Download Luận văn Phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty Đầu Tư Thương Mại Và Dịch Vụ Thắng Lợi

Download miễn phí Luận văn Phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty Đầu Tư Thương Mại Và Dịch Vụ Thắng Lợi





MỤC LỤC
 
Lời mở đầu 5
1. Lý do chọn đề tài 5
2. Mục tiêu 6
3. Nhiệm vụ 6
4. Phương pháp nghiên cứu 6
5. Kết cấu của luận văn 6
Nội dung 8
CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH
I Những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động kinh doanh lữ hành 8
1. Định nghĩa về Công ty lữ hành 8
2. Vai trò của các Công ty lữ hành 8
3. Cơ cấu tổ chức của các Công ty lữ hành 10
3.1 Hội đồng quản trị 10
3.2 Giám đốc 11
3.3 Các bộ phận đặc trưng và quan trọng nhất của Công ty 11
3.4 Khối các bộ phận tổng hợp 11
3.5 Các bộ phận hỗ trợ và phát triển 11
4. Hệ thống sản phẩm của các Công ty lữ hành 12
4.1 Các dịch vụ trung gian 12
4.2 Các chương trình du lịch trọn gói 12
4.3 Các hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành tổng hợp 13
5. Nội dung hoạt động kinh doanh lữ hành 13
5.1 Định nghĩa chương trình du lịch 13
5.2 Quy trình xây dựng-bán thực hiện chương trình du lịch trọn gói 14
5.2.1 Xây dựng chương trình du lịch 14
5.2.2 Giá chương trình du lịch 15
5.2.3 Tổ chức bán chương trình 16
5.2.4 Thực hiện chương trình 16
5.2.5 Hạch toán chuyến đi 17
II: Nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành 18
1. Khái niệm 18
1.1 Hiệu quả 18
1.2 Hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành 18
2.Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành 18
2.1Hệ thống chỉ tiêu tuyệt đối đánh giá kết quả kinh doanh chương trình du lịch 18
2.1.1 Doanh thu từ kinh doanh chương trình du lịch 18
2.1.2 Chi phí từ kinh doanh chương trình du lịch 19
2.1.3 Lợi nhuận thuần 19
2.1.4 Tổng số lượt khách 19
2.1.5 Tổng số ngày khách thực hiện 20
2.1.6 Thời gian trung bình một khách trong một chương trình du lịch 20
2.2 Hệ thống chỉ tiêu đánh giá vị thế của doanh nghiệp 21
2.2.1 Chỉ tiêu thị phần 21
2.2.2 Chỉ tiêu tốc độ phát triển liên hoàn 21
2.2.3 Tốc độ phát triển bình quân 21
2.3 Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh 21
2.3.1 Chỉ tiêu hiệu quả tổng quát 22
2.3.2 Tỷ suất lợi nhuận trên vốn 22
2.3.3 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu 22
2.3.4 Số vòng quay của toàn bộ tài sản 23
2.3.5 Số vòng quay của vốn lưu động 23
2.3.6 Chỉ số nợ trên vốn của chủ sở hữu 24
3. Ý nghĩa của việc đánh giá 24
CHƯƠNG II. THỰC KINH DOANH VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY 25
I. Thực trạng hoạt động kinh doanh 25
1. Khái quát về Công ty DTTM&DVTL 25
1.1 Quá trình thành lập 25
1.2 Chức năng, nhiệm vụ 26
1.3 Cơ cấu tổ chức 27
2. Hệ thống sản phẩm dịch vụ của Công ty 29
2.1 Chương trình du lịch đưa người nước ngoài tham quan du lịch tại Việt Nam 30
2.2 Chương trình du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch nước ngoài 30
2.3 Chương trình du lịch cho người Việt Nam, người nước ngoài cư trú tại Việt Nam đi du lịch tại Việt Nam 30
3. Thị trường khách của Công ty 31
II Đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty Đầu Tư Thương Mại Và Dịch Vụ Thắng Lợi 33
 
1. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty 33
1.1 Bảng tổng hợp kết quả kinh doanh trong năm 2000, 2001 và 2002 35
1.2 Bảng tổng hợp kết cấu nguồn khách trong năm 2000, 2001 và 2002 38
1.3 Bảng tổng hợp một số chỉ tiêu chủ yếu 39
CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH LỮ HÀNH TẠI CÔNG TY ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THẮNG LỢI 42
I.Phương hướng và mục tiêu của Công ty .45
1.Xác định phương hướng kinh doanh của Công ty trong những năm tới .43
 
2. Các quan điểm cần quán triệt khi thực hiện phương hướng chiến lược 44
 
II. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty 45
1 Tăng doanh thu 45
1.1 Duy trì và khai thác tốt thị trường hiện tại đồng thời mở rộng đến các thị trường khác, lựa chọn thị trường mục tiêu 45
1.2 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty 47
1.3 Triển khai chính sách Marketing –Mix phù hợp với mỗi đoạn thị trường mục tiêu 48
1.3.1 Chính sách sản phẩm 48
1.3.2 Chính sách phân phối 50
1.3.3 Chính sách giá 50
1.3.4 Chính sách quảng cáo khuếch trương 51
2. Một số giải pháp giảm chi phí 52
2.1 Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Trung tâm 52
2.2 Tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp 52
3. Một số giải pháp khác 53
3.1 Kế toán và phân tích tài chính kế toán chính xác kịp thời nhằm sử dụng vốn có hiệu quả 53
3.2 Hoàn thiện hệ thống quản lý thông tin 54
Kết luận. 57
Danh mục tài liệu tham khảo



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

doanh thu đạt 28 tỷ VND. Năm 2001 Công ty đã đón và phục vụ trên 35000 lượt khách trong nước và Quốc tế, doanh thu đạt 24,5 tỷ VND. Năm 2002 Công ty đã đón và phục vụ trên 50000 lượt khách, doanh thu đạt trên 30 tỷ VND . Số nộp ngân sách Nhà nước bình quân đạt 4 tỷ VND/năm. Mức lương bình quân năm 2002 là 960.000 đ/tháng
1.2 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty .
Theo điều 6 của quyết định 217/DL-TC nội dung hoạt động kinh doanh du lịch của Công ty bao gồm:
-Nghiên cứu thị trường du lịch
-Xây dựng và bán chương trình du lịch
-Trực tiếp giao dịch và kí kết với các hãng du lịch nước ngoài về khách
-Điều hành chương trình du lịch
-Hướng dẫn du lịch
-Dịch vụ quảng cáo, thông tin du lịch
-Bán hàng lưu niệm.
-Xuất nhập khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ.
-Đầu tư xây dựng và bán các trang thiết bị trường học …
Trong tất cả các hoạt động trên thì Công ty tập trung vào kinh doanh lữ hành là chủ yếu
Ngoài ra, còn kinh doanh thêm hệ thống dịch vụ hỗ trợ:
+Đặt phòng khách sạn.
+Đặt và giữ chỗ máy bay.
+Hỗ trợ thủ tục xuất nhập cảnh.
+Chuyên tổ chức các chương trình chuyên đề.
+Tư vấn du học
+Tư vấn về lao động ở nước ngoài…
Để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế và chất lượng phục vụ Công ty còn phải nghiên cứu những ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh. Tham gia nghiên cứu, đề xuất với Tổng cục Du lịch các định mức kinh tế kỹ thuật và quy chế quản lý ngành. Hơn nữa Công ty phải căn cứ định hướng phát triển du lịch trong từng thời kỳ, lập các dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật và mở rộng sản xuất kinh doanh trong khuôn khổ luạt pháp hiện hành.
Không những phát triển về chất mà còn cả về lượng, Công ty cần nghiên cứu hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lý sản xuất kinh doanh, quản lý và sử dụng cán bộ đúng chính sách Nhà Nước của ngành. Xây dựng quy hoạch, kế hoạch công tác cán bộ. Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các cán bộ, nhân viên của Công ty, cuối cùng căn cứ vào chính sách kinh tế và pháp lệnh kế toán – thống kê của Nhà nước, Công ty cần tổ chức tốt các loại hình hạch toán, thông tin kinh tế, phân tích hoạt động kinh tế nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Nghiêm chỉnh thực hiện các nghĩa vụ đối với Nhà nước.
Giám đốc
Phó giám đốc kinh tế
Phó giám đốc kinh doanh
Phòng kế toán
Phòng Điều hành
Phòng Hướng dẫn
Phòng Marketing
Các Trung tâm, các Chi nhánh
1.3 Cơ cấu tổ chức
Trong quá trình hình thành và phát triển, Công ty đã từng bước sắp xếp tổ chức nhân sự ngày càng hợp lý hơn theo mô hình tinh giản, gọn nhẹ với phương châm: nâng cao trình độ chuyên môn trong từng khâu, từng lĩnh vực, đồng thời phát huy tối đa khả năng làm việc của cán bộ viên chức, luôn có chính sách đối xử công bằng giữa các thành viên trong Công ty tạo môi trường làm việc thuận lợi và lành mạnh tạo động lực để mọi thành viên trong Công ty ra sức phát huy sáng tạo đóng góp cho Công ty 1.3.1. Nhiệm vụ.
-Giám đốc Công ty :là người điều hành chung các hoạt động, quyết định kế hoạch kinh doanh, tập hợp các thông tin từ các đơn vị trực thuộc và các phòng ban để tổ chức quản lý và thực hiện.
-Phó giám đốc : là người giúp việc cho giám đốc trong quá trình quản lý chỉ đạo các hoạt động, ở đây Công ty có hai phó giám đốc chuyên trách, 1 phó giám đốc kinh doanh, 1 phó giám đốc phụ trách kinh tế.
-Phòng kế hoạch: Có nhiệm vụ lập kế hoạch kinh doanh, bao gồm kế hoạch năm và kế hoạch quỹ trên cơ sở chức năng của Công ty, năng lực thực tiễn, tình hình thực hiện kế hoạch trong những năm trước đây, đồng thời trên cơ sở những hợp đồng chuyển giao khách dài hạn ký với các Công ty du lịch nước ngoài và thực tiễn hoạt động kinh doanh có đánh giá đến mức độ đầu tư mở rộng kinh doanh của thời kỳ tiếp theo. Phòng Kế hoạch đã tổng hợp và xây dựng kế hoạch kinh doanh quý, năm, để các phòng ban và các đơn vị trực thuộc triển khai và phấn đấu thực hiện. Cuối kỳ báo cáo, phòng đánh giá lại mức độ thực hiện kế hoạch, phân tích những thông tin, số liệu cụ thể để báo cáo lên Ban Giám đốc .
-Phòng kinh tế – tài chính: giúp cho lãnh đạo về công tác tài chính trong toàn Công ty, thực hiện các quan hệ phân phối và cân đối để phục vụ cho kinh nghiệm kinh doanh của Công ty, phát triển bảo toàn vốn và theo dõi vật tư tài sản cũng như các quan hệ thanh toán.
-Phòng Đầu tư – Du lịch :Thực hiện việc quản lý kinh doanh, đầu tư du lịch trong toàn Công ty, theo dõi chi tiết tới từng hợp đồng ký với các khách hàng và các Công ty du lịch. Phòng được chia thành ba bộ phận Bộ phận In bound, bộ phận out bound và bộ phận du lịch nội địa .Bộ pận Out bound theo dõi phối kết hợp tổ chức thực hiện cùng với các đơn vị tổ chức trực thuộc của từng hợp đồng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài Bộ phận In bound cùng theo dõi, phối kết hợp thực hiện cùng với các đơn vị trực thuộc theo từng hợp đồng, từng đoàn khách nước ngoài tham quan du lịch tại Việt Nam. Bộ phận kinh doanh nội địa có chức năng theo dõi và chỉ đạo thực hiện những hợp đồng khách đi tham quan du lịch tại Việt Nam, ngoài ra còn bộ phận đầu tư du lịch hoạt động trong lĩnh vực đầu tư của Công ty, đồng thời hàng tháng, quý tổng hợp số liệu báo cáo Ban Giám đốc.
-Phòng Tổ chức hành chính :Có chức năng cung cấp và quản lý lực lượng lao động trong Công ty, thực hiện các công việc cụ thể như xây dựng kế hoạch quỹ lương, đóng BHXH và làm các vấn đề về phúc lợi liên quan đến người lao động .
-Các chi nhánh và các trung tâm trực thuộc: Để thực hiện từng hợp đồng du lịch cụ thể, Công ty đã thành lập các trung tâm và các chi nhánh tại Hà Nội và các tỉnh, Thành phố. Hiện nay Công ty có các chi nhánh tại TP HCM, chi nhánh Phú Thọ, chi nhánh tại Hải Dương, Chi nhánh tại Lao Cai Chi nhánh tại Đồng Nai, Chi nhánh tại Đà Nẵng và 12 Trung tâm đóng tại địa bàn Hà Nội, các chi nhánh đơn vị có nhiệm vụ khai thác khách In bound, Out bound và cùng với phòng đầu tư du lịch ký kết hợp đồng triển khai thực hiện theo các chương trình tour.
Ngoài ra Công ty có một đội ngũ hướng dẫn viên du lịch có đầy đủ năng lực, nhiệt tình và đạo đức kinh doanh, đã thực hiện tốt từng nhiệm vụ cụ thể được phân công.
2. Hệ thống sản phẩm dịch vụ của Công ty
Sản phẩm du lịch của Công ty chủ yếu là các chương trình du lịch trọn gói do Công ty xây dựng. Đó là các chương trình du lịch dài ngày, ngắn ngày, các chương trình du lịch văn hoá, du lịch lễ hội, du lịch nghỉ biển…khách du lịch cũng rất đa dạng :khách du lịch có thu nhập cao, trung bình…khách du lịch là thanh niên hay trung niên …có nhu cầu đi du lịch Công ty đều đáp ứng. Chương trình du lịch của Công ty rất đa dạng và phong phú nên được khách hàng rất hài lòng.
Các chương trình du lịch trọn gói của Công ty như sau:
2.1 Chương trình du lịch đưa người nước ngoài tham quan du lịch Việt Nam
Đây là hoạt động kinh doanh chính của Công ty. Công ty có rất nhiều chương trình du lịch cho thị trường khách này. Chương trình này t...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chế tạo vật liệu nano ZnO bằng phương pháp điện hóa và định hướng ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho khách lẽ nội địa đã đặt trước tại khách sạn Hoàng Mai Luận văn Kinh tế 0
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hoạt động của nhân viên lễ tân tại Hội An Trails – Resort Luận văn Kinh tế 2
X Phương hướng và giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Thực trạng và phương hướng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào khu vực mậu dịch tự do Asean Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công ty gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2
C Tình hình phát triển và các phương hướng, giải pháp nhằm phát triển toàn diện ngành du lịch huyện Tịnh Biên Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top