i_love_sakura_1412
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
- Phần B: Nội dung 1
I/ Cung, cầu, quan hệ cung - cầu, và giá cả thị trường 1
1. Cung, cầu 1
2. Quan hệ cung - cầu 2
3. Giá cả thị trường 2
4. Cân bằng cung- cầu và giá cả thị trường 3
II/ Tình hình cung – cầu – giá cả một số mặt hàng thực phẩm trong thời gian dịch cúm diễn ra 4
1. Thị trường trước thời gian dịch bùng phát 4
2. Thị trường tại thời điểm dịch bùng phát 5
3. Diễn biến cung – cầu – giá cả thị trường trong thời gian dịch 6
III/ Nền Kinh tế – Xã hội nước ta sau dịch cúm 7
- Phần C: Kết Luận 8
Những năm qua nền kinh tế chuyển dịch từ cơ chế quản lý tập trung bao cấp sang
cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHCN thì việc hội nhập
với khu vực quốc tế đã mở ra cho chúng ta rất nhiều cơ hội thuận lợi cho việc đầu tư và
phát triển cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Nền kinh tế được mở cửa,
các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ... đang trên đà phát triển mạnh do vậy,
cuộc sống và mọi nhu cầu của người dân cũng tăng cao. Để đáp ứng đủ cho những nhu
cầu ngày càng đa dạng và phức tạp ấy thì tất cả các loại mặt hàng phục vụ cho cuộc
sống của con người cũng ngày càng phung phú hơn. Nhu cầu của con người luôn luôn
thay đổi cùng với sự biến động của đồng tiền và lượng cung hàng hoá nên giá cả thị
trường luôn luôn biến động. Cung và cầu ảnh hưởng đến sự lên xuống của giá cả song
giá cả cũng có tác động đến sự chuyển dịch nhu cầu hàng hoá, gây nên sự biến đổi trong
quan hệ cung - cầu. ở nước ta trong những năm qua giá cả thép xây dựng luôn có sự
biến đổi do nhu cầu xây dựng nhà ở và công trình công cộng ngày càng nhiều, đặc biệt
là trong những tháng vừa qua cùng với sự biến đổi giá thép trên thế giới nói chung nên
giá thép trong nước đã có những biến động mạnh mẽ gây nên nhiều e sợ cho người
dân, các chủ đầu tư xây dựng cũng như các cơ quan, bộ ngành có liên quan. Với tính
chất là mối quan tâm chung của toàn xã hội và của ngành xây dựng nói riêng em mạnh
dạn đưa ra đề tài: "Mối quan hệ cung - cầu tác động đến sự lên xuống của giá cả
trong mặt hàng thép".
Nội dung tiểu luận gồm 2 phần:
Phần I: Cung, cầu và giá cả thị trường thông qua tác động của quan hệ cung -
cầu.
Phần II: Mối quan hệ cung - cầu tác động đến sự lên xuống của giá cả trong
mặt hàng thép. Nội dung
I. Cung, cầu và giá cả thị trường thông qua tác động của quan hệ cung - cầu.
1. Khái niệm cung, cầu
1.1. Cung được hiểu là toàn bộ hàng hoá có trên thị trường và có thể đưa đến
ngay thị trường ở một mức giá nhất định. Nói cụ thể hơn, cung là lượng 1 mặt hàng mà
người bán muốn ở mức giá nhất định.
Những nhân tố ảnh hưởng tới cung là chi phí sản xuất, đây là nhân tố lớn nhất
ảnh hưởng đến cung, ngoài ra còn giá cả và tình trạng các mặt hàng hoá khác.
Chi phí sản xuất ảnh hưởng lớn đến cung vì nếu chi phí sản xuất nhiều, quy mô
sản xuất sẽ được mở rộng, khối lượng hàng hoá không những tăng, các loại mặt hàng
phong phú, đa dạng mà chất lượng hàng hoá cũng được nâng cao. Vì đã có điều kiện để
đầu tư nhiều máy móc tối tân, sử dụng nhiều công nhân lành nghề áp dụng ngay các
thành tựu khoa học kỹ thuật mới nhất vào sản xuất.
Ngược lại lượng cung sẽ giảm nếu chi phí sản xuất ít, không đủ để mở rộng sản
xuất thì hiển nhiên khối lượng hàng hoá được sản xuất ra sẽ giảm, không đủ để cung
cấp cho thị trường.
1.2. Cầu được hiểu là nhu cầu của xã hội về hàng hoá được biểu hiện trên thị
trường ở một mức giá nhất định, nó bị giới hạn bởi khả năng thanh toán của dân cư. Nói
cụ thể hơn, cầu là lượng một mặt hàng mà người mua muốn mua ở mức giá nhất định.
Có hai loại nhu cầu:
+ Nhu cầu thực tế của xã hội
+ Nhu cầu có khả năng thanh toán
- Nhu cầu thực tế của xã hội là nhu cầu gắn với giới hạn của sự tiêu dùng đối với
từng loại hàng hoá trong khoảng thời gian và không gian nào đó.
- Nhu cầu có khả năng thanh toán là nhu cầu được thực hiện gắn với giá cả hàng
hoá và thu nhập thực tế của người tiêu dùng.
Những nhân tố ảnh hưởng tới cầu là thu nhập trung bình của người tiêu dùng,
quy mô thị trường, giá cả và tình trạng của hàng hoá khác, khẩu vị hay sở thích, trong Giá trị
đó thu nhập của người tiêu dùng là quan trọng nhất bởi vì nếu người tiêu dùng có thu
nhập ổn định và cao thì sức mua các loại hàng hoá cũng tăng, nhu cầu về sinh hoạt, giải
trí, ý tế, giáo dục.... đều cao hơn, tất cả mọi người đều muốn tiến tới những sản phẩm tốt
nhất, hoàn thiện nhất để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của họ. Ngược lại trong trường
hợp người tiêu dùng có thu nhập thấp và không ổn định thì sức mua hàng hoá sẽ giảm
đáng kể, nhu cầu về các tư liệu sinh hoạt, y tế, giáo dục.... cũng chỉ dừng lại ở mức tối
thiểu. Khi mức thu nhập của người tiêu dùng thấp thì họ chỉ có thể đảm bảo chất lượng
cuộc sống ở mức cần thiết nhất. Lấy ví dụ là một người có mức thu nhập thấp, khả năng
của họ chỉ dừng lại ở mức lo cho gia đình đủ ăn, tất cả đồ dùng sinh hoạt không cần tối
tân, nếu như vậy thì hiển nhiên những nhu cầu về giải trí (đi chơi cuối tuần hay tổ chức
các buổi họp mặt vui chơi) sẽ không có thậm chí nhu cầu về việc khám sức khoẻ định
kỳ cũng là không cần thiết đối với gia đình có thu nhập thấp.
2. Giá trị, giá cả sản xuất và giá cả thị trường thông qua tác động của quan hệ
cung cầu.
2.1. Giá trị, giá cả sản xuất
Gốc của giá cả sản xuất là giá trị do đó giá rị quyết định giá cả, ngoài ra giá cả
còn chịu ảnh hưởng của quan hệ cung cầu. Giá cả có thể lên xuống nhưng nó phải xoay
quanh trục giá trị của hàng hoá.
Giá trị = c + v + m
Giá cả sản xuất = c + v + p = k + p
- Khi chưa hình thành lợi nhuận bình quân:
Giá cả xoay quanh trục giá trị do quan hệ cung cầu
- Sau khi hình thành lợi nhuận bình quân:
Giá cả thị trường xoay quanh trục giá cả sản xuất
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
- Phần B: Nội dung 1
I/ Cung, cầu, quan hệ cung - cầu, và giá cả thị trường 1
1. Cung, cầu 1
2. Quan hệ cung - cầu 2
3. Giá cả thị trường 2
4. Cân bằng cung- cầu và giá cả thị trường 3
II/ Tình hình cung – cầu – giá cả một số mặt hàng thực phẩm trong thời gian dịch cúm diễn ra 4
1. Thị trường trước thời gian dịch bùng phát 4
2. Thị trường tại thời điểm dịch bùng phát 5
3. Diễn biến cung – cầu – giá cả thị trường trong thời gian dịch 6
III/ Nền Kinh tế – Xã hội nước ta sau dịch cúm 7
- Phần C: Kết Luận 8
Những năm qua nền kinh tế chuyển dịch từ cơ chế quản lý tập trung bao cấp sang
cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHCN thì việc hội nhập
với khu vực quốc tế đã mở ra cho chúng ta rất nhiều cơ hội thuận lợi cho việc đầu tư và
phát triển cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Nền kinh tế được mở cửa,
các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ... đang trên đà phát triển mạnh do vậy,
cuộc sống và mọi nhu cầu của người dân cũng tăng cao. Để đáp ứng đủ cho những nhu
cầu ngày càng đa dạng và phức tạp ấy thì tất cả các loại mặt hàng phục vụ cho cuộc
sống của con người cũng ngày càng phung phú hơn. Nhu cầu của con người luôn luôn
thay đổi cùng với sự biến động của đồng tiền và lượng cung hàng hoá nên giá cả thị
trường luôn luôn biến động. Cung và cầu ảnh hưởng đến sự lên xuống của giá cả song
giá cả cũng có tác động đến sự chuyển dịch nhu cầu hàng hoá, gây nên sự biến đổi trong
quan hệ cung - cầu. ở nước ta trong những năm qua giá cả thép xây dựng luôn có sự
biến đổi do nhu cầu xây dựng nhà ở và công trình công cộng ngày càng nhiều, đặc biệt
là trong những tháng vừa qua cùng với sự biến đổi giá thép trên thế giới nói chung nên
giá thép trong nước đã có những biến động mạnh mẽ gây nên nhiều e sợ cho người
dân, các chủ đầu tư xây dựng cũng như các cơ quan, bộ ngành có liên quan. Với tính
chất là mối quan tâm chung của toàn xã hội và của ngành xây dựng nói riêng em mạnh
dạn đưa ra đề tài: "Mối quan hệ cung - cầu tác động đến sự lên xuống của giá cả
trong mặt hàng thép".
Nội dung tiểu luận gồm 2 phần:
Phần I: Cung, cầu và giá cả thị trường thông qua tác động của quan hệ cung -
cầu.
Phần II: Mối quan hệ cung - cầu tác động đến sự lên xuống của giá cả trong
mặt hàng thép. Nội dung
I. Cung, cầu và giá cả thị trường thông qua tác động của quan hệ cung - cầu.
1. Khái niệm cung, cầu
1.1. Cung được hiểu là toàn bộ hàng hoá có trên thị trường và có thể đưa đến
ngay thị trường ở một mức giá nhất định. Nói cụ thể hơn, cung là lượng 1 mặt hàng mà
người bán muốn ở mức giá nhất định.
Những nhân tố ảnh hưởng tới cung là chi phí sản xuất, đây là nhân tố lớn nhất
ảnh hưởng đến cung, ngoài ra còn giá cả và tình trạng các mặt hàng hoá khác.
Chi phí sản xuất ảnh hưởng lớn đến cung vì nếu chi phí sản xuất nhiều, quy mô
sản xuất sẽ được mở rộng, khối lượng hàng hoá không những tăng, các loại mặt hàng
phong phú, đa dạng mà chất lượng hàng hoá cũng được nâng cao. Vì đã có điều kiện để
đầu tư nhiều máy móc tối tân, sử dụng nhiều công nhân lành nghề áp dụng ngay các
thành tựu khoa học kỹ thuật mới nhất vào sản xuất.
Ngược lại lượng cung sẽ giảm nếu chi phí sản xuất ít, không đủ để mở rộng sản
xuất thì hiển nhiên khối lượng hàng hoá được sản xuất ra sẽ giảm, không đủ để cung
cấp cho thị trường.
1.2. Cầu được hiểu là nhu cầu của xã hội về hàng hoá được biểu hiện trên thị
trường ở một mức giá nhất định, nó bị giới hạn bởi khả năng thanh toán của dân cư. Nói
cụ thể hơn, cầu là lượng một mặt hàng mà người mua muốn mua ở mức giá nhất định.
Có hai loại nhu cầu:
+ Nhu cầu thực tế của xã hội
+ Nhu cầu có khả năng thanh toán
- Nhu cầu thực tế của xã hội là nhu cầu gắn với giới hạn của sự tiêu dùng đối với
từng loại hàng hoá trong khoảng thời gian và không gian nào đó.
- Nhu cầu có khả năng thanh toán là nhu cầu được thực hiện gắn với giá cả hàng
hoá và thu nhập thực tế của người tiêu dùng.
Những nhân tố ảnh hưởng tới cầu là thu nhập trung bình của người tiêu dùng,
quy mô thị trường, giá cả và tình trạng của hàng hoá khác, khẩu vị hay sở thích, trong Giá trị
đó thu nhập của người tiêu dùng là quan trọng nhất bởi vì nếu người tiêu dùng có thu
nhập ổn định và cao thì sức mua các loại hàng hoá cũng tăng, nhu cầu về sinh hoạt, giải
trí, ý tế, giáo dục.... đều cao hơn, tất cả mọi người đều muốn tiến tới những sản phẩm tốt
nhất, hoàn thiện nhất để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của họ. Ngược lại trong trường
hợp người tiêu dùng có thu nhập thấp và không ổn định thì sức mua hàng hoá sẽ giảm
đáng kể, nhu cầu về các tư liệu sinh hoạt, y tế, giáo dục.... cũng chỉ dừng lại ở mức tối
thiểu. Khi mức thu nhập của người tiêu dùng thấp thì họ chỉ có thể đảm bảo chất lượng
cuộc sống ở mức cần thiết nhất. Lấy ví dụ là một người có mức thu nhập thấp, khả năng
của họ chỉ dừng lại ở mức lo cho gia đình đủ ăn, tất cả đồ dùng sinh hoạt không cần tối
tân, nếu như vậy thì hiển nhiên những nhu cầu về giải trí (đi chơi cuối tuần hay tổ chức
các buổi họp mặt vui chơi) sẽ không có thậm chí nhu cầu về việc khám sức khoẻ định
kỳ cũng là không cần thiết đối với gia đình có thu nhập thấp.
2. Giá trị, giá cả sản xuất và giá cả thị trường thông qua tác động của quan hệ
cung cầu.
2.1. Giá trị, giá cả sản xuất
Gốc của giá cả sản xuất là giá trị do đó giá rị quyết định giá cả, ngoài ra giá cả
còn chịu ảnh hưởng của quan hệ cung cầu. Giá cả có thể lên xuống nhưng nó phải xoay
quanh trục giá trị của hàng hoá.
Giá trị = c + v + m
Giá cả sản xuất = c + v + p = k + p
- Khi chưa hình thành lợi nhuận bình quân:
Giá cả xoay quanh trục giá trị do quan hệ cung cầu
- Sau khi hình thành lợi nhuận bình quân:
Giá cả thị trường xoay quanh trục giá cả sản xuất
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links