embebaby_kute
New Member
Đề tài Quan hệ của công ty lữ hành với hệ thống khách sạn 5 sao tại Hà Nội
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU: 2
- Giới thiệu đề tài và nêu lí do chọn đề tài 2
- Mục đích nghiên cứu đề tài 3
- Phương pháp 4
CHƯƠNG 1: KHÁCH SẠN 5 SAO TẠI HÀ NỘI 6
1.1 Khái quát về các khách sạn 5 sao tại Hà Nội 6
1.1.1 Số lượng 6
+ Tổng số khách sạn
+ Số lượng phòng
1.1.2 Hệ thống dịch vụ 7
1.2 Tình hình kinh doanh 8
1.2.1 Nguồn khách
1.2.2 Kết quả
+ Số lượng khách
+ Công suất sử dụng buồng phòng
+ Doanh thu
CHƯƠNG 2: QUAN HỆ CỦA CÔNG TY LỮ HÀNH VỚI HỆ THỐNG KHÁCH SẠN 5 SAO TẠI HÀ NỘI 10
2.1 Quan hệ giữa công ty lữ hành với hệ thống cơ sở lưu trú 10
2.2 Vai trò của hệ thống khách sạn 5 sao 12
2.3 Sức ép của các khách sạn 5 sao đối với các công ty lữ hành
trong giai đoạn hiện nay 16
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP LÀM GIẢM SỨC ÉP 22
3.1Nguyên nhân của việc gia tăng sức ép 22
3.2 Tìm hiểu giải pháp làm giảm sức ép của các công ty lữ hành 23 Kết luận 26
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-01-de_tai_quan_he_cua_cong_ty_lu_hanh_voi_he_thong_kh.XUTnGdMvWr.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-43417/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Khách lưu trú trong những khách sạn 5 sao tại Hà Nội đều có thể được hưởng cách dịch vụ đạt chất lượng cao như:
- Dịch vụ lưu trú ở nhiều mức độ
- Dịch vụ ăn uống
- Dịch vụ vui chơi giải trí (bể bơi, tennis, phòng tập thể thao).
- Bar and restaurant
- Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp
- Business center
1.2 Hoạt động kinh doanh khách sạn
1.2.1 Nguồn khách
Là nơi tổ chức và diễn ra các hoạt động kinh tế , chính trị, ngoại giao của cả nước vì vậy mà lượng khách đến Hà Nội ngày càng đông và rất nhiều đối tượng khác nhau. Du khách lựa chọn Hà Nội là điểm đến qua nhiều loại hình du lịch thuần túy, song hiện nay lượng khác đến Hà Nội bằng loại hình du lịch MICE khá phổ biến. Bởi Hà Nội đã thu hút và tổ chức được nhiều hội nghị, hội thảo ở trong nước và khu vực. Thị trường khách Châu Âu, Châu Mỹ được xem là thị trường khách chủ yếu đến Hà Nội và lượng khách đến từ các nước phát triên trong khu vực Châu á cũng đang gia tăng như Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc.
Điều đáng mừng là Hà Nội đã trở thành điểm thu hút được rất đông du khách vì vậy nhu cầu lưu trú cũng tăng lên rất cao khiến thị trường khách sạn 5 sao tại Hà Nội đang rơi vào tình trạng khan hiếm phòng trầm trọng thậm chí nhiều lúc du lịch Hà Nội tưởng chừng như không còn mùa thấp điểm.
1.2.2 Kết quả
Ngày 16 – 12 vừa qua Việt Nam đã long trọng đón vị khách quốc tế thứ 4 triệu tại sân bay Nội Bài. Đây quả là con số đáng mừng của ngành du lịch Việt Nam trong đó lượng khách đến Hà Nội là gần 2 triệu. Với sức gia tăng hiện nay thì đến năm 2010 Hà Nội có thể đón được hơn 2 triệu khách quốc tế là điều rất khả thi.
Ngành kinh doanh khách sạn hiện nay được đánh giá là có mức doanh thu cao nhất trong ngành kinh tế Hà Nội. Mức độ doanh thu tỷ lệ thuận với cấp sao của mỗi khách sạn. Điều đó có nghĩa hệ thống khách sạn 5 sao tại Hà Nội có mức doanh thu cao nhất hiện nay.
Kết quả khảo sát của công ty kiểm toán Grant Thorton cho thấy khách sạn 5 sao đạt tỷ suất thu nhập ròng trên doanh thu gần 40% trong khi khách sạn 4 sao chi đạt 21,1%. Doanh thu chủ yếu của khách sạn do 61 – 63% từ dịch vụ cho thuê phòng đem lại. Với tốc độ phát triển của ngành du lịch hiện nay thì lượng phòng chất lượng cao hiện có là quá ít và thiếu trầm trọng. Công suất sử dụng phòng ở miền Bắc cao nhất nước nổi bật là trong khách sạn 5 sao ở Hà Nội đạt tới mức ly tưởng là 80 – 90 %, thậm chí có lúc đạt 100%. Trong khi công suất phòng của khách sạn 3 sao trung bình cả năm là 64,4%. Hà Nội đồng thời là khu vực có giá thuê phòng đắt nhất tại Việt Nam hiện nay với mức trung bình ở khách sạn 5 sao là 115 USD trong một ngày đêm.
CHƯƠNG 2:
mốI QUAN hệ giữa CáC CÔNG TY Lữ HàNH VớI CáC KHáCH SạN 5 Sao tại Hà NộI
2.1 Mối quan hệ giữa công ty lữ hành với hệ thống cơ sở lưu trú
Khác hẳn với các ngành khác,du lịch là một ngành kinh doanh tổng hợp vì vậy mối quan hệ và hợp tác với các ngành liên quan là yếu tố không thể phủ nhận. Nó cần thiết ở bất cứ thời điểm nào. Mối quan hệ giữa các doanh nghiệp lữ hành với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tức là các dịch vụ bổ sung và dịch vụ cơ bản là quan hệ giữa các đối tác nhằm cung cấp những dịch vụ cần thiết để đáp ứng nhu cầu của du khách.Mối quan hệ này được thực hiện dựa trên nguyên tắc thoả thuận và cùng có lợi của doanh nghiệp lữ hành trước khi xây dựng chương trình du lịch, họ cầnxây dựng các phương án lưu trú. Đối với các công ty lữ hành Hà Nội, hệ thống cơ sở lưu trú được xem là một trong những nhà cung ứng rất quan trọng và không thể không có. Với du khách đến Hà Nội nói chung và du khách quốc tế nói riêng,chất lượng dịch vụ lưu trú là một trong những nhân tố hấp dẫn du khách và góp phần tạo nên một sản phẩm lữ hành đạt chất lượng. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ lưu trú sẽ phụ thuộc và được phản ánh rất rõ qua từng cấp hạng cơ sở lưu trú. Hiện nay ở Hà Nội,hệ thống khách sạn 5 sao là hệ thống cơ sở lưu trú hiện đại và sang trọng nhất, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Song nó còn đang dừng ở quy mô rất hạn hẹp. Thực tế các công ty lữ hành ở Hà Nội chưa thể tự có được dịch vụ lưu trú để đáp ứng nhu cầu cho du khách của mình khi tới thăm và có nhu cầu lưu trú trong các phòng cao cấp như các khách sạn 5 sao. Vì vậy, việc thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa các công ty lữ hành với hệ thống khách sạn 5 sao tại Hà Nội là một yêu cầu khách quan và cần thiết của cả hai bên.
Trong quá trình xây dựng chương trình du lịch, việc lựa chọn và đặt chỗ lưu trú của công ty lữ hành là đảm bảo cho lịch trình du lịch có được một chương trình ổn định, có được nơi lưu trú đáp ứng theo nhu cầu và khả năng thanh toán của du khách, khi đó chính các công ty lữ hành đã đem đến cho các khách sạn này nguồn khách lưu trú đáng tin cậy, như vậy cũng có nghĩa dịch vụ lưu trú của họ được giao dịch trên thị trường, đem lại doanh thu và lợi nhuận cho họ.
Cho đến nay, trừ một số loại hình du lịch như : du lịch khám phá, du lịch mạo hiểm, du lịch homestay có tính chất chuyên biệt là ít sử dụng dịch vụ khách sạn còn hầu hết các loại hình du lịch khác đều phảisử dụng dịch vụ lưu trú cố định. Đặc biệt với các du khách quốc tế đều có nhu cầu lưu trú ở những khách sạn sang trọng, hiện đai, nổi bật là hệ thống khách sạn 5 sao.
Một sản phẩm lữ hành được xem là sản phẩm lữ hành đầy đủ hay sản phẩm lữ hành trọn vẹn khi chương trình được thực hiện với tất cả các dịch vụ được thiết kế trong chương trình được thực hiện đầy đủ. Nhưng không phảimọi công đoạn đều được thực hiện suôn sẻ từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc theo như những gì đã được định trước mà nó phảiphụ thuộc vào rất nhiều yếu tố có liên quan khác.Để thực hiện tốt mối quan hệ lâu dài,tin cậy cùng nhau hợp tác...
Download miễn phí Đề tài Quan hệ của công ty lữ hành với hệ thống khách sạn 5 sao tại Hà Nội
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU: 2
- Giới thiệu đề tài và nêu lí do chọn đề tài 2
- Mục đích nghiên cứu đề tài 3
- Phương pháp 4
CHƯƠNG 1: KHÁCH SẠN 5 SAO TẠI HÀ NỘI 6
1.1 Khái quát về các khách sạn 5 sao tại Hà Nội 6
1.1.1 Số lượng 6
+ Tổng số khách sạn
+ Số lượng phòng
1.1.2 Hệ thống dịch vụ 7
1.2 Tình hình kinh doanh 8
1.2.1 Nguồn khách
1.2.2 Kết quả
+ Số lượng khách
+ Công suất sử dụng buồng phòng
+ Doanh thu
CHƯƠNG 2: QUAN HỆ CỦA CÔNG TY LỮ HÀNH VỚI HỆ THỐNG KHÁCH SẠN 5 SAO TẠI HÀ NỘI 10
2.1 Quan hệ giữa công ty lữ hành với hệ thống cơ sở lưu trú 10
2.2 Vai trò của hệ thống khách sạn 5 sao 12
2.3 Sức ép của các khách sạn 5 sao đối với các công ty lữ hành
trong giai đoạn hiện nay 16
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP LÀM GIẢM SỨC ÉP 22
3.1Nguyên nhân của việc gia tăng sức ép 22
3.2 Tìm hiểu giải pháp làm giảm sức ép của các công ty lữ hành 23 Kết luận 26
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-01-de_tai_quan_he_cua_cong_ty_lu_hanh_voi_he_thong_kh.XUTnGdMvWr.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-43417/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
cao nhất thế giới. Hiện nay Hà Nội được coi là điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn. Đến Hà Nội du khách không chỉ được thưởng ngoại cảnh quan, tìm hiểu và làm quen với cuộc sống của người dân đất Hà Thành mà qua hệ thống khách sạn 5 sao du khách có thể hiểu rõ nét văn hoá ẩm thực cũng như nét văn hoá khác của người dân Việt Nam nói chung. Chất lượng dịch vụ khách sạn vốn rất được chú trọng, đặc biệt trong các khách sạn 5 sao. Du khách có thể được đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của mình với sự hài lòng bầng sự phục vụ nhiệt tình niềm nở và văn minh từ phía các nhân viên trong khách sạn. Có thể nói mọi dịch vụ trong khách sạn 5 sao trên địa bàn Hà Nội đều xứng tầm với hạng sao của chính nó. Khách sạn không chỉ được hiểu với nghĩa thuần túy là nơi để ngủ mà lưu trú trong khách sạn này du khách được sống trong sự tiện nghi, thoải mái và sự mới lạ của nghệ thuật ẩm thực Việt Nam hay những món ăn thân quen từ đất nước xa xôi của mình ngay tại khách sạn. Du khách có thể tìm đến những quán bar, nhà hàng trong khách sạn để giải trí thư giãn hay có thể tìm đến những phòng luyện tập thể thao bể bơi.Khách lưu trú trong những khách sạn 5 sao tại Hà Nội đều có thể được hưởng cách dịch vụ đạt chất lượng cao như:
- Dịch vụ lưu trú ở nhiều mức độ
- Dịch vụ ăn uống
- Dịch vụ vui chơi giải trí (bể bơi, tennis, phòng tập thể thao).
- Bar and restaurant
- Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp
- Business center
1.2 Hoạt động kinh doanh khách sạn
1.2.1 Nguồn khách
Là nơi tổ chức và diễn ra các hoạt động kinh tế , chính trị, ngoại giao của cả nước vì vậy mà lượng khách đến Hà Nội ngày càng đông và rất nhiều đối tượng khác nhau. Du khách lựa chọn Hà Nội là điểm đến qua nhiều loại hình du lịch thuần túy, song hiện nay lượng khác đến Hà Nội bằng loại hình du lịch MICE khá phổ biến. Bởi Hà Nội đã thu hút và tổ chức được nhiều hội nghị, hội thảo ở trong nước và khu vực. Thị trường khách Châu Âu, Châu Mỹ được xem là thị trường khách chủ yếu đến Hà Nội và lượng khách đến từ các nước phát triên trong khu vực Châu á cũng đang gia tăng như Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc.
Điều đáng mừng là Hà Nội đã trở thành điểm thu hút được rất đông du khách vì vậy nhu cầu lưu trú cũng tăng lên rất cao khiến thị trường khách sạn 5 sao tại Hà Nội đang rơi vào tình trạng khan hiếm phòng trầm trọng thậm chí nhiều lúc du lịch Hà Nội tưởng chừng như không còn mùa thấp điểm.
1.2.2 Kết quả
Ngày 16 – 12 vừa qua Việt Nam đã long trọng đón vị khách quốc tế thứ 4 triệu tại sân bay Nội Bài. Đây quả là con số đáng mừng của ngành du lịch Việt Nam trong đó lượng khách đến Hà Nội là gần 2 triệu. Với sức gia tăng hiện nay thì đến năm 2010 Hà Nội có thể đón được hơn 2 triệu khách quốc tế là điều rất khả thi.
Ngành kinh doanh khách sạn hiện nay được đánh giá là có mức doanh thu cao nhất trong ngành kinh tế Hà Nội. Mức độ doanh thu tỷ lệ thuận với cấp sao của mỗi khách sạn. Điều đó có nghĩa hệ thống khách sạn 5 sao tại Hà Nội có mức doanh thu cao nhất hiện nay.
Kết quả khảo sát của công ty kiểm toán Grant Thorton cho thấy khách sạn 5 sao đạt tỷ suất thu nhập ròng trên doanh thu gần 40% trong khi khách sạn 4 sao chi đạt 21,1%. Doanh thu chủ yếu của khách sạn do 61 – 63% từ dịch vụ cho thuê phòng đem lại. Với tốc độ phát triển của ngành du lịch hiện nay thì lượng phòng chất lượng cao hiện có là quá ít và thiếu trầm trọng. Công suất sử dụng phòng ở miền Bắc cao nhất nước nổi bật là trong khách sạn 5 sao ở Hà Nội đạt tới mức ly tưởng là 80 – 90 %, thậm chí có lúc đạt 100%. Trong khi công suất phòng của khách sạn 3 sao trung bình cả năm là 64,4%. Hà Nội đồng thời là khu vực có giá thuê phòng đắt nhất tại Việt Nam hiện nay với mức trung bình ở khách sạn 5 sao là 115 USD trong một ngày đêm.
CHƯƠNG 2:
mốI QUAN hệ giữa CáC CÔNG TY Lữ HàNH VớI CáC KHáCH SạN 5 Sao tại Hà NộI
2.1 Mối quan hệ giữa công ty lữ hành với hệ thống cơ sở lưu trú
Khác hẳn với các ngành khác,du lịch là một ngành kinh doanh tổng hợp vì vậy mối quan hệ và hợp tác với các ngành liên quan là yếu tố không thể phủ nhận. Nó cần thiết ở bất cứ thời điểm nào. Mối quan hệ giữa các doanh nghiệp lữ hành với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tức là các dịch vụ bổ sung và dịch vụ cơ bản là quan hệ giữa các đối tác nhằm cung cấp những dịch vụ cần thiết để đáp ứng nhu cầu của du khách.Mối quan hệ này được thực hiện dựa trên nguyên tắc thoả thuận và cùng có lợi của doanh nghiệp lữ hành trước khi xây dựng chương trình du lịch, họ cầnxây dựng các phương án lưu trú. Đối với các công ty lữ hành Hà Nội, hệ thống cơ sở lưu trú được xem là một trong những nhà cung ứng rất quan trọng và không thể không có. Với du khách đến Hà Nội nói chung và du khách quốc tế nói riêng,chất lượng dịch vụ lưu trú là một trong những nhân tố hấp dẫn du khách và góp phần tạo nên một sản phẩm lữ hành đạt chất lượng. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ lưu trú sẽ phụ thuộc và được phản ánh rất rõ qua từng cấp hạng cơ sở lưu trú. Hiện nay ở Hà Nội,hệ thống khách sạn 5 sao là hệ thống cơ sở lưu trú hiện đại và sang trọng nhất, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Song nó còn đang dừng ở quy mô rất hạn hẹp. Thực tế các công ty lữ hành ở Hà Nội chưa thể tự có được dịch vụ lưu trú để đáp ứng nhu cầu cho du khách của mình khi tới thăm và có nhu cầu lưu trú trong các phòng cao cấp như các khách sạn 5 sao. Vì vậy, việc thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa các công ty lữ hành với hệ thống khách sạn 5 sao tại Hà Nội là một yêu cầu khách quan và cần thiết của cả hai bên.
Trong quá trình xây dựng chương trình du lịch, việc lựa chọn và đặt chỗ lưu trú của công ty lữ hành là đảm bảo cho lịch trình du lịch có được một chương trình ổn định, có được nơi lưu trú đáp ứng theo nhu cầu và khả năng thanh toán của du khách, khi đó chính các công ty lữ hành đã đem đến cho các khách sạn này nguồn khách lưu trú đáng tin cậy, như vậy cũng có nghĩa dịch vụ lưu trú của họ được giao dịch trên thị trường, đem lại doanh thu và lợi nhuận cho họ.
Cho đến nay, trừ một số loại hình du lịch như : du lịch khám phá, du lịch mạo hiểm, du lịch homestay có tính chất chuyên biệt là ít sử dụng dịch vụ khách sạn còn hầu hết các loại hình du lịch khác đều phảisử dụng dịch vụ lưu trú cố định. Đặc biệt với các du khách quốc tế đều có nhu cầu lưu trú ở những khách sạn sang trọng, hiện đai, nổi bật là hệ thống khách sạn 5 sao.
Một sản phẩm lữ hành được xem là sản phẩm lữ hành đầy đủ hay sản phẩm lữ hành trọn vẹn khi chương trình được thực hiện với tất cả các dịch vụ được thiết kế trong chương trình được thực hiện đầy đủ. Nhưng không phảimọi công đoạn đều được thực hiện suôn sẻ từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc theo như những gì đã được định trước mà nó phảiphụ thuộc vào rất nhiều yếu tố có liên quan khác.Để thực hiện tốt mối quan hệ lâu dài,tin cậy cùng nhau hợp tác...