Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU VÀ VAI
TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY ĐỐI VỚI VIỆT
NAM.
1.1. Lý luận chung về hoạt động xuất khẩu.
1.1.1. Khái niệm về xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu.
1.1.1.1. Khái niệm.
Xuất khẩu là hoạt động tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ ra nước ngoài để thu
lại ngoại tệ. Hoạt động xuất khẩu hàng hoá không phải là những hành vi mua bán
riêng lẻ mà là cả một hệ thống các quan hệ mua bán phức tạp có tổ chức ở cả bên
trong và bên ngoài đất nước nhằm thu được ngoại tệ. Những lợi ích kinh tế xã hội
mà hoạt động xuất khẩu đem lại đã thúc đẩy hoạt động xản xuất hàng hoá trong
nước phát triển góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tăng cường vị thế kinh tế
quốc gia và tạo ra công lao động quốc tế và chuyên môn hoá sản xuất.
Xuất khẩu là một hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường
nước ngoài, đưa sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sản xuất trong nước tiêu
thị ở thị trường nước ngoài để thu lợi nhuận.
1.1.1.2. Vai tro của hoạt động xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc
dân.
Đối với nền kinh tế quốc dân:
Đối với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, xuất khẩu là hoạt động quan
trọng nhất trong việc phát triển nền kinh tế vì.
Xuất khẩu giúp thu về một lượng ngoại tệ lớn, tăng cường nguồn vốn, góp
phần quan trọng trong việc cải thiện cán cân thanh toán, tăng lượng dự trữ ngoại
tệ, qua đó tạo điều kiện để phát triển những ngành sản xuất, nghiên cứu trong
nước.
Xuất khẩu có tác động tích cực giải quyết công ăn việc làm, cải thiện đời
sống nhân dân. Sự phát triển của các ngành công nghiệp hướng vào xuất khẩu sẽ
thu hút rất nhiều lao động vào làm việc, với mức sống ổn định. Ngoài ra xuất khẩu
còn tạo ra nguồn vốn để nhập khẩu vật phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống
và đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của con người.
Xuất khẩu là nền tảng trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế đối ngoại. Xuất
khẩu có vai trò tăng cường sự hợp tác quốc tế giữa các quốc gia, nâng cao vai trò
của quốc gia trên trường quốc tế. Nhờ có những hàng xuất khẩu mà có nhiều nước
đã, đang và sẽ thiết lập quan hệ buôn bán và đầu tư nhau.
Đối với Doanh nghiệp (DN):
Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu giúp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Thị trường nước
ngoài luôn là thị trường rộng lớn và nhiều tiềm năng để doanh nghiệp khai thác,
làm tăng doanh thu và lợi nhuận.
Xuất khẩu tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ sản xuất
mới, trong bước chuyển giao công nghệ hiện đại, nâng cao tay nghề người lao
động, từ lao động không có kỹ năng hay bán kỹ năng thành lao động kỹ năng.
Tóm lại, việc đẩy mạnh xuất khẩu có vai trò chiến lược trong việc phát
triển nền kinh tế của một quốc gia, tăng cường vị thế quốc gia trên trường khu vực
và thế giới.
1.1.2. Các hình thức xuất khẩu.
1.1.2.1. Xuất khẩu trực tiếp:
Xuất khẩu trực tiếp là xuất khẩu từ nước người bán sang thẳng nước người
mua và không qua một nước thứ 3. Xuất khẩu trực tiếp là việc doanh nghiệp xuất
khẩu sản phẩm mình sản xuất hay đặt mua của doanh nghiệp trong nước, sau đó
xuất khẩu sang nước thứ 3 với danh nghĩa hàng hóa của chính mình.
Hình thức xuất khẩu trực tiếp này có ưu điểm là đem lại nhiều lợi nhuận
cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng, do không mất khoản chi phí trung gian và
tăng uy tín cho doanh nghiệp nếu hàng hóa thoã mãn yêu cầu của đối tác giao
dịch. Nhược điểm của hình thức này là cách phức tạp, đòi hỏi phải có
trình độ, chuyên môn cao, có lượng vốn lớn và có nhiều quan hệ với các bạn hàng
nước ngoài.
ỤC LỤ
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU VÀ VAI
TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT MAY ĐỐI VỚI VIỆT
NAM. ..........................................................................................................................1
1.1. Lý luận chung về hoạt động xuất khẩu...........................................................2
1.1.1. Khái niệm về xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu.........................................2
1.1.1.1. Khái niệm. ....................................................................................................2
1.1.1.2. Vai tro của hoạt động xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc dân................2
1.1.2. Các hình thức xuất khẩu. ................................................................................3
1.1.2.1. Xuất khẩu trực tiếp: ....................................................................................3
1.1.2.2. Xuất khẩu ủy thác: ......................................................................................4
1.1.2.3. Buôn bán đối lưu: ........................................................................................4
1.1.2.5. Tái xuất khẩu:..............................................................................................4
1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu...........................................5
1.1.3.1. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp:...........................................................5
1.1.3.2. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp:...........................................................7
1.1.4. Quy trình hoạt động xuất khẩu. .....................................................................9
1.1.4.1. Nghiên cứu tiếp cận thị trường nước ngoài. ..............................................9
1.1.4.2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh xuất khẩu..............................................11
1.1.4.3. Tổ chức giao dịch, đàm phán và ký kết hợp đồng...................................11
1.1.4.4. Tổ chức thực hiện hợp đồng......................................................................13
1.2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu sản phẩm dệt may đối với nền kinh tế
Việt Nam ...............................................................................................................17
1.2.1. Tình hình sản xuất và xuất khẩu hàng Dệt may của Việt Nam những
năm vừa qua...............................................................................................................17
1.2.2. Vai trò của ngành Dệt May đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt
Nam. 20
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG DỆT
MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY NAM ĐỊNH GIAI ĐOẠN 2005
- 2008 ........................................................................................................................21
2.1. Giới thiệu về công ty cổ phần Dệt May Nam Định.......................................21
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần Dệt May Nam
Định 21
2.1.2. Hệ thống tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của công ty cổ phần Dệt May
Nam Định....................................................................................................................22
2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức.............................................................................................22
2.1.2.2. Ngành nghề kinh doanh của Công ty.......................................................24
2.1.3. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty giai đoạn 2006 – 2008............26
2.2. Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của Công ty cổ phần
Dệt May Nam Định...............................................................................................28
2.2.1. Kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc tại công ty...........................................28
2.2.2. Phân tích hoạt động xuất khẩu theo hình thức xuất khẩu. ...........................29
2.2.3. Tình hình xuất khẩu một số mặt hàng trọng điểm của công ty....................33
2.2.4. Tình hình thị trường xuất khẩu của công ty. .................................................37
2.2.5. Hoạt động xúc tiến thương mại của công ty cổ phần Dệt May Nam Định ..41
2.2.6. Kết quả hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của công ty. ...........................42
2.3. Đánh giá hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của Công ty cổ phần Dệt
May Nam Định .....................................................................................................44
2.3.1. Những thành tựu đạt được trong hoạt động xuất khẩu hàng may mặc. ......... 44
2.3.2. Những mặt còn tồn tại hiện nay. .....................................................................46
2.3.3. Nguyên nhân tồn tại.........................................................................................48
CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC
ĐẨY XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY NAM ĐỊNH. .........50
3.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển của Công ty cổ phần Dệt May
Nam Định trong giao đoạn 2010 – 2015...............................................................50
3.1.1. Phương hướng phát triển. ...............................................................................50
3.1.2. Mục tiêu cụ thể .................................................................................................52
3.2. Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của công ty cổ
phần Dệt may Nam Định......................................................................................53
3.2.1. Giải pháp từ phía Doanh nghiệp.....................................................................53
3.2.1.1. Duy trì thị trường cũ và thực hiện tốt công tác nghiên cứu, tiếp cận
thị trường mới.........................................................................................................54
3.2.1.2. Hoàn thiện quy trình xuất khẩu. ..............................................................56
3.2.1.3. Nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu...............................................56
3.2.1.4. Xây dựng, phát triển hình ảnh công ty, thương hiệu sản phẩm trên
thị trường quốc tế. ..................................................................................................59
3.2.2. Một số đề xuất kiến nghị..................................................................................59
3.2.2.1. Cải cách thủ tục hành chính trong quản lý xuất nhập khẩu. .................59
3.2.2.2. Đưa ra những chính sách, chế độ nằm khuyến khích doanh nghiệp
sản xuất kinh doanh. ..............................................................................................60
3.2.2.3.Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp. ............................61
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chế tạo vật liệu nano ZnO bằng phương pháp điện hóa và định hướng ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho khách lẽ nội địa đã đặt trước tại khách sạn Hoàng Mai Luận văn Kinh tế 0
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hoạt động của nhân viên lễ tân tại Hội An Trails – Resort Luận văn Kinh tế 2
X Phương hướng và giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Thực trạng và phương hướng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào khu vực mậu dịch tự do Asean Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công ty gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2
C Tình hình phát triển và các phương hướng, giải pháp nhằm phát triển toàn diện ngành du lịch huyện Tịnh Biên Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top