pe_pe

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Qua nguyên lý phát triển phân tích vai trò của xe buýt với thực trạng giao thông ở Hà nội hiện nay





MỤC LỤC
 
Chương I. Xe buýt vai trò quan trọng của nó với thực trang giao thông ở Hà nội hiện nay.
I. Khái niệm xe buýt : Sự ra đời và phát triển của xe buýt.
1. Nguyên lí phát triển .T 2
2. Sự ra đời và phát triển của xe buýt T 3
II. Ý nghĩa của xe buýt với vấn đề giao thông ở Hà nội hiện nay T 4
Chương II. Những mặt còn hạn chế của xe buýt ở Việt Nam .
I. Những mặt còn hạn chế của xe buýt ở Việt Nam.
1. Tình trạng quá tảI của xe buýt hiện nay T 5
2. Chất lượng phục vụ của xe buýt hiện nay .T 6
II. Một số biện pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại của xe buýt ở Việt Nam T 7
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời mở đầu
Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, giao thông đã trở thành một vấn đề vô cùng quan trọng của Việt nam. Đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà nội, Hải phòng , TP Hồ Chí Minh..Các phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều trong khi các tuyến đường đang trở nên xuống cấp trầm trọng. Vì vậy số lượng các tai nạn giao thông ngày càng gia tăng. Vào các giờ cao điểm tắc đường xảy ra liên tục ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống xã hội. Vậy làm thế nào để hạn chế tình trạng tắc nghẽn giao thông hiện nay? Xe buýt trở thành một giải pháp đáng tin cậy.
Trong bài tiểu luận này của mình, bằng các kiến thức triết học em xin trình bày đề tài “Qua nguyên lý phát triển phân tích vai trò của xe buýt với thực trạng giao thông ở Hà nội hiện nay”.
Đề tài trên tuy đã được nghiên cứu , song do thời gian hạn hẹp và trình độ của em chưa chuyên sâu nên đề tài còn rất nhiều thiếu sót . Mong các thầy cô giúp đỡ , chỉ bảo tận tình để đề tài được mở rộng và hoàn thiện hơn . Em xin chân thành Thank .
Nội dung chính
Chương I: Xe buýt, vai trò quan trọng của nó với thực trạng giao thông ở Hà nội hiện nay.
Khái niệm xe buýt: Sự ra đời và phát triển của xe buýt .
1. Nguyên lý phát triển.
Phát triển là một cặp phạm trù triết học dùng để khái quát xu hướng vận động tiến lên từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ kém hoàn thiện đến hoàn thiện hơn.
Nội dung của nguyên lí phát triển: Vận động có thể diễn ra theo nhiều khuynh hướng khác nhau, còn phát triển là một khuynh hướng của sự vận động trong đó các sự vật hiện tượng nảy sinh những quy định mới về chất.
Sự phát triển của các sự vật, hiện tượng là quá trình tự thân và khách quan. Đó là sự phát triển của các dạng vật chất. Sự phát triển của ý thức, tư duy là một quá trình chủ quan, phản ánh sự phát triển khách quan. Sự phát triển có tính phổ biến cả trong tự nhiên, xã hội và trong cả tư duy.
Nguyên lí phát triển là cơ sở lí luận cho quan điểm lịch sử cụ thể khi xem xét sự vật. Quan điểm lịch sử đòi hỏi phải xem xét sự vật trong cả quá trình phát triển, ở mỗi thời điểm cụ thể với những hoàn cảnh cụ thể. Xác lập quan điểm duy vật biện chứng về sự phát triển làm cơ sở cho nhận thức và hành động đúng về sự phát triển
Khái niệm xe buýt: Sự ra đời và phát triển .
a.Khái niệm
Xe buýt là một phương tiện giao thông công cộng, được sử dụng để phục vụ cho việc đi lại của mọi tầng lớp nhân dân. Nó đi theo những tuyến đường nhất định .
Mọi người có thể đi xe buýt bằng hai hình thức: vé tháng hay trả tiền trực tiếp .
b.Sự ra đời và phát triển của xe buýt.
Xe buýt ra đời vào những năm cuối thế kỉ 17 tại Anh. Ban đầu nó được sử dụng cho việc đi lại của các công nhân trong các nhà máy xí nghiệp. Sau này xe buýt đuợc nâng cấp hoàn thiện và tiện ích hơn. Nó trở thành một phương tiện giao thông công cộng .
Trước đây nó chỉ là một chiếc xe còn thô sơ cũ kĩ, cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật các nhà sáng chế đã từng bước hoàn thiện hơn chiếc xe buýt để nó đáp ứng được nhu cầu giao thông của mọi người. Chiếc xe buýt hai tầng với trang thiết bị tự động đang là chiếc xe buýt cải tiến nhất và hiện đại nhất.
Xe buýt du nhập vào Việt nam những năm cuối thế kỉ 20, xuất hiện đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh. Ban đàu xe buýt chưa nhận được sự quan tâm của người dân vì nó chưa thực sự cần thiết với nhu cầu đi lại của người dân Việt Nam trong giai đoạn này.
Trong những năm gần đây khi kinh tế xã hội đã có nhiều thay đổi. Mật độ tham gia giao thông ngày càng nhiều trong khi các đường phố còn chật hẹp thì xe buýt trở thành một phương tiện đi lại tiện ích.
Hiện nay Nhà nước đang khuyến khích mọi người tham gia giao thông công cộng để giảm bớt việc sử dụng xe cá nhân gây ách tắc giao thông mỗi người ở các đường phố Hà nội.
Hà nội có 41 tuyến xe buýt phục liên tục từ 5h-22h hàng ngày, cứ 15 phút lại có một tuyến xe tới bến. Đối tượng phục vụ chủ yếu là học sinh, sinh viên, công nhân viên chức. Mỗi ngày xe buýt Hà nội phục vụ cho hàng trăm lượt người. Ngoài xe chạy trong nội bộ thành phố, công ty xe buýt Hà nội đã mở thêm nhiều tuyến chạy đến một số tỉnh lân cận như Hà nội –Hà Tây. Hà nội – Bắc Ninh. Hà nội –Hưng Yên ….và cả những tuyến xe buýt bắc- nam phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân.
Xe buýt Hà nội ngày nay đã được trang bị những trang thiết bị hiện đại như: cửa đóng mở tự động, điều hòa không khí..Do các bến xe buýt được xây dựng ở hầu khắp các đường phố nên giao thông xe buýt khá thuận tiện với người dân đặc biệt là học sinh, sinh viên. Hầu như ở tất cả các trường đại học cao đẳng trên địa bàn Hà nội đều có các tuyến xe buýt. Vì vậy sinh viên là lượng khách chủ yếu. Có khoảng gần 16% sinh viên đi học bằng phương tiện này. Theo tổng công ty Vận tải Hà nội năm 2000 mới có 12 triệu lượt khách đi xe buýt, song con số này đã tăng lên 285 triệu lượt vào năm 2004. Đây là minh chứng rõ ràng nhất để thấy rằng xe buýt đang ngày càng trở nên phổ biến.
Cùng với mức giá khá phù hợp : 3000đ ( dưới 25km), 4000đ (từ 25km-30km), và 5000đ( trên 30km) . Vé tháng 50000đ với sinh viên, 80000đ với công nhân viên chức. Với việc tăng 66,7% mức giá như trên đã tạo ra nhiều ý kiến khác nhau, song trong thời điểm giá tiêu dùng tăng cao như hiện nay, đó là một thay đổi đúng. Đây là thời cần thiết để tăng giá mới. Nghành tài chính đã tính toán mức điều chỉnh theo thu nhập của người dân để tạo ra mức giá phù hợp với từng loại đối tượng. Việc tăng giá xe buýt đã giảm bù lỗ cho thành phố. Bình quân mỗi năm Hà nội bù lỗ từ 50-90 tỷ đồng, năm 2004 là 109 tỷ đồng.
Chất lượng phục vụ của xe buýt đang ngày càng được nâng cao. Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm tận tình xe buýt Hà nội đang trở nên hoàn thiện hơn. Chính quyền thành phố Hà nội đang cho khởi công xây dựng những tuyến đường dành riêng cho xe buýt để hạn chế tắc nghẽn giao thông vào giờ cao điểm như : Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi.
Trong những sự kiện quan trọng của đất nước thời gian qua xe buýt đã góp một phần không nhỏ như tại Seagames 22, ASEM 5 các tuyến xe buýt được tăng cường phục vụ đưa đón hành khách. Hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng tắc đường tạo nên một hình ảnh đẹp về xe buýt Việt nam, con người Việt nam trong thời kì hội nhập.
II. ý nghĩa của xe buýt với tình trạng giao thông ở Hà nội hiện nay
Theo báo cáo của ủy ban an toàn giao thông quốc gia, trong 4 tháng đầu năm 2005 cả nước xảy ra 5400 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3951 người và bị thương 4835 người. Tuy số người chết giảm so với cùng kì năm ngoái nhưng vẫn còn ở mức cao.
Tờ trình số 091II Công an Thành phố ngày 2/9/2004 gửi lên ủy ban nhân dân thành phố Hà nội nêu rõ thực trạng giao thông ở Hà nội đề đạt các giải pháp kiềm chế ùn tắc và tai nạn giao thông bằng việc tạm ngừng đăng kí xe máy” Tổ chức điều tiết hợp lí các phương tiện giao thông hạn chế và tiến tới không đ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B Nghiên cứu thu hồi thủy ngân và tái sinh than hoạt tính từ nguyên liệu đã qua xử lý hơi thủy ngân Khoa học Tự nhiên 0
T Nguyên lý mối liên hệ phổ biến và vấn đề mối liên hệ tác động qua lại giữa tăng trưởng kinh tế và môi trường Tài liệu chưa phân loại 2
J nâng cao hiệu quả quản lý đào tạo hình thức vừa làm vừa học thông qua ứng dụng công nghệ thông tin tại trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Nguyên Tài liệu chưa phân loại 0
B Tăng cường hoạt động nhận thức của học sinh thông qua việc dạy học các yếu tố giải tích nguyên hàm - Tích phân ở THPT Kiến trúc, xây dựng 0
D Thiết kế tuyến đường qua 2 điểm K2 - J1 thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên Kiến trúc, xây dựng 0
T Tình hình biến động giá thành và nhân tố ảnh hưởng đến biến động giá thành sản phẩm của Công ty thương mại và gia công kim khí thép Thái nguyên trong thời gian qua 25 Luận văn Kinh tế 0
B Tầm quan trọng của nguyên tắc: Bảo đảm cung cấp thông tin qua lại đầy đủ và kịp thời, trung thực và có độ tin cậy cao Luận văn Kinh tế 0
D Tầm quan trọng của nguyên tắc: Bảo đảm cung cấp thông tin qua lại đầy đủ và kịp thời, trung thực và có độ tin cậy cao Luận văn Kinh tế 0
C Một số nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng ngân hàng, trong qua trình xét duyệt Luận văn Kinh tế 0
C Lạm phát của Việt Nam qua hai năm 2007- 2008, nguyên nhân - Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top