Darrill

New Member
Với những bước tiến ngoạn mục PVT đã trở thành công ty dẫn đầu nghành vận tải biển trên 2 sàn chứng khoán giai đoạn hiện tại...khi Năm 2014 là năm đánh dấu sự tăng trưởng thành công nhất của PVT sau 12 năm thành lập điều đó thể hiện rõ rất từ kết quả kinh doanh của doanh nghiệp...nó thể hiện rõ nhất đó là bằng kết quả kinh doanh năm 2014 với sự tăng trưởng ấn tượng .Lũy kế cả năm 2014 , doanh thu thuần PVT đạt 5.265 tỷ đồng, tăng 6% so với 2013. Nhờ giá dầu giảm lợi nhuận sau thuế tăng 26%, ở mức 397 tỷ đồng gấp 3 lần kế hoạch năm 2014.

[​IMG]

Việc lợi nhuận của PVT tăng trưởng ấn tượng không thể không kể đến việc giá xăng dầu thế giới sụt giảm mạnh cuối năm 2014 góp phần không nhỏ vào KQKD tăng trưởng mạnh ở cuối quý 3 và quý 4 khi mà xét về chi phí nguyên liệu đầu vào của PVT chiếm tỷ lệ lớn nhất lên tới 45 % ( Chi phí sản xuất kinh doanh ) --nhờ giá dầu sụt giảm mạnh thúc đẩy lợi nhuận của PVT tăng trưởng mạnh.





Đặc biệt động lực thúc đẩy kết quả kinh doanh quý 1 /2015 dự báo sẽ tăng mạnh khi mà giá xăng dầu trong nước liên tục giảm sốc và duy trì ở trạng thái giá thấp kể từ cuối tháng 12/2014 với những lần sụt giảm mạnh cụ thể :



1. Từ 11h trưa 22/11/2014 , giá xăng Ron 92 giảm kỷ lục 1.140 đồng/lít, xuống còn 20.250 đồng/lít.

2. Từ 13h ngày 06/12/2014 , giá xăng Ron 92 giảm 312 đồng/lít, xuống còn 19,939 đồng/lít.

3. Từ 15h ngày 22/12/2014 , giá xăng Ron 92 tiếp tục giảm khủng 2,050 đồng/lít, xuống còn 17,880 đồng/lít

4. Từ 16h30 ngày 06/01/2015 , giá xăng Ron 92 tiếp tục giảm 310 đồng/lít, xuống còn 17,570 đồng/lít

5. Từ 16h chiều 21/01/2015 , giá xăng Ron 92 tiếp tục giảm mạnh 1,897 đồng/lít, xuống còn 15,667 đồng/lít.



Tiềm năng của sự tăng trưởng mạnh



Đặc biệt trong năm 2015 PVN vận tập trung sản xuất mạnh khi mà Phó Thủ tướng yêu cầu PVN tập trung vào lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí..với kế hoạch năm 2015 bao gồm gia tăng trữ lượng đạt 35 - 40 triệu tấn quy dầu; khai thác dầu khí đạt 26,6 triệu tấn; trong đó, dầu thô khai thác đạt 16,8 triệu tấn, khai thác khí đạt 9,8 tỷ m3, sản xuất phân đạm 1.525 nghìn tấn, sản xuất điện đạt 18,5 tỷ kWh.



Chính nhờ sớm chủ động đề ra các giải pháp quyết liệt, sản lượng khai thác dầu khí trong tháng 1 tiếp tục tăng, ước đạt 1,62 triệu tấn, tăng 9,3% so với cùng kỳ 2014. Trong đó, dầu thô khai thác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ước đạt 1,47 triệu tấn, tăng 10,6% so với cùng kỳ...Xuất khẩu dầu thô tháng 1 đạt trên 770.000 tấn, tăng tới 46,6% về sản lượng so với cùng kỳ năm 2014.







PVT hiện là công ty độc quyền vận chuyển 100% nguyên liệu dầu thô đầu vào cho các nhà máy lọc dầu của PVN và các cty khai thác dầu của nước ngoài tại việt nam.



Động lực cho sự tăng trưởng mạnh khi Cuối năm 2014 ..bất chấp giá dầu sụt giảm mạnh nhưng PVN vẫn tập trung đưa 10 mỏ dầu mới vào khai thác như .

Mỏ thăng long , Mỏ Diamond , đưa vào khai thác tháng 05/2014

Mỏ Đông Đô , Mỏ dừa , Mỏ Cendor pha 2 đưa vào khai thác tháng 06/2014

HCG EOR (dự án đầu tư thu hồi dầu tăng cường ) đưa vào khai thác tháng 09/2014

Giàn BK-16 đưa vào khai thác tháng 09/2014

Mỏ Sư Tử Nâu, Giàn Sư Tử Vàng Tây Nam đưa vào khai thác tháng 10/2014

Mỏ Bir Seba đưa vào khai thác tháng 12/2014 .



PVT vận chuyển 50% sản lượng đầu ra cho nhà máy Lọc Dầu Dung Quất. dự kiến mảng vận tải Dầu thô sẽ tăng trưởng mạnh khi các nhà máy lọc dầu khác như : Nhà máy lọc dầu Vũng Rô , Nhà Máy Lọc dầu Long Sơn, Nhà máy lọc dầu Nghi sơn....đi vào hoạt động. Gần 2 tỉ USD mở rộng, nâng cấp Nhà máy lọc dầu Dung Quất . Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ được mở rộng trên diện tích 304,2ha và nâng công suất chế biến từ 6,5 lên 8,5 triệu tấn/năm.



Ngoài ra việc vận tải LPG (Gas Shipping – công ty con của PVT đang chiếm khoảng 90% thị phần cả nước) cũng được đánh giá lạc quan với dự báo nhu cầu sử dụng khí LPG ở Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh khi nhu cầu sử dụng tại việt nam ngày càng tăng mạnh và đặc biệt khi mà PVGas đang trong quá trình mở rộng đầu tư



PVT bắt đầu ký hợp đồng vận chuyển hơn 50% than đá đầu vào cho các nhà máy nhiệt điện của PVN khi mà các nhà máy nhiệt điện việt nam bắt đầu đi vào hoạt động : Nhiệt điện Vũng Áng 1 , Nhiệt điện thái Bình 1 ...ngoài ra hàng loạt nhà máy nhiệt điện khác đang chuẩn bị giai đoạn hoàn thành. cụ thể doanh thu PVT có thể tăng nhờ phân khúc vận chuyển than và kho nổi mới đưa vào hoạt động từ tháng 4.2015 có thể đóng góp doanh thu 210 tỷ/năm giúp tăng doanh thu phân khúc này 30% trong 2015 và 15% những năm kế tiếp.



Market Vectors ETF Trust-Market Vectors-Vietnam ETF, Các cty chứng khoán tham gia đầu tư mạnh vào PVT đặc biệt nhựng phiên vừa qua khối ngoại liên tục mua ròng mạnh điển hình 27/02 giao dịch khối ngoại mua vào 394 ngàn cổ phiếu chiếm tới hơn 40% giao dịch của PVT bất chấp thị trường sụt giảm mạnh nhưng PVT vẫn duy trì lực cầu khá mạnh.

Chỉ trong vòng 10 hôm nữa thôi là kỳ xem xét tái cân đối danh mục các cổ phiếu thuộc rổ chỉ số FTSE Việt Nam Index(Deusche Bank quản lý) và rổ chỉ số Market Vector Việt Nam Index (Van Eck quản lý) sẽ lần lượt được công bố.---> Dự báo PVT sẽ là cổ phiếu được tăng tỷ trong mạnh

[​IMG]



Về mặt bằng giá sau khi đạt đỉnh ở vùng 20 thì PVT trái với sự tăng trưởng mạnh về LN đó là sự sụt giảm mạnh về giá cổ phiếu Bất chấp việc thị trường tăng trưởng mạnh trở lại vùng 600 sau khi tạo đáy vùng 510 tháng 12/2014 . Hiện tại PVT vẫn trong trạng thái "RÙA BÒ" ..một cách từ từ trước khi có những cú bứt phá mạnh trong thời gian tới .

Với mức giá giao dịch 13- 13,9 tương đương với việc chỉ giao dịch khi thị trường ở vùng 520 - 535 ---trong khi hiện tại thị trường đang giao dịch ở mức 59x -600 -cho thấy đỉnh cao của nghệ thuật đè giá gom hàng giá rẻ trước trận đánh lớn --với kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh và tiềm năng tăng trưởng năm 2015 thì mục tiêu giá của PVT năm 2015 nằm ở mức 4x.



PVT Với đặc điểm là cổ phiếu tính chất đầu cơ nóng Khi tâm lý nhà đầu cơ hưng phấn thì giá cổ phiếu PVT tăng nóng từng ngày chỉ còn là vấn đề thời gian
 

killgirl_9x29

New Member
cái gì cũng từ từ.....PVT đang trong giai đoạn thoát đáy bằng cách bò lên từ từ đổ nền tảng bê tông vững chắc trước khi tạo nên 1 sự bứt phá mạnh mẽ thời gian tới





Nhìn kết quả kinh doanh thì cứ rung đùi ôm cổ chờ thành quả



CTCP Vận tải dầu khí (PV Trans - mã PVT) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất với lợi nhuận sau thuế quý IV đạt 110,3 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ 2013.



Trong quý này, doanh thu thuần của công ty đạt 1.376 tỷ đồng, giảm nhẹ 4% so với quý IV/2013.



Công ty cho biết kỳ này doanh thu giảm chủ yếu do PVT không phát sinh cung cấp dịch vụ FSO/FPSO và giá cước vận tải giảm do giá nhiên liệu giảm.



Tuy nhiên do giá vốn hàng bán giảm 6% nên lợi nhuận gộp tăng nhẹ so với cùng kỳ, đạt 192 tỷ đồng.



Quý này ngoài việc lãi hơn 5,6 tỷ đồng từ hoạt động khác, PVT còn lãi hơn 9 tỷ đồng từ công ty liên kết, liên doanh.



Lũy kế cả năm, doanh thu thuần PVT đạt 5.265 tỷ đồng, tăng 6% so với 2013. Lợi nhuận sau thuế tăng 26%, ở mức 397 tỷ đồng.



So với kế hoạch đặt ra hồi đầu năm là doanh thu 4.675 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 136 tỷ đồng, PVT đã hoàn thành gấp gần 3 lần so với kế hoạch lợi nhuận cả năm.



Tổng tài sản PVT tính đến 31/12/2014 là 9.351 tỷ đồng, giảm 196 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Trong đó tiền và các khoản tương đương tiền chiếm 1.721 tỷ đồng.

[​IMG]
 

bichcau_kyngo18

New Member
Triển vọng hoạt động 2015



Nhóm vận tải xăng dầu: Các công ty có chính sách cho thuê tàu và chạy tuyến linh hoạt như PVT có thể có được biên lợi nhuận tốt trong năm 2015



Ở mảng vận tải xăng dầu đường biển, do cả 3 công ty chủ yếu đều đang chở định hạn cho công ty mẹ là PVN và Petrolimex, trong đó PVT chở dầu thô đầu vào và cùng với VTO và VIP chở dầu sản phẩm đầu ra của Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất nên triển vọng trong năm 2015 của cả 3 công ty đều phụ thuộc vào tình hình hoạt động của nhà máy này.



Theo nhận định của PVT, NMLD Dung Quất sẽ giữ nguyên sản lượng lọc dầu hiện tại khi giá dầu giữ được mức 30 USD/thùng. Ngoài ra, kỳ bảo dưỡng định kỳ tiếp theo của NMLD Dung Quất rơi vào thời điểm cuối năm 2016. Do đó, hoạt động chở xăng dầu cho nhà máy được kỳ vọng sẽ không có nhiều biến động trong năm 2015 khi giá dầu không giảm sâu.



Bên cạnh đó, giá cước thuê tàu trên thế giới sẽ theo xu hướng tăng từ nay đến cuối năm do nguồn cung tàu biển giảm khi nhiều tàu cỡ lớn hiện tại được dùng dữ trữ dầu để tận dụng giá dầu rẻ thay vì vận chuyển, tạo cơ hội tốt cho các công ty trong ngành trong việc đàm phán giá ký định hạn mới với công ty mẹ hay cho các đơn vị bên ngoài.



Do đó, các công ty có chính sách cho thuê tàu và chạy tuyến linh hoạt như PVT có thể có được biên lợi nhuận tốt hơn trong năm 2015 khi kết hợp phục vụ vận tải trong Tập đoàn PVN và cho các đối tác khác.



Một số điểm đáng lưu ý khác của từng công ty vận tải xăng dầu trong năm 2015 gồm có: PVT đưa tàu FSO hoán cải 104.000 DWT đi vào hoạt động trong T5.2015 thay thế cho tàu Kamari với doanh thu tàu mới tăng 20.000 USD/ngày so với tàu cũ nhưng đồng thời chi phí khấu hao cũng tăng lên; VIP đang dần hoàn thiện xây dựng và tìm đối tác để bán tòa nhà văn phòng tại Phan Bội Châu – Hải Phòng; VTO tiếp tục thanh lý 1 tàu nội địa và thu về khoảng 3-5 tỷ đồng.



Nhóm vận tải hàng khô: Chi phí nhiên liệu thấp, lãi vay giảm và lợi nhuận bán tàu tiếp tục là yếu tố giúp tăng trưởng trong năm 2015



Trong năm 2015, VNA tiếp tục có triển vọng khả quan nhờ giá nhiên liệu chạy xăng FO và dầu Diesel DO duy trì ở mức thấp (giá giảm khoảng 50% so với thời điểm Q3.2014), giúp VNA tiếp tục có được lợi nhuận dương. Công ty cũng có kế hoạch tiếp tục thanh lý 2 tàu cũ đã hết khấu hao để cải thiện dòng tiền và giảm dư nợ vay.



VOS ngoài việc được hưởng lợi từ giá nhiên liệu thấp thì công ty có khả năng được giảm chi phí lãi vay khoảng 90 tỷ đồng/năm trong 3 năm tới nếu đề xuất xin miễn lãi vay từ khoản vay 900 tỷ đồng của Ngân hàng Phát triển được Thủ tướng phê duyệt (Vinalines và Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất này). Ngoài ra, VOS sẽ được hồi tố giảm chi phí lãi vay và hạch toán vào BCTC năm 2014 nếu đề xuất được phê duyệt trong tháng 2.



Diễn biến giá cổ phiếu các doanh nghiệp vận tải biển



So với thời điểm đầu năm 2014, ngoại trừ VST, giá cổ phiếu của các mã vận tải biển còn lại đã tăng 10%-40%. Đặc biệt có thời điểm trong năm PVT và VIP đã tăng hơn 60%, phản ánh sự hồi phục và tăng trưởng cao của các công ty trong ngành. VCBS kỳ vọng 2015 tiếp tục là năm mà giá cổ phiếu của các công ty vận tải biển hàng khô như VOS và VNA sẽ tăng tốt, đặc biệt trong giai đoạn đầu năm khi tiếp tục được hưởng lợi từ giá dầu giảm. Cổ phiếu của các công ty vận tải xăng dầu như VIP và VTO sẽ khó có khả năng tăng đột biến do không còn nhiều yếu tố bất ngờ ảnh hưởng tích cực đến KQKD năm 2015.



[​IMG]



Bình Minh - NDH



[​IMG]





 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Dòng dầu khí đang báo cáo lợi nhuận 6 tháng rất tốt, PVT liệu có phải là ngoại lệ không??? Tài chính, Chứng khoán 9
W Các cao thủ giải thích giúp: ETF mua PVT 18k, giờ bán 12-13k Mục đích gì? Tài chính, Chứng khoán 0
M Đánh giá tính chất cơ lý đất đá và thông số PVT của giếng khoan 05-2-HT-2X bồn trũng nam Côn Sơn Tài liệu chưa phân loại 0
R Thiết kế kết cấu cầu dầm Super-T căng trước nhịp giản đơn 5x40m Kiến trúc, xây dựng 0
R Thiết kế cầu BTCT DƯL dầm super T căng trước Kiến trúc, xây dựng 0
R Nhờ các bác dow giúp em một vài tài liệu trên 123.doc. Em xin cảm ơn trước ạ Sinh viên chia sẻ 1
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
T khi kiểm toán cho công ty cũ, mà có xung đột trước đó dẫn đến nguy cơ nàò dẫn đến nguy cơ vi phạm Sinh viên chia sẻ 0
D Nét tương đồng về tư tưởng của thach lam và nam cao trong truyện ngắn trước cách mạng tháng tám Luận văn Sư phạm 0
L Mọi người ai có bài về luận văn thạc sĩ về quyết định mua bia hay bài này cho em xin với ạ. Cảm ơn mn trước ❤️ Sinh viên chia sẻ 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top