nhoc_dkny_hn9x
New Member
Download miễn phí Chuyên đề Phương hướng và giải pháp đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm ở chi nhánh công ty bột giặt Net Hà Nội
mục lục
Phần thứ nhất
Lý luận cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phẩm 3
A.Quan điểm cơ bản về thị trường 3
I. Khái niệm , chức năng ,vai trò cơ bản của thị trường 3
1.Khái niệm, chức năng, vai trò cơ bản về thị trường 3
2. Chức năng của thị trường 4 3. Các yếu tạo hợp thành thị trường và các nhân tố tạo nên thị trường 6
4. Nghiên cứu nhu cầu của thị trường 8
5. Vai trò của thị trường với sự phát triển của doanh nghiệp 10
II. Cơ chế thị trường 10
a. Qui luật giá trị 12
b. Qui luật cung cầu . 12
c. Qui luật cạnh tranh 12
III. Phân đoạn thị trường 12
IV.Nghiên cứu thị trường 14
1. Mục đích của nghiên cứu thị trường 14
2. Nội dung của việc nghiên cứu thị trường 14
B.Các quan điểm cơ bản về tiêu thụ 16
1.Khái niệm vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 16
1. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ 17
2. Nội dung cơ bản của công tác tiêu thụ sản phẩm 18
C.Những phương hướng và biện pháp cơ bản nhằn duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong các doanh nghiệp 21
1. chính sách về chất lượng và giá cả 21
2. Công tác bảo hành sản phẩm 22
3. Không ngừng đổi mới kiểu dáng mẫu mã bao bì 22
4. Tổ chhức khuyến mại trongtiêu thụ 22
5. Xây dựng chiến lược sản phẩm 23
Phần thứ hai 26
Hiện trang công tác tiêu thụ sản phẩm của chi nhánh net tại hà nội
I. Tổng quan về chi nhánh net tại hà nội 26
II. Tình hình tổ cức bộ máy quản trị doanh nghiệp 26
1. Cơ câú tổ chức quản lý và sản suất kinh doanh của chi nhánh 27
2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật có ảnh hưởng đến vấn đề duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của chi nhánh công ty bột giặt Net Hà nội. 30
3. Đặc điểm về máy móc thiết bị 33
4. Đặc điểm về nguyên vật liệu . 33
5. Đặc điểm về lao động
III. Phân tích thực trạng về thị trường tiêu thụ sản phẩm của chi nhánh công ty bột giặt Net Hà nội. 35
1. Đặc điểm tình hình chung 35
2. Tình hình thị trường và tiêu thụ sản phẩm của chi nhánh Nét Hà nội 36
IV. Một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của chi nhánh công ty bột giặt Nét Hà nội một số năm qua
V. Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cuả công ty bột giặt Nét Hà nội 44
1. Phương hướng chung 45
2. Con đường đi 46
3. Kết luận 54
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-04-02-chuyen_de_phuong_huong_va_giai_phap_day_manh_viec.Ibkgx0gryF.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-65883/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
h doanh qua các khâu phân phốiTuy nhiên, khi sử dụng kênh tiêu thụ này phải qua nhiều khâu trung gian sẽ kéo dài khoảng cách giữa sản xuất và tiêu dùng, làm chậm việc đáp ứng nhu cầu thị trường và thiếu thông tin cụ thể về thị trường và khách hàng. Ngoài ra nó còn làm tăng chi phí trong các khâu trung gian dẫn đến việc giá bán bị tăng lên làm quá trình cạnh tranh bị khó khăn do giá cả cao
Các chính sách hỗ trợ tiêu thụ :
Cạnh tranh trên thị trường diễn ra ngày càng quyết liệt, việc tiêu thụ sản phẩm ngày càng khó khăn buộc các doanh nghiệp phải có các biện pháp hỗ trợ khâu tiêu thụ. Mà biện pháp phổ biến và cụ thể nhất là xúc tiến bán hàng bao gồm các hoạt động của doanh nghiệp thực hiện trong một không gian và thời gian nhất định nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Việc xúc tiến bán hàng bao gồm các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động trưng bày triển lãm: nhằm giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, tranh thủ thu hút sự chú ý của khách hàng, thu hút sự đầu tư, liên doanh liên kết với các doanh nghiệp khác
Các hoạt động xúc tiến tại nơi bán hàng: có ý nghĩa quan trọng là nơi thể hiện khả năng ứng xử và nghệ thuật marketing cuả người kinh doanh
Tại nơi bán hàng các hoạt động doanh nghiệp cần chú ý là:
Chọn địa điểm mở cửa hàng
Trưng bày hàng hóa
Nghệ thuật bán hàng của nhân viên
Trang trí cửa hàng
Kích thích vật chất cho người tiêu thụ sản phẩm
Dịch vụ sau bán hàng: là dịch vụ diễn ra sau khi hàng hoá đã được tiêu thụ nhằm giúp người tiêu dùng sử dụng hợp lý sản phẩm và nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh. Hiện nay, trên thị trường Việt nam có rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện dịch vụ sau bán hàng, hoạt động này mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Có nhiều hình thức dịch vụ sau bán hàng như;
Hoạt động hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm
Hình thức bảo hành sản phẩm
Hình thức cung cấp sản phẩm thay thế
c. Những phương hướng và biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thi trường tiêu thụ sản phẩm trong các doanh nghiệp
Chính sách về chất lượng và giá cả
Chính sách về chất lượng:
Chất lượng sản phẩm là năng lực của một sản phẩm nhằm thoả mãnh những nhu cầu của người sử dụng. Chất lượng sản phẩm được xác định bởi các yếu tố về hiệu xuất khả năng vận hành, thuận tiện, bền đẹp và an toàn về sử dụng và không gây ô nhiễm...
Khi chất lượng sản phẩm cao đáp ứng được nhu cầu thị trường sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Do chất lượng sản phẩm hàng hoá tốt nên tốc độ tiêu thụ sản phẩm nhanh, tạo được ấn tượng tốt về nhãn hiệu sản phẩm, tạo ưu thế cho doanh nghiệp trên thị trường, và giành lợi thế trong cạnh tranh, thu hút được nhiều khách hàng, mở rộng được thị trường
Chính sách gía cả:
Bao gồm các hoạt động, các giải pháp nhằm để ra một hệ thống các mức giá cả trong kinh doanh không được quyết định cứng nhắc mà nó được điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với từng giai đoạn, thời kỳ của vòng đời sản phẩm và từng thị trường cụ thể
Chính sách giá cả đúng đắn ảnh hưởng trực tiếp đến vòng đời và cac giai đoạn khác nhau của vòng đời sản phẩm. Nó còn là thứ vũ khí sắc bén giúp doanh nghiệp chiếm lợi thế trong cạnh tranh, giữ vững được thị trường và mở rộng được thị trường
2. Công tác bảo hành sản phẩm
Trong những năm gần đây hoat động bảo hành mang tính chất phổ biến và có lợi trong cơ chế thị trường. Nó vừa là trách nhiệm của doanh nghiệp vừa góp phần tạo nên tâm lý tin cậy và yên tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của mình
Tuỳ theo đặc điểm về gía trị và thời gian sử dụng sản phẩm và khả năng của doanh nghiệp mà có các chế độ bảo hành khác nhau. Tuy nhiên cần nhấn mạnh đến tính thiết thực và hiệu quả của hoạt động bảo hành. Khi thực hiện bảo hành sản phẩm, doanh nghiệp có thể bảo hành tại nơi sản xuất hay thành lập trạm bảo hành. Hình thức bảo hành tại nơi tiêu dùng tuy có chi phí cao song gây được ấn tượng mạnh và có hiệu qủa hơn cả
3. Không ngừng đổi mới kiểu dáng, mẫu mã, bao bì
Ngoài việc quan tâm đến chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng cũng chú ý đến kiểu dáng, mẫu mã, bao bì.....sản phẩm. Nó cũng gây ấn tượng và đặc biệt là quyết định mua hàng của khách hàng
Tổ chức khuyến mại trong tiêu thụ
Trong quá trình tiêu thụ sản phẩm, công tác tổ chức khuyến mại là một nghệ thuật kinh doanh. Khuyến mại là hình thức kích thích người mua, tạo cho họ cảm giác thích thú và quyết định mua hàng
Trong tiêu thụ sản phẩm có nhiều hình thức khuyến mại mà doanh nghiệp có thể áp dụng:
Khuyến mại dưới hình thức mua nhiều thì sẽ được thưởng nhiều
Khuyến mại theo hình thức vé số: khi bóc sản phẩm ra bạn sẽ được một lời chúc mừng hay một tặng phẩm có giá trị của doanh nghiệp dành cho người tiêu thụ
Xây dựng chiến lược sản phẩm
Nhu cầu thị trường của sản phẩm mang tính đa dạng, thị hiếu người tiêu dùng mang tính ham muốn. Để thoả mãn nhu cầu và thị hiếu đó, công ty phải có một chiến lược sản phẩm đúng đắn và hợp lý. Khi nhà sản xuất quyết định đưa ra một sản phẩm mới hay một sản phẩm cải tiến, đòi hỏi phải giải quyết được:
Sản phẩm của mình có chỗ đứng trên thị trường không?
Nên cạnh tranh như thế nào?
Làm thế nào để khách hàng mua hàng của mình?
Những sản phẩm dự kiến trong tương lai?
Những điều trên chỉ có thể thực hiện được nếu doanh nghiệp có chiến lược sản phẩm đúng đắn, tạo ra sản phẩm mới có chất lượng tốt. Nhân tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp chính là bản thân sản phẩm. Việc xác định đúng đắn chiến lược sản phẩm sẽ có ý nghĩa sống còn với sự tồn tại của doanh nghiệp
Mục tiêu của chiến lược sản phẩm:
Mục tiêu lợi nhuận: số lượng hay chất lượng sản phẩm, sự mở rộng hay thu hẹp chủng loại, chi phí sản xuất hay giá cả của mỗi loại sản phẩm đều có mối liên hệ hữu cơ với nhau sẽ quyết định mức lợi nhuận mà doanh nghiệp thu được
Mục tiêu mở rộng sức tiêu thụ sản phẩm: doanh nghiệp có tăng được doanh số, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hay không phụ thuộc vào khả năng thâm nhập thị trường và mở rộng chủng loại sản phẩm, đây là điều cơ bản mà mục tiêu của chất lượng sản phẩm phải giải đáp được
Mục tiêu an toàn: chiến lược sản phẩm thực hiện đúng đắn bảo đảm cho doanh nghiệp sự tiêu thụ chắc chắn, tránh được rủi ro tổn thất trong kinh doanh. Do vậy chất lượng sản phẩm phải đảm bảo độ an toàn cao nhất
Nội dung cơ bản của chiến lược sản phẩm:
Vẫn chủ yếu dựa vào sản xuất những sản phẩm được thị trường chấp nhận và đạt được mục tiêu doanh lợi tối đa. Vi vậy nôi dung của chiến lược sản phẩm là:
Xem xét các loại sản phẩm mà doanh nghiệp đã và đang sản xuất còn được thị trường chấp nhận hay không?
Nếu những sản phẩm đã và đang sản xuất không được thị trường và người tiêu dùng chấp nhận nữa thì phải đa dạng hoá sản phẩm như thế nào để có hiệu qu