năm có nhiều đoàn nghệ thuật văn hoá, thể dục-thể thao về thành phố thi đấu biểu diễn. Ngoài ra còn là nơi khách quốc tế, trong nước và nhân dân đi lại tham quan thăm thân nhân cần nơi ngủ nghỉ, giải trí.
Xuất phát từ những nhu cầu kinh doanh đã quyết định đầu tư xây dựng khách sạn trên diện tích 3700m2. Được sự giúp đỡ của các nghành các cấp ở Trung ương, Tỉnh và đã đi vào hoạt động tháng 04 năm 2002 . Khách sạn được xây dựng trên diện tích rộng, thoáng mát nằm dọc trên quốc lộ 1A, rất thuận tiện cho việc kinh doanh, khu nhà nghỉ 3 tầng với các trang thiết bị, phòng ốc được trang bị mới và đầy đủ.
Qua nhiều năm đi vào họat động kinh doanh, khách sạn đã được nâng cấp, sửa chữa và hoàn thiện với đầy đủ tiện nghi. Một trong các yếu tố làm nên sự lớn mạnh đó cho khách sạn là cơ sở vật chất kỹ thuật và đội ngũ lao động trong khách sạn.
Trình độ cán bộ công nhân viên trong khách sạn chưa đồng đều, nhờ tính đoàn kết và nhịêt tình trong lao động. Đặc biệt là nhờ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng nhiều chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp đã hoàn thành và nhờ sự cố gắng hết sức của tập thể cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp. Sau 7 năm thành lập và họat động, doanh nghiệp đã đạt được những thành tích đáng khích lệ và có chiều hướng phát triển, kinh doanh ổn định và làm ăn có hiệu quả, tự khẳng định mình trên thương trường, đủ sức cạnh tranh trong cơ chế mới.
Tên quan hệ giao dịch: Doanh nghiệp tư nhân Quang Minh
Tên giao dịch là: Khách sạn Đông Á
Giám đốc hiện tại của Doanh nghiệp là: bà Trương Thị Thạnh
Trụ sở giao dịch: 540 Phan Chu Trinh – TP Tam Kỳ - Quảng Nam
Điện thoại: (0510) 3. 834666-815566
Fax: (0510)254414
Mã số thuế: 4000331601
Tài khoản: 102010000401940 tại Ngân hàng Công thương tỉnh Quảng Nam
0650000407397 tại Ngân hàng Ngoại thương tỉnh Quảng Nam
1.1.2. Chức năng của khách sạn Đông Á
Cũng như các khách sạn khác, khách sạn Đông Á cũng là địa điểm tổ chức phục vụ lưu trú, tiêu thụ các dịch vụ ăn uống (mặc dầu nhà hàng ở cách xa khách sạn), vui chơi giải trí và các nhu cầu bổ sung khác nhằm thu lợi nhuận.
Chức năng phục vụ lưu trú: Đảm bảo phục vụ chổ ở cho yêu cầu của khách gồm khách du lịch nội địa và khách quốc tế.
Chức năng phục vụ các dịch vụ bổ sung: Cung cấp những dịch vụ gắn liền với việc lưu trú và vui chơi giải trí.
Ngoài ra còn nhiều họat động kinh doanh hỗ trợ: cho thuê hội trường, tổ chức hội nghị, hội thảo – trang trí theo yêu cầu khách hàng.
1.1.3. Nhiệm vụ
Kinh doanh đúng ngành nghề đã đăng ký và mục đích thành lập
Thực hiện đúng pháp luật, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ và phát suy bản sắc văn hóa dân tộc.
Thực hiện các nghĩa vụ do Nhà nước quy định
Tổ chức, quản lý tốt bộ máy họat động nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra. Đồng thời không ngừng quan tâm đến đời sống vật chất cho cán bộ công nhân viên.
Đào tạo, bồi dưỡng nhân viên sao cho phục vụ chu đáo hiểu biết tâm lý của khách cũng như các nghiệp vụ khi đón tiếp và tiễn khách.
Quản lý và khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật và vốn có hiệu quả, đầu tư mở rộng và đổi mới trang thiết bị, đầu tư có chiều sâu.
Tổ chức lao động hợp lý, khoa học để đảm bảo nâng cao năng suất lao động, đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh.
Khách sạn phải tổ chức phục vụ khách đầy đủ, nhanh chóng và chất lượng dịch vụ phải đảm bảo.
1.1.4. Xếp hạng
Với sự phục vụ chu đáo, tận tình, thái độ ân cần niềm nở và cơ sở vật chất, thiết bị phòng ngủ đầy đủ tiện nghi. Khách sạn Đông Á đã được tổng cục du lịch chứng nhận đạt tiêu chuẩn 1 sao.
1.2. Cơ cấu tổ chức khách sạn Đông Á
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÒNG HÀNH CHÍNH
PHÒNG KẾ TOÁN
LỄ TÂN
BUỒNG
BẢO VỆ
BỘ PHẬN BẢO TRÌ
1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức
Quan hệ trực tuyến (mối quan hệ giữa quản lý và nhân viên)
Quan hệ chức năng (mối quan hệ giữa các bộ phận )
1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
a. Giám đốc: Trực tiếp chỉ đạo các bộ phận trong bộ máy hoạt động kinh doanh của khách sạn. Là người điều hành theo dõi, kiểm tra, chịu trách nhiệm toàn bộ họat động kinh doanh của khách sạn, là người có quyền hạn cao nhất quyết định mọi vấn đề trong khách sạn.
b. Phó giám đốc: Là người trợ lý cho Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc về mọi họat động của mình và là người tham mưu cho Giám đốc thực hiện công tác tổ chức.
c. Phòng hành chính: có nhiệm vụ xây dựng, bố trí, tổ chức mạng lưới các nguồn lực lao động phù hợp với từng bộ phận kinh doanh của khách sạn, theo dõi công tác nhân sự của khách sạn, lập chính sách lao động tiền lương, đề ra và giải quyết các chính sách về đào tạo bồi dưỡng tay nghề.
d. Phòng kế toán: có trách nhiệm giúp cho giám đốc hạch toán kinh doanh , quản lý tài chính tại đơn vị, theo dõi chi phí, quản lý nguồn vốn chịu trách nhiệm về tài chính của khách sạn, quản lý các...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH IMC của bột GIẶT OMO và PHÁC THẢO CHƯƠNG TRÌNH IMC Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích môi trường Singapore và phương thức xâm nhập cho cà phê hạt Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Kỹ thuật phân tích và kiểm soát chất Bia thành phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích liên minh chiến lược của apple: case study với microsoft và paypal Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top