tyt_leng

New Member
Download Chuyên đề Phát triển hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán quốc tế Hoàng Gia

Download Chuyên đề Phát triển hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán quốc tế Hoàng Gia miễn phí





MỤC LỤC
 
Lời nói đầu 01
 
CHƯƠNG I
NHỮNG KHÁI NIỆM CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
1.1 Những khái niệm chung về công ty chứng khoán 03
1.1.1 Khái niệm công ty chứng khoán 03
1.1.2 Vai trò của công ty chứng khoán 05 1.1.3 Mô hình, tổ chức của công ty chứng khoán 08 1.1.4 Hoạt động của công ty chứng khoán 13
1.2 Hoạt động môi giới của công ty chứng khoán 23 1.2.1 Khái niệm về môi giới chứng khoán 23 1.2.2 Công ty chứng khoán trong chức năng môi giới 31
1.2.3 Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động môi giới chứng khoán 43
 
Tóm tắt chương I 49
 
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN QUỐC TẾ HOÀNG GIA
2.1 Khái quát về công ty chứng khoán IRS 50
2.1.1 Giới thiệu chung 50
2.1.2 Các dịch vụ của công ty 51
2.1.3 Mô hình tổ chức và cơ cấu nhân sự 57
2.1.4 Tình hình hoạt động chung 59
 
2.2 Thực trạng hoạt động môi giới tại công ty chứng khoán IRS 63
2.2.1 Tình hình hoạt động môi giới 63
2.2.2 Đánh giá hiệu quả hoạt động môi giới 70
 
Tóm tắt chương II 76
 
CHƯƠNG III
GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CHỨNG KHOÁN QUỐC TẾ HOÀNG GIA
3.1 Cơ sở của việc phát triển hoạt động môi giới chứng khoán
tại IRS 77
3.1.1 Tình hình phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam 77
3.1.2 Định hướng phát triển của công ty 80
 
3.2 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới
tại IRS 82
3.2.1 Giải pháp vĩ mô (hay khuyến nghị) đối với UBCKNN 83
3.2.2 Giải pháp vi mô 87
 
Tóm tắt chương III 97
 
KẾT LUẬN 98
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:


b) Kỹ năng tìm kiếm khách hàng
Có nhiều phương pháp để tìm kiếm khách hàng, mỗi phương pháp có hiệu lực trong một khoảng thời gian nào đó, có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Có những phương pháp thông dụng như sau:
Dựa vào những đầu mối do công ty gây dựng hay các tài khoản bàn giao lại
Khách hàng được giới thiệu tới: đây là một nguồn nuôi dưỡng công việc kinh doanh. Khi khách hàng thoả mãn, họ sẽ cung cấp các lời giới thiệu về những khách hàng khác nếu được yêu cầu.
Giới thiệu khách hàng và mạng lưới kinh doanh
Các chiến dịch viết thư
Các cuộc hội thảo
c) Kỹ năng khai thác thông tin
Một trong những nguyên tắc trong hành nghề môi giới là người môi giới phải hiểu khách hàng, nắm được các nhu cầu tài chính, nguồn lực, các mức độ chấp nhận rủi ro của khách hàng; hiểu cách nghĩ và ra quyết định đầu tư của khách hàng.
Để quá trình thu thập thông tin có hiệu quả, người môi giới phải đạt được những mục tiêu:
Khai thác mục tiêu tài chính của khách hàng và thông số cho từng mục tiêu
Thiết lập sự hoà hợp và tạo ra hình ảnh về một người môi giới nhà nghề trong tâm trí khách hàng
Tìm ra ngôn ngữ riêng của khách hàng, các tiêu thức mua và các chiến lược động lực
Xây dựng một cam kết đạt được các mục tiêu tài chính của khách hàng
Tăng tỷ lệ phần trăm tài sản của khách hàng dưới sự quản lý của người môi giới cho việc đầu tư
Có một quy trình cụ thể cho kỹ năng khai thác thông tin, gồm các bước sau:
Bước 1: Thiết lập sự đồng cảm với khách hàng
Bước 2: Phát hiện các nhu cầu, mục tiêu, vấn đề của khách hàng một cách cụ thể
Bước 3: Xếp thứ tự ưu tiên các nhu cầu, mục tiêu đó
Bước 4: Xác định thông số cho từng nhu cầu, mục tiêu. Đó là những thông số về thời gian, các bước đã thực hiện, mức độ chấp nhận rủi ro...
Bước 5: Xem xét các khoản đầu tư, thu nhập hay các khoản nợ có thể ảnh hưởng tới khả năng đạt được mục tiêu
Bước 6: Rà soát từng mục tiêu và thông số của nó trước khi đưa ra giải pháp
Bước 7: Thiết lập một cuộc hẹn để bàn bạc các giải pháp có thể cho mục tiêu của khách hàng
d) Kỹ năng bán hàng
Quy trình bán hàng cơ bản có 4 bước:
Bước 1: Mở đầu
Trong bước này, người môi giới chuẩn bị cho buổi thuyết trình bằng cách xem xét lại nhu cầu của khách hàng cũng như hiểu biết của mình để giải quyết những mong muốn của khách hàng.
Bước 2: Phần chính của thuyết trình
Người môi giới đưa ra giải pháp cho vấn đề của khách hàng và giải thích những đặc điểm, ưu điểm và lợi ích thích hợp của sản phẩm hay dịch vụ mình giới thiệu. Khi thuyết trình, lưu ý nói ngắn gọn và dễ hiểu, nhằm bảo đảm những ý tưởng mà người môi giới trình bày có một mức độ chi tiết nhất định.
Bước 3: Đạt được sự cam kết hay nhận lệnh đặt hàng, kết thúc giao dịch
Nhà môi giới chỉ thực hiện được mục đích của mình khi hoàn tất quá trình này bằng việc bán sản phẩm hay dịch vụ theo nhu cầu khách hàng. Người môi giới không ép buộc khách hàng mà chỉ hướng khách hàng tới quyết định thích hợp.
Bước 4: Sau bán hàng
Việc tiếp tục dịch vụ sau khi bán hàng sẽ củng cố mối quan hệ lâu dài giữa người môi giới và khách hàng, đảm bảm người môi giới nhận được những khách hàng được giới thiệu thêm.
1.2.3 Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động môi giới chứng khoán
Nghiệp vụ môi giới có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hiệu quả hoạt động và sự phát triển của công ty chứng khoán nói riêng, thị trường chứng khoán nói chung. Để phát triển hoạt động môi giới chứng khoán, chúng ta cần tìm hiểu về những nhân tố ảnh hưởng đến nghề môi giới, trên cả hai phương diện khách quan và chủ quan.
1.2.3.1 Nhân tố khách quan
a) Thực trạng nền kinh tế
Thị trường chứng khoán là một bộ phận của thị trường tài chính quốc gia, một bộ phận của nền kinh tế. Vì vậy sự phát triển của nền kinh tế có ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển thị trường chứng khoán. Sự ổn định và tăng trưởng kinh tế là cơ sở cho mọi sự phát triển của một quốc gia, là tiền đề, là điều kiện quan trọng để phát triển các công ty chứng khoán trên thị trường chứng khoán nói chung và nghiệp vụ môi giới chứng khoán nói riêng. Thị trường chứng khoán là sản phẩm của kinh tế thị trường. Thị trường này chỉ phát triển khi nền kinh tế quốc gia đạt đến một trình độ nhất định.
Sự ổn định và tăng trưởng kinh tế sẽ tạo nhiều việc làm mới, giảm tình trạng thất nghiệp, từ đó tăng thu nhập cho dân cư. Do thu nhập tăng lên, nhu cầu tiêu dùng và các khoản tiết kiệm ở khu vực tư nhân cũng tăng trưởng tương ứng. Điều này làm tăng nhu cầu đầu tư từ phía dân chúng và kích thích doanh nghiệp phát triển sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội.
Sự ổn định và tăng trưởng kinh tế làm giảm rủi ro và tăng hiệu quả của hoạt động đầu tư. Điều này làm tăng tính hấp dẫn của thị trường trong nước và thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Mặt khác, nhu cầu đầu tư ra nước ngoài của các nhà đầu tư và các doanh nghiệp trong nước cũng tăng theo. Đây sẽ là tiền đề cho sự phát triển các hoạt động của công ty chứng khoán, trong đó có nghiệp vụ môi giới.
b) Sự phát triển của thị trường chứng khoán
Thị trường chứng khoán là môi trường hoạt động của các công ty chứng khoán. Sự phát triển của thị trường ảnh hưởng trực tiếp tới việc tạo cơ hội cho các công ty chứng khoán. Sự phát triển của thị trường chứng khoán ở đây là sự phát triển cả về cung và cầu chứng khoán, các thành viên tham gia thị trường và các hoạt động khác.
Thị trường tài chính phát triển ở trình độ cao là tiền đề để môi giới chứng khoán có thể đảm nhận tốt các chức năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính. Ở các thị trường phát triển, sẵn có các chứng khoán có chất lượng tốt, tính thanh khoản cao, đa dạng về chủng loại, số lượng nhiều. Bên cạnh đó, các công cụ phái sinh được tạo lập nhằm cung cấp các công cụ phòng vệ hữu hiệu cho các nhà đầu tư.
Thị trường càng phát triển, số lượng các nhà đầu tư, các tổ chức phát hành càng lớn sẽ tạo điều kiện phát triển các nghiệp vụ của công ty chứng khoán, trong đó có môi giới. Hơn nữa, với sự phát triển của hệ thống kiểm toán kế toán, hệ thống công bố thông tin, hệ thống đăng ký, hệ thống thông báo định kỳ góp phần làm tăng độ tin cậy của thị trường chứng khoán, cung cấp các thông tin cần thiết, đáng tin cậy, giải quyết vấn đề thông tin không cân xứng, sự lựa chọn đối nghịch và rủi ro đạo đức. Một khối lượng thông tin nghiên cứu lớn từ bộ phận nghiên cứu của công ty chứng khoán được các nhà môi giới sử dụng để cung cấp cho khách hàng của mình theo những yêu cầu cụ thể. Và nhà môi giới cũng có đủ tri thức để trở thành nhà tư vấn riêng của khách hàng.
c) Môi trường pháp lý
Các văn bản pháp luật có ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của công ty chứng khoán. Một hệ thống văn bản pháp luật đầy đủ và đồng bộ sẽ tạo điều ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Một số biện pháp phát triển giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao kỹ năng xé dán trong hoạt động tạo hình Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3 4 tuổi thông qua hoạt động kể chuyện Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty cổ phần Tổng Bách Hóa Công nghệ thông tin 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top