damchet

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp STANDA tại Công ty Cổ phần Tiêu Chuẩn Việt





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
Chương 1 3
NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI PHÂN PHỐI SẢN PHẨM ỔN ÁP TẠI CÁC DOANH NGHIỆP 3
1.1. Khái quát chung về sản phẩm ổn áp 3
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm chủ yếu của sản phẩm ổn áp 3
1.1.2. Phân loại 4
1.2. Nội dung phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp 8
1.2.1. Quan niệm về phân phối và mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp 8
1.2.2. Căn cứ phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp 12
1.2.3. Nội dung phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp 17
1.3. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp 19
1.3.1. Chỉ tiêu định lượng 20
1.3.2. Chỉ tiêu định tính 21
1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp 23
1.4.1. Nhân tố khách quan 23
1.4.2. Nhân tố chủ quan 26
Chương 2 28
THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI PHÂN PHỐI 28
SẢN PHẨM ỔN ÁP STANDA 28
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TIÊU CHUẨN VIỆT 28
2.1. Khái quát chung về Công ty Cổ phần Tiêu Chuẩn Việt 28
2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Tiêu Chuẩn Việt 28
2.1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý kinh doanh của Công ty Cổ phẩn Tiêu chuẩn Việt 35
2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh 39
2.2. Phân tích thực trạng phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp STANDA tại Công ty Cổ phẩn Tiêu chuẩn Việt 43
2.2.1. Khái quát mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp STANDA của Công ty Cổ phẩn Tiêu chuẩn Việt 43
2.2.2. Thực trạng phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp STANDA của Công ty Cổ phần Tiêu chuẩn Việt những năm qua 45
2.2.3 Các hoạt động hỗ trợ phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp STANDA của Công ty Cổ phần Tiêu chuẩn Việt những năm qua 55
2.3. Đánh giá chung về tình hình phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp STANDA tại Công ty Cổ phẩn Tiêu chuẩn Việt 56
2.3.1. Những kết quả đạt được và nguyên nhân 56
2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân 58
Chương 3: 61
GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI PHÂN PHỐI 61
SẢN PHẨM ỔN ÁP STANDA CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TIÊU CHUẨN VIỆT NHỮNG NĂM TỚI 61
3.1. Phương hướng phát triển của Công ty 61
3.1.1. Tình hình thực tế ảnh hưởng đến sự phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp STANDA của Công ty Cổ phẩn Tiêu Chuẩn Việt 61
3.1.2. Mục tiêu cụ thể của Công ty trong thời gian tới 63
3.2. Một số giải phát chủ yếu phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp STANDA 64
3.2.1. Về việc phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp STANDA theo chiều rộng 64
3.2.2. Về việc phát triển mạng lưới phân phối sản phẩm ổn áp STANDA theo chiều sâu 66
3.3. Một số kiến nghị với nhà nước 70
KẾT LUẬN 72
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ắc: Hầu hết các tỉnh miền Bắc đều có đại lý sản phẩm STANDA, với thị phần ổn định, tăng đều qua các năm, và hiện nay thị phần của công ty trên toàn miền Bắc vào khoảng 40%. Bắt đầu từ năm 2006, Công ty Cổ phẩn Tiêu Chuẩn Việt đã trở thành công ty có vị trí thứ 2 trong khu vực với sản phẩm ổn áp và các thiết bị điện.
Đối với khu vực miền Trung: Thị trường gồm các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đây là khu vực thị trường mới được Công ty triển khai phân phối sản phẩm trong vài năm gần đây. Hiện tại số lượng đại lý trên khu vực thị trường này chưa nhiều. Tuy nhiên, Công ty xác định đây là mảng thị trường tiềm năng, sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty trong thời gian tới.
Công ty cũng đang tích cực tiếp cận khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ và có kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm của mình ra khu vực thị trường này với những bước đi thận trọng và vững chắc.
2.1.1.4. Các đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Công ty
Trong quá trình sản xuất và kinh doanh, Công ty đã gặp phải không ít khó khăn thách thức, nhất là sự cạnh tranh mạnh mẽ, liên tục của các đối thủ lớn, vừa và nhỏ. Là một công ty ra đời sau, khi mà trên thị trường đã có một “đại gia” là LIOA, và một số công ty khác như Robot, Hanshin, tạo được cho mình một chỗ đứng là vấn đề cực kỳ khó khăn
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp và phát triển nhất là: Công ty TNHH Nhật Linh (LIOA) với sản phẩm chủ yếu là ổn áp, biến áp, thiết bị điện, ổ cắm kéo dài, Audio Studio, phích cắm, dây và cáp điện… Như vậy, hầu hết các sản phẩm của LIOA và STANDA đều có nét tương đồng lớn, chính vì thế việc chiếm lĩnh thị trường trở nên khó khăn, và càng khó khăn hơn khi LIOA là thương hiệu ra đời trước, đã tìm được chỗ đứng trên thị trường toàn Việt Nam.
Trên thị trường Việt Nam, LIOA đã trở thành thương hiệu nổi tiếng và chiếm thị phần lớn, (khoảng 40-50%). Bên cạnh đó, Công ty cũng đã mở rộng thị trường, làm ăn với các đối tác lớn trên thế giới, đã có mặt trên các thị trường như: Miến Điện, Lào, Cam-pu-chia, Triều Tiên, Malaixia, Đức, Đan Mạch, Angola và Nam Phi, Tiệp, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc…
LIOA sử dụng nhiều nhất dạng kênh phân phối: LIOA à Nhà PP à Đại lý cấp 1 à Đại lý cấp 2… với hơn 7050 điểm bán lẻ trên toàn quốc, trong đó hơn 500 đại lý độc quyền, 70 trung tâm phân phối, và hơn 100 nhân viên làm việc tại tất cả các tỉnh trên toàn quốc. LIOA sử dụng chiến lược marketing kéo, cạnh tranh trực tiếp, đối đầu nhằm loại bỏ STANDA.
Các đối thủ cạnh tranh khác của Công ty Cổ phẩn Tiêu Chuẩn Việt có thể kể đến là Công ty TNHH ROBOT; Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Chế tạo Công nghiệp (RIM.,JSC) với nhãn hiệu nổi bật nhất là Ruler, Công ty TNHH SX-TM và DV Kĩ thuật Đông Nam Á; Công ty TNHH Shunshin (SHUNSHIN); Công ty TNHH Cơ điện – Điện tử Hán Sinh (HANSHIN); Công ty TNHH SX&TM Đa Phát (LION)… Mỗi công ty đều có những thế mạnh riêng, là những đối thủ đáng gờm mà Công ty Cổ phẩn Tiêu Chuẩn Việt không thể xem nhẹ. cần có những quyết định sáng suốt nếu không muốn mất thị phần vào tay đối thủ cạnh tranh.
2.1.1.5. Năng lực sản xuất kinh doanh của Công ty hiện nay
Với việc quan tâm, đầu tư thích đáng vào việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhà xưởng, mua sắm trang thiết bị, dây truyền công nghệ… thì trong thời điểm hiện tại, Công ty có thể đáp ứng mọi yêu cầu về năng lực gia công cũng như về mặt bằng sản xuất. Thể hiện rõ trong năm 2007 – 2008, Công ty đã trúng thầu sản xuất trên 34.000 sản phẩm tủ, giá thiết bị cho các Sở Giáo dục trên toàn quốc. Năng lực sản xuất của Công ty hiện nay như sau:
Xưởng sản xuất tủ các loại, công suất 36.000 sản phẩm/ năm;
Xưởng sản xuất ổn áp, biến áp, thiết bị nguồn công suất 60.000 sản phẩm/ năm
Xưởng sản xuất thang, máng cáp công suất 1000 tấn/ năm;
Xưởng sản xuất bàn ghế, công suất 60.000 chiếc/ năm;
Xưởng sản xuất ổ cắm điện các loại, công suất 400.000 chiếc/ năm;
Xưởng sơn tĩnh điện đủ khả năng đáp ứng yêu cầu về sản lượng.
2.1.1.6. Tình hình nhân sự của Công ty Cổ phẩn Tiêu Chuẩn Việt trong năm 2008
Ngay từ khi thành lập, Ban lãnh đạo công ty đã xác định đội ngũ nhân viên là yếu tố tạo nên sức mạnh, sự thành công của công ty. Chính vì vậy công ty luôn có những kế hoạch bổ sung, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên, kèm theo chính sách đãi ngộ hợp lý.
Thứ nhất: Tổng quan về tình hình nhân sự của Công ty trong năm 2008
Bảng 2.1: Tổng số lao động của công ty năm 2008.
TT
Nhân lực
Số lượng (người)
Tỷ lệ (%)
1
Tổng số
Trình độ đại học
Cao đẳng
Công nhân lành nghề
Lao động phổ thông
219
39
28
123
29
17.8
12.8
56.2
13.2
Nguồn: Hồ sơ năng lực Công ty Cổ phần Tiêu Chuẩn Việt (2008).
Số lao động của Công ty nhìn chung phù hợp với quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời điểm hiện tại. Các vị trí có trình độ chuyên môn phù hợp với công việc được giao. Số lao động đạt trình độ đại học chiếm 17,8%, và số lao động đạt trình độ cao đẳng là 12,8%, cao hơn so với mặt bằng chung của các công ty trong nước. Số công nhân lành nghề chiếm 56,2%, đây là một tỷ lệ khá cao, cao hơn so với các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ổn áp. Nhờ có nguồn nhân sự tương đối tốt, công ty ngày càng phát triển và lớn mạnh.
Thứ hai: Tình hình nhân sự trong lĩnh vực sản xuất.
Bảng 2.2: Số lao động trong lĩnh vực sản xuất năm 2008
TT
Nhân lực
Số lượng (người)
Tỷ lệ (%)
2
Tổng số
Trong đó
Trình độ đại học
Cao đẳng
Công nhân lành nghề
Lao động phổ thông
185
22
23
121
19
11.9
12.4
65.4
10.3
Nguồn: Hồ sơ năng lực Công ty Cổ phần Tiêu chuẩn Việt (2008)
Số lượng cán bộ, công nhân và nhân viên trong lĩnh vực sản xuất là 185 người trong tổng số 219 nhân viên của công ty. Bởi Công ty Cổ phẩn Tiêu Chuẩn Việt là công ty chuyên sản xuất kinh doanh sản phẩm ổn áp, các thiết bị điện và các loại sản phẩm khác nên số lượng nhân viên phân bố vào lĩnh vực sản xuất nhiều hơn số nhân viên trong lĩnh vực kinh doanh là hoàn toàn hợp lý. Hiện nay, nguồn nhân lực ở bộ phận sản xuất đủ đáp ứng hoàn thành các đơn hàng đúng và đủ theo yêu cầu cả về mặt thời gian và chất lượng.
Thứ ba: Tình hình nhân sự trong lĩnh vực kinh doanh
Bảng 2.3: Số lao động trong lĩnh vực kinh doanh năm 2008
TT
Nhân lực
Số lượng (người)
Tỷ lệ (%)
3
Tổng số
Trong đó
Trình độ đại học
Cao đẳng
Công nhân lành nghề
Lao động phổ thông
34
17
5
2
10
50.0
14.7
5.9
29.4
Nguồn: Hồ sơ năng lực Công ty Cổ phần Tiêu chuẩn Việt (2008)
Nhân sự trong lĩnh vực kinh doanh cũng tương đối ổn định và đã thực hiện tốt các mục tiêu của Công ty như duy trì và mở rộng thị trường, tăng doanh số bán hàng, đảm bảo thực hiện việc phân phối hàng và hoàn thành các dự án… Số lượng nhân viên đạt trình độ đại học là 17 người, đạt tỷ lệ 50% trong tổng số nhân viên kinh doanh. Trình độ của nhân viên kinh doanh cao giúp cho việc triển khai các chiến lược, kế hoạch tiêu thụ được tốt hơn.
2.1.2...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Cơ hội và thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với các quốc gia đang phát triển Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 Quản trị Nhân lực 0
D Nguyên lý về mối liên hệ phổ biến và phát triển của phép biện chứng duy vật và sự vận dụng hai nguyên lý đó ở Hồ Chí Minh trong cách mạng Việt Nam Môn đại cương 0
M phát triển mạng lưới tư vấn tài chính tại công ty bảo hiểm nhân thọ Bảo Minh CMG Luận văn Kinh tế 1
H Tình hình hoạt động tại Công ty TNHH phát triển mạng lưới toàn cầu Nam Dũng Luận văn Kinh tế 0
P Sự hình thành và phát triển đường lối cánh mạng dân tộc dân chủ nhân dân của Đảng Cộng sản Việt Nam Luận văn Sư phạm 0
C Phát triển mạng lưới của Ngân hàng Thương mại CP xuất nhập khẩu Việt Nam trên địa bàn Tây Nguyên Luận văn Kinh tế 0
C Phát triển mạng lưới phân phối tại Công ty TNHH Trung Thành Luận văn Kinh tế 0
J Quản lý nhân lực tại Trung tâm Nghiên cứu phát triển thiết bị mạng viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 1
D slide Phát triển tầm nhìn, sứ mạng, hệ thống giá trị cốt lõi và mục tiêu của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top