master_trunghieu
New Member
Download miễn phí Đề tài Quy trình công nghệ chế tạo gia công một đoạn cần
Phụ lục:
I giới thiệu về vị trí môn học và đề tài cần thực hiện
1. vị trí môn học
2. giới thiệu về cần trục ôtô tadano
3. giới thiệu về kết cấu thép cần, cần thực hiện
II. quy trình công nghệ chế tạo gia công một đoạn cần
1. chọn vật liêụ chế tạo kết cấu thép cần
2. các số liệu cơ bản
3. yêu cầu kỹ thuật
4. trình tự các nguyên công gia công dầm
4.1 nguyên công 1
4.1.1 vệ sinh ga đặc
4.1.2 lấy dấu
4.1.3 cắt tạo hình
4.1.4 gia công mép sao khi cắt
4.2 nguyên công 2 chuẩn bị mép hàn và đồgá
4.2.1 chuẩn bị mép hàn
4.2.2 chuẩn bị đồ gá
4.3 nguyên công 3 gá lắp
4.3.1 ga lắp
4.3.2 hàn nối tấm thành
4.3.3 hàn nối tấm biên trên
4.3.4 hàn nối tấm biên dưới
4.4 nguyên công4 hàn liên kết tấm biên và tấm thành
4.4.1 hàn tấm thành vào tấm biên trên
4.4.2 hàn phần liên kết tấm biên trên và phần cylanh thuỷ lực
4.4.3 hàn tấm thành vào tấm biên dưới
5 một số yêu cầu sao khi hàn
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-30-de_tai_quy_trinh_cong_nghe_che_tao_gia_cong_mot_do.qQvAUp6WDI.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-48207/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
Phụ lục:I giới thiệu về vị trí môn học và đề tài cần thực hiện
vị trí môn học
giới thiệu về cần trục ôtô tadano
giới thiệu về kết cấu thép cần, cần thực hiện
II. quy trình công nghệ chế tạo gia công một đoạn cần
chọn vật liêụ chế tạo kết cấu thép cần
các số liệu cơ bản
yêu cầu kỹ thuật
trình tự các nguyên công gia công dầm
4.1 nguyên công 1
4.1.1 vệ sinh ga đặc
4.1.2 lấy dấu
4.1.3 cắt tạo hình
4.1.4 gia công mép sao khi cắt
4.2 nguyên công 2 chuẩn bị mép hàn và đồgá
4.2.1 chuẩn bị mép hàn
4.2.2 chuẩn bị đồ gá
4.3 nguyên công 3 gá lắp
4.3.1 ga lắp
4.3.2 hàn nối tấm thành
4.3.3 hàn nối tấm biên trên
4.3.4 hàn nối tấm biên dưới
4.4 nguyên công4 hàn liên kết tấm biên và tấm thành
4.4.1 hàn tấm thành vào tấm biên trên
4.4.2 hàn phần liên kết tấm biên trên và phần cylanh thuỷ lực
4.4.3 hàn tấm thành vào tấm biên dưới
5 một số yêu cầu sao khi hàn
LỜI MỞ ĐẦU
I. giới thiệu về vị trí môn học và đề tài cần thực hiện
1.vị trí môn học.
Hiện nay môn học công nghệ chế tạo máy có vị trí quan trọng trong chương trình đào tạo kĩ sư và cán bộ kĩ thuật về thiết kế, chế tạo các loại máy và các loại kết cấu thép của các loại cần trục, các trang bị cơ khí phục vụ các ngành kinh tế như nông nghiệp, công nghiệp, giao thông vận tải, điện lực đặc biệt là trong ngành máy nâng chuyển nó lại có một vị trí đặc biệt quang trọng .
Môn học tạo điều kiện cho sinh viên nắm vững và vân dụng có hiệu quả các phương pháp thiết kế , xây dựng và quản lý các quá trình chế tạo sản phẩm cơ khí về kĩ thuật sản xuất và tổ chức sản xuất nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế theo yêu cầu trong điều kiện và quy mô sản xuất cụ thể.Sinh viên cần nắm vững về chỉ tiêu công nghệ cần thiết nhằm nâng cao tính công nghệ trong quá trình thiết kế các kết cấu cơ khí để góp phần nâng cao hiệu quả chế tạo chúng.
Bài tập thiết kế này là quy trình công nghệ gia công chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ôtô, cần của loại cần trục nầy có dạng hộp kiểu ống lồng thay đổi tầm với bằng cách thay đổi chiều dài cần .các đoạn cần bên trong có thể dài ra hay co ngắn lại nhờ các cylanh thuỷ lực bố trí bên trong hợp cần loại cần nây để giảm nhẹ trọng lượng người ta thường chế tạo bằng thép cường độ cao.
Kêt cấu thép cần của cần trục ôtô làm việc làm với cường độ chịu lực lớn và phức tạp nâng với tải trọng lớn nó cần được tính toán và chế tạo một cách chính xác. Loại cần nầy được các tấm biên và tấm thành liên kết chủ yếu với nhau bằng liên kết hàn.
2. giới thiệu về cần truc ôtô ta đa no
Cần trục ôtô tadano là loại cần trục ôtô cơ động có tay cần quay được toàn vòng tự hành với tốc độ di chuyển cao chúng được sử dụng rộng rải trong các công trường xây dựng để phục vụ cho công tác lắp ráp thiết bị và phục vụ cho công tác xếp dỡ hàng hoá
Cần trục ôto có hai phần, phần quay và phần không quay giữa chúng liên kết với nhau bằng vòng tựa quay trên phần quay có chứa tay cần và các cơ cấu công tác như cơ cấu nâng vật, nâng vật , đối trọng và các cơ cấu đều khiển. Phần không quay là khung xe được chế tạo đảm bảo các yêu cầu mà nghành giao thông đề ra va. Vầy với sức nâng 50T phần khung xe di chuyển được bố trí ba bánh xe. Nó di chuyển trên đường với vận tốc 70 km/h
Cần trục ôtô bao giờcũng có một cabin bố trí ở khung di chuyển để người láy đều khiển xe di chuyển trên đường. Trên phần quay có một ca bin khác để đều khiển cần trục.
Ưu điểm của cần trục tádano là có kết cấu kiểu ống lòng nhỏ gọn khi duy chuyển có thể làm việc ngay mà không cần nối thêm đoạn cần như loại cần dàn khi có yêu cầu độ cao và tầm với lớn nhược điểm là trọng lượng di chuyển trên đường lớn.
3 giới thiệu về kết cấu thép cần, cần chế tạo.
Kết cấu thép cần có dạng hợp nên khi làm viêc có tính ổn định cao hơn cần dàn . sức nâng lớn nhưng tự trọng của loại cần nầy cao hơn cần dàn
Với kết cấu hợp xếp lòng vầo nhau đọan cần phụ bên trong có khả năng duỗi dài ra hay co ngắn lại nhờ các cylanh thuỷ lực bố trí bên trong hệ cần để giảm nhẹ trọng lượng của cần trục thường thì kết cấu thép của cần nầy được chế tạo từ thép có cường độ cao
II. quy trình công nghệ chế tạo gia công một đoạn cần
1. chọn vật liệu chế tạo kết cấu thép cần.
Ta chọn vật liệu chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ôtô tadano là loại thép tấm . vì kết cấu thép của loại cần nầy có dạng hộp nên thép tấm sẽ giúp khi chế tạo loại cần nầy giảm được tối đa lượng vật liệu thừa
Vật liệu chế tạo là loại thép SS690 là loại thép của nhật bản.
Các đặt trưng về cơ tính của loại thép nầy là:
+giới hạn bền: sb =7900 kg/cm2
+giới hạn chảy: sch = 6900kg/cm2
+khối lượng riêng: 789.420 kg/m3
+modun đàn hồi: E=2.03*103 kg/m2
+hệ số giản nở vì nhiệt =1.17*10-5
2. Các số liệu cơ bản:
Vì kết cấu thép đoạn cần cần trục ôtôTADANO 50T có kết cấu dạng hộp, được liên kết từ các thành đứng, thanh biên trên, thanh biên dưới lại với nhau và giữa chúng liên kết chủ yếu với nhau bằng liên kết hàn
Chính vì thế khi thi công chế tạo kết cấu thép cần của cần trục ô tô tadano ta cần triển khai tole với các số liệu hình học cơ bản sau:
Thành đứng : 15*10500*840 :số lượng 2 thành.
Thanh biên trên : 15*10500*600 : số lượng 1 thanh.
Thanh biên dưới : 15*10500*600: số lượng 1 thanh.
3 Yêu cầu kỹ thuật:
Khi tiếp nhận tole cần kiểm tra kĩ lưỡng về số hiệu, dấu hiệu kiểm tra của nhà máy chế tạo. Trong giấy chứng minh tole phải có thành phần hóa học và các số hiệu thí nghiệm cơ học.
Trước khi gia công, tole phải được vệ sinh, mục đích là để dể lấy dấu, đảm bảo độ chính xác. Nếu tole có hiện tượng cong vênh thì cần có biện pháp nắn thẳng để khắc phục biến dạng của thép sau khi cán, hay do va chạm, nếu có, trong quá trình nâng, cẩu, vận chuyển. Đây là khâu cơ bản trong công tác chuẩn bị. Thông thường, thép được uốn nắn, điều chỉnh ở trạng thái nguội. Trường hợp thép bị cong vênh quá lớn mới điều chỉnh bằng nung nóng. Sau khi đã kiểm tra và nắn thẳng (nếu có), thép cần được đánh sạch để loại trừ các bám bẩn trong quá trình chế tạo và vận chuyển.
4. Trình tự các nguyên công gia công dầm
Như đã trình bày ở phần trên, dầm chính của cần trục ôtô được chế tạo theo phương án ghép từ hai đoạn cần ngắn để đảm bảo chiều dài cần là 10500mm.
4.1.Nguyên công 1: Gia công cắt đoạn các đoạn thành đứng, thanh biên trên thanh biên dưới
4.1.1Bước 1: Vệ sinh và gá đặt :
Đây là một bước quan trọng, độ cứng vững và chính xác khi gá đặt dầm ảnh hưởng tới độ chính xác khi gia công. Tùy vào từng điều kiện thực tế cụ thể mà có các phương pháp gá đặt khác nhau. Có thể đặt dầm gối trên các đoạn thép chữ [, sau đó hàn đính lại và gia công. Có thể gá dầm trên các thiết bị gá dầm định hình chuyên dùng hay phân bố tole trên mặt phẳng của nền nhà xưởng…
Công tác vệ sinh thì ta cần làm sạch tole vì khi ta không làm sạch to...