Satordi

New Member
Download Đề tài Quy trình giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu

Download Đề tài Quy trình giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu miễn phí





Trước tiên, nhân viên tiếp nhận sẽ đóng dấu tiếp nhận lên hồ sơ xin Visa. Nhân viên kiểm tra chứng từ sẽ kiểm tra cat (chủng lọai hàng hóa) mà công ty xin có đúng với chủng loại và chất liệu hàng hóa, đồng thời theo dõi việc sử dụng hạn ngạch của công ty có nằm trong phạm vi cho phép mà Bộ thương mại đã cấp hay không. Nếu hợp lệ, họ sẽ trừ lùi số hạn ngạch công ty đã sử dụng lên phiếu theo dõi hạn ngạch. Trong thời gian khoảng 6-8 tiếng, có thể lên nhận Visa cho lô hàng xuất khẩu. Đồng thời văn phòng 2 – Bộ Thương Mại sẽ email thông tin lô hàng ra Bộ Thượng Mại ở Hà Nội kiểm tra và email thông báo cho bên Mỹ về thông tin lô hàng xuất khẩu.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

nhằm phục vụ cho công việc lúc cần thiết, tùy theo tính chất công việc mà các bản sao y đó có lúc không cần chứng nhận sao y, có lúc cần đem cho người nhận hàng chứng nhận sao y. Khi chứng nhận sao y, người nhận hàng sẽ ký tên, đóng dấu tên và chức vụ người chứng nhận sao y bản chính và dấu “ sao y bản chính” cùng với con dấu của doanh nghiệp – ở đây là người nhập khẩu.
Sau một thời gian, người nhận hàng sẽ nhận: “giấy báo hàng đến” hay “thông báo hàng đến”. Người nhận hàng sẽ gởi thông báo này cho phòng giao nhận của công ty giao nhận. Tùy theo mỗi hãng tàu mà các mẫu thông báo hàng đến khác nhau, nhưng đều có những nội dung cơ bản như sau:
Tên tàu
Số vận đơn
Dự kiến thời gian tàu đến
Người gởi hàng
Người nhận hàng
Tên hàng
Số lượng, trọng lượng
Cảng bốc
Cảng dỡ
Những lưu ý khi đi nhận lệnh giao hàng (D/O)
Có trong tay giấy báo hàng đến, nhân viên giao nhận kiểm tra xem đây có phải là lô hàng nhập mà cần tiến hành làm thủ tục thông quan hay không, dựa vào đối chiếu trên vận đơn, thường thì người nhận hàng đã kiểm tra rồi.
Bước 3: Khi ngày tháng đã cận kề ngày dự kiến tàu đến, nhân viên giao nhận cần chủ động liên lạc với hãng tàu là tàu đã về hay chưa, lúc nào sẽ cập cảng dỡ. Sau khi biết tàu đã cập cảng dỡ, nhân viên giao nhận cầm vận đơn gốc (bill of lading) hay vận đơn surrender và giấy giới thiệu cùng với chứng minh thư (nếu có) đi đến văn phòng thay mặt của hãng tàu, tại địa chỉ được thể hiện trên giấy báo hàng đến để lấy D/O.
Sau khi đến văn phòng thay mặt của hãng tàu, trình giấy giới thiệu, vận đơn gốc hay vận đơn surrender, chứng minh thư (nếu có) cho nhân viên của văn phòng thay mặt hãng tàu, nhân viên này sẽ tiếp nhận và sẽ đưa ra mức phí phải đóng. Tùy theo phương hướng kinh doanh của mỗi hãng tàu mà các khoản phí đóng sẽ khác nhau. Ví dụ phí chứng từ, phí CFS, phí D/O v.v… Nhân viên giao nhận đóng phí theo yêu cầu, ký tên vào biên lai thu tiền, biên lai giá trị gia tăng (lưu ý tên và mã số thuế của doanh nghiệp trên các hóa đơn là của công ty giao nhận hay của chủ hàng, tùy theo sự thỏa thuận của chủ hàng và người làm dịch vụ nhận giao nhận) nhận D/O và các biên. Khi nhận D/O thì trên D/O sẽ được văn phòng thay mặt đóng con dấu của hãng tàu (Tại Việt Nam).
Tùy theo mỗi hãng tàu mà số lượng cũng như màu sắc của các D/O khác nhau, có hãng tàu thì có nhiều màu: trắng, xanh, vàng, hồng, ví dụ: China Shipping. Có hãng tàu toàn là màu trắng, ví dụ: Vina Consol.
Sau khi đã đưa các D/O gốc, nhân viên của đại lý hãng tàu đưa cho nhân viên giao nhận một tờ D/O khác, có nội dung tương tự như các tờ D/O vừa nhận, nhân viên giao nhận sẽ ký xác nhận lên tờ D/O này là đã nhận lệnh.
Vì khi người nhận hàng giao chứng từ cho công ty giao nhận thì người nhận hàng đã kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ, hay đã tu chỉnh khi xảy ra bất hợp lệ, nên các số liệu trong các chứng từ đã khớp với nhau, lúc này khi nhận D/O, nhân viên giao nhận chỉ cần kiểm tra, đối chiếu nội dung D/O với vận đơn là đủ, nhằm phát hiện sai sót của D/O (nếu có) và tu chỉnh ngay, tránh trường hợp D/O không có giá trị hiệu lực. Vậy khi nhận lệnh, nhân viên giao nhận cần đối chiếu lệnh với vận đơn (bản sao) ngay khi còn ở đại lý hãng tàu những nội dung chủ yếu sau:
Tên tàu
Số vận đơn
Tên và địa chỉ người nhận hàng
Người gởi hàng
Tên hàng
Loại hàng: (là hàng lẻ hay là hàng nguyên công)
Nếu là hàng lẻ thì xem có bao nhiêu kiện, khối lượng bao nhiêu
Nếu là hàng nguyên container thì xem số lượng container, loại container (20’ hay 40’), mã số container, số seal, khối lượng của mỗi container, số kiện của mỗi container
Cảng bốc
Cảng dỡ
Đặc biệt nhân viên giao nhận phải chú ý thời hạn hiệu lực của D/O trong vấn đề lưu kho, lưu bãi, lưu container (có hãng tàu miễn phí, có hãng tàu tính phí sau khi D/O hết hiệu lực) để mà sắp xếp thời gian hợp lý, tiến hành làm thủ tục nhận hàng tránh tình trạng phát sinh thêm các chi phí này, do D/O quá hạn hiệu lực lấy hàng.
Bước 4: Nhân viên giao nhận cần tiếp tục chuẩn bị bộ hồ sơ làm thủ tục hải quan bộ hồ sơ gồm những chứng từ và sắp xếp thứ tự (mang tính tương đối) như sau:
Phiếu tiếp nhận hồ sơ (1 bản)
Tờ khai hải quan hàng nhập (màu xanh) – bản lưu người khai hải quan (1 bản)
Tờ khai hải quan hàng nhập (màu xanh) – bản lưu hải quan(1 bản)
Phụ lục tờ khai – bản lưu hải quan (1 bản – nếu có trên 3 mặt hàng)
Phụ lục tờ khai –bản lưu người khai hải quan (1 bản – nếu có trên 3 mặt hàng)
Tờ khai trị giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu – khi là hàng có C/O và được hưởng chế độ ưu đãi thuế quan
Phiếu tiếp nhận hồ sơ và theo dõi thời gian làm thủ tục hải quan (1 bản)
Giấy giới thiệu (1 bản chính)
Hóa đơn thương mại (1 bản chính)
Packing list (1 bản copy, 1 bản chính)
Bill of lading (1 bản copy)
Hợp đồng thương mại (1 bản copy)
C/O (1 bản gốc)
D/O (1 bản chính)
Giấy phép nhập khẩu (nếu có)
Quota và phiếu theo dõi thực hiện quota (nếu là hàng có quota)
Các công văn, giấy tờ khác. Ví dụ: Giấy cam kết hàng hoá là thiết bị đồng bộ, xác nhận nhập hàng làm tài sản cố định, đăng ký làm thủ tục ngoài giờ v.v…
*Những lưu ý khi chuẩn bị bộ hồ sơ làm thủ tục hải quan:
Nếu D/O quá thời hạn hiệu lực mà vẫn chưa làm thủ tục hải quan để nhận hàng, phát sinh thêm các chi phí lưu kho, lưu bãi, lưu container, thì nhân viên giao nhận phải gia hạn D/O – có nghĩa là đóng tiền phạt do chậm lấy hàng, tại đại lý của hãng tàu. Trình D/O cho đại lý hãng tàu, đại lý của hãng tàu thu tiền phạt, viết hóa đơn và đóng dấu lên D/O:“extended, ngày…x…tháng…y… năm… z …” hay là:“đã gia hạn ngày…x…tháng…y…năm… z … và dấu “đã thu tiền” hay “paid”. Có nghĩa là D/O đã được gia hạn đến ngày… x …tháng … y … năm… z ….Nhân viên giao nhận đóng tiền, ký hóa đơn, lấy hóa đơn và D/O đã gia hạn. Trong bộ hồ sơ làm thủ tục hải quan, nếu D/O hết hạn thì phải được gia hạn trước khi nộp bộ hồ sơ cho hải quan khu vực, lúc này D/O mới hợp lệ. Trước khi thanh lý hàng tại hải quan bãi thì D/O phải còn giá trị hiệu lực.
Trong tờ khai hàng nhập, nếu là hàng mới thì phải ghi rõ:“hàng mới 100%” ở mục tên hàng trong tờ khai.
Nếu là hàng không có C/O thì phải ghi:“không trình, không nợ C/O” ở góc dưới phía bên trái của tờ khai (xem minh họa tại phần chứng từ minh họa).
Hàng máy móc nhập khẩu đã qua sử dụng thì phải ghi:“hàng đã qua sử dụng, chất lượng trên 80%”. Phải trên 80% mới được nhập.
Nếu là hàng nhập theo giá CFR thì chủ hàng phải tự quy ra CIF để tính thuế nhập khẩu, thuế VAT (nếu là hàng chịu hai loại thuế trên).
Ở mục 20 trong tờ khai, phải ghi rõ tổng khối lượng, tổng số kiện.
Những giấy tờ sao y phải có chữ ký, con dấu của thủ trưởng và dấu “sao y bản chính”.
Các con dấu trong các giấy tờ làm thủ tục thông quan và các giấy tờ khác có liên quan phải nhất quán với nhau. Một dấu là của công ty một dấu là của chi nhánh là không hợp lệ.
Chữ ký của các giấy tờ phải cùng một ngư
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển tại công ty TNHH PCSC Luận văn Kinh tế 0
D quy trình giao nhận của công ty XNK quảng bình Luận văn Kinh tế 0
D Tiểu luận QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT KHẨU BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn Thiện Quy Trình Giao Nhận Hàng Hóa Xuất Khẩu Bằng Đường Hàng Không Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng quy trình giao nhận hàng hóa xuất khẩu bằng đường biển của công ty cổ phần giao nhận tiếp vận quốc tế Luận văn Kinh tế 0
M Chuyển giao công nghệ cải tiến quy trình quản lý vận hành sản xuất hình ảnh nội dung của Công ty Vinecom Khoa học kỹ thuật 0
D hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu đường biển bằng container tại Công ty TNHH dịch vụ giao nhận vận tải và thương mại Công Thành Luận văn Kinh tế 0
D quy trình giao hàng xuất khẩu bằng đường biển công ty TNHH giao nhận Trường Giang Luận văn Kinh tế 0
P Nghiên cứu, đề xuất quy trình lồng ghép các yếu tố biến đổi khí hậu vào đánh giá môi trường chiến lược (ĐMC) của quy hoạch phát triển giao thông đường bộ ở Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
G Xây dựng quy trình phân tích thiết kế giao diện người sử dụng phương pháp hướng đối tượng Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top