blood_of_dicth
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
2.1.1.Lịch sử hình thành và cơ cấu tổ chức..............................................21
2.1.2.Năng lực họat động và kết quả kinh doanh.....................................27
2.4.2. Phân tích thị phần...........................................................................33
2.1.3.Hệ thống phân phối của Unilever Việt Nam và vai trò của Công
ty TNHH Minh Tuấn................................................................................42
2.2. Tổ chức và quản lý kênh phân phối của Công ty TNHH Minh Tuấn ........ 45
2.2.1. Cấu trúc kênh phân phối ................................................................45
2.2.2. Các dòng chảy cơ bản trong kênh ..................................................48
2.2.3. Vai trò và sự phát triển của các thành viên trong kênh ..................50
2.2.4. Tổ chức và quản lý kênh phân phối của Công ty TNHH Minh
Tuấn .........................................................................................................55
2.3. Thực trạng về xung đột trong hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH
Minh Tuấn ....................................................................................................
58
2.3.1. Các kiểu xung đột chủ yếu trong hệ thống kênh của Công ty
TNHH Minh Tuấn....................................................................................58
2.3.2. Nguyên nhân dẫn đến xung đột......................................................62
2.3.3. Những ảnh hưởng của xung đột tới hiệu quả hoạt động của kênh.65
2.3.4. Thực trạng quản lý xung đột kênh của Công ty TNHH Minh
Tuấn .........................................................................................................67
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG XUNG ĐỘT
TRONG KÊNH...............................................................................................73
3.1. Cơ sở đề xuất các giải pháp.....................................................................
73
3.2. Các giải pháp..........................................................................................
73
3.2.1. Các giải pháp về tổ chức ................................................................73
3.2.2. Các giải pháp về quản lý. ...............................................................77
KẾT LUẬN.....................................................................................................86
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................88
Sự cần thiết của việc nghiên cứu đề tài
Trong những năm qua, cùng với sự tăng trưởng cao của nền kinh tế, nhu
cầu của người dân về các mặt hàng tiêu dùng cũng tăng, cả về số lượng và
chất lượng. Để đáp ứng điều này, nhiều Công ty sản xuất hàng tiêu dùng đã
mở rộng và gia tăng sản lượng để cung ứng cho thị trường. Tuy nhiên, bên
cạnh các yếu tố về giá cả và chất lượng, việc làm thế nào để hàng hóa đến
đúng lúc và đến đúng chỗ của người tiêu dùng là một trong những nhân tố
quan trọng góp phần vào sự thành công của các thương hiệu hàng tiêu dùng.
Do vậy, hệ thống kênh phân phối ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng
và hoàn thiện về quy mô cũng như cơ cấu tổ chức. Mặc dù có nhiều tiềm năng
to lớn để phát triển nhưng hệ thống kênh phân phối của các doanh nghiệp Việt
Nam hiện nay đã và đang gặp phải nhiều thách thức to lớn, trong đó đặc biệt
là tình trạng xung đột phức tạp giữa các thành viên kênh, các mối quan hệ
ngày càng căng thẳng và thiếu những giải pháp hợp lý. Đây là nguyên nhân
quan trọng hàng đầu khiến cho hiệu quả của hệ thống kênh phân phối giảm
một cách đáng kể.
Với mong muốn góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng tiêu
dùng, Công ty TNHH Minh Tuấn đã liên kết và trở thành đối tác phân phối
chiến lược của Công ty Unilever Việt Nam. Hiện nay, Công ty đang chịu
trách nhiệm quản lý công tác phân phối hơn 30 nhãn hàng cho Unilever trên
những khu vực trọng điểm nhất của Hà Nội và đã đạt được nhiều thành công.
Tuy nhiên, cũng giống như nhiều doanh nghiệp trong nước khác, Công ty
cũng đang phải đối mặt với những khó khăn do tình trạng xung đột kênh
mang lại.
Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
7
Xuất phát từ thực tiễn đó, đề tài “Quản trị xung đột trong hệ thống kênh
phân phối của Công ty TNHH Minh Tuấn” được đề xuất với mục đích hoàn
thiện hệ thống cơ sở lý luận về vấn đề xung đột trong hệ thống kênh.
2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Báo cáo tập trung nghiên cứu về tình hình kinh
doanh, mối quan hệ giữa các thành viên trong hệ thống kênh phân phối, thực
trạng xung đột cũng như những ảnh hưởng của nó tới hoạt động của hệ thống
kênh.
- Phạm vi nghiên cứu: Báo cáo tập trung nghiên cứu thực trạng xung đột
trong hệ thống kênh phân phối quản lý bởi Công ty TNHH Minh Tuấn.
3. Những đóng góp mà luận văn quan tâm
- Hệ thống hóa và tổng hợp các vấn đề lý luận và phương pháp luận về vấn
đề xung đột trong hệ thống kênh phân phối của các doanh nghiệp
- Định hình thực trạng xung đột trong hệ thống kênh được quản lý bởi
Công ty TNHH Minh Tuấn, đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục hợp
lý, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống kênh.
4. Bố cục báo cáo
Ngoài Phần mở đầu, Kết luận và Tài liệu tham khảo, báo cáo được trình
bày trong 3 chương:
Chương I: Cơ sở lý luận về cạnh tranh và xung đột trong kênh phân phối
Chương II: Thực trạng về cạnh tranh và xung đột trong hệ thống
kênh phân phối của Công ty TNHH Minh Tuấn
Chương III: Giải pháp khắc phục tình trạng cạnh tranh và xung đột
trong hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH Minh Tuấn.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
2.1.1.Lịch sử hình thành và cơ cấu tổ chức..............................................21
2.1.2.Năng lực họat động và kết quả kinh doanh.....................................27
2.4.2. Phân tích thị phần...........................................................................33
2.1.3.Hệ thống phân phối của Unilever Việt Nam và vai trò của Công
ty TNHH Minh Tuấn................................................................................42
2.2. Tổ chức và quản lý kênh phân phối của Công ty TNHH Minh Tuấn ........ 45
2.2.1. Cấu trúc kênh phân phối ................................................................45
2.2.2. Các dòng chảy cơ bản trong kênh ..................................................48
2.2.3. Vai trò và sự phát triển của các thành viên trong kênh ..................50
2.2.4. Tổ chức và quản lý kênh phân phối của Công ty TNHH Minh
Tuấn .........................................................................................................55
2.3. Thực trạng về xung đột trong hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH
Minh Tuấn ....................................................................................................
58
2.3.1. Các kiểu xung đột chủ yếu trong hệ thống kênh của Công ty
TNHH Minh Tuấn....................................................................................58
2.3.2. Nguyên nhân dẫn đến xung đột......................................................62
2.3.3. Những ảnh hưởng của xung đột tới hiệu quả hoạt động của kênh.65
2.3.4. Thực trạng quản lý xung đột kênh của Công ty TNHH Minh
Tuấn .........................................................................................................67
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG XUNG ĐỘT
TRONG KÊNH...............................................................................................73
3.1. Cơ sở đề xuất các giải pháp.....................................................................
73
3.2. Các giải pháp..........................................................................................
73
3.2.1. Các giải pháp về tổ chức ................................................................73
3.2.2. Các giải pháp về quản lý. ...............................................................77
KẾT LUẬN.....................................................................................................86
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................88
Sự cần thiết của việc nghiên cứu đề tài
Trong những năm qua, cùng với sự tăng trưởng cao của nền kinh tế, nhu
cầu của người dân về các mặt hàng tiêu dùng cũng tăng, cả về số lượng và
chất lượng. Để đáp ứng điều này, nhiều Công ty sản xuất hàng tiêu dùng đã
mở rộng và gia tăng sản lượng để cung ứng cho thị trường. Tuy nhiên, bên
cạnh các yếu tố về giá cả và chất lượng, việc làm thế nào để hàng hóa đến
đúng lúc và đến đúng chỗ của người tiêu dùng là một trong những nhân tố
quan trọng góp phần vào sự thành công của các thương hiệu hàng tiêu dùng.
Do vậy, hệ thống kênh phân phối ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng
và hoàn thiện về quy mô cũng như cơ cấu tổ chức. Mặc dù có nhiều tiềm năng
to lớn để phát triển nhưng hệ thống kênh phân phối của các doanh nghiệp Việt
Nam hiện nay đã và đang gặp phải nhiều thách thức to lớn, trong đó đặc biệt
là tình trạng xung đột phức tạp giữa các thành viên kênh, các mối quan hệ
ngày càng căng thẳng và thiếu những giải pháp hợp lý. Đây là nguyên nhân
quan trọng hàng đầu khiến cho hiệu quả của hệ thống kênh phân phối giảm
một cách đáng kể.
Với mong muốn góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng tiêu
dùng, Công ty TNHH Minh Tuấn đã liên kết và trở thành đối tác phân phối
chiến lược của Công ty Unilever Việt Nam. Hiện nay, Công ty đang chịu
trách nhiệm quản lý công tác phân phối hơn 30 nhãn hàng cho Unilever trên
những khu vực trọng điểm nhất của Hà Nội và đã đạt được nhiều thành công.
Tuy nhiên, cũng giống như nhiều doanh nghiệp trong nước khác, Công ty
cũng đang phải đối mặt với những khó khăn do tình trạng xung đột kênh
mang lại.
Luận văn tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
7
Xuất phát từ thực tiễn đó, đề tài “Quản trị xung đột trong hệ thống kênh
phân phối của Công ty TNHH Minh Tuấn” được đề xuất với mục đích hoàn
thiện hệ thống cơ sở lý luận về vấn đề xung đột trong hệ thống kênh.
2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Báo cáo tập trung nghiên cứu về tình hình kinh
doanh, mối quan hệ giữa các thành viên trong hệ thống kênh phân phối, thực
trạng xung đột cũng như những ảnh hưởng của nó tới hoạt động của hệ thống
kênh.
- Phạm vi nghiên cứu: Báo cáo tập trung nghiên cứu thực trạng xung đột
trong hệ thống kênh phân phối quản lý bởi Công ty TNHH Minh Tuấn.
3. Những đóng góp mà luận văn quan tâm
- Hệ thống hóa và tổng hợp các vấn đề lý luận và phương pháp luận về vấn
đề xung đột trong hệ thống kênh phân phối của các doanh nghiệp
- Định hình thực trạng xung đột trong hệ thống kênh được quản lý bởi
Công ty TNHH Minh Tuấn, đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục hợp
lý, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống kênh.
4. Bố cục báo cáo
Ngoài Phần mở đầu, Kết luận và Tài liệu tham khảo, báo cáo được trình
bày trong 3 chương:
Chương I: Cơ sở lý luận về cạnh tranh và xung đột trong kênh phân phối
Chương II: Thực trạng về cạnh tranh và xung đột trong hệ thống
kênh phân phối của Công ty TNHH Minh Tuấn
Chương III: Giải pháp khắc phục tình trạng cạnh tranh và xung đột
trong hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH Minh Tuấn.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links