kenbi0

New Member
Download Luận văn Phát triển lực lượng đại lý bảo hiểm tại công ty Bảo Việt - Hà Nội: Thực trạng và giải pháp

Download Luận văn Phát triển lực lượng đại lý bảo hiểm tại công ty Bảo Việt - Hà Nội: Thực trạng và giải pháp miễn phí





Mục lục
STT Tên mục Trang
Lời mở đầu 1
Chương 1: Cơ sở lý luận của phát triển lực lượng đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 3
1.1 Các khái niệm cơ bản về bảo hiểm và đại lý bảo hiểm 3
1.1.1 Khái niệm về bảo hiểm 3
1.1.2 Khái niệm về đại lý bảo hiểm 5
1.2 Một số vấn đề cơ bản về đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 8
1.3 Một số hoạt động chủ yếu của công tác phát triển lực lượng đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 13
1.3.1 Lập kế hoạch phát triển lực lượng đại lý bảo hiểm 14
1.3.2 Công tác tuyển dụng đại lý bảo hiểm 14
1.3.3 Công tác đào tạo đại lý bảo hiểm 15
1.3.4 Đánh giá thực hiện công việc của đại lý 15
1.3.5 Công tác trả thù lao cho đại lý bảo hiểm 16
1.3.6 Tạo động lực cho đại lý bảo hiểm 16
1.3.7 Quan hệ lao động giữa công ty bảo hiểm và đại lý bảo hiểm 17
1.3.8 Các yếu tố ảnh hưởng tới phát triển đại lý 18
1.4 Sự cần thiết phải phát triển lực lượng đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 19
Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động và tình hình phát triển lực lượng đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp tại Công ty Bảo Việt Hà Nội 21
2.1 Những đặc điểm của Bảo Việt Hà Nội có ảnh hưởng đến phát triển lực lượng đại lý bảo hiểm phi nhân thọ. 21
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Bảo Việt Hà Nội 21
2.1.2 Cơ cấu tổ chức của Bảo Việt Hà Nội 22
2.1.3 Đặc điểm sản phẩm dịch vụ của công ty 24
2.1.4 Quy trình khai thác sản phẩm và quy trình bồi thường 26
2.1.5 Kết quả kinh doanh của Bảo Việt Hà Nội trong một số năm 34
2.2 Phân tích thực trạng hoạt động khai thác của lực lượng đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp tại Bảo Việt Hà Nội 37
2.2.1 Biến động tổng doanh thu của đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 37
2.2.2 Biến động doanh thu trung bình của đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 38
2.2.3 Tỷ trọng doanh thu của đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp trong tổng doanh thu công ty. 40
2.2.4 Cơ cấu doanh thu của đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp theo nghiệp vụ bảo hiểm 40
2.3 Phân tích thực trạng công tác phát triển đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp tại Bảo Việt Hà Nội 42
2.3.1 Chức năng, nhiệm vụ cơ bản của đại lý phi nhân thọ chuyên nghiệp 42
2.3.2 Cơ cấu đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp tại BVHN 43
2.3.3 Biến động về số lượng đại lý phi nhân thọ chuyên nghiệp 45
2.3.4 Công tác tuyển dụng đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 47
2.3.5 Công tác đào tạo đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 49
2.3.6 Công tác quản lý hoạt động các đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 51
2.3.6.1 Tổ chức mạng lưới hoạt động 51
2.3.6.2 Chế độ hoa hồng cho đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 53
2.3.6.3 Đánh giá thực hiện công việc của đại lý 54
2.3.6.4 Chế độ thi đua khen thưởng đối với đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 56
2.3.6.5 Chế độ chợ cấp học nghề 57
2.3.6.6 Thăng tiến giành cho đại lý 57
2.3.6.7 Kỷ luật đối với đại lý 59
2.4 Đánh giá khái quát về phân tích lực lượng đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp 60
2.4.1 Kết quả đạt được 60
2.4.2 Hạn chế 61
2.4.3 Một số nguyên nhân 61
Chương 3: Một số giải pháp nhằm phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng đại lý bảo hiểm phi nhân thọ chuyên nghiệp tại Bảo Việt Hà Nội 63
3.1 Một số thuận lợi và khó khăn trong công tác phát triển đại lý phi nhân thọ chuyên nghiệp 63
3.1.2 Một số thuận lợi 63
3.1.3 Một số khó khăn 64
3.2 Đề xuất một số giải pháp 64
3.2.1 Nhóm giải pháp về thu hút, tuyển dụng 64
3.2.1.1 Xác định nhu cầu tuyển dụng cho thời gian tới 65
3.2.1.2 Xác định tiêu chuẩn lựa chọn 65
3.2.1.3 Xác định nguồn tuyển dụng 66
3.2.1.4 Tiếp nhận hồ sơ và tuyển chọn 67
3.2.2 Nhóm giải pháp về đào tạo 69
3.2.3 Nhóm giải pháp về quản lý hoạt động 71
3.2.4 Các giải pháp nhằm duy trì và phát triển lực lượng đại lý bảo hiểm 71
3.3 Một số kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước và Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam. 76
Kết luận 80
Danh mục tài liệu tham khảo 81
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

c khách hàng không chấp nhận những điều kiện mà Bảo Việt đưa ra.
- Trong quá trình đàm phán, các yếu tố liên quan như Quy tắc bảo hiểm, biểu phí, hồ sơ số liệu về khách hàng, chính sách khách hàng, phí của nhà tái bảo hiểm hàng đầu sẽ được Lãnh đạo xem xét để đưa ra được mức phí phù hợp, đáp ứng được nhu cầu bảo hiểm của khách hàng.
5. Chấp nhận Bảo hiểm: Sau khi đã thống nhất các nội dung trong hợp đồng bảo hiểm, khai thác viên thông báo cho khách hàng việc chấp nhận bảo hiểm. Hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục cần thiết để cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm hay hợp đồng bảo hiểm.
6. Cấp giấy chứng nhận bảo hiểm: Căn cứ vào nội dung ghi trong giấy yêu cầu bảo hiểm viết giấy chứng nhận bảo hiểm; Cấp bản phụ lục bổ sung (nếu có); Làm thủ tục thu phí bảo hiểm; Trả hoa hồng cho đại lý bảo hiểm.
7. Theo dõi thu phí, tiếp nhận giải quyết mới: Vào sổ theo dõi khai thác, thống kê; Theo dõi đối tượng bảo hiểm, đôn đốc thu phí bảo hiểm, trả hoa hồng; Sửa đổi bổ sung các điều kiện bảo hiểm, đối tượng bảo hiểm. Làm các công tác tuyên truyền, đề phòng hạn chế tổn thất... nhằm phục vụ khách hàng sau khi bán hàng và chuẩn bị nắm thông tin phục vụ cho các nhu cầu bảo hiểm tiếp theo của khách hàng và tái tục hợp đồng bảo hiểm.
Trên đây là quy trình khai thác sản phẩm bảo hiểm áp dụng chung cho toàn công ty, với cả khai thác viên là cán bộ cũng như khai thác viên là đại lý.
Khi có sự kiện xảy ra, người được bảo hiểm sẽ khiếu nại và yêu cầu bồi thường trực tiếp với cán bộ phòng hay thông qua đại lý bảo hiểm mà khách hàng đó ký hợp đồng. Khi đó, quy trình xem xét bồi thường được tiến hành theo sơ đồ sau:
Sơ đồ 3: Quy trình xem xét bồi thường khách hàng
Trách nhiệm
Tiến trình
Mô tả công việc, tài liệu
Tiếp nhận thông tin
khiếu nại từ khách hàng
- Cán bộ bồi thường
( hay đại lý)
-Ghi sổ tiếp nhận hồ sơ.
-Kiểm tra sơ bộ chứng từ, lập phiếu nhận hồ sơ
- Lập hồ sơ
Xem 1
Theo dõi khắc phụ hậu quả
- Cán bộ bồi thường
-Xác định mức độ, nguyên nhân thiệt hại.
- Tạm ứng chi ban đầu khắc phục hậu quả. Xem 2
- Cán bộ bồi thường
Kiểm tra và hoàn
thiện hồ sơ
-Xác nhận tham gia bảo hiểm
- Kiểm tra tính trung thực của các tài liệu
Xem 3
Xin ý kiến
Xem xét Ph/án
-Cán bộ bồi thường
- Lãnh đạo phòng
Trên phân cấp
+
-Phương án giải quyết.
-Tham chiếu theo quy tắc bảo hiểm
-Hướng dẫn bồi thường.
Xem 4
Từ chối bồi thường
Thông báo khách hàng
- Cán bộ bồi thường
- Lãnh đạo
- Đại lý
-Thông bảo hẹn khách hàng trả tiền hay từ chối.
-Tiến hành các thủ tục trả tiền.
Xem 5
Thống kê lưu trữ hồ sơ
- Cán bộ thống kê
- Cán bộ kế toán.
-Vào sổ thống kê bồi thường
- Lưu hồ sơ
Xem 6
(Nguồn: Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt)
Giải thích sơ đồ:
1. Tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng:
- Tiếp nhận khiếu nại của khách hàng, nắm bắt ngay các thông tin cần thiết để xác định sơ bộ mức độ thiệt hại và trách nhiệm của Bảo Việt.
- Trường hợp tiếp nhận thông tin về tai nạn con người ở mức độ nghiêm trọng, cán bộ tiếp nhận thông tin phải báo cáo lại với Lãnh đạo phòng để Lãnh đạo phòng phân công và xử lý. Tuỳ tình hình, Lãnh đạo phòng báo cáo Lãnh đạo đơn vị để xin ý kiến chỉ đạo.
- Kiểm tra sơ bộ các chứng từ cơ bản của hồ sơ, lập phiếu biên nhận kiêm phiếu hẹn thời gian giải quyết. Trường hợp chưa đủ tài liệu chứng minh cho tổn thất, cán bộ bồi thường hướng dẫn cho khách hàng cung cấp thêm những tài liệu cần thiết theo đúng những quy định trong Quy tắc bảo hiểm hay Hợp đồng bảo hiểm mà đối tượng bảo hiểm đang tham gia.
- Vào sổ khiếu nại, lập hồ sơ.
2. Theo dõi chi tạm ứng khắc phục hậu quả (trường hợp thiệt hại lớn)
- Căn cứ vào các thông tin khách hàng cung cấp, hướng dẫn cho khách hàng những xử lý ban đầu theo đúng những quy định trong Quy tắc bảo hiểm hay Hợp đồng bảo hiểm mà đối tượng bảo hiểm đang tham gia: Thông báo cho những bên liên quan tới việc xử lý tai nạn; Kiểm tra các giấy tờ, tài liệu hiện có liên quan tới tai nạn; Hướng dẫn cho khách hàng chuẩn bị những giấy tờ pháp lý liên quan đến khiếu nại; Trình Lãnh đạo để thông báo cho đại lý hay thay mặt ở nước ngoài xử lý (nếu vụ tổn thất xẩy ra ở nước ngoài).
- Ghi nhận chính xác trung thực mức độ thiệt hại và nguyên nhân gây nên tổn thất/thiệt hại. Có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia liên quan đến đối tượng được giám định và hay các cơ quan chức năng khác.
- Phối hợp cùng với khách hàng tiến hành đánh giá mức độ tổn thất/ thiệt hại và đề xuất các biện pháp cấp bách nhằm đề phòng hạn chế tổn thất / các biện pháp sơ, cấp cứu người bị nạn.
3. Kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ:
Bộ phận thống kê, kế toán xác nhận việc tham gia bảo hiểm của người được bảo hiểm. Căn cứ vào loại hình tham gia bảo hiểm, Quy tắc bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm liên quan đến hồ sơ khiếu nại, cán bộ bồi thường kiểm tra lại các tài liệu đính kèm của hồ sơ. Trường hợp phát hiện có những tình tiết không trung thực, không đúng thực tế, có biểu hiện trục lợi cần báo cáo Lãnh đạo và tiến hành điều tra xác minh kịp thời. Tất cả các trường hợp tiến hành xác minh đều phải được lập biên bản xác minh có xác nhận của nhân chứng hay cơ quan đơn vị cung cấp thông tin.
4. Tính toán, xem xét phương án giải quyết quyền lợi bảo hiểm :
- Trên cơ sở các tài liệu khách hàng cung cấp kết hợp với báo cáo sơ bộ về tổn thất do các bên liên quan cung cấp, cán bộ bồi thường xem xét lại toàn bộ các chứng từ có trong hồ sơ làm cơ sở trình phương án giải quyết trả tiền bảo hiểm: Cán bộ bồi thường phải chuẩn bị đầy đủ những vấn đề liên quan đến hồ sơ trả tiền bảo hiểm và tính toán số tiền bảo hiểm phải trả; Căn cứ vào loại hình bảo hiểm và các quy tắc bảo hiểm, hướng dẫn trả tiền bảo hiểm của loại hình bảo hiểm của đối tượng được bảo hiểm; Những ý kiến tư vấn của các chuyên gia, phòng ban (nếu cần).
Trường hợp không thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm trình lãnh đạo từ chối trả tiền bảo.
- Đối với những hồ sơ trong phân cấp, cán bộ bồi thường trình Lãnh đạo phòng hay Lãnh đạo Công ty duyệt.
5. Thông báo và trả tiền bảo hiểm
- Gửi thư thông báo trả tiền bảo hiểm cho khách hàng, hẹn ngày và địa điểm trả tiền hay gửi thông báo từ chối trả tiền bảo hiểm (trường hợp từ chối trả tiền)
- Chi trả tiền bảo hiểm theo nguyên tắc :
+ Tiền bảo hiểm phải trả trực tiếp cho người thụ hưởng.
+Trường hợp trả tiền bảo hiểm thông qua đại lý hay cán bộ bảo hiểm ứng tiền đi trả phải có biên nhận tiền của người nhận tiền. Công ty phải gửi thông báo qua đường bưu điện đến người thụ hưởng ghi rõ tổng số tiền đã chi trả .
+ Người nhận tiền phải ký vào“Phiếu thanh toán tiền bảo hiểm”.
6. Thống kê, lưu trữ hồ sơ: Hồ sơ sau khi trả tiền hay từ chối trả tiền được vào sổ theo dõi thống kê.
2.1.5 - Kết quả ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D kinh nghiệm dạy học môn âm nhạc phát triển năng lực cho học sinh tiểu học đáp ứng mục tiêu chương trình gdpt 2018 Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển sức mạnh chiến đấu của lực lượng Cảnh sát cơ động hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D vận dụng năng lực số vào dạy học văn chính luận trong chương trình ngữ văn thpt nhằm phát triển năng lực học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học đại số lớp 7 Luận văn Sư phạm 0
D Biện pháp giúp học sinh lớp 4 phát triển năng lực cảm thụ văn học Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển nguồn nhân lực tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai Văn hóa, Xã hội 0
D Sử dụng nghiên cứu bài học để phát triển năng lực giao tiếp toán học cho học sinh trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top