a_v_c_e_s_k
New Member
Download Chuyên đề Một số phương pháp mở rộng thị trường khách Nhật tại công ty du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long
Mục lục
Lời mở đầu: 2
Chương 1: Cơ sở lý luận về khách du lịch và trường
khách du lịch Nhật Bản 4
1.1 Những khái niệm cơ bản: 4
1.1.1. Khách du lịch và phân loại khách du lịch 4
1.1.2. Những chức năng cơ bản của thị trường khách du lịch
Nhật Bản 6
1.1.3.Những đặc điểm cơ bản của thị trường khách du lịch
Nhật Bản 7
1.2.Vai trò và các sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành trên
thị trường khách du lịch Nhật Bản 13
1.2.1. Vai trò của doanh nghiệp lữ hành 13
1.2.2. Những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp lữ hành 15
1.2.3. Phân loại các doanh nghiệp lữ hành 16
1.3. Quan hệ Việt Nam và Nhật Bản 18
1.3.1. Quan hệ thương mại 18
1.3.2. Hợp tác về kinh tế, đầu tư 19
1.3.3. Hợp tác về du lịch 19
1.4. áp dụng mô hình SWTO trong phân tích môi trường
kinh doanh 20
1.4.1. Điểm mạnh và yếu 20
1.4.2. Cơ hội và thách thức 21
Chương 2:Thực trạng thị trường khách du lịch Nhật bản
của công ty 22
2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Du lịch và Thương mại
tổng hợp Thăng Long 22
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 22
2.1.2. Chức năng, nhiểm vụ của công ty 23
2.1.3. Bộ máy tổ chức, quản lý điều hành của công ty 24
2.2. Môi trường kinh doanh của công ty 25
2.2.1. Điểm mạnh và yếu 25
2.2.2. Cơ hội và thách thức 26
2.3.Thực trạng thị trường khách Nhật Bản của công ty 27
2.3.1. Kết quả khai thác thị trường khách Nhật Bản của công ty 27
2.3.2. Đặc điểm thị trường khách Nhật Bản của công ty 28
2.3.3. Tình hình khách du lịch Nhật Bản tại công ty 28
2.3.3.1. Số lượng khách Nhật đến công ty 28
2.3.3.2. Về cơ cấu độ tuổi giới tính 30
2.3.3.3. Cơ cấu khách du lịch Nhật Bản tại công ty 30
2.3.3.4. Cơ cấu chi tiêu bình quân của khách du lịch
Nhật Bản tại công ty 32
2.3.4. Những biện pháp mở rộng thị trường khách du lịch
Nhật Bản tại công ty trong thời gian qua 33
2.3.4.1. Xác định thị trường mục tiêu 33
2.3.4.2. Hoàn thiện nâng cao chất lượng phục vụ 33
2.3.4.3. Sử dụng chính sách sản phẩm 33
2.3.4.4. Chính sách giá hợp lý 34
2.3.4.5. Chính sách quảng cáo 34
2.3.4.6. Mở rộng quan hệ với các nguồn gửi khách Nhật Bản 34
2.3.4.7. Một số biện pháp khác 34
Chương 3: một số giải pháp mở rộng thị trường khách nhật
bản tại công ty du lịch và thương mại tổng hợp
thăng long 36
3. Xu hướng phát triển thị trường du lịch Việt Nam 36
3.1.Xu hướng phát triển thị trường khách du lịch Nhật Bản
đối với Việt Nam 36
3.1.1. Nhật Bản- Thị trường tiềm năng 36
3.2. Phương hướng và mục tiêu của công ty trong việc mở rộng
thị trường khách du lịch Nhật Bản trong thời gian tới 36
3.2.1. Phương hướng 36
3.2.2. Mục tiêu của công ty trong thời gian tới 37
3.3. Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường khách du lịch Nhật Bản
tại công ty Du lịch và Thương mại tổng hợp Thăng Long 37
3.3.1. Đối với công ty 37
3.3.2. Đối với Nhà nước và Tổng cục Du lịch 38
kết luận 39
Tài liệu tham khảo 40
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
1.2 Vai trò và sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành trên thị trường khách du lịch Nhật Bản
1.2.1 Vai trò của doanh nghiệp lữ hành
Các công ty lữ hành thực hiện các hoạt động sau đây, nhằm thực hiện quan hệ cung- cầu du lịch:
- Tổ chức các hoạt động trung gian, bán và tiêu thụ sản phẩm của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch. Hệ thống các đIểm bán, các đạI lý du lịch tạo thành mạng lưới phân phối các sản phẩm của các nhà cung cấp du lịch. Trên cơ sở đó, rút ngắn hay xoá bỏ khóảng cách giữa khách du lịch và cơ sở kinh doanh du lịch.
-Tổ chức các chương trình du lịch trọn gói. Các chương trình này nhằm liên kết các sản phẩm du lịch như vận chuyển, lưu tru, tham quan, vui chơI, gíảI trí... thành một sản phẩm thống nhất, hoàn hảo, đáp ứng được nhu cầu của khách. Các chương trình du lịch trọn gói sẽ xoá bỏ tất cả những khó khăn lo ngại của khách du lịch, tạo cho họ sự an tâm, tin tưởng thành công vào thành công của chuyến đI du lịch.
- Các công ty lữ hành lớn, với cơ sở vật chất kỹ thuật phong phú từ các công ty hàng không tới các chuỗi khách sạn, hệ thống ngân hàng... đảm bảo phục vụ tất cả các nhu cầu du lịch của khách từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng. Những tập đoàn lữ hành, du lịch mang tính chất toàn cầu sẽ góp phần quyết định tới xu hướng tiêu dùng du lịch trên thị trường hịên tại và trong tương lai.
Bảng 02: Vai trò của các công ty lữ hành du lịch trong mối quan hệ cung- cầu du lịch
Kinh doanh lưu trú,ăn uống
Các công ty lữ hành du lịch
Khách du lịch
Kinh doanh vận chuyển
Tài nguyên du lịch
Các cơ quan du lịch vùng, quốc gia
Khi sử dụng các dịch vụ của các công ty lữ hành, khách du lịch có được các lợi ích sau đây:
+Khi mua các chương trình du lịch trọn gói, khách du lịch đã tiết kiệm được cả thời gian và chi phí cho việc tìm kiếm thông tin, tổ chức sắp xếp bố trí cho chuyến du lịch của họ.
+Khách du lịch sẽ được thừa hưởng các tri thức và kinh nghiệm của chuyên gia tổ chức du lịch tại công ty lữ hành các chương trình vừa phong phú, hấp dẫn vừa tạo điêù kiện cho khách du lịch thưởng thức một cách khoa học nhất.
+ Một lợi thế khác là mức giá thấp của các chương trình du lịch. Các công ty lữ hành có khả năng giảm giá thấp hơn rất nhiều so với mức giá công bố của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, điều này đảm bảo cho các chương trình du lịch luôn có mức gía" hấp dẫn " đối với khách.
+ Một lợi thế không kém phần quan trọng là các công ty lữ hành giúp cho khách du lịch cảm nhận được phần nào sản phẩm trước khi họ quyết định mua và thực sự khi tiêu dùng nó. Các ấn phẩm quảng cáo, và cả lời hướng dẫn của các nhân viên bán sẽ là các ấn tượng ban đầu về sản phẩm du lịch. Khách du lịch vừa có quyền lựa chọn vừa cảm giác yên tâm và hài lòng với quyết định của chính bản thân họ.
1.2.2 Những sản phẩm chủ yếu của các doanh nghiệp lữ hành
Công ty du lịch lữ hành là các doanh nghiệp du lịch đặc biệt, kinh doanh các chủ yếu trong lĩnh vực tổ chức xây dựng , bán và thực hiện các chương trình du lịch trọn gói cho khách du lịch. Bên cạnh đó các doanh nghiệp lữ hành còn tiến hành các hoạt động trung gian bán sản phẩm của các nhà cung cấp du lịch hay thực hiện các hoạt động kinh doanh tổng hợp khác đảm bảo phục vụ các nhu cầu du lịch từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng. Vì vậy sản phẩm của các công ty du lịch lữ hành bao gồm:
* Các dịch vụ trung gian: sản phẩm du lịch trung gian chủ yếu do các đại lý du lịch cung cấp. Trong hoạt động này, các đại lý du lịch thực hiện các hoạt động bán sản phẩm cuả các nhà sản xuất đến khách du lịch. Các đại lý không tổ chữc sản xuất các sản phẩm của họ mà chỉ hoạt động như một đại lý hay một điểm bán sản phẩm của các nhà sản xuất du lịch. Các dịch vụ trung gian bao gồm:
-Đăng ký đặt chỗ và bán vé máy bay
- Đăng ký đặt chỗ và bán vé trên các loại phương tiện khác: tàu thuỷ, đường sắt, ô tô vv...
- Mô giới cho thuê xe ô tô
-Mô giới và bán bảo hiểm
-Đăng ký đặt chỗ và bán các chương trình du lịch
- Đăng ký đặt chỗ trong khách sạn...
- Các dịch vụ mô giới trung gian khác.
*Các chương trình du lịch trọn gói
Hoạt động du lịch trọn gói mang tính chất đặc trưng cho hoạt động lữ hành du lịch. Sản phẩm của các nhà sản xuất riêng lẻ được các công ty lữ hành liên kết thành một sản phẩm hoàn chỉnh và bán cho khách du lịch với mức gía gộp.
VD: các chương trình du lịch nội địa, quốc tế, các chương trình du lịch ngắn ngày và dài ngày...
* Các hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành tổng hợp: trong quá trình hoạt động của mình, các doanh nghiệp lữ hành có thể mở rộng quy mô của mình, trở thành các nhà sản xuất trực tiếp các sản phẩm du lịch. Các hoạt động đó của các công ty lữ hành hầu hết có liên quan đến du lịch như các hoạt động sau:
.Kinh doanh khách sạn, nhà hàng
.Kinh doanh các dịch vụ vui chơi, giải trí.
.Kinh doanh vận chuyển du lịch: hàng không, đường thuỷ, đường sắt...
. Các dịch vụ ngân hàng phục vụ khách du lịch
Ngày nay nhu cầu của khách du lịch ngày càng đòi hỏi cao hơn, chắc chắn trong tương lai hoạt động lữ hành du lịch càng phát triển. Khi đó các sản phẩm của các công ty lữ hành sẽ đa dạng hơn, phong phú hơn.
1.2.3 Phân loại các doang nghiệp lữ hành
Có nhiều cách phân loại các doanh nghiệp lữ hành. Mỗi một quốc gia có một cách phân loại khách nhau để phù hợp với điều kiện thực tế hoạt động du lịch của nước mình. Các tiêu thức phân loại thông thường dùng để phân loại gồm:
+ Sản phẩm chủ yếu của công ty lữc hành: dịch vụ trung gian, du lịch trọn gói...
+Phạm vi hoạt động của các công ty lữ hành
+Quy mô, cách hoạt động của công ty lữ hành
+ Quan hệ của công ty lữ hành với khách du lịch
+ Quy định của các cơ quan quản lý du lịch
Tại Việt Nam các công ty lữ hành được chia làm hai loại cơ bản là doanh nghịêp lữ hành nội điạ và doanh nghiệp lữ hành quốc tế theo quy định của Tổng cục Du lịch Việt Nam trên cơ sở phạm vi hoạt động của doanh nghiệp. Các cơ sở này phải dựa trên những điều kiện cụ thể của từng doanh nghiệp để phân loại như yêu cầu đối với một doanh nghiệp lữ hành quốc tế phải trải qua ít nhất hai năm kinh nghiệm lữ hành nội địa. Từ đó hạn chế được những hậu quả bất lợi cho doanh nghiệp nói riêng và cho ngành du lịch Việt Nam nói chung.
Bảng 03: Sơ đồ phân loại các công ty lữ hành
Các công ty lữ hành
Các đại lý du lịch
Các công ty lữ hành
Các công ty du lịch
Các công ty lữ hành tổng hợp
Các công ty lữ h
Download Chuyên đề Một số phương pháp mở rộng thị trường khách Nhật tại công ty du lịch và thương mại tổng hợp Thăng Long miễn phí
Mục lục
Lời mở đầu: 2
Chương 1: Cơ sở lý luận về khách du lịch và trường
khách du lịch Nhật Bản 4
1.1 Những khái niệm cơ bản: 4
1.1.1. Khách du lịch và phân loại khách du lịch 4
1.1.2. Những chức năng cơ bản của thị trường khách du lịch
Nhật Bản 6
1.1.3.Những đặc điểm cơ bản của thị trường khách du lịch
Nhật Bản 7
1.2.Vai trò và các sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành trên
thị trường khách du lịch Nhật Bản 13
1.2.1. Vai trò của doanh nghiệp lữ hành 13
1.2.2. Những sản phẩm chủ yếu của doanh nghiệp lữ hành 15
1.2.3. Phân loại các doanh nghiệp lữ hành 16
1.3. Quan hệ Việt Nam và Nhật Bản 18
1.3.1. Quan hệ thương mại 18
1.3.2. Hợp tác về kinh tế, đầu tư 19
1.3.3. Hợp tác về du lịch 19
1.4. áp dụng mô hình SWTO trong phân tích môi trường
kinh doanh 20
1.4.1. Điểm mạnh và yếu 20
1.4.2. Cơ hội và thách thức 21
Chương 2:Thực trạng thị trường khách du lịch Nhật bản
của công ty 22
2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Du lịch và Thương mại
tổng hợp Thăng Long 22
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 22
2.1.2. Chức năng, nhiểm vụ của công ty 23
2.1.3. Bộ máy tổ chức, quản lý điều hành của công ty 24
2.2. Môi trường kinh doanh của công ty 25
2.2.1. Điểm mạnh và yếu 25
2.2.2. Cơ hội và thách thức 26
2.3.Thực trạng thị trường khách Nhật Bản của công ty 27
2.3.1. Kết quả khai thác thị trường khách Nhật Bản của công ty 27
2.3.2. Đặc điểm thị trường khách Nhật Bản của công ty 28
2.3.3. Tình hình khách du lịch Nhật Bản tại công ty 28
2.3.3.1. Số lượng khách Nhật đến công ty 28
2.3.3.2. Về cơ cấu độ tuổi giới tính 30
2.3.3.3. Cơ cấu khách du lịch Nhật Bản tại công ty 30
2.3.3.4. Cơ cấu chi tiêu bình quân của khách du lịch
Nhật Bản tại công ty 32
2.3.4. Những biện pháp mở rộng thị trường khách du lịch
Nhật Bản tại công ty trong thời gian qua 33
2.3.4.1. Xác định thị trường mục tiêu 33
2.3.4.2. Hoàn thiện nâng cao chất lượng phục vụ 33
2.3.4.3. Sử dụng chính sách sản phẩm 33
2.3.4.4. Chính sách giá hợp lý 34
2.3.4.5. Chính sách quảng cáo 34
2.3.4.6. Mở rộng quan hệ với các nguồn gửi khách Nhật Bản 34
2.3.4.7. Một số biện pháp khác 34
Chương 3: một số giải pháp mở rộng thị trường khách nhật
bản tại công ty du lịch và thương mại tổng hợp
thăng long 36
3. Xu hướng phát triển thị trường du lịch Việt Nam 36
3.1.Xu hướng phát triển thị trường khách du lịch Nhật Bản
đối với Việt Nam 36
3.1.1. Nhật Bản- Thị trường tiềm năng 36
3.2. Phương hướng và mục tiêu của công ty trong việc mở rộng
thị trường khách du lịch Nhật Bản trong thời gian tới 36
3.2.1. Phương hướng 36
3.2.2. Mục tiêu của công ty trong thời gian tới 37
3.3. Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường khách du lịch Nhật Bản
tại công ty Du lịch và Thương mại tổng hợp Thăng Long 37
3.3.1. Đối với công ty 37
3.3.2. Đối với Nhà nước và Tổng cục Du lịch 38
kết luận 39
Tài liệu tham khảo 40
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
Nhật Bản là quốc gia có mức sống xã hội rất cao, trình độ văn hoá cao và đặc biệt có nhiều tôn giáo và những ngày lễ hội hàng năm, mỗi tôn giáo thay mặt cho một bản sắc dân tộc Nhật. Cùng với các đặc điểm cơ bản của khách du lịch Nhật Bản giúp cho chúng ta thấy đươcc đời sống, tính cách, phong tục tập quán, thói quen của người Nhật. Qua đó giúp các doanh nghiệp có được những thông tin cần thiết để phát triển các sản phẩm phù hợp với những nhu cầu của thị trường khách Nhật này.1.2 Vai trò và sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành trên thị trường khách du lịch Nhật Bản
1.2.1 Vai trò của doanh nghiệp lữ hành
Các công ty lữ hành thực hiện các hoạt động sau đây, nhằm thực hiện quan hệ cung- cầu du lịch:
- Tổ chức các hoạt động trung gian, bán và tiêu thụ sản phẩm của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch. Hệ thống các đIểm bán, các đạI lý du lịch tạo thành mạng lưới phân phối các sản phẩm của các nhà cung cấp du lịch. Trên cơ sở đó, rút ngắn hay xoá bỏ khóảng cách giữa khách du lịch và cơ sở kinh doanh du lịch.
-Tổ chức các chương trình du lịch trọn gói. Các chương trình này nhằm liên kết các sản phẩm du lịch như vận chuyển, lưu tru, tham quan, vui chơI, gíảI trí... thành một sản phẩm thống nhất, hoàn hảo, đáp ứng được nhu cầu của khách. Các chương trình du lịch trọn gói sẽ xoá bỏ tất cả những khó khăn lo ngại của khách du lịch, tạo cho họ sự an tâm, tin tưởng thành công vào thành công của chuyến đI du lịch.
- Các công ty lữ hành lớn, với cơ sở vật chất kỹ thuật phong phú từ các công ty hàng không tới các chuỗi khách sạn, hệ thống ngân hàng... đảm bảo phục vụ tất cả các nhu cầu du lịch của khách từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng. Những tập đoàn lữ hành, du lịch mang tính chất toàn cầu sẽ góp phần quyết định tới xu hướng tiêu dùng du lịch trên thị trường hịên tại và trong tương lai.
Bảng 02: Vai trò của các công ty lữ hành du lịch trong mối quan hệ cung- cầu du lịch
Kinh doanh lưu trú,ăn uống
Các công ty lữ hành du lịch
Khách du lịch
Kinh doanh vận chuyển
Tài nguyên du lịch
Các cơ quan du lịch vùng, quốc gia
Khi sử dụng các dịch vụ của các công ty lữ hành, khách du lịch có được các lợi ích sau đây:
+Khi mua các chương trình du lịch trọn gói, khách du lịch đã tiết kiệm được cả thời gian và chi phí cho việc tìm kiếm thông tin, tổ chức sắp xếp bố trí cho chuyến du lịch của họ.
+Khách du lịch sẽ được thừa hưởng các tri thức và kinh nghiệm của chuyên gia tổ chức du lịch tại công ty lữ hành các chương trình vừa phong phú, hấp dẫn vừa tạo điêù kiện cho khách du lịch thưởng thức một cách khoa học nhất.
+ Một lợi thế khác là mức giá thấp của các chương trình du lịch. Các công ty lữ hành có khả năng giảm giá thấp hơn rất nhiều so với mức giá công bố của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, điều này đảm bảo cho các chương trình du lịch luôn có mức gía" hấp dẫn " đối với khách.
+ Một lợi thế không kém phần quan trọng là các công ty lữ hành giúp cho khách du lịch cảm nhận được phần nào sản phẩm trước khi họ quyết định mua và thực sự khi tiêu dùng nó. Các ấn phẩm quảng cáo, và cả lời hướng dẫn của các nhân viên bán sẽ là các ấn tượng ban đầu về sản phẩm du lịch. Khách du lịch vừa có quyền lựa chọn vừa cảm giác yên tâm và hài lòng với quyết định của chính bản thân họ.
1.2.2 Những sản phẩm chủ yếu của các doanh nghiệp lữ hành
Công ty du lịch lữ hành là các doanh nghiệp du lịch đặc biệt, kinh doanh các chủ yếu trong lĩnh vực tổ chức xây dựng , bán và thực hiện các chương trình du lịch trọn gói cho khách du lịch. Bên cạnh đó các doanh nghiệp lữ hành còn tiến hành các hoạt động trung gian bán sản phẩm của các nhà cung cấp du lịch hay thực hiện các hoạt động kinh doanh tổng hợp khác đảm bảo phục vụ các nhu cầu du lịch từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng. Vì vậy sản phẩm của các công ty du lịch lữ hành bao gồm:
* Các dịch vụ trung gian: sản phẩm du lịch trung gian chủ yếu do các đại lý du lịch cung cấp. Trong hoạt động này, các đại lý du lịch thực hiện các hoạt động bán sản phẩm cuả các nhà sản xuất đến khách du lịch. Các đại lý không tổ chữc sản xuất các sản phẩm của họ mà chỉ hoạt động như một đại lý hay một điểm bán sản phẩm của các nhà sản xuất du lịch. Các dịch vụ trung gian bao gồm:
-Đăng ký đặt chỗ và bán vé máy bay
- Đăng ký đặt chỗ và bán vé trên các loại phương tiện khác: tàu thuỷ, đường sắt, ô tô vv...
- Mô giới cho thuê xe ô tô
-Mô giới và bán bảo hiểm
-Đăng ký đặt chỗ và bán các chương trình du lịch
- Đăng ký đặt chỗ trong khách sạn...
- Các dịch vụ mô giới trung gian khác.
*Các chương trình du lịch trọn gói
Hoạt động du lịch trọn gói mang tính chất đặc trưng cho hoạt động lữ hành du lịch. Sản phẩm của các nhà sản xuất riêng lẻ được các công ty lữ hành liên kết thành một sản phẩm hoàn chỉnh và bán cho khách du lịch với mức gía gộp.
VD: các chương trình du lịch nội địa, quốc tế, các chương trình du lịch ngắn ngày và dài ngày...
* Các hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành tổng hợp: trong quá trình hoạt động của mình, các doanh nghiệp lữ hành có thể mở rộng quy mô của mình, trở thành các nhà sản xuất trực tiếp các sản phẩm du lịch. Các hoạt động đó của các công ty lữ hành hầu hết có liên quan đến du lịch như các hoạt động sau:
.Kinh doanh khách sạn, nhà hàng
.Kinh doanh các dịch vụ vui chơi, giải trí.
.Kinh doanh vận chuyển du lịch: hàng không, đường thuỷ, đường sắt...
. Các dịch vụ ngân hàng phục vụ khách du lịch
Ngày nay nhu cầu của khách du lịch ngày càng đòi hỏi cao hơn, chắc chắn trong tương lai hoạt động lữ hành du lịch càng phát triển. Khi đó các sản phẩm của các công ty lữ hành sẽ đa dạng hơn, phong phú hơn.
1.2.3 Phân loại các doang nghiệp lữ hành
Có nhiều cách phân loại các doanh nghiệp lữ hành. Mỗi một quốc gia có một cách phân loại khách nhau để phù hợp với điều kiện thực tế hoạt động du lịch của nước mình. Các tiêu thức phân loại thông thường dùng để phân loại gồm:
+ Sản phẩm chủ yếu của công ty lữc hành: dịch vụ trung gian, du lịch trọn gói...
+Phạm vi hoạt động của các công ty lữ hành
+Quy mô, cách hoạt động của công ty lữ hành
+ Quan hệ của công ty lữ hành với khách du lịch
+ Quy định của các cơ quan quản lý du lịch
Tại Việt Nam các công ty lữ hành được chia làm hai loại cơ bản là doanh nghịêp lữ hành nội điạ và doanh nghiệp lữ hành quốc tế theo quy định của Tổng cục Du lịch Việt Nam trên cơ sở phạm vi hoạt động của doanh nghiệp. Các cơ sở này phải dựa trên những điều kiện cụ thể của từng doanh nghiệp để phân loại như yêu cầu đối với một doanh nghiệp lữ hành quốc tế phải trải qua ít nhất hai năm kinh nghiệm lữ hành nội địa. Từ đó hạn chế được những hậu quả bất lợi cho doanh nghiệp nói riêng và cho ngành du lịch Việt Nam nói chung.
Bảng 03: Sơ đồ phân loại các công ty lữ hành
Các công ty lữ hành
Các đại lý du lịch
Các công ty lữ hành
Các công ty du lịch
Các công ty lữ hành tổng hợp
Các công ty lữ h