linh_licy

New Member
Luận văn Phương hướng và giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu tại công ty xuất nhập khẩu thiết bị vật tư thông tin

Download miễn phí Luận văn Phương hướng và giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nhập khẩu tại công ty xuất nhập khẩu thiết bị vật tư thông tin





Trong nền kinh tế thị trường, thị trường có vị trí trung tâm. Thị trường vừa là mục tiêu của người sản xuất kinh doanh, vừa là môi trường của hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hoá.
- Khách hàng: Là một công ty chuyên kinh doanh nhập khẩu thiết bị vật tư thông tin và hoạt động sản xuất lắp ráp các sản phẩm của ngành phát thanh truyền hình, thị trường nhập khẩu của công ty là các nước Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc, ý, Anh, Pháp, Singapo và mặt hàng nhập khẩu thì thuộc lĩnh vực phát thanh truyền hình như ăng ten, đầu thu, máy ghi âm.
- Đối thủ cạnh tranh: Do hoạt động trong nền kinh tế thị trường nên tất yếu công ty phải có đối thủ cạnh tranh dù đó là doanh nghiệp nhà nước hay bất kỳ hình thức doanh nghiệp nào cũng vậy. Đối thủ cạnh tranh của công ty chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu thiết bị vật tư thông tin trong ngành và các đài phát thanh và truyền hình. Chẳng hạn như đài truyền hình Việt Nam cũng có công ty hoạt động trong lĩnh vực này. Chủ yếu là công ty phải cố gắng làm sao để giảm được chi phí trong quá trình nhập khẩu thiết bị cũng như đảm bảo được hàng giao đúng thời gian và chất lượng phải tốt thì công ty sẽ ký kết được hợp đồng với nhiều khách hàng.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

các loại hình: Phát thanh, truyền hình, báo chí biển báo, pano, ápphích và bảng hiệu điện tử.
- Thực hiện hợp đồng uỷ thác, xuất nhập khẩu, đại lý, ký gửi cho các thành phần kinh tế và kinh doanh khách sạn lữ hành.
- Là một doanh nghiệp cũng như mọi doanh nghiệp khác, công ty có nghĩa vụ nép thuế cho Nhà nước, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động dinh doanh xuất nhập khẩu hoàn thành kế hoạch do cấp trên giao, tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho đội ngò công nhân viên chức.
3. Cơ cấu tổ chức quản lý:
Cơ cấu tổ chức của công ty EMi.Co được mô tả nh­ sau:
Công ty có một hệ thống các phòng nghiệp vụ và mạng lưới hoạt động kinh doanh gồm 5 đơn vị trực thuộc hạch toán trong Công ty.
Ban giám đốc phụ trách chung toàn bộ hoạt động của Công ty, tiếp nhận các kế hoạch của Tổng Giám đốc đài tiếng nói Việt Nam giao.
Phòng tổ chức tổng hợp. Định kỳ báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh theo tuần, tháng, quý, năm. Bước đầu thi hành công tác kiểm toán nội bội, sắp xếp bố trí cán bộ, đào tạo và phân loại người lao động để bố trí đúng người đúng việc, đóng dấu và lưu trữ công văn chứng từ xuất nhập khẩu...
Phòng kế hoạch tài chính: Có nhiệm vụ cân đối, tạo nguồn vốn, quản lý và sử dụng vốn, giao dịch với ngân hàng, quản lý tài chính luân chuyển và quản lý chứng từ kinh doanh, tổ chức hạch toán kinh tế tổng hợp báo cáo kết quả kinh doanh theo đúng pháp lệnh kế toán thống kê của Nhà nước ban hành.
Phòng kinh doanh xuất nhập khẩu: Ký kết các hợp đồng kinh doanh và tổ chức thực hiện. Thực hiện chế độ hạch toán kinh doanh.
Chi nhánh: Thực hiện chức năng kinh doanh xuất nhập khẩu về các loại vật tư thiết bị phát thanh - truyền hình - thông tin tại thành phố Hồ Chí Minh. Mọi hoạt động của chi nhánh đều chịu sự giám sát điều hành từ Công ty.
Các trung tâm: Thực hiện theo chức năng nhiệm vụ cụ thể mà Công ty giao cho trong quá trình hoạt động. Chẳng hạn xí nghiệp sản xuất kinh doanh thiết bị vật tư phát thanh- truyền hình có nhiệm vụ sản xuất một số thiết bị mà ngành có khả năng đồng thời lắp ráp, các linh kiện đã được nhập từ nước ngoài thành sản phẩm hoàn chỉnh và bán ra thị trường...
II. Các đặc điểm kinh tế chủ yếu có ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của công ty.
Trong nền kinh tế thị trường, thị trường có vị trí trung tâm. Thị trường vừa là mục tiêu của người sản xuất kinh doanh, vừa là môi trường của hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hoá.
- Khách hàng: Là một công ty chuyên kinh doanh nhập khẩu thiết bị vật tư thông tin và hoạt động sản xuất lắp ráp các sản phẩm của ngành phát thanh truyền hình, thị trường nhập khẩu của công ty là các nước Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc, ý, Anh, Pháp, Singapo và mặt hàng nhập khẩu thì thuộc lĩnh vực phát thanh truyền hình như ăng ten, đầu thu, máy ghi âm...
- Đối thủ cạnh tranh: Do hoạt động trong nền kinh tế thị trường nên tất yếu công ty phải có đối thủ cạnh tranh dù đó là doanh nghiệp nhà nước hay bất kỳ hình thức doanh nghiệp nào cũng vậy. Đối thủ cạnh tranh của công ty chủ yếu là các công ty xuất nhập khẩu thiết bị vật tư thông tin trong ngành và các đài phát thanh và truyền hình. Chẳng hạn như đài truyền hình Việt Nam cũng có công ty hoạt động trong lĩnh vực này. Chủ yếu là công ty phải cố gắng làm sao để giảm được chi phí trong quá trình nhập khẩu thiết bị cũng như đảm bảo được hàng giao đúng thời gian và chất lượng phải tốt thì công ty sẽ ký kết được hợp đồng với nhiều khách hàng.
- Các nhà cung ứng nguồn hàng cho công ty chủ yếu là các nước công nghiệp phát triển có công nghệ kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực này nh­ Anh, Pháp, ý, Nhật .. Việc lùa chọn phương án tạo nguồn hàng nhập khẩu là rất quan trọng và phức tạp. Nó phụ thuộc vào sự hiểu biết của công ty về thị trường nước ngoài còng nh­ nhu cầu trong nước, hơn nữa còn tuỳ từng trường hợp rất nhiều vào chính sách ngoại thương của chính phủ. Nói về các mặt hàng trong lĩnh vực thông tin thì đây là một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng, đất nước ta còn rất cùng kiệt do vậy để phát triển đất nước thì việc thu thập và nắm bắt những thông tin trên thế giới sẽ có tác động tới tình hình kinh tế, xã hội trong nước.
III. Thực trạng nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của công ty trong thời gian qua:
1. Hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian qua.
1.1. Đánh giá hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của công ty theo doanh số nhập khẩu các mặt hàng.
Năm 2002 là năm thứ 6 thực hiện nghị quyết lần thứ 8 của Đảng và cũng là năm công ty EMi.Co tiếp tục thực hiện định hướng về đổi mới công nghệ hiện đại hoá ngành phát thanh - truyền hình nhằm mục tiêu phục vụ tốt sự nghiệp phát triển ngành. Trước tình hình có những thuận lợi nhưng gặp nhiều khó khăn: Nổi bật là cuộc khủng hoảng kinh tế ở các nước Châu Á, tình hình thiên tai nặng nề và nhất là kế hoạch kinh phí dùng để mua sắm thiết bị năm 2002 của ngành rất hạn chế, việc đấu thầu có những quy định chặt chẽ hơn, Nhà nước thay đổi chế độ thu thuế, lao động trong công ty dôi dư nhiều, việc làm Ýt... Trong bối cảnh như vậy công ty đã phải bằng mọi cố gắng nỗ lực cao nhất trong hoạt động kinh doanh để đáp ứng mục tiêu phục vụ việc đổi mới phát triển ngành phát thanh - truyền hình đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh đối với các đơn vị ngoài ngành và xã hội, tạo ra hiệu quả kinh tế, bảo toàn và phát triển vốn kinh doanh, tăng mức nép Ngân sách Nhà nước và đảm bảo thu nhập cho cán bộ công nhân viên. Do công nghệ trong ngành phát thanh truyền hình còn chưa phát triển nên hoạt động nhập khẩu của công ty là chủ yếu, hàng xuất khẩu còn rất hạn chế mà lại không phải thuộc lĩnh vực chuyên kinh doanh của công ty đó là một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ.
Có thể phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua một số chỉ tiêu sau:
Bảng1: Doanh số nhập khẩu các mặt hàng.
Đơn vị: Tỷ đồng
Các mặt hàng
Năm
1999
2000
2001
1. Đầu thu, ăng ten thu ký hiệu vệ tinh
0
4,2
6,08
2. Máy phát hình
18,42
0
23,72
3. Máy phát sóng phát thanh
22,2
24,57
30,6
4. Thiết bị cho sân khấu điện ảnh
6,6
9,45
7,3
5. Thiết bị lưu trữ âm nhạc về điện ảnh
5,2
4,8
4,1
6. Máy ghi âm, ăng ten
3,8
4,2
4,7
7. Các mặt hàng khác
3,5
6,7
7,0
Tổng cộng
57,72
49,42
86,5
Nguồn: Báo cáo hoạt động kinh doanh hàng năm.
Hoạt động nhập khẩu của công ty bao gồm hoạt động nhập khẩu theo kế hoạch chiếm hơn 60% đóng vai trò chủ đạo nhưng lại tăng không đều qua các năm cụ thể là năm 2000 tăng so với năm 1999 là 4% nhưng tốc độ tăng năm 2001 so với năm 2000 lại là 22%; điều này cho thấy hoạt động nhập khẩu theo kế hoạch do cấp trên giao đã tăng lên; nguyên nhân của hiện tượng này là nhu cầu các thiết bị phát thanh truyền hình trong nước tăng lên để đáp ứng với yêu cầu đổi mới và phát triển của nền kinh tế. Còn hoạt động tự doanh và uỷ thác chỉ chiếm hơn 35% trong toàn bộ hoạt động nhập khẩu của công ty nhưng cũng đạt được mức tăng trưởng cao.
Các mặt...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chế tạo vật liệu nano ZnO bằng phương pháp điện hóa và định hướng ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho khách lẽ nội địa đã đặt trước tại khách sạn Hoàng Mai Luận văn Kinh tế 0
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hoạt động của nhân viên lễ tân tại Hội An Trails – Resort Luận văn Kinh tế 2
X Phương hướng và giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Thực trạng và phương hướng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào khu vực mậu dịch tự do Asean Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công ty gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2
C Tình hình phát triển và các phương hướng, giải pháp nhằm phát triển toàn diện ngành du lịch huyện Tịnh Biên Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top