girl_vip_xinh2008
New Member
Download Luận văn miễn phí
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HƯNG YÊN 3
I. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm của công ty 3
1. Đối với sản phẩm may. Error! Bookmark not defined.
2. Đối với các bán thành phẩm. Error! Bookmark not defined.
3. Đối với thành phẩm may. Error! Bookmark not defined.
PHẦN II. HOẠT ĐỘNG VÀ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HƯNG YÊN ERROR! BOOKMARK NOT DEFINED.
I. Hoạt động quản lý chất lượng của công ty: 9
1. Hệ thống quản lý chất lượng trong công ty 9
1.1. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 9
1.2. Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện TQM 9
1.3. Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001 10
2. Tình hình thực hiện chất lượng sản phẩm của công ty 11
2.1. Chất lượng bán thành phẩm ở phân xưởng cắt. 11
2.2. Chất lượng bán thành phẩm ở phân xưởng thêu, in : 14
2.3. Chất lượng sản phẩm ở các phân xưởng may. 15
3.Công tác quản lý chất lượng ở công ty 20
3.1. Kiểm tra chất lượng sản phẩm 20
II. Đánh giá tình hình quản lý chất lượng sản phẩmở công ty cổ phần May Hưng Yên 32
1. Thành tích đạt được : 33
2.Những tồn tại: 35
3.Nguyên nhân của những tồn tại trên: 36
PHẦN III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HƯNG YÊN 38
I. Phương hướng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm 38
II.Một số giải pháp góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần may Hưng Yên 38
1. Không ngừng nâng cao nhận thức đúng đắn về bảo đảm chất lượng và quản lý chất lượng trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong công ty 39
2. Bố trí thiết bị nơi làm việc sao cho hợp lý và nâng cao trách nhiệm với cán bộ công nhân viên 42
3. Tăng cường công tác kiểm soát và quản lý nguyên vật liệu do khách hàng cung cấp. 45
4. Một số kiến nghị đối với cơ quan nhà nước 50
KẾT LUẬN 51
TÀI LIỆU THAM KHẢO 52
LỜI MỞ ĐẦU
Nền kinh tế nước ta đang vận hành theo cơ chế thị trường, cùng với quá trình mở cửa hội nhập cùng thế giới đã tạo ra sự cạnh tranh về mọi mặt ngày càng gay gắt và quyết liệt. Sức ép của hàng nhập lậu, của người tiêu dùng, của hàng nước ngoài buộc các nhà kinh doanh cũng như các nhà quản lý phải hết sức coi trọng vấn đề đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chất lượng sản phẩm ngày nay đang trở thành một nhân tố cơ bản để quyết định đến sự thành bại trong cạnh tranh, quyết định sự tồn tại và phát triển của từng doanh nghiệp nói riêng cũng như sự tiến bộ hay tụt hậu của nền kinh tế nói chung.
Công ty cổ phần May Hưng Yên là một doanh nghiệp nhà nước, hạch toán độc lập. Từ khi thành lập, Công ty tồn tại trong một thời gian dài của chế độ bao cấp cũ, với chế độ hạch toán tập trung, Nhà nước cấp nguyên liệu vật tư đầy đủ và bao tiêu toàn bộ sản phẩm sản xuất ra. Do vậy, trong giai đoạn này, công tác chất lượng sản phẩm không được chú trọng nhiều. Sản phẩm chỉ đạt được ở mức chấp nhận được nhưng vẫn tiêu thụ hết. Thêm vào đó, Công ty chỉ quan tâm đến năng suất lao động, số lượng sản phẩm sản xuất ra hơn là vấn đề nâng cao chất lượng. Khi đất nước chuyển sang cơ chế thị trường, Công ty đã gặp rất nhiều khó khăn do việc thị trường các nước Đông Âu tan rã, chất lượng kém không thể cạnh tranh được. Do đó, Ban Giám đốc Công ty đã đề ra đường lối chiến lược phát triển cho Công ty nhằm đáp ứng yêu cầu về chất lượng trong tình hình mới. Điều này thể hiện rất rõ qua việc Công ty phấn đấu áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 và triết lí kinh doanh của Công ty: “Để hội nhập tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường, chất lượng là mục tiêu, mối quan tâm hàng đầu đối Công ty cổ phần May Hưng Yên. Để gìn giữ và phát triển mối quan hệ bạn hàng, Công ty cam kết chỉ cung cấp những sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng của khách hàng”.
Như vậy, vấn đề chất lượng sản phẩm ở công ty là một vấn đề vô cùng quan trọng và có ý nghĩa thực tiễn.
Trong thời gian thực tập tại công ty, thấy được vấn đề chất lượng sản phẩm hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của công ty. Đồng thời trong thời gian này việc áp dụng những kiến thức đã được học tại nhà trường vào công việc là hết sức thiết thực. Chính vì vậy trên thực tế công ty và việc vận dụng những kiến thức đã học được vào trong công việc, em đã chọn đề tài:
"Quản lý chất lượng sản phẩm ở Công ty cổ phần May Hưng Yên và một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm ” đề viết luận văn.
Luận văn gồm có 3 chương:
Chương I: Giới thiệu về Công ty cổ phần may Hưng Yên
Phần II: Thực trạng công tác quản lý chất lượng sản phẩm tại Công ty cổ phần may Hưng Yên
Phần III: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty cổ phần May Hưng Yên
Link download cho anh em:
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HƯNG YÊN 3
I. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm của công ty 3
1. Đối với sản phẩm may. Error! Bookmark not defined.
2. Đối với các bán thành phẩm. Error! Bookmark not defined.
3. Đối với thành phẩm may. Error! Bookmark not defined.
PHẦN II. HOẠT ĐỘNG VÀ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HƯNG YÊN ERROR! BOOKMARK NOT DEFINED.
I. Hoạt động quản lý chất lượng của công ty: 9
1. Hệ thống quản lý chất lượng trong công ty 9
1.1. Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 9
1.2. Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện TQM 9
1.3. Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001 10
2. Tình hình thực hiện chất lượng sản phẩm của công ty 11
2.1. Chất lượng bán thành phẩm ở phân xưởng cắt. 11
2.2. Chất lượng bán thành phẩm ở phân xưởng thêu, in : 14
2.3. Chất lượng sản phẩm ở các phân xưởng may. 15
3.Công tác quản lý chất lượng ở công ty 20
3.1. Kiểm tra chất lượng sản phẩm 20
II. Đánh giá tình hình quản lý chất lượng sản phẩmở công ty cổ phần May Hưng Yên 32
1. Thành tích đạt được : 33
2.Những tồn tại: 35
3.Nguyên nhân của những tồn tại trên: 36
PHẦN III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HƯNG YÊN 38
I. Phương hướng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm 38
II.Một số giải pháp góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm ở công ty cổ phần may Hưng Yên 38
1. Không ngừng nâng cao nhận thức đúng đắn về bảo đảm chất lượng và quản lý chất lượng trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong công ty 39
2. Bố trí thiết bị nơi làm việc sao cho hợp lý và nâng cao trách nhiệm với cán bộ công nhân viên 42
3. Tăng cường công tác kiểm soát và quản lý nguyên vật liệu do khách hàng cung cấp. 45
4. Một số kiến nghị đối với cơ quan nhà nước 50
KẾT LUẬN 51
TÀI LIỆU THAM KHẢO 52
LỜI MỞ ĐẦU
Nền kinh tế nước ta đang vận hành theo cơ chế thị trường, cùng với quá trình mở cửa hội nhập cùng thế giới đã tạo ra sự cạnh tranh về mọi mặt ngày càng gay gắt và quyết liệt. Sức ép của hàng nhập lậu, của người tiêu dùng, của hàng nước ngoài buộc các nhà kinh doanh cũng như các nhà quản lý phải hết sức coi trọng vấn đề đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm. Chất lượng sản phẩm ngày nay đang trở thành một nhân tố cơ bản để quyết định đến sự thành bại trong cạnh tranh, quyết định sự tồn tại và phát triển của từng doanh nghiệp nói riêng cũng như sự tiến bộ hay tụt hậu của nền kinh tế nói chung.
Công ty cổ phần May Hưng Yên là một doanh nghiệp nhà nước, hạch toán độc lập. Từ khi thành lập, Công ty tồn tại trong một thời gian dài của chế độ bao cấp cũ, với chế độ hạch toán tập trung, Nhà nước cấp nguyên liệu vật tư đầy đủ và bao tiêu toàn bộ sản phẩm sản xuất ra. Do vậy, trong giai đoạn này, công tác chất lượng sản phẩm không được chú trọng nhiều. Sản phẩm chỉ đạt được ở mức chấp nhận được nhưng vẫn tiêu thụ hết. Thêm vào đó, Công ty chỉ quan tâm đến năng suất lao động, số lượng sản phẩm sản xuất ra hơn là vấn đề nâng cao chất lượng. Khi đất nước chuyển sang cơ chế thị trường, Công ty đã gặp rất nhiều khó khăn do việc thị trường các nước Đông Âu tan rã, chất lượng kém không thể cạnh tranh được. Do đó, Ban Giám đốc Công ty đã đề ra đường lối chiến lược phát triển cho Công ty nhằm đáp ứng yêu cầu về chất lượng trong tình hình mới. Điều này thể hiện rất rõ qua việc Công ty phấn đấu áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 và triết lí kinh doanh của Công ty: “Để hội nhập tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường, chất lượng là mục tiêu, mối quan tâm hàng đầu đối Công ty cổ phần May Hưng Yên. Để gìn giữ và phát triển mối quan hệ bạn hàng, Công ty cam kết chỉ cung cấp những sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng của khách hàng”.
Như vậy, vấn đề chất lượng sản phẩm ở công ty là một vấn đề vô cùng quan trọng và có ý nghĩa thực tiễn.
Trong thời gian thực tập tại công ty, thấy được vấn đề chất lượng sản phẩm hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của công ty. Đồng thời trong thời gian này việc áp dụng những kiến thức đã được học tại nhà trường vào công việc là hết sức thiết thực. Chính vì vậy trên thực tế công ty và việc vận dụng những kiến thức đã học được vào trong công việc, em đã chọn đề tài:
"Quản lý chất lượng sản phẩm ở Công ty cổ phần May Hưng Yên và một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm ” đề viết luận văn.
Luận văn gồm có 3 chương:
Chương I: Giới thiệu về Công ty cổ phần may Hưng Yên
Phần II: Thực trạng công tác quản lý chất lượng sản phẩm tại Công ty cổ phần may Hưng Yên
Phần III: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty cổ phần May Hưng Yên
Link download cho anh em:
You must be registered for see links