Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Mục lục trang
Lời nói đầu 3
Chương I: thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM
I) Giới thiệu về công ty
a) Quá trình hình thành và phát triển 5
b) Cơ cấu chức năng và nhiệm vụ 7
c) Cơ cấu tổ chức 8
d) Danh sách các mặt hàng kinh doanh 11
II) Thực trạng kinh doanh của công ty 12
III) Đánh gía thực trạng tổ chức kênh 15
a) phương án tổ chức kênh hiện tại của FORIPHARM …………15
b) Đanh gía chung về thực trạng tổ chức kênh …………………..23
IV) Đánh giá thực trạng quản lý kênh cuả FORIPHARM ……….24
a) Quản lý hàng ngày …………………………………25
b) Chính sách thúc đẩy các thành viên kênh 30
c) Sử dụng các công cụ marketinh khác 32
d) Đánh giá các thành viên kênh 34
e) Quản lý phân phối vật chất 34
Chương II: phân tích các yếu tố chi phối đến tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM
I) Đặc điểm thị trường mục tiêu 37
II) Đặc điểm sản phẩm 42
III) Đặc điểm của các nhà trung gian 44
IV) Đặc điểm của doanh nghiệp 48
V) Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến thiết kế và quản lý kênh 50
chương III: phát triên kênh liên kết dọc cho công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM
I) Thiết kế kênh liên kết dọc cho công ty FORIPHARM 55
a) Xác định mục tiêu kinh doanh và mục tiêu phân phối 55
b) Hình thành và chọn lựa cấu trúc kênh tốt nhất 56
c) Tìm kiếm và chọn lựa thành viên đủ khả năng 60
II) Tổ chức chương trình quản lý kênh liên kết dọc
1) Quản lý các dòng chảy kiểu liên kết
a) Quản lý các dòng chảy kiêu liên kết 68
b) Các chính sách thúc đẩy 69
c) Sử dụng các công cụ marketing khác 70
d) Đổi mới dòng đàm phán 70
e) Hoàn thiện dòng thanh toán 70
f) Dòng đặt hàng 70
2) Các chính sách thúc đẩy 71
a. Các chương trình giảm giá cho các thành viên 71
b. Giúp đỡ về mặt tài chính 71
c. Các đề nghị về hình thức bảo đảm 72
3). Sử dụng các công cụ marketing khác 72
Một vài kiến nghị khi tiến hành 75
Kết luận 78
Lời nói đầu
Ngày nay các doanh nghiệp phải đương đầu với những áp lực ngày càng tăng của cạnh tranh trên thị trường. Các công ty luôn hoạt động trong một môi trường kinh doanh chứa đựng những yếu tố động : những tiến bộ không ngừng của công nghệ, sự hoàn thiện của hệ thống pháp luật, sự biến đổi về môi trường kinh tế – văn hoá quốc tế, sự biến động của lực lượng khách hàng và sự biến đổi của những đối thủ cạnh tranh. Đây không phải là khó khăn của riêng một công ty nào cả mà là khó khăn chung của các công ty hiện nay, trong đó có các công ty Việt Nam nói chung và công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM nói riêng. Trong thời gian qua nền kinh tế nước ta đã có những biến đổi căn bản, tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp phát triển. Cùng với tiến trình phát triển kinh tế thị trường, tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt. Để thu được nhiều lợi nhuận, các doanh nghiệp bằng cách này hay cách khác để vượt hơn đối thủ và dành thắng lợi trong cạnh tranh. Có một vũ khí mới đảm bảo thành công cho các doanh nghiệp là hoạt động marketing. Với sự quan tâm và biết đến marketing ngày càng trở thành vũ khí quan trọng. Trong việc áp dụng marketing thì công cụ kênh phân phối là công cụ có khả năng mang lại lợi thế lâu dài cho doanh nghiệp. Chính từ nhận thức trên về tầm quan trọng của kênh trong marketing và hoạt động kinh doanh, nến sau một thời gian thực tập, tìm hiểu về công ty thấy rằng kênh phân phối của FORIPHARM hiện nay có nhiều vấn đề cần bán tới nên em đã quyết định chọn đề tài: “Phát triển kênh phân phối liên kết dọc của công ty cổ phần dược phẩm FORIPHARM”.
Đề tài gồm ba phần:
Chương I: Thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty FORIPHARM
Chương II: Phân tích các yếu tố chi phối đến tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty FORIPHARM
Chương III: Phát triển kênh liên kết dọc cho công ty FORIPHARM
Chương I
Thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM
I) Giới thiệu về công ty
a) Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM là một công ty vừa được cổ phần hoá từ một công ty nhà nước cách đây 1 năm, vào cuối năm 2003 và hiện nay là thành viên trực thuộc tổng công dược Việt Nam, chịu sự quản lý của Bộ Y tế. Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng về đông dược và tân dược.
Tên gọi và địa chỉ công ty
Tên hợp pháp của công ty bằng tiếng Việt là:
“ công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM”
Tên đăng ký hợp pháp của công ty bằng tiếng Anh là:
“FORIPHARM central pharmaceutical joint-stock company”
Tên giao dịch của công ty là : “FORIPHARM”
Trụ sở đăng ký của công ty:
Địa chỉ : 16 Lê Đại Hành - Phường Minh Khai - Quận Hồng Bàng - Tp Hải Phòng
Điện thoại: 031.842576
E-mail: [email protected]
Sự hình thành và phát triển:
Sự hình thành và phát triển của công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM có thể chia 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1:
cần. Ngoài ra với một kênh tốt và hiệu quả lại có thể đem đến cho công ty những sức mạnh cạnh tranh mới bởi những gì một kênh làm không phải bất kì một kênh khác của đối thủ có thể làm được. Nhưng để có thể có được những kênh tốt thì lại là những điều khó khăn. Công việc đầu tiên để có thể có kênh tốt đó là phải chọn được một kiểu kênh tốt mà hiện tại kiểu kênh tốt nhất hiện nay là kiểu kênh liên kết dọc. Tiếp đó cần có những chiến lược để phát triển kênh hiện tại của công ty nên kiểu kênh liên kết dọc. Các kế hoạch phát triển đó cần được xác định dựa vào những thông tin thu thập được từ những yếu tố ảnh hưởng đến cấu trúc kênh cũng như việc quản lý kênh như : đặc điểm thị trường, quy mô và tiềm năng của doanh nghiệp, đặc điểm của sản phẩm hay đặc điểm của các trung gian tham gia vào kênh… Ngoài ra các quyết định về hoạt động của kênh phân phối lại vào hoạt động và ra quyết định khác như quyết định về giá cả, sản phẩm, xúc tiến. Khi đã có những thông tin đó thì chúng ta chỉ việc đề ra một kế hoạch để chuyển đổi kênh của doanh nghiệp sang dạng kênh liên kết dọc.
Việc xây dựng một kiểu kênh mới rất là tốn kém do vậy công ty khi tiềm năng không cao thì có thể có những bước phát triên kênh qua nhiều giai đoạn. Những giai đoạn này là những thời kì phát triển khác nhau của kênh công ty. Việc tiến hành qua nhiều giai đoạn sẽ tạo nhiều thuận lợi cho việc phát triên kênh công ty do có thể loại bỏ khả năng tập trung một số lượng vốn lớn và có thể tiếp thu được những kinh nghiệm quản lý từ những việc phát triển dần kênh.
Từ việc nghiên cứu về kênh công ty FORIPHARM cho thấy công ty đang cần một kiểu kênh liên kết dọc. Để phát triển kiêu kênh liên kết dọc FORIPHARM cần tiến hành qua nhiều giai đoạn. FORIPHARM cần mở rộng hệ thống đại lý của công ty để công ty có thể phát triển khả năng tiêu thụ sản phẩm của mình. từ đó công ty mới có thể đạt được những mục tiêu mà công ty đạt ra.
Tuy nhiên trong môi trường cạnh tranh khốc liệt công ty cần biết rằng nếu chỉ phát triển kênh không thì cũng không đạt hiệu quả cao trong công việc nên có sự phối hợp phát triên kênh với việc tiến hành hoạt động khác như các chức năng marketing còn lại. Từ việc phối hợp đó hiệu quả kinh tế do kênh mang lại cho công ty mới có khả năng tăng cao .
Trên đây là toàn bộ những gì em đúc kết được khi nghiên cứu và viết đề tài “ phát triên kênh phân phối liên kết dọc cho công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM”. Những hiểu biết của em về các hoạt động của công ty còn sơ sài và chưa nắm bắt được hết các hoạt động trong đó nhưng cũng do những hạn chế của bản thân mà ra. Bởi thế nên bài viết chắc còn nhiều thiều sót và hạn chế cần khắc phục.
Khi hoàn thành đề tài này em cũng xin Thank sự giúp đỡ của TS. Trương Đình Chiến, cô giáo Nguyễn Thu Lan đã tận tình hướng dẫn em làm đề tài này. Và ở đây em cũng xin Thank tập thể cán bộ công nhân viên công ty FORIPHARM trong đó phải kể đến là giám đốc điều hành Nguyễn Tất Đạt và phòng thị trường đã giúp đã khi em thự tập cũng những đã giúp em có những hiểu biết sâu sắc về công ty và thị trường đông dược. Em xin chân thành cảm ơn!
1-Philip Kotler.
Marketing căn bản-Nhà xuất bản thống kê Hà Nội
2-Trương Đình Chiến-PGS-TS-Nguyễn Văn Thường.
Quản lý kênh Marketing- Nhà xuất bản thống kê Hà Nội
3-Philip Kotler.
Quản trị Marketing –Nhà xuất bản thống kê Hà Nội
4-Trương Đình Chiến-PGS-TS-Tăng Văn Bền.
Marketing dưới góc độ quản trị doanh nghiệp.
5-PGS-TS Trần Minh Đạo
Marketing –Nhà xuất bản thống kê Hà Nội.
6-Một số luận văn khóa 39-40-41 ĐH - Kinh Tế Quốc Dân.
7-Mạng Internet
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Mục lục trang
Lời nói đầu 3
Chương I: thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM
I) Giới thiệu về công ty
a) Quá trình hình thành và phát triển 5
b) Cơ cấu chức năng và nhiệm vụ 7
c) Cơ cấu tổ chức 8
d) Danh sách các mặt hàng kinh doanh 11
II) Thực trạng kinh doanh của công ty 12
III) Đánh gía thực trạng tổ chức kênh 15
a) phương án tổ chức kênh hiện tại của FORIPHARM …………15
b) Đanh gía chung về thực trạng tổ chức kênh …………………..23
IV) Đánh giá thực trạng quản lý kênh cuả FORIPHARM ……….24
a) Quản lý hàng ngày …………………………………25
b) Chính sách thúc đẩy các thành viên kênh 30
c) Sử dụng các công cụ marketinh khác 32
d) Đánh giá các thành viên kênh 34
e) Quản lý phân phối vật chất 34
Chương II: phân tích các yếu tố chi phối đến tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM
I) Đặc điểm thị trường mục tiêu 37
II) Đặc điểm sản phẩm 42
III) Đặc điểm của các nhà trung gian 44
IV) Đặc điểm của doanh nghiệp 48
V) Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến thiết kế và quản lý kênh 50
chương III: phát triên kênh liên kết dọc cho công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM
I) Thiết kế kênh liên kết dọc cho công ty FORIPHARM 55
a) Xác định mục tiêu kinh doanh và mục tiêu phân phối 55
b) Hình thành và chọn lựa cấu trúc kênh tốt nhất 56
c) Tìm kiếm và chọn lựa thành viên đủ khả năng 60
II) Tổ chức chương trình quản lý kênh liên kết dọc
1) Quản lý các dòng chảy kiểu liên kết
a) Quản lý các dòng chảy kiêu liên kết 68
b) Các chính sách thúc đẩy 69
c) Sử dụng các công cụ marketing khác 70
d) Đổi mới dòng đàm phán 70
e) Hoàn thiện dòng thanh toán 70
f) Dòng đặt hàng 70
2) Các chính sách thúc đẩy 71
a. Các chương trình giảm giá cho các thành viên 71
b. Giúp đỡ về mặt tài chính 71
c. Các đề nghị về hình thức bảo đảm 72
3). Sử dụng các công cụ marketing khác 72
Một vài kiến nghị khi tiến hành 75
Kết luận 78
Lời nói đầu
Ngày nay các doanh nghiệp phải đương đầu với những áp lực ngày càng tăng của cạnh tranh trên thị trường. Các công ty luôn hoạt động trong một môi trường kinh doanh chứa đựng những yếu tố động : những tiến bộ không ngừng của công nghệ, sự hoàn thiện của hệ thống pháp luật, sự biến đổi về môi trường kinh tế – văn hoá quốc tế, sự biến động của lực lượng khách hàng và sự biến đổi của những đối thủ cạnh tranh. Đây không phải là khó khăn của riêng một công ty nào cả mà là khó khăn chung của các công ty hiện nay, trong đó có các công ty Việt Nam nói chung và công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM nói riêng. Trong thời gian qua nền kinh tế nước ta đã có những biến đổi căn bản, tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp phát triển. Cùng với tiến trình phát triển kinh tế thị trường, tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt. Để thu được nhiều lợi nhuận, các doanh nghiệp bằng cách này hay cách khác để vượt hơn đối thủ và dành thắng lợi trong cạnh tranh. Có một vũ khí mới đảm bảo thành công cho các doanh nghiệp là hoạt động marketing. Với sự quan tâm và biết đến marketing ngày càng trở thành vũ khí quan trọng. Trong việc áp dụng marketing thì công cụ kênh phân phối là công cụ có khả năng mang lại lợi thế lâu dài cho doanh nghiệp. Chính từ nhận thức trên về tầm quan trọng của kênh trong marketing và hoạt động kinh doanh, nến sau một thời gian thực tập, tìm hiểu về công ty thấy rằng kênh phân phối của FORIPHARM hiện nay có nhiều vấn đề cần bán tới nên em đã quyết định chọn đề tài: “Phát triển kênh phân phối liên kết dọc của công ty cổ phần dược phẩm FORIPHARM”.
Đề tài gồm ba phần:
Chương I: Thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty FORIPHARM
Chương II: Phân tích các yếu tố chi phối đến tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty FORIPHARM
Chương III: Phát triển kênh liên kết dọc cho công ty FORIPHARM
Chương I
Thực trạng tổ chức và quản lý kênh phân phối của công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM
I) Giới thiệu về công ty
a) Quá trình hình thành và phát triển của công ty
Công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM là một công ty vừa được cổ phần hoá từ một công ty nhà nước cách đây 1 năm, vào cuối năm 2003 và hiện nay là thành viên trực thuộc tổng công dược Việt Nam, chịu sự quản lý của Bộ Y tế. Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng về đông dược và tân dược.
Tên gọi và địa chỉ công ty
Tên hợp pháp của công ty bằng tiếng Việt là:
“ công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM”
Tên đăng ký hợp pháp của công ty bằng tiếng Anh là:
“FORIPHARM central pharmaceutical joint-stock company”
Tên giao dịch của công ty là : “FORIPHARM”
Trụ sở đăng ký của công ty:
Địa chỉ : 16 Lê Đại Hành - Phường Minh Khai - Quận Hồng Bàng - Tp Hải Phòng
Điện thoại: 031.842576
E-mail: [email protected]
Sự hình thành và phát triển:
Sự hình thành và phát triển của công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM có thể chia 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1:
cần. Ngoài ra với một kênh tốt và hiệu quả lại có thể đem đến cho công ty những sức mạnh cạnh tranh mới bởi những gì một kênh làm không phải bất kì một kênh khác của đối thủ có thể làm được. Nhưng để có thể có được những kênh tốt thì lại là những điều khó khăn. Công việc đầu tiên để có thể có kênh tốt đó là phải chọn được một kiểu kênh tốt mà hiện tại kiểu kênh tốt nhất hiện nay là kiểu kênh liên kết dọc. Tiếp đó cần có những chiến lược để phát triển kênh hiện tại của công ty nên kiểu kênh liên kết dọc. Các kế hoạch phát triển đó cần được xác định dựa vào những thông tin thu thập được từ những yếu tố ảnh hưởng đến cấu trúc kênh cũng như việc quản lý kênh như : đặc điểm thị trường, quy mô và tiềm năng của doanh nghiệp, đặc điểm của sản phẩm hay đặc điểm của các trung gian tham gia vào kênh… Ngoài ra các quyết định về hoạt động của kênh phân phối lại vào hoạt động và ra quyết định khác như quyết định về giá cả, sản phẩm, xúc tiến. Khi đã có những thông tin đó thì chúng ta chỉ việc đề ra một kế hoạch để chuyển đổi kênh của doanh nghiệp sang dạng kênh liên kết dọc.
Việc xây dựng một kiểu kênh mới rất là tốn kém do vậy công ty khi tiềm năng không cao thì có thể có những bước phát triên kênh qua nhiều giai đoạn. Những giai đoạn này là những thời kì phát triển khác nhau của kênh công ty. Việc tiến hành qua nhiều giai đoạn sẽ tạo nhiều thuận lợi cho việc phát triên kênh công ty do có thể loại bỏ khả năng tập trung một số lượng vốn lớn và có thể tiếp thu được những kinh nghiệm quản lý từ những việc phát triển dần kênh.
Từ việc nghiên cứu về kênh công ty FORIPHARM cho thấy công ty đang cần một kiểu kênh liên kết dọc. Để phát triển kiêu kênh liên kết dọc FORIPHARM cần tiến hành qua nhiều giai đoạn. FORIPHARM cần mở rộng hệ thống đại lý của công ty để công ty có thể phát triển khả năng tiêu thụ sản phẩm của mình. từ đó công ty mới có thể đạt được những mục tiêu mà công ty đạt ra.
Tuy nhiên trong môi trường cạnh tranh khốc liệt công ty cần biết rằng nếu chỉ phát triển kênh không thì cũng không đạt hiệu quả cao trong công việc nên có sự phối hợp phát triên kênh với việc tiến hành hoạt động khác như các chức năng marketing còn lại. Từ việc phối hợp đó hiệu quả kinh tế do kênh mang lại cho công ty mới có khả năng tăng cao .
Trên đây là toàn bộ những gì em đúc kết được khi nghiên cứu và viết đề tài “ phát triên kênh phân phối liên kết dọc cho công ty cổ phần dược phẩm trung ương FORIPHARM”. Những hiểu biết của em về các hoạt động của công ty còn sơ sài và chưa nắm bắt được hết các hoạt động trong đó nhưng cũng do những hạn chế của bản thân mà ra. Bởi thế nên bài viết chắc còn nhiều thiều sót và hạn chế cần khắc phục.
Khi hoàn thành đề tài này em cũng xin Thank sự giúp đỡ của TS. Trương Đình Chiến, cô giáo Nguyễn Thu Lan đã tận tình hướng dẫn em làm đề tài này. Và ở đây em cũng xin Thank tập thể cán bộ công nhân viên công ty FORIPHARM trong đó phải kể đến là giám đốc điều hành Nguyễn Tất Đạt và phòng thị trường đã giúp đã khi em thự tập cũng những đã giúp em có những hiểu biết sâu sắc về công ty và thị trường đông dược. Em xin chân thành cảm ơn!
1-Philip Kotler.
Marketing căn bản-Nhà xuất bản thống kê Hà Nội
2-Trương Đình Chiến-PGS-TS-Nguyễn Văn Thường.
Quản lý kênh Marketing- Nhà xuất bản thống kê Hà Nội
3-Philip Kotler.
Quản trị Marketing –Nhà xuất bản thống kê Hà Nội
4-Trương Đình Chiến-PGS-TS-Tăng Văn Bền.
Marketing dưới góc độ quản trị doanh nghiệp.
5-PGS-TS Trần Minh Đạo
Marketing –Nhà xuất bản thống kê Hà Nội.
6-Một số luận văn khóa 39-40-41 ĐH - Kinh Tế Quốc Dân.
7-Mạng Internet
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: